BumRes iOS App แอพค้นหาร้านอาหารที่ดีที่สุดในไทย

BumRes iOS App แอพค้นหาร้านอาหารที่ดีที่สุดในไทย
BumRes App V2

Wednesday, November 20, 2013

คลองตันบะหมี่หยก - รีวิว

คลองตันบะหมี่หยกเป็ดย่าง - ร้านอาหารจานเดียว ก๋วยเตี๋ยว ข้าวหน้าต่าง ๆ



Overall Score  8/10
Taste   4/5
Ambiance  3/5
Service  3/5
Value   5/5

บะหมี่หยกเป็ดย่าง - ร้านก๋วยเตี๋ยว อาหารจานเดียว on BumRes.com (For more pictures, menu and info)



ผมขับรถผ่านเส้นปรีดีพนมยงค์บ่อย และทุกทีที่ขับผ่าน (โดยเฉพาะเวลาที่เลี้ยวซ้ายออกมาจากซอยเจริญใจ - เอกมัย 12) เส้นนี้บริเวณกลาง ๆ เส้นก็จะเจอร้านบะหมี่เป็ดย่าง ร้านนึงที่เปิดฟังตลอดเวลา มีหมูกรอบ, เป็ดย่างตั้งยั่วลูกค้าไว้ตลอดเวลา แต่ทุก ๆ ทีที่ขับผ่านก็มักจะอิ่มจากมื้ออื่นมาก่อนแล้วก็เลยต้องขับเลยไปทุกที แต่พอพอดีวันก่อนตั้งใจจะมาหาร้านอาหารห้องแถว อาหารง่าย บนเส้นปรีดี พนมยงค์ ก็เลยนึกถึงร้านนี้ได้ก็เลยชวนคุณแฟนมากินกันเลย ร้านนี้ชื่อเต็ม ๆ คือร้าน คลองตันบะหมี่หยกเป็ดย่าง เป็นร้านห้องแถวขนาด 1 คูหาร้านบ้าน ๆ ตั้งอยู่บริเวณปากซอยปรีดี พนมยงค์ 31 ร้านนี้จุดเด่นมากที่ผมเพิ่งรู้หลังจากกินเสร็จคือร้านเปิด 24 ชั่วโมงกันเลยทีเดียว (พนักงานบอกว่ามีปิดเดือนละ 2 วัน แต่ไม่แน่นอนจะมีกระดาษแปะอยู่หน้าร้านบอกว่าปิดวันไหนเอา)

อาหารของร้านนี้ก็จะเป็นบะหมี่หน้าต่าง ๆ (เกี๊ยว, หมูกรอบ, เป็ดย่าง, หมูแดง) และก็ข้าวหน้าต่าง ๆ (เกี๊ยว, หมูกรอบ, เป็ดย่าง, หมูแดง เช่นเดียวกัน) ราคาอาหารก็มาตรฐานเริ่มต้นที่ 40 บาทโดยประมาณ ไม่ได้มีอะไรพิเศษมากเท่าไร มื้อนี้ก็กินกันแบบชิล ๆ 3 อย่างครับมาไล่เรียงกันไปเลย

บะหมี่แห้งทุกอย่าง (เกี๊ยว + หมูแดง + เป็ดย่าง + หมูกรอบ) - 70 บาท: เป็นบะหมี่ที่ให้มาเยอะมาก ๆ สมกับที่สั่งไปว่าพิเศษ และสมกับที่สั่งไปว่าเอาทุกอย่าง ราคาก็ค่อนข้างคุ้มค่าครับ 70 บาทแต่ว่าได้เนื้อมาเยอะมากเลย เป็ดย่าง, หมูแดง, หมูกรอบ, เกี๊ยววางกันมาพูน ๆ เต็มชาน ส่วนเส้นบะหมี่ก็ให้มาเยอะ น่าจะสัก 2-3 ก้อนได้ทางร้านให้น้ำซุปมากินด้วยซึ่งเป็นน้ำซุปกระดูกหมูถ้วยกลาง ๆ ที่ให้กระดูกหมูมาแทะเล่นกันแบบเพลิน ๆ 3 ซี่ ถือว่าคุ้มค่ามาก ๆ เลย ส่วนรสชาติจานนี้ก็อร่อยใช้ได้เลยครับ ผมนี่ซด ๆ ดูด ๆ คีบ ๆ แปบเดียวก็หมดล่ะ








ก๋วยจั๊บรวม (40 บาท): ชามนี้ของคุณแฟนผม ผมไม่ได้กินเลย แต่เห็นหน้าตาก็ดูน่ากินดีนะครับ ให้เครื่องมาเยอะดี น้ำก๋วยจั๊บก็ดูแบบข้น ๆ น่ากินดี แต่แฟนผมคุณเธอบอกว่ารสชาติไม่ค่อยไหว จืดไปหน่อย น้ำซุปไม่เข้มข้น ไม่หอม กินแล้วไม่ค่อยประทับใจเท่าไร แต่ว่าให้เครื่องมาเยอะจนสุดท้ายก็กินไปได้แค่ครึ่งจานก็กินต่อไม่ไหวซะอย่างนั้นครับ

บะหมี่เป็ดย่าง (40 บาท): บะหมี่เป็ดย่างมาตรฐานให้เส้นบะหมี่มา 2 ก้อนได้ พร้อมเนื้อเป็ดอีกประมาณ 5-6 ชิ้น เนื้อเป็ดนี่คือแบบแอบเซ็งว่าทำไมไม่เรียงมาให้สวย ๆ หน่อย เช่นเดียวกับเส้นบะหมี่ที่น่าจะลวกแล้วจัด ๆ มาให้เป็นก้อน ๆ สวยงามหน่อยก็น่าจะดีกว่านี้นะ เพราะว่ารสชาติรวม ๆ จานนี้เป็นบะหมี่เป็ดย่างที่ใช้ได้เลยล่ะครับ ดีกว่าหลาย ๆ ร้านช่วงหลัง ๆ ที่ผมกินมาเลยล่ะ

สรุป ร้าน คลองตันบะหมี่หยกเป็ดย่าง ร้านห้องแถว ก๋วยเตี๋ยว-ข้าวหน้าต่าง ๆ บนถนนปรีดี พนมยงค์ แห่งนี้ผมว่าก็เป็นร้านที่โอเคร้านนึงนะ อาหารรสชาติดี ให้เยอะคุ้มเกินราคา คุ้มกว่าร้านห้องแถวหลาย ๆ ร้านที่เจอมาช่วงหลัง ๆ และแบบร้านเปิด 24 ชั่วโมงด้วย หิวเมื่อไรก็แวะมากินกันได้เลยล่ะครับสำหรับร้านนี้






--------------------------------------------------------------------------------------------------------
Feel free to leave a comment and you can also contact me via channels below.
http://www.bumres.com
http://www.facebook.com/BumRes
admin@bumres.com
ร้านอาหาร

No comments:

Post a Comment

LinkWithin

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...