BumRes iOS App แอพค้นหาร้านอาหารที่ดีที่สุดในไทย

BumRes iOS App แอพค้นหาร้านอาหารที่ดีที่สุดในไทย
BumRes App V2

Thursday, November 7, 2013

ฟารีดา อาหารอิสลาม เหม่งจ๋าย

ฟารีดา โภชนา ร้านอาหารอิสลาม ประชาอุทิศ เหม่งจ๋าย รีวิว




Overall Score  4/10
Taste   2/5
Ambiance  3/5
Service  3/5
Value   2/5

ฟารีดา โภชนา - ร้านอาหารอิสลาม on BumRes.com (For more pictures, menu and info)



นาน ๆ ครั้งผมก็รู้สึกอยากจะกินอาหารอิสลาม, อาหารมุสลิมขึ้นมาบ้าง แต่ไม่รู้ทำไมช่วงหลัง ๆ ที่ตระเวณหาร้านแนวนี้กินนี่ไม่ค่อยจะเจอร้านที่อร่อยสักเท่าไร ร้านในรีวิวนี้ก็เป็นอีกร้านนึงที่คนดูเยอะดี แต่พอไปกินแล้วก็ไม่ได้อร่อยสักเท่าไรกับร้าน ฟารีดา บนถนนประชาอุทิศ ใกล้ ๆ กับเหม่งจ๋ายแห่งนี้ ร้านนี้ตั้งอยู่ในบริเวณที่มีร้านอาหารมากมายในย่านเหม่งจ๋ายแห่งนี้ อยู่ปากซอยที่อยู่ติดกับ lotus express เลย หาไม่ยาก ส่วนที่จอดรถก็จอดได้สองฝั่งคลอง เอ๊ย สองฝั่งถนนได้เลย ผมมาแถวนี้ทีไรไม่เคยมีปัญหาเรื่องที่จอดรถเลยสักครั้งเดียว

ร้านฟารีดาแห่งนี้ก็เป็นร้านอาหารอิสลาม, มุสลิมธรรมดา ๆ อีกร้านนึง ทั้งบรรยากาศร้านที่เป็น open-air แบบง่าย ๆ , มีครัวตั้งอยู่ด้านหน้าร้านและก็แบ่งเป็นหลาย ๆ ซุ้ม และตัวคนขายก็เป็นมุสลิมผู้หญิงทุกคนเลย ตัวอาหารของร้านนี้ก็จะมีพวกอาหารอิสลามหลัก ๆ ครบหมด ข้าวหมก, ซุปเนื้อ, มะตะบะ, ฯลฯ มีครบหมดเลย แต่ว่าเมนูของร้านนี้ค่อนข้างจะมีเยอะกว่าร้านกว่าร้านอื่น ๆ ที่ผมเคยกินมาเหมือนกันครับ รายละเอียดดูได้ที่ tab menu เลย

มื้อนี้ก็มีอาหารทั้งหมด 4 อย่างครับมาไล่เรียงกันไปเลย




ข้าวหมกไก่ (50 บาท): ได้เนื้อสะโพกไก่ชิ้นเล็ก ๆ มา 1 ชิ้น , ข้าวหมกไม่ค่อยอร่อยแห้งกรัง, เนื้อไก่ก็ไม่ได้นุ่มมาก จืด ๆ เหมือนหมักมาไม่เข้าเนื้อ และ 50 บาทให้ชิ้นแค่นี้ผมว่าแพงเกินไปนะ รสชาติโดยรวมจานนี้พอออกมาแล้ว ไม่ค่อยอร่อยสักเท่าไร กินแบบตามีตามเกิดไป





ซุปหางวัว (80 บาท): ซุปถ้วยนี้อร่อยดีครับ ให้เนื้อหางวัวชิ้นใหญ่ ๆ มา 2 ชิ้น น้ำซุปรสชาติ เปรี้ยว เผ็ด ตามสไตล์ซุปอิสลามเป็นอย่างดี จานนี้แนะนำครับ แต่ก็นะแพงไปหน่อย 80 บาทได้เนื้อ "หาง" มาแค่ 2 ชิ้น




มะตะบะไก่ (40 บาท): อันนี้ก็ใช้ได้อีกเช่นกันครับ มะตะบะชิ้นใหญ่ หนา นุ่มดี ไม่ค่อยเจอที่จะทำมาหนา ๆ แบบนี้สักเท่าไร ส่วนใหญ่เจอแต่แบน ๆ แห้ง ๆ ซึ่งพอมาแบบนี้แล้วผมชอบนะ ไส้เยอะดี นุ่มดี กินกันเพลินเลย




ข้าวเนื้ออบ (50 บาท): จานนี้ของแฟนผม ผมไม่ได้กินเลย นางบอกว่าข้าวใช้ข้าวดี ตัวเนื้ออบไม่ค่อยอะไร เนื้อเหนียว และก็รสชาติจืด ๆ แปลก ๆ ไม่ค่อยโดน ไม่รู้ว่าจะเรียกว่าเป็นอาหารอิสลามหรือว่าอาหารไทยดีหรืออาหารอะไรไม่รู้

สรุป ร้าน ฟารีดา โภชนา - ร้านอาหารอิสลาม บนถนนประชาอุทิศ - เหม่งจ๋าย แห่งนี้ ก็ถือว่ากลาง ๆ ละกัน อาหารจานหลักพวกข้าวผมว่าร้านนี้ยังสอบไม่ผ่าน ไม่อร่อย ไม่มีความรู้สึกอยากจะเบิ้ลจานสองเลย กลายเป็นว่าอาหารจานเสริมของร้านนี้อร่อยกว่าอาหารจานหลักไปซะอย่างนั้น และผมว่าอร่อยแบบค่อนข้างชัดเจนด้วย ทำได้ดีกว่าร้านอื่น ๆ ที่เคยกินมาหลาย ๆ ร้านเลยด้วยซ้ำ ถ้าผมอยากจะมาร้านนี้อีกรอบ ก็คงมานั่งกินอาหารเสริมล่ะครับ เพราะกินพวกอาหารจานข้าวกลัวว่าจะเสียอารมณ์กันเปล่า ๆ
--------------------------------------------------------------------------------------------------------
Feel free to leave a comment and you can also contact me via channels below.
http://www.bumres.com
http://www.facebook.com/BumRes
admin@bumres.com
ร้านอาหาร

No comments:

Post a Comment

LinkWithin

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...