BumRes iOS App แอพค้นหาร้านอาหารที่ดีที่สุดในไทย

BumRes iOS App แอพค้นหาร้านอาหารที่ดีที่สุดในไทย
BumRes App V2

Tuesday, November 26, 2013

ก๋วยเตี๋ยวเรือขึ้นห้าง IT Mall รีวิว

ก๋วยเตี๋ยวขึ้นเรือขึ้นห้าง ร้านอาหารไทย ก๋วยเตี๋ยว จานเดียว IT Mall Fortune Town รัชดาภิเษก



Overall Score  7.5/10
Taste   3/5
Ambiance  3/5
Service  3.5/5
Value   4.5/5

ก๋วยเตี๋ยวเรือขึ้นห้าง - ร้านอาหารไทย อาหารจานเดียว on BumRes.com (For more pictures, menu and info)



ช่วงนี้รีวิวร้านก๋วยเตี๋ยวเรือบ่อยครับไม่รู้เป็นอะไรมีอันให้ต้องได้กินก๋วยเตี๋ยวเรือโดนไม่ได้ตั้งใจอยู่ร่ำไป  รีวิวในฉบับนี้ก็เป็นอีกหนึ่งร้านที่เป็นร้านก๋วยเตี๋ยวเรือกับร้าน "ก๋วยเตี๋ยวเรือขึ้นห้าง" ร้านนี้เป็นร้านที่ตัวผมเองรู้จักและเคยเดินผ่านมาหลายครั้งหลายคราแล้ว อย่างต่ำ ๆ ก็เกิน 5 ปีได้แล้ว ซึ่งเดินผ่านทีไรก็เห็นคนกินกันอยู่เต็มร้านอยู่ร่ำไป ซึ่งสาเหตุที่ผมว่าคนเต็มร้านนี้ตลอดก็น่าจะเป็นเพราะอาหารของร้านนี้เน้นไปที่อาหารจานเดียวแบบกินง่าย ๆ แปบเดียวเสร็จเหมาะกับทั้งพนักงานที่ทำงานที่นี่หรือคนมาเดินห้าง IT Mall แบบหาอะไรกินแบบเร็ว ๆ ด่วน ๆ ระหว่างรอโน่นรอนี่ อ้อลืมบอกไป ร้านนี้ตั้งอยู่ที่ชั้นใต้ดินของห้าง IT Mall ลงบันไดเลื่อนมาก็จะเจอร้านเลยหาไม่ยาก

อาหารของร้านก็จะแบ่งได้เป็น 2 แบบคือ อาหารจานเดียว ก๋วยเตี๋ยวเรือ, ข้าวซอย, ขนมจีน, ก๋วยเตี๋ยว และของกินเล่นอะไรพวกนี้ และอีกหนึ่งหมวดหลักก็คือส้มตำ ที่มีให้เลือกหลากหลายแบบอีกเช่นกัน ราคาอาหารของร้าน "ก๋วยเตี๋ยวเรือขึ้นห้าง" แห่งนี้ถ้าเอาจริง ๆ ก็เรียกได้ว่าค่อนข้างถูกมากครับเพราะจานละแค่ประมาณ 40 บาทเท่านั้น และยิ่งนับว่าเป็นร้านที่อยู่ในห้างด้วยแล้วยิ่งถูกเข้าไปใหญ่ เพราะอย่างร้านใกล้ ๆ กันที่ขายก๋วยเตี๋ยวเหมือนกันก็เริ่มต้นที่ 50 บาทขึ้นไปแล้ว และประเด็นคือร้านนี้ไม่ได้ถูกอย่างเดียวปริมาณที่ให้นี่ก็เยอะด้วย คือถ้าคนปกติกินนี่ก็กินจานเดียวก็อิ่มกันได้สบาย ๆ แล้วล่ะครับ ฉะนั้นเรื่องความคุ้มค่า ร้านนี้เอาไปเต็ม ๆ เลยละกัน

มื้อนี้แม้ว่าผมจะไปกับแฟนแค่ 2 คนแต่ก็สั่งกันไป 4 อย่าง กะว่าให้ครบอาหารจานเดียวจานเด่นของร้านนี้ให้ครบเลยก็มาไล่เรียงกันไปเลยละกันนะครับ

ขนมจีนน้ำยา (40 บาท): จานนี้ของแฟนผม นางกินแค่จานนี้จานเดียวไม่ได้กินอย่างอื่นอีกเพราะว่าทางร้านให้มาเยอะมาก แต่จานนี้เหมือนจะมีดีแค่ปริมาณครับเพราะว่าอย่างแรกเลยคือมาเย็นเฉียบไร้ซึ่งความร้อนโดยสิ้นเชิง ซึ่งขนมจีนพอไม่ร้อนปุ๊บความอร่อยก็หายไปเยอะล่ะ ส่วนตัวน้ำยาก็รสชาติบ้าน ๆ ไม่ได้มีอะไรโดดเด่น ลูกชิ้นกับผักที่ให้มาด้วยกันก็ธรรมดา ๆ อีกเช่นกัน จานนี้เหมือนจะเน้นว่าปริมาณเยอะอย่างเดียวก็ขายได้แล้วอะไรงั้นไม่ต้องเน้นความอร่อยอะไรเพิ่มเติม






ข้าวซอย (40 บาท): น้ำข้าวซอยรสชาติไม่ค่อยกลมกล่อมสักเท่าไร ซดเข้าไปคำแรกแล้วแบบอืม ไม่เหมือนกับข้าวซอยอร่อย ๆ ที่คุ้นเคยที่เคยกินมาที่ภาคเหนือหรือบางร้านในกรุงเทพฯ อะไรพวกนั้น ต้องมีปรุง ๆ อะไรอีกพอสมควร เนื้อไก่ที่ให้มาก็ให้ส่วนปีกบน (ที่เป็นน่องไก่เล็ก ๆ) มาให้ 3 อันซึ่งมันไม่ค่อยได้ feel ของข้าวซอยไก่ที่ส่วนใหญ่จะเป็นน่องไก่ชิ้นโต ๆ สักเท่าไร ส่วนตัวเส้นข้าวซอยแบบทอดกรอบที่โรยมาด้านบนผมว่ากรอบกว่ามาตรฐานไปหน่อย ส่วนเส้นที่ลวกมานี่ก็พอโอเคครับ ใช้ได้อยู่ รวม ๆ แล้วจานนี้ก็ธรรมดา ๆ อีกเช่นกัน

ก๋วยเตี๋ยวต้มยำใส่ไข่ (55 บาท): เป็นต้มยำที่ใส่มาครบเครื่องดีครับ ทั้งหมูชิ้น, ตับ, เกี๊ยวกรอบ, ไข่ต้ม(ไม่ยางมะตูม และลูกชิ้น และก็มาพร้อมกับน้ำต้มยำและเส้นบะหมี่ปริมาณสัก 1 ก้อน รสชาติโดยรวมจานนี้ก็พอโอเคครับ ไม่ได้อร่อยมาก เป็นก๋วยเตี๋ยวรสชาติประมาณสั่งตามโรงอาหารมหาลัยอะไรแบบนั้น แต่คือถ้าคิดว่าให้มาเยอะแบบนี้ในราคาเท่านี้ ก็เป็นอะไรที่คุ้มมาก ๆ เลยล่ะครับ






ก๋วยเตี๋ยวเรือหมูน้ำตก (35 บาท): จานนี้ชอบที่สุดในมื้อนี้แล้วล่ะครับ (อาจจะเพราะว่าเป็นอาหารขึ้นชื่อที่สุดของร้านด้วยมั้ง) ตัวก๋วยเตี๋ญวให้ตับหมูและเนื้อหมูมาค่อนข้างเยอะเกินราคา ตัวชามก๋วยเตี๋ยวก็เป็นชามก๋วยเตี๋ยว size ยักษ์ ถ้าเทียบกับก๋วยเตี๋ยวเรืออนุสาวรีย์ก็ปริมาณเยอะกว่าสัก 3-4 เท่าได้ (ในราคาที่แพงกว่าแค่ 2 เท่า) น้ำก๋วยเตี๋ยวเรือยังไม่ค่อยหอม ไม่ค่อยโดนเท่าไร รสชาติน้ำก็แบบไม่ได้เผ็ดจัดจ้านมาตั้งแต่ต้น (ผมเป็นพวกขี้เกียจปรุง) ต้องมาปรุงเพิ่มอีกพอสมควรกว่าจะอร่อย แต่คือทีเด็ดของจานนี้เลยก็คือตัวตับหมูที่นุ่มอร่อย ลวกมาแบบกำลังดีมาก และก็ตัวเส้นก๋วยเตี่ยวที่ลวกมาแบบกำลังนุ่ม ๆ กำลังดีอีกเช่นกัน

สรุป ร้าน "ก๋วยเตี๋ยวเรือขึ้นห้าง" - ร้านก๋วยเตี๋ยว อาหารจานเดียว ณ ชั้นใต้ดินของห้าง IT Mall แห่งนี้ก็เป็นร้านที่จะว่ายังไงดี มาฝากท้องได้เวลามาเดินห้างนี้แบบไม่ต้องคิดอะไรมากละกัน เพราะอาหารไว อาหารถูกและก็เป็นอาหารที่เราคุ้นเคย แต่นอกเหนือจากนั้นแล้ว ถ้าอยากได้ความอร่อย อะไรเป็นพิเศษ ผมว่าคงต้องไปหาที่ร้านอื่นล่ะครับ เพราะ 4 อย่างที่สั่งไปในวันนี้มันยังไม่ใช่ ยังไม่ถึงขั้นนัก

--------------------------------------------------------------------------------------------------------
Feel free to leave a comment and you can also contact me via channels below.
http://www.bumres.com
http://www.facebook.com/BumRes
admin@bumres.com
ร้านอาหาร

No comments:

Post a Comment

LinkWithin

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...