BumRes iOS App แอพค้นหาร้านอาหารที่ดีที่สุดในไทย

BumRes iOS App แอพค้นหาร้านอาหารที่ดีที่สุดในไทย
BumRes App V2

Monday, November 25, 2013

ส้มตำฝากมารุม ร้านอาหารอีสาน ศรีวรา รีวิว

ส้มตำฝากมารุม - ร้านอาหารอีสาน ศรีวรา Town in Town - ลาดพร้าว



Overall Score  6/10
Taste   3/5
Ambiance  3/5
Service  3/5
Value   2/5

ส้มตำฝากมารุม - ร้านอาหารอีสาน on BumRes.com (For more pictures, menu and info)



วันก่อนผมขับรถหาร้านกินแถว ๆ เส้นศรีวรา - อินทราภรณ์กันแบบค่อนข้างจะไร้ทางเลือกและจุดหมายพอสมควรเหมือนกันเพราะว่าดันเกิดจะมากินข้าวกันตอนเกือบ ๆ 4 ทุ่มเข้าไปแล้ว ซึ่งจริง ๆ แล้วอย่างที่หลาย ๆ ท่านก็รู้กันว่าถนนเส้นนี้มีร้านอาหารตั้งอยู่สองข้างทางเรียงรายเต็มไปหมด แต่แบบร้านอาหารปกติแทบทุกร้านก็จะปิดกัน 4 ทุ่มซะหมดก็เลยทำให้เลือกทางเลือกให้กินน้อยเหลือเกิน ผมขับไปขับมาก็มาเจอกับร้านอาหารอีสานร้านนึงที่มีลูกค้านั่งกันอยู่เนืองแน่นเต็มร้าน และพอเปิดกระจกถามว่าปิดกี่โมง และได้คำตอบว่าปิดตี 1 แล้วก็เลยได้ข้อสรุปว่ากินร้านนี้ละกันกับร้านที่มีนามว่า "อีสานฝากมารุม"  ซึ่งชื่อร้านร้านนี้ผมว่าก็เป็นอะไรที่เจ๋งดีครับแบบโดดเด่นไม่เหมือนใครดี และทำให้ลูกค้าแบบน่าจะคิดว่า "เอ้อ อร่อยจนต้องฝากกันมารุมกินโต๊ะเลยเหรอ" อะไรประมาณนั้น

อาหารของร้านนี้ก็เป็นอาหารอีสานแบบบ้าน ๆ มีเมนูให้เลือกไม่ค่อยเยอะเท่าไร ไม่ได้ครบครันมีครบทุกหมวดหมู่แบบที่ร้านอาหารอีสานร้านใหญ่ ๆ เค้ามีกัน แต่คือถ้าคิดว่าร้านนี้เป็นร้านอีสานข้างทางก็ถือว่าเมนูเค้าค่อนข้างจะเยอะอยู่เหมือนกันนะครับ ราคาอาหารก็มาตรฐานอีกล่ะจานละ 50-60 บาทโดยประมาณ สรุปก็คือร้านนี้เรื่องรายการอาหาร + ราคาอาหารก็คือร้านอีสานบ้าน ๆ ร้านนึงไม่มีอะไรมากเลย แต่มีสิ่งนึงที่ผมรู้สึกว่าร้านนี้ทำไม่ค่อยได้มาตรฐานสักเท่าไรนั่นก็คือเรื่องการบริการ อาหารช้ามาก, เครื่องดื่มกว่าจะยกมาให้ก็ช้ามาก, order ตกหล่นรัว ๆ เห็นโต๊ะข้าง ๆ บ่นกันว่าไม่คิดเงินสักที, อาหารไม่ได้สักที หลายโตีะ (แต่ก็ยังมีลูกค้ามานั่งกินกันเต็มโต๊ะเนอะแปลกดี)

จิ้มจุ่ม (แจ่วฮ้อน) รวมมิตรหมูกับเนื้อ (150 บาท): เป็นจานแรกที่ผมได้ในมื้อนี้ แต่เนื่องจากว่าร้านอีสานฝากมารุมแห่งนี้ เสิร์ฟมาแบบเป็นหม้อดินเผากันเลย ก็เลยกลายเป็นว่าจานที่มาจานแรกจานนี้กว่าจะได้กิน (กว่าน้ำจะเดือด) ก็กลายเป็นจานสุดท้ายไปซะอย่างนั้น ตัวเนื้อวัว, เนื้อหมู, ผักให้มาเยอะดีครับ ใส่ไปรวดเดียวไม่ลงหม้อต้องทยอยใส่ ตัวเนื้อวัวเป็นเนื้อส่วนน่องลายมั้ง เนื้อจะเด้ง ๆ อร่อยดี ส่วนตัวเนื้อหมูก็ธรรมดา ๆ ไม่มีอะไรมาก ผักก็แน่นอนธรรมดา ๆ อยู่แล้ว แต่ไอ้สิ่งที่สำคัญที่สุดในหม้อนี้ "น้ำซุป" ดันเป็นน้ำซุปที่จืดสนิท ศิษย์ส่ายหน้า ไร้รสชาติโดยสิ้นเชิง คือแบบซดเข้าไปคำแรกนี่แบบ เอ่อ แน่ใจว่านี่น้ำซุปแจ่วฮ้อน? ผมกับแฟนต้องปรุงรสกันเพิ่มจนเหนื่อยเลยกว่าจะได้รสชาติโดนใจ









ตำซั่วปูปลาร้าหมูยอ (60 บาท): อร่อยดีครับ ลงตัวทุกอย่างไม่ว่าจะตัวปลาร้า, เส้นขนมจีน, หมูยอ กินพรวดเดียวหมดเลยล่ะจานนี้

ลาบหมู (60 บาท): จานเล็กจิ๋ว ให้มาค่อนข้างน้อยมาก ตัวเนื้อหมูมันกว่าปกติเหมือนจะมีการใส่น้ำมันหมูเข้ามาเพิ่มพอสมควร ทำให้เป็นลาบหมูที่มันเหลือเกิน ไม่ค่อยเหมือนกับร้านอื่น แต่ก็คือไม่ใช่ไม่อร่อยนะครับ ก็อร่อยดีแต่แค่ไม่ค่อยชินแค่นั้น






ปีกไก่ทอด (50 บาท): จานนี้ก็ไม่รู้จะติอะไรทอดมาได้แบบร้อนฉ่า ๆ ทาผิวปีกไก่มาแบบเค็มลงตัวดี รสชาตินี่คือเอาเป็นบรรทัดฐานของการทอดปีกไก่ทอดได้เลยล่ะครับ แต่ราคา 50 บาทนี่สิที่ไม่ค่อย่าจะเป็นบรรทัดฐานสักเท่าไร เหอ เหอ

หมูยอทอด(60 บาท): ร้านอีสานฝากมารุม ณ ศรีวรา แห่งนี้เค้าโฆษณาตัวหมูยอไว้มาก เพราะว่าเป็นหมูยอที่นำเข้าจากจังหวัดอุบลอะไรสักอย่าง ซึ่งก็อร่อยสมกับที่เค้าโฆษณาไว้จริง ๆ (คือจริง ๆ ผมติดใจหมูยอจากจานตำซั่วมาก่อนแล้วน่ะก็เลยสั่งอันนี้เพิ่ม) เนื้อหมูแบบ นุ่ม อร่อย มีพริกไทยผสม ๆ กำลังดี อยากจะกินอีกสักหลาย ๆ จานเลยล่ะครับถ้าพุงจะไม่แตกไปก่อน




สรุป ร้าน อีสานฝากมารุม - ร้านอาหรอีสานบนถนนศรีวรา town in town อินทราภรณ์ แห่งนี้ก็เป็นร้านอีสานบ้าน ๆ ที่ไม่มีอะไรมากล่ะครับ อาหารราคาไม่ค่อยแพง ลูกค้าครึกครื้น มีดีตรงเมนูหมูยอที่หาที่ไหนไม่ได้ (เท่าที่ผมรู้จัก) เสียอย่างเดียว อาหารช้าบริการไม่ค่อยดีนัก แต่ก็ถ้าไม่ได้คาดหวังกับการบริการของร้านข้างทางแบบนี้อยู่แล้ว ก็มาจัดมื้อแซ่บ ๆ กับร้านนี้กันได้เลยครบัเปิดทุกวันช่วงเย็น ๆ ไปจนถึงดึกดื่น

--------------------------------------------------------------------------------------------------------
Feel free to leave a comment and you can also contact me via channels below.
http://www.bumres.com
http://www.facebook.com/BumRes
admin@bumres.com
ร้านอาหาร

No comments:

Post a Comment

LinkWithin

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...