BumRes iOS App แอพค้นหาร้านอาหารที่ดีที่สุดในไทย

BumRes iOS App แอพค้นหาร้านอาหารที่ดีที่สุดในไทย
BumRes App V2

Tuesday, November 19, 2013

ร้านทะเล ศูนย์วัฒนธรรม รัชดา รีวิว

ร้านทะเล - ร้านอาหารไทย อาหารทะเล รัชดา ศูนย์วัฒนธรรม รีวิว




Overall Score  7/10
Taste   3.5/5
Ambiance  3/5
Service  2/5
Value   3/5

ร้านทะเล - ร้านอาหารทะเล ซีฟู้ด on BumRes.com (Fore more pictures, menu and info)



"ร้านทะเล" ในรีวิวฉบับนี้เป็นร้านที่ผมรู้จักจากเว็บเพื่อนบ้านเว็บนึง ในเว็บนั้นนี่คือร้านนี้เทพมาก เป็นร้านที่ได้อันดับ 1 ของหมวดหมู่อาหารทะเลกันเลยทีเดียว ซึ่งผมเองก็แอบแปลกใจอยู่เหมือนกันว่าทำไมถึงไม่รู้จักเลยสักนิดเพราะจริง ๆ แล้วร้านนี้ก็อยู่ค่อนข้างใกล้บ้านผมอยู่เหมือนกัน โดยร้านจะอยู่บนถนนศูนย์วัฒนธรรมรัชดา ถ้ามาจากพระราม 9 เลี้ยวขวาตรงแยกผังเมือง ขับมาสัก 100 เมตรก็จะเจอร้านอยู่ซ้ายมือแล้ว (ก่อนถึง Eutopia เล็กน้อย) เรียกได้ว่าหาไม่ยากเลย ตัวร้านเองก็มีที่จอดรถค่อนข้างสะดวกสบาย เพราะว่าเหมือนกับทางร้านจะดัดแปลงเอา office ของเต๊นท์รถมาเป็นร้านอาหาร ที่จอดรถก็เลยสามารถจอดในเต๊นท์รถกันได้เลย (ตอนผมไปมี Bentley Coupe สักคันมาจอดกินด้วยครับ แอบตกใจเหมือนกันว่ามีรถหรูขนาดนี้มากินร้านบ้าน ๆ แบบนี้ด้วย)

อาหารของ "ร้านทะเล" ณ รัชดา-พระราม 9 แห่งนี้ก็ตามชื่อร้านเลยครับขายอาหารทะเลเป็นหลักโดยจะเป็นอาหารทะเลแบบไทย ๆ มีจีน ๆ เล็กน้อย อาหารมีให้เลือกไม่ค่อยเยอะเมื่อเทียบกับร้านอาหารทะเลร้านอื่น ๆ ราคาอาหารก็ค่อนข้างมาตรฐานเมื่อเทียบกับร้านอาหารทะเลร้านอื่น ๆ แต่คือเมื่อเทียบกับบรรยากาศร้านแล้วผมว่าราคาก็แอบแพงไปนิดนึงเหมือนกันนะครับอืม ตอนผมไปเป็นคืนวันเสาร์ ร้านค่อนข้างมีลูกค้าค่อนข้างแน่นร้าน ก็เลยขอเดาว่าร้านนี้น่าจะเป็นร้านดังอยู่เหมือนกันเน้อ มื้อนี้ไปกัน 5 คนสั่งอาหารไป 7 อย่าง ก็อิ่มกันกำลังดีครับ "ร้านทะเล" แห่งนี้เค้าให้อาหารค่อนข้างเยอะอยู่เหมือนกัน

ข้าวผัดปู (Chinese fried rice with crab meat - 200 บาท): ไม่ค่อยมีเนื้อปูสักเท่าไร, ข้าวผัดมาแฉะ ๆ ไปนิดไม่แห้งร่วนตามสไตล์จีนแบบที่ร้านเขียนพ่วงเอาไว้ที่เมนู ส่วนรสชาติก็ถือว่าค่อนข้างจะกลมกล่อม ค่อนข้างจะเป็นข้าวผัดที่พอใช้ได้จานนึงอยู่เหมือนกันครับ แต่ว่านะผมไม่ชอบข้าวผัดที่ผัดมาแบบไทย ๆ นี่เลยสิให้ตาย






ต้มยำกุ้งน้ำข้นหม้อไฟ (Shrimp spicy soup with coconut milk - 200 บาท): ต้มยำกุ้งที่ตัวน้ำซุปดูน่ากินดี ให้เครื่องมาค่อนข้างครบครันและ balance dกันดีทั้งกระชาย, เห็ดฟาง, ต้นหอม และกุ้ง รสชาติตัวน้ำซุปก็จัดจ้านพอใช้ได้ครับ แต่ไม่แน่ใจเหมือนกันว่าหม้อนี้มันขาดอะไรไป อาจจะต้องการความเผ็ดมากกว่านี้ ต้องการความคลั่กของน้ำซุปน้อยกว่านี้ก็เป็นได้ (คือกินแล้วไม่ค่อยประทับใจจอร์จสักเท่าไรน่ะครับ)

ยำหอยนางรม (oyster spicy salad - 120 บาท): จานนี้ยำมาค่อนข้างดีเลย ทั้งรสชาติและหน้าตานี่คือผ่านฉลุยน่ากินหมด หอยนางรมก็ให้มาเยอะดี สด และเย็นดีด้วย จริง ๆ จานนี้จะเยี่ยมกว่านี้ถ้าทางร้านใส่พริกเผามาน้อยกว่านี้นิดนึงน่ะครับ เพราะจานนี้อารมณ์มันไม่ใช่ยำล่ะ มันเหมือนกับเป็นผัดฉ่า ผัดเผ็ดอะไรพวกนั้นมากกว่า รวม ๆ ก็เป็นจานที่เผ็ด จัดจ้าน อร่อยดีนะครับ






กระเฉดผัดหมี่ (Krached vegetable hot-fried with noodles - 150 บาท): จานนี้อร่อยประทับใจ อร่อยกลมกล่อมไปหมด เส้นหมี่รสชาตินัวดี ผักกระเฉดให้มาเยอะและกรอบดี กุ้งขาวที่ให้มาก็โอเค เนื้อสดดีและให้เยอะดี และที่สำคัญคือปริมาณอาหารรวม ๆ ของจานนี้เรียกได้ว่าให้มาค่อนข้างเยอะมากครับ อร่อย ๆ

ปลากะพงทอดน้ำปลา (Deep fried white snapper with fish sauce - 380 บาท): ปลากะพงตัวขนาดกำลังดี (ประมาณสัก 6-7 ขีด) ทอดมาจนกรอบเกรียมไปหมดทั้งตัว และก็ให้น้ำยำแยกมาทั้ง ๆ ที่ตัวน้ำยำนั้นผมว่าไม่จำเป็นด้วยซ้ำเพราะว่าตัวเนื้อปลานั้นก็อร่อยแบบไม่ต้องจิ้ม ต้องเติมอะไรแล้ว เนื้อปลากรอบนอกนุ่มในสุด ๆ อืม แม้ว่าทาง "ร้านทะเล" จะทอดมาได้ไม่ค่อยฟู ๆ ไม่ค่อยน่ากินเหมือนร้านดัง ๆ ร้านอื่นแต่ว่ารสชาติจานนี้คือไม่แพ้ร้านดังร้านอืน่เลยล่ะครับ






ปลากะพงนึ่งซีอิ๊ว (Steamed white snapper with soy sauce - 380 บาท): จานนี้สั่งผิดพลาดไปครับเนื่องจากว่าตอนสั่งนั้นไม่รู้ว่ามีคนสั่งปลากะพงทอดน้ำปลาไปก่อนแล้ว จานนี้ก็นึ่งมาค่อนข้างมาตรฐาน, ปลากะพงตัวโตดี นึ่งมาสุกทั่วถึงกันดี น้ำซีอิ๊วขาดความหวานไปนิด ขาดความหอมไปหน่อย ไม่งั้นจานนี้คงจะฟินมาก ๆ เลยล่ะครับ อืม มื้อนี้ก็เจ๋งดีนะครับมีทั้งปลาทอดและปลานึ่งตัวโต ๆ ในมื้อเดียวเลย

หมึกย่าง (Grilled squid - 150 บาท): จานนี้ประทับใจที่สุดในมื้อแล้วล่ะครับ ปลาหมึกเป็นหมึกกล้วย ตัวใหญ่ ๆ 2 ตัวเอาไปย่างจนผิวเกรียมแต่ว่าเกรียมกำลังดีจานนี้ตอนแรกก็ไม่คิดว่าจะอร่อยอะไรหรอกครับ แต่คือพอเอาเข้าปากคำแรกแล้วแบบ โอว อร่อยจริง ๆ ปลาหมึกเนื้อนุ่มและฉ่ำมาก ๆๆ คือแบบไม่ได้เจอปลาหมึกที่ย่างมาเทพขนาดนี้นานแค่ไหนก็ไม่รู้แล้วอ่ะครับ คือกินเปล่า ๆ ก็อร่อยฟินแล้ว หรือว่าจะจิ้มน้ำจิ้มซีฟู้ดรสเด็ดที่ทาง "ร้านทะเล" ให้มาด้วยก็โอเคอีกเช่นกัน ชอบมากครับ




สรุป "ร้านทะเล" ร้านอาหารไทย-อาหารทะเล ในย่านรัชดา-พระราม 9 แห่งนี้ถ้าถามว่าคู่ควรที่จะได้ 5 ดาวหรือเป็นอันดับ 1 อะไรขนาดนั้นมั้ย? ก็ตอบได้ง่าย ๆ เลยว่าสำหรับผมผมยังไม่ให้ถึงขั้นนั้นละกัน เพราะการบริการยังค่อนข้างหละหลวม, อาหารรสชาติแตกต่างกันเกินไป ไม่ค่อยเป็นมาตรฐานแบบอร่อย ๆ เท่า ๆ กันหมด เพราะว่าในมื้อนี้นี่คือจานไหนอร่อยก็อร่อยไปเลย จานไหนธรรมดา ๆ ก็ธรรมดามาก ๆ อืม แต่ถ้าคำนึงถึงราคา, ทำเลของร้าน, ที่จอดรถแล้ว ร้านนี้ก็น่าจะเป็นร้านอาหารทะเลใจกลางเมืองที่หลายคนน่าจะมาฝากท้องกันได้อย่างสบาย ๆ ล่ะครับ
--------------------------------------------------------------------------------------------------------
Feel free to leave a comment and you can also contact me via channels below.
http://www.bumres.com
http://www.facebook.com/BumRes
admin@bumres.com
ร้านอาหาร

No comments:

Post a Comment

LinkWithin

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...