BumRes iOS App แอพค้นหาร้านอาหารที่ดีที่สุดในไทย

BumRes iOS App แอพค้นหาร้านอาหารที่ดีที่สุดในไทย
BumRes App V2

Tuesday, November 5, 2013

The View Bar & Restaurant Bangkok Review

The View Bar & Restaurant - Thai Restaurant by the River at Bangkok Review

เดอะวิว บาร์ แอนด์ เรสเทอรอนท์ - ร้านอาหารไทย ริมแม่น้ำเจ้าพระยา พระราม 3 รีวิว



Overall Score  7/10
Taste   3.5/5
Ambiance  4.5/5
Service  4/5
Value   4/5

The View Bar & Restaurant on BumRes.com (For more pictures, menu and info)



 ร้าน Good View นี่ถ้าใครที่เคยไปที่เชียงใหม่ หรือเป็นคนเชียงใหม่ก็น่าจะคุ้นเคยกับร้านนี้กันเพราะว่าร้านนี้เป็นร้านดังประจำจังหวัดและเปิดทำการกันมานานมาก ร่วม ๆ 2 ทศวรรษเข้าไปแล้ว ในปัจจุบันร้านในเครือของร้าน Good View นี้ก็ได้มีเพิ่มขึ้นมาเป็น 4 สาขา 4 ทำเลริมน้ำกระจายตัวอยู่ทั่วประเทศไทยและข้ามฝั่งแม่น้ำโขงกันไปถึงเวียงจันทน์แล้ว ซึ่งรีวิวนี้เราก็จะไปกันที่ร้านสาขากรุงเทพที่ได้มีการเปลี่ยนชื่อร้านจาก Good View มาเป็น The View เมื่อไม่นานมานี้เพื่อที่จะ differentiate brand ของตัวเองให้ชัดเจนออกจากกัน

คำว่า The View ของทางร้านนี้ก็น่าจะมาจากวิวของร้านที่เห็นวิวแม่น้ำเจ้าพระยาแบบ panorama บริเวณปลาย ๆ ของแม่น้ำเจ้าพระยาที่เรามักจะไม่ค่อยได้เจอวิวแบบนี้สักเท่าไรนัก เพราะส่วนใหญ่ร้านริมน้ำก็มักจะไปตั้งกันอยู่ต้น ๆ แม่น้ำเจ้าพระยามากกว่านี้ และด้วยทำเลนี้ก็เลยทำให้ได้เห็นวิวที่แบบไม่เหมือนใครด้วยเรือขนทราย, เรือขนสินค้าที่ไม่ค่อยพบเจอนักที่แถวต้น ๆ แม่น้ำ และความโล่ง ความโปร่งของ undeveloped area ที่ให้บรรยากาศไม่เหมือนกับริมน้ำในกรุงเทพกลาย ๆ ซึ่งทั้งหมดนี้ก็ต้องขอบคุณที่ตั้งของร้านที่ตั้งอยู่ที่สุดถนนตก ถนนที่เชื่อมต่อมาจากถนนเจริญกรุงและเป็นถนนที่ตันแล้ว ไปต่อไม่ได้แล้วเพราะเจอแม่น้ำเจ้าพระยาดัดขวางเอาไว้











บรรยากาศของร้าน The View - Bar & Restaurant Bangkok แห่งนี้ก็จะแบ่งได้เป็น 2 zone โซนแรกคือโซนนั่งรับประทานอาหารแบบ al fresco dining ริมน้ำและโซน indoor dining ติดแอร์ ที่จะมีวงดนตรีสดมาขับกล่อมดนตรีให้ฟังทุกวัน พร้อมกับมีบาร์ไว้สำหรับนั่งดื่มนั่งชิลล์กันอีกด้วย ทางร้านบอกว่าลูกค้าส่วนใหญ่มักจะเลือกนั่งด้านนอกกัน เพราะว่าให้บรรยากาศดี ริมน้ำ ส่วนด้านในนั้นก็จะเป็นลูกค้าฝรั่งซะมากกว่า เพราะลูกค้ากลุ่มหลังนี้จะติดกับบรรยากาศของบาร์มากกว่าของร้านอาหาร ร้าน The View แห่งนี้มีขนาดค่อนข้างใหญ่มากครับ จุลูกค้าได้เต็มที่ 400 คนเลยทีเดียว แต่ทั้งนี้ทั้งนั้น ด้วยความดัง ความ popular ของร้าน แม้ว่าร้านจะใหญ่โตบิ๊กเบิ้มขนาดนี้ แต่ว่าที่นั่งก็สามารถเต็มเอาได้ง่าย ๆ ช่วงวันศุกร์ - อาทิตย์ และยิ่งตอนนี้ที่เริ่มจะเข้าหน้าหนาวด้วยแล้วโต๊ะก็ยิ่งเต็มกันง่ายเข้าไปอีก ถ้าใครจะมา จองโต๊ะไว้ก่อนก็จะเป็นการดีมากครับ

อาหารของร้านนี้ตอนแรกผมก็นึกว่าจะเป็นอาหารเหมือนร้านแนวริมน้ำ, สวนอาหารริมน้ำอื่น ๆ คือเป็นอาหารไทย-ฝรั่ง ระคนปนกันไป แต่สิ่งที่ผมคิดเอาไว้นี่คือผิดคาดจริง ๆ เพราะว่าอาหารของร้านนี้จะเป็นอาหารไทยสัก 95% เลย จากอาหาร 200 รายการมีอาหารฝรั่งให้เลือกอยู่แค่ 10 รายการแค่นั้น และเนื่องด้วยการที่ร้านนี้มีต้นกำเนิดมาจากเชียงใหม่ก็เลยทำให้มีอาหารเหนือปน ๆ แซม ๆ มาหลายรายการเหมือนกัน อีกสิ่งหนึ่งที่ผิดจากที่ผมคาดเอาไว้ก็คือตัวราคาอาหารของทางร้าน ตัวผมเองยังไม่เคยกินร้านในเครือนี้มาก่อน แต่ทุกครั้งที่ได้ยินคนพูดถึงร้านนี้ก็มักจะพูดกันว่า "อาหารแพง ๆ" แต่แบบวันนี้พอได้มาเองแล้วก็พบว่าอาหารของร้านนี้ไม่ได้แพงเลยสักนิดเดียว เอาจริง ๆ คืออยู่ในระดับสวนอาหารริมน้ำทั่ว ๆ ไปนั่นแหละ มากินกันเต็มที่ก็น่าจะอยู่ที่คนละ 600 - 1,000 บาทโดยประมาณ ส่วนเครื่องดื่มของร้านนี้ก็มีให้เลือกเยอะแบบไม่ได้ยิ่งหย่อนไปกว่ากันเลย เครื่องดื่มทุกอย่างที่เราคิดได้ร้านนี้มีหมด เบียร์สด, เบียร์ขวด, cocktail, spirit, mocktail ร้านนี้มีครบครับ




ยำส้มโอกุ้งสด (Spicy pomelo & prawns salad - 150 บาท): เป็นยำแบบเบา ๆ มีเนื้อส้มโอฉีก, เนื้อกุ้งสับ, เนื้อไก่ฉีก ผสมปน ๆ กันมารสชาติจานนี้ออกแนวเป็น appetizer ครับรสไม่หนักมาก เอามากินได้เพลิน ๆ ระหว่างรออาหารจานหนักได้เป็นอย่างดี แต่เอาจริง ๆ จานนี้ถ้าน้ำยำเยอะกว่านี้, ถ้าเผ็ดและแซบกว่านี้อีกสักนิดนี่ผมว่าน่าจะลงตัวกว่านี้นะ





ขันโตกล้านนาชุดเล็ก (Assorted Northern pork sausages served with green chili paste, minced pork tomato chili paste & vegetables - 220 บาท): จานนี้นี่เรียกได้ว่าเป็นอาหารขึ้นชื่อของร้านเลยครับ อย่างวันที่ผมไปนี่แขกแทบทุกโต๊ะก็สั่งกันหมด จานนี้ส่วนนึงที่อร่อยล้ำไปซะทุกอย่างไม่ว่าจะน้ำพริก หรือว่าตัวเนื้อ ก็คงเป็นเพราะว่าสั่งตรงมาจากเชียงใหม่แบบวันต่อวัน ทำให้ทุกอย่างอร่อยหมดจริง ๆ พวกผมชอบน้ำพริกหนุ่มกันเป็นพิเศษ อร่อยมาก ๆ แต่น้ำพริกอ่องก็ใช่ย่อยเหมือนกันแต่แค่อร่อยไม่เท่าเท่านั้น ส่วนพวก แคบหมู, แหนม, ไส้อั่ว, หมูยอ ก็ยอดเยี่ยมหมด จานนี้ฟินจริง ๆ





ปูนิ่มผัดพริกเกลือ (Soft shell crab stir-fried in salt & chili - 280 บาท): ปูนิ่มตัวกลาง ๆ ค่อนไปทางใหญ่ 4 ตัวผัดพริกเกลือกันมาแบบท่วม ๆ ปูนิ่มอร่อยดีครับชอบ กรอบและนิ่มในแต่ละคำที่กินเข้าไป แต่ว่าเหมือนรสชาติพริกเกลือจะผัดมาเค็มไปหน่อย กินไปคำแรกนี่มีแอบสะอึกเหมือนกัน คือถ้าเอาจริง ๆ ผัดพริกเกลือนี่คือมันต้องแห้ง ๆ และก็เผ็ด ๆ นำ แต่อันนี้จะแบบแฉะ ๆ หน่อยและก็เค็มนำไปหน่อย เหมือนว่าจะใส่ซีอิ๊วมาเยอะเกินไปอะไรประมาณนั้น





ปลากะพงทอดราดสมุนไพร (Deep fried whole seabass topped with fresh herbs - 390 บาท): ปลากะพงตัวใหญ่บะเบิ้ม ราดมาด้วยสมุนไพรจนท่วม จานนี้รสชาติน้ำราด, น้ำยำเหมือนจะอ่อนไปหน่อยและก็ตัวปลาก็แบบไม่ค่อยกรอบสักเท่าไรนัก (ก็นะโดนราดน้ำมาซะขนาดนี้) คือไม่ใช่อะไรครับ เสียดายความสดของผัก, ความสดของปลา ถ้าได้ความกรอบและความจี๊ดจ๊าดของเครื่องมากกว่านี้จานนี้คงจะสุดยอดไปเลยล่ะ





ขาหมูทอด (Deep-fried pork's knuckle served in hot plate - 340 บาท): ขาหมูชิ้นใหญ่ คุ้มค่าเกินราคาเสิร์ฟพร้อมกับน้ำจิ้ม 3 แบบ ซีฟู้ด, ครีมและมะเขือเทศ และมาพร้อมกับมันฝรั่งบดและ sauerkraut ที่ให้มาค่อนข้างเยอะเลย ขาหมูนี่ทางร้านบอกว่าทำจำนวนจำกัดเพราะว่าต้องตุ๋นกันนานและก็ทอดกันสด ๆ ตามออเดอร์ที่ได้รับ ไม่ได้ทอด ทิ้งเอาไว้แบบบางร้าน ตัวหนังขาหมูกรอบอร่อยดี แต่เนื้อด้านใน ผมรู้สึกว่ามันแห้งไปนิดและก็จืดไปหน่อยเหมือนกับทางร้านยังตุ๋นมาไม่พอหรืออะไรสักอย่าง แต่ก็ไม่เป็นปัญหาแต่อย่างใดเมื่อมีซอส 3 ชนิดให้เลือกจิ้มกันได้ตามสะดวก




ไอศครีมกะทิสดมะพร้าวอ่อนและเฉาก๊วย: ของหวานจานนี้เรียกได้ว่าตบท้ายได้อย่างงดงามและประทับใจมาก ไอศครีมกะทิสดข้นอร่อยมาก เฉาก๊วยก็แบบเด้งดึ๋ง ๆ อร่อย ๆ และตัวเนื้อมะพร้าวอ่อนและเมล็ดข้าวโพดก็เข้ากันดีกับไอศครีมกะทิสด คือแบบแม้ว่าจะให้มาลูกใหญ่ ๆ เยอะ ๆ แบบนี้ และตอนเริ่มกินก็เริ่มอิ่มไปแล้วก็ตาม แต่เจ้ามะพร้าว + ไอศครีมลูกนี้ก็หมดลงได้อย่างไม่ยากเย็นเลย

ในมื้อนี้มีเครื่องดื่มอีก 2 แก้วเป็น cocktail และ mocktail




สลุง (Sa-Loong : Creme de Banana, blue curacao, malibu, lemon juice, pineapple juice, syrup - 190 บาท): cocktail ชื่อไทย ๆ , เสิร์ฟมาในขันตักน้ำแบบไทย ๆ มาแบบเก๋ไก๋แบบที่ผมไม่เคยเจอที่ไหนมาก่อนเลย และยิ่งพอได้ดื่มอึกแรกเข้าไปแล้วก็แบบ เฮ้ย อร่อยจังอ่ะ รสชาติมันแบบทั้งสดชื่น ทั้งละมุน และก็มี alcohol มาแบบกำลังดีมากครับ พวกผม 3 คนชอบกันหมดเลย



ทับทิมสยาม (Tub Tim Siam - Lychee juice, orange juice, lemon juice, red hale's blue boy, syrup - 140 บาท): Mocktail ขึ้นชื่อของทางร้าน อร่อยเช่นเดียวกัน จะออกแนวมาแบบหวานนำเปรี้ยวตามมากำลังดี สาว ๆ น่าจะชอบกันทุกคนล่ะครับ

สรุป ร้าน The View - Bar & Restaurant Bangkok ร้านอาหารริมแม่น้ำเจ้าพระยา บนถนนตกแห่งนี้ ก็สมกับที่เป็นร้านดังและเปิดทำการมาช้านานล่ะครับ อาหารมีให้เลือกเยอะ ราคาไม่แพง และเสิร์ฟกันอย่างรวดเร็ว ราคาอาหารก็สมเหตุสมผล รวมถึงบรรยากาศก็ยอดเยี่ยมเป็นเอกลักษณ์อีกต่างหาก ต่อไปถ้ามีใครมาถามเรื่องร้านริมน้ำดี ๆ สักร้านกับผม ผมก็คงจะนึกถึงร้านนี้เป็นร้านลำดับต้น ๆ ล่ะครับ เพราะว่าจะมาสวีทก็ได้, มาเมาก็ได้ หรือมากินข้าวธรรมดา ๆ ก็ได้อีกเช่นกัน

--------------------------------------------------------------------------------------------------------
Feel free to leave a comment and you can also contact me via channels below.
http://www.bumres.com
http://www.facebook.com/BumRes
admin@bumres.com
ร้านอาหาร

No comments:

Post a Comment

LinkWithin

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...