BumRes iOS App แอพค้นหาร้านอาหารที่ดีที่สุดในไทย

BumRes iOS App แอพค้นหาร้านอาหารที่ดีที่สุดในไทย
BumRes App V2

Wednesday, November 6, 2013

TreeBox The Bloc Review

TreeBox - European Fusion Restaurant at The Bloc Ratchapruek

ทรี บ็อกซ์ - ร้านอาหารยุโรป ฟิวชั่น เดอะ บล็อค ราชพฤกษ์




Overall Score  8/10
Taste   4/5
Ambiance  4/5
Service  4/5
Value   4/5

Treebox - European Fusion Restaurant on BumRes.com (For more pictures, menu and info)



เทรนด์ของการนำตู้ container มาสร้างเป็นที่อยู่อาศัย, ที่พัก, office นั้นผมจำได้ว่ามีบูมอยู่ช่วงนึงประมาณสักหลายปีก่อน แล้วความดัง ความบูมก็เริ่มหาย ๆ ไปแต่ก็ไม่ใช่ว่าจะหายไปซะหมด ยังคงมีคนนำตู้ container มาสร้างเป็นที่อยู่อาศัยกันอยู่เรื่อย ๆ พอสมควร แต่ใครจะไปคิดว่าจะมีคนนำแนวคิดเรื่องตู้ container นี้มาดัดแปลงและจัดเรียงวางรูปแบบต่าง ๆ นา ๆ จนไร้ซึ่งเค้าโครงต้นตอของการเป็นตู้ container โดยสิ้นเชิง และกลาบเป็น community mall เล็ก ๆ เก๋ ๆ นามว่า the bloc ขึ้นมา ซึ่งร้านในโครงการนี้จะมีร้านหลัก ๆ อยู่ 2 ร้านคือร้าน Think Cafe - ร้านคาเฟ่, เบเกอรี่และเครื่องดื่ม และร้าน Tree Box ร้านอาหารไทย-ยุโรป-ฟิวชั่น และก็จะมีร้านเล็ก ๆ กระจุ๊กกระจิ๊กอีกเล็กน้อยมาเติมเต็มให้กลายเป็น community mall เล็ก ๆ ขึ้นมา ตัวโครงการนี้ถ้าใครอยากจะมาก็มาไม่ยากครับตั้งอยู่บนถนนราชพฤกษ์ฝั่งที่ต่อระหว่างถนนบรมราชนนีกับถนนเพชรเกษม อยู่ตรงข้ามห้าง The Circle เลย หาไม่ยากเพราะโครงการค่อนข้างใหญ่และโดดเด่นด้วยตู้ container สีฉูดฉาดเป็นอย่างมาก

รีวิวนี้เราก็จะไปกันที่ร้าน Treebox Cafe & Restaurant กัน ชื่อร้านนี้ผมว่าตั้งชื่อมาได้ค่อนข้างจะเหมาะกับบรรยากาศของร้านที่เป็นการนำตู้ container 5 ตู้มาต่อ ๆ กันจนคล้าย ๆ กับว่าเป็นกล่องต้นไม้กลาย ๆ อยู่เหมือนกัน แต่ถ้าเราก้าวเข้าไปในร้านนี้โดยที่ไม่รู้ว่าร้านนี้เป็นการนำเอาตู้ container มาต่อ ๆ กันจนกลายเป็นร้านแล้วล่ะก็ ผมเชื่อว่าไม่น่าจะมีใครรู้แน่นอนว่านี่คือร้านที่ทำจากตู้ container เพราะว่ามันไม่เหลือเค้าโครงเดิมเลยจริง ๆ ตัวร้านจะแบ่งออกเป็น 2 ชั้น และแบ่งออกเป็นหลายส่วน แต่ละส่วนก็เหมือนจะมีเอกลักษณ์การตกแต่งของตัวเองแตกต่างกันไปเล็กน้อย ยังไงก็ดูรูปบรรยากาศร้านประกอบละกันนะครับ








อาหารของร้าน Treebox แห่งนี้ก็จะเป็นอาหารตามสไตล์ของร้านอาหารยุคใหม่ หรืออาหาร Thai-Fusion , European Fusion นั่นเอง คือแล้วแต่ว่าเราจะมองในมุมมองไหนว่าอาหารสัญชาติไหนเป็น main หลักของทางร้าน อาหารของทางร้านมีให้เลือกไม่ค่อยเยอะ เพราะเหมือนกับว่ารายการเมนูแต่ละอย่างนั้นจะผ่านการคัดสรร, พินิจพิเคราะห์กันมาแล้วก่อนจะนำมาใส่ในเมนู และอาหารแต่ละจานก็ดูจะเป็นอาหารที่หากินที่อื่นไม่ค่อยได้อารมณ์ว่าเป็นอาหารที่คิดขึ้นมาเองอะไรแบบนั้นครับ ซึ่งถ้าให้เดาผมว่าทางร้านก็คงจะคิดขึ้นมาเองให้มีความเป็นเอกลักษณ์ของตัวเองจริง ๆ แหละ เพราะว่าตั้งแต่เรื่อง concept เรื่องบรรยากาศร้านแล้ว เหมือนกับทางร้านต้องการให้ทุก ๆ อย่างของร้านมีความเป็นเอกลักษณ์เฉพาะกับที่ Treebox Cafe & Restaurant แห่งนี้ที่เดียวจริง ๆ

มื้อนี้ก็มีเครื่องดื่ม 1 อย่างและอาหาร 3 อย่างมาไล่เรียงกันไปละกันนะครับ



Lemon Tea - ชาวมะนาว 75 บาท: เครื่องดื่มมาตรฐานที่แทบทุกร้านต้องมีขายแต่ที่ร้าน Treebox แห่งนี้ทำให้พิเศษขึ้นมาด้วยการใช้น้ำแข็งแบบลูกบาศก์สวยงามซึ่งนอกจากจะทำให้เก๋ไก๋กว่าร้านอื่น ๆ แล้วยังทำให้ละลายช้าไม่มาเจือจางรสชาติของชามะนาวอีกด้วย ส่วนรสชาติชามะนาวแก้วนี้ อร่อยกว่ามาตรฐานครับ เปรี้ยว หวาน กลมกล่อมลงตัวดี





Tuna Steak Salad (Caesar Cream Dressing) สลัดผักสดกับทูน่าซาดีน เสิร์ฟพร้อมกับซีซาร์ครีมสลัด - 145 บาท: จานนี้หน้าตามาแบบสุขภ๊าพ สุขภาพ คือมีผัก green oak, red oak, lettuce, cherry tomato มาแบบไม่มีน้ำสลัดราดมาเลย และก็มาพร้อมกับเนื้อปลาทูน่าที่หั่นมาเป็นชิ้นสวยงามสี่เหลี่ยมจตุรัสหนากำลังดี sear ที่ผิว มาให้แบบสุกแต่ที่ผิวส่วนด้านในยิงดิบอยู่ และที่ผิวก็มีการเคลือบเมล็ดงามาเพิ่มรสชาติและความกรุบกรอบเพิ่มเติม และเสิร์ฟพร้อมกับน้ำสลัดครีม ซึ่งจริง ๆ ทางร้านก็จงใจให้เอามาราดผัก แต่ผมกินผักเปล่า ๆ เอาเลยเพราะว่ามันอร่อยดี สดดี ไม่ต้องจิ้มอะไร ส่วนปลาทูน่าก็กินเปล่า ๆ ก็ได้จิ้มน้ำสลัดก็ได้อีกเช่นกัน จานนี้กินแล้ว fresh ดีครับ





Grill Black Pork Tenderloin Steak (สเต็กหมูดำญี่ปุ่นสันใน ที่หมักอย่างพิถีพิถันให้รสชาติกลมกล่อมเสิร์ฟพร้อมผักและเฟรนฟราย - 295 บาท): เนื้อสันในหมูดำชิ้นขนาดสัก 200 กรัมนำมาหั่นเป็นชิ้นหนา ๆ และจัดเรียงลงจานอย่างสวยงาม เสิร์ฟพร้อมกับผักสด ๆ red oak, green oak และ cherry tomato (เหมือจานสลัด) และมาพร้อมกับเฟรนช์ฟรายคุณภาพดี ตัวผักนั้นอร่อยหายห่วงคุณภาพเดียวกับจานสลัด, เฟรนช์ฟรายก็ใช้ของดีจริง ๆ ส่วนตัวเนื้อหมูก็นุ่มดี อร่อยดี แต่พอดีมันเป็นเนื้อหมูส่วนที่ไม่มีมันเลย กิน ๆ ไปแล้วมันไม่ค่อยฉ่ำสักเท่าไรครับ สู้กินเนื้อวัวไม่ได้ (แน่สิเน้อ)





Spaghetti bacon with spicy chili and Pesto (สปาเก็ตตี้ผัดพร้อมกับเบคอน ใบโหระพาและน้ำมันมะกอก โรยด้วยเบค่อนอบกรอบ - 185 บาท: สปาเก็ตตี้ผัดมาสไตลืไทย ๆ คล้าย ๆ ผักขี้เมา แต่ทางร้านไม่ได้ใช้คำว่าขี้เมา เพราะเหมือนกับมันขาดเครื่องอะไรสักอย่างที่เป็นขี้เมาไปอย่างนึงเหมือนกันครับ (ผมนึกไม่ออก) รสชาติสปาเก็ตตี้จานนี้จะ แห้ง ๆ เผ็ด ๆ มัน ๆ ผสมผสานกันดี ตัวเบคอนให้มาเยอะ และทอดมาแบบพอให้เกรียม ๆ เล็กน้อย ตัวเส้นก็ลวกมาพอให้สุกเล็กน้อย ไม่ได้นิ่มไปเลยซึ่งก็เป็น texture ที่เข้าคู่กับเครื่องต่าง ๆ ในจานนี้ได้ดีครับ

สรุป ร้าน Treebox ณ The Bloc - community mall เก๋ ๆ ที่สร้างจากตู้ container แห่งนี้ก็เป็นอีกหนึ่งร้านที่คิดมาดี ทำมาดีในทุก ๆ ด้านจริง ๆ ไม่ว่าจะเป็นเรื่องบรรยากาศที่ตกแต่งออกมาได้เก๋ไก๋และไม่เหลือเค้าโครงของตู้ container เลย, อาหารที่ปราณีทั้งเรื่องรสชาติและหน้าตา เมื่อบวกกับการบริการของพนักงานที่เทรนมาดี ร้านนี้ก็เลยกลายเป็นร้าน cafe & restaurant ที่ดีอีกหนึ่งในย่านราชพฤกษ์แห่งนี้ ใครอยากจะมาลองอาหารแนวฟิวชั่นท่ามกลางบรรยากาศเก๋ ๆ กินของคาวเสร็จไปตบท้ายด้วยของหวานที่ Think Cafe ข้าง ๆ ต่อได้ด้วยก็มาจัดกันได้เลยครับ


--------------------------------------------------------------------------------------------------------
Feel free to leave a comment and you can also contact me via channels below.
http://www.bumres.com
http://www.facebook.com/BumRes
admin@bumres.com
ร้านอาหาร

No comments:

Post a Comment

LinkWithin

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...