BumRes iOS App แอพค้นหาร้านอาหารที่ดีที่สุดในไทย

BumRes iOS App แอพค้นหาร้านอาหารที่ดีที่สุดในไทย
BumRes App V2

Friday, November 15, 2013

Blue Ocean Sushi - Mega Bangna Review

Blue Ocean Sushi - American Japanese Restaurant at Mega Bangna Review

บลู โอเชี่ยน ซูชิ - ร้านอาหารญี่ปุ่น ซูชิ เมกะ บางนา รีวิว



Overall Score  8/10
Taste  4/5
Ambiance  3.5/5
Service  3.5/5
Value   4/5

Blue Ocean Sushi - American Japanese Restaurant on BumRes.com (For more pictures, menu and info)








ชื่อร้าน Blue Ocean Sushi ในรีวิวนี้อาจจะฟังเหมือนกับว่าร้านนี้เป็นร้านที่เน้นขาย Sushi เหมือนร้านซูชิอื่น ๆ ในกรุงเทพที่แทบทุกร้านที่ขายซูชิก็จะมีคำ ๆ นี้พ่วงท้ายอยู่กับชื่อร้าน แต่จริง ๆ แล้วร้านที่มีต้นกำเนิดมาจากประเทศอเมริกาแห่งนี้นั้น (พอจะเดาได้แล้วใช่มั้ยครับ) เน้นขายไปที่ roll หรือข้าวปั้นแนว fusion ที่เป็นที่นิยมในอเมริกา เคียงคู่ไปกับอาหารญี่ปุ่นแนว traditional ซะมากกว่า ร้านนี้เป็นหนึ่งในร้อยกว่าร้านอาหารที่ตั้งอยู่ในห้างสรรพสินค้าบิ๊กเบิ้มนามว่า Mega Bangna ในย่านบางนา และเป็นร้านอาหารญี่ปุ่นแนว fusion ร้านเดียวในห้างนี้ก็ว่าได้

ร้าน Blue Ocean Sushi แห่งนี้เป็นร้านขนาดเล็ก ๆ ที่จัดสรรพื้นที่ภายในร้านได้อย่างลงตัว มีที่นั่งทั้งแบบธรรมดา ๆ และที่นั่งแบบ counter bar ตามสไตล์ของร้าน sushi ที่มักจะมีที่นั่ง 2 แบบนี้ให้ลูกค้าได้เลือกนั่งกัน อาหารของทางร้านก็ตามที่กล่าวไปตอนต้นว่าจะเน้นไปที่ roll เป็นหลัก roll มีให้เลือกเยอะแยะมากมาย หลากหลายแบบทั้งแบบ classic ที่เราสามารถพบเจอได้ตามร้านอื่น ๆ ที่ขาย roll หรือ roll ที่ทางร้านสร้างสรรค์กันขึ้นมาเองอีกหลายอย่าง และเมนูที่นอกเหนือจาก roll ก็มีทั้งสลัดสไตล์ Japanese fusion หรือ appetizer fusion ที่เป็นการนำอาหารญี่ปุ่นไปผสมผสานกับอาหารอเมริกันและอาหารเม็กซิกันออกมาอย่างลงตัว เมนูอาหารของร้านนี้หลากหลายมากครับ ใครที่มากินที่ร้านนี้ก็น่าจะมีรายการที่เห็นแล้วถูกใจอยาากจะสั่ง อยากจะลิ้มลองกันอยู่บ้างไม่มากก็น้อย

มื้อนี้เราก็จะเน้นไปที่ roll เป็นหลักเพื่อให้คง concept ของร้านกัน มาไล่เรียงกันไปเลยละกันครับ

Salmon Carpaccio (แซลมอนแล่บางราดซอสพอนซึและน้ำมันวาซาบิ - Thin-sliced salmon with ponzu sauce and wasabi oil - 120 บาท): จานนี้ผมก็ไม่แน่ใจเหมือนกันว่าจะเรียกว่าเป็น traditional appetizer สไตล์ญี่ปุ่นดีหรือว่าจะเรียกว่าเป็นอาหารฟิวชั่นสไตล์ญี่ปุ่นดีเพราะว่าอาหารญี่ปุ่นเองก็มีเจ้าเมนูปลาแล่บางนี่ทำกันอยู่แล้ว (Usuzukuri) ซึ่งบอกตรง ๆ ว่าที่ผมกินสไตล์ญี่ปุ่นมาส่วนใหญ่จะแล่เนื้อปลามาบางเฉียบมาก บางซะจนไม่เหลือ texture ให้เราได้สัมผัสได้เคี้ยวกัน ผมชอบสไตล์ตะวันตกแบบของร้าน Blue Ocean Sushi นี่มากกว่าที่จะแล่มาชิ้นหนานิดนึง จานนี้ปลาแซลมอนสดดี, ponzu และน้ำมันวาซาบิก็ผสมผสานกันมาอย่างลงตัวทำให้ได้ทั้งรสเปรี้ยวและรสเผ็ดขึ้นจมูกนิด ๆ กินกับแบบเบา ๆ กระตุ้นน้ำย่อยได้เป็นอย่างดีครับ






Pastel Salad (สไปซี่แซลมอนทูน่าบนสลัดมันบดและอาโวคาโด - Spicy salmon and tuna packed with mashed potato salad and avocado - 175 บาท): จานนี้ทางร้าน Blue Ocean Sushi เรียกว่าเป็นสลัด แต่ถ้าไม่เห็นชื่อเมนูนี้ก่อน ผมเชื่อว่า 100 ทั้ง 100 ก็ไม่น่าจะคิดว่าจานนี้คือสลัดกันทั้งนั้น น่าจะคิดว่าเป็น appetizer มากกว่า จานนี้เป็นการนำเอามันฝรั่งบด, ปลาทูน่าสับ, ปลาแซลมอนสับ และอโวคาโดสับมาเรียง ๆ กันให้กลายเป็นคล้าย ๆ แฮมเบอร์เกอร์ชิ้นเล็ก ๆ และก็มีการโรยผงเทมปุระมาให้ด้วย (ที่โรยผงเทมปุระมาผมเชื่อว่าน่าจะต้องการให้มีความกรอบในจานนี้บ้างเพราะอย่างอื่นในจานนี่คือเละ ๆ นุ่ม ๆ ไปหมด) จานนี้ให้รสชาติแปลก แต่อร่อย ไม่เหมือนใครดีครับ มันฝรั่งบดจะหวานเล็กน้อย ปลาแซลมอนกับปลาทูน่าก็จะมัน ๆ เย็น ๆ ส่วนอโวคาโดก็จะมัน ๆ หวาน ๆ ทั้งหมดสามารถกินแยกกันก็ได้หรือจะกินทั้งคำพร้อมกันก็ดี จานนี้ถ้าวัตถุดิบไม่ดีนี่คงออกมาไม่อร่อยแน่นอน แต่คือทางร้าน Blue Ocean Sushi @ Mega Bangna แห่งนี้เค้าใส่ใจตัววัตถุดิบมาก พวกผักหลาย ๆ อย่างของทางร้านนี่สั่งนำเข้ามาจากนอกหมด เพราะทางร้านบอกว่าผักในประเทศนั้นคุณภาพจะไม่ดีเท่า อืม ซึ่งพอกินแล้วก็เป็นแบบนั้นจริง ๆ โดยเฉพาะอโวคาโดนี่อร่อยชัดเจนจริง ๆ

Soft-shell crab salad (สลัดปูนิ่มทอดกรอบราดน้ำสลัดมิโสะสูตรบลูโอเชี่ยน - Deep fried soft-shell crab salad served with miso dressing - 180 บาท): ปูนิ่มตัวกลาง ๆ ทอดมากรอบ ๆ กึ่ง ๆ จะเป็นเทมปุระ วางโปะลงมาบนผัก green oak, ผักกาดแก้ว, มะเขือเทศเชอรี่และทั้งหมดนี้ราดมาด้วยน้ำสลัดมิโซะ ออกมาเป็นสลัดที่รสชาติดีอร่อย กินเพลินดีมาก และอย่างที่บอกไปว่าร้านนี้เค้าใส่ใจเรื่องคุณภาพของผักไม่ยิ่งหย่อนไปกว่าตัวเนื้อปลาหรืออาหารทะเล ก็เลยทำให้สลัดจานนี้อร่อยและคุ้มค่าจริง ๆ ครับ






Fried calamari roll (ข้าวห่อไส้หนวดปลาหมึกทอดกรอบ - fried squid, cucumber, and avocado - 190 บาท): จานนี้เป็น roll ที่ดูหน้าตาค่อนข้างมาตรฐานเป็นการใช้หนวดปลาหมึกทอดกรอบเป็นวัตถุดิบหลัก โดยจะยัดมาทั้งไส้ในของตัวข้าวปั้นและให้มาแบบเป็นหนวดทอดกรอบแยกออกมา จานนี้พวกผมรู้สึกว่ามันแห้งไปหน่อย ตัวซอสที่ราดมา หรือที่ใส่มาในใส้ไในมันน้อยไปนิดนึง ทำให้แต่ละคำที่กินเข้าไปมันรู้สึกแห้ง ๆ ไม่ค่อยมีรสชาติไปหน่อย เพราะจากที่คำหลัง ๆ นำตัว roll ไปทากับซอสที่ให้มาด้วยแบบทาให้เยอะ ๆ หน่อยแล้วก็ อร่อยขึ้นมาแบบชัดเจนเลย

Scallop dynamite (ข้าวห่อแคลิฟอร์เนียหน้าหอยโอตาเตะอบในซอสเผ็ดและโรยหน้าด้วยไข่กุ้งแบบไม่ยั้ง - oven baked scallops on top of california roll - 380 บาท): จานนี้พวกผมชอบกันที่สุดในมื้อนี้เลยวัตถุดิบนั้นจะเป็นตัวหอย hotate (หรือหอยเชลล์) ชิ้นไม่ใหญ่มากที่ให้กันมาแบบเยอะมาก ๆ เคียงคู่กันไปกับปูอัดและไข่กุ้งที่ให้กันมาแบบไม่ยั้งเลย ทั้งหมดนี้ราดมาด้วยซอสเบสิคอย่างซอสมายองเนสที่ช่วยส่งเสริมรสชาติ roll ให้อร่อยโดดเด่นออกมาได้เป็นอย่างดี จานนี้อร่อยโดดเด่นด้วย hotate ที่นุ่ม หวาน อร่อยดีมาก ส่วนข้าวปั้นก็ปั้นมาแน่น ๆ ให้ออกแรงเคี้ยวกันหน่อย และตัวมายองเนสและไข่กุ้งก็ช่วยเพิ่มความมัน, หวาน อร่อยได้เป็นอย่างดี






Salmon grilled cheese roll (ข้าวห่อปลาไหลอโวคาโดหน้าแซลมอนชีสย่าง - Salmon and grilled cheese on top of eel avocado roll - 320 บาท): จานนี้น่าจะเป็น roll จานแรกในชีวิตผมที่มีการนำชีสมาเป็นองค์ประกอบหลักอย่างโดดเด่นขนาดนี้ โดยจะเป็นการนำชีสทั้งแผ่นโปะอยู่เหนือเนื้อปลาแซลมอน ส่วนไส้ในก็ยัดอโวคาโดและปลาไหลมา และทั้งหมดนี้ก็โรยไข่กุ้งมาแบบเยอะ ๆ อีกอ่านทั้งหมดนี้แล้วก็พอเดาได้ใช่มั้ยครับว่าแต่ละคำที่กินเข้าไปมันต้องเป็นอะไรที่นุ่มละมุน และมีหลากหลายรสชาติมากแน่นอน ซึ่งก็เป็นแบบนั้นจริง ๆ เพราะแต่ละคำนี่คือแบบ อร่อย นุ่ม มัน ละลายในปากมากเลยล่ะครับ ชอบ ๆ

Rock and Roll (ข้าวห่อสไปซี่ทูน่าครีมชีส หน้าปลาไหลกับซอสเผ็ด - spicy tuna with creamcheese roll topped with roasted eel and hot sauce - 270 บาท): จานนี้จะคล้าย ๆ จานก่อนหน้านี้ที่จะเน้นความมัน ๆ นัว ๆ หน่อย แต่รสชาติจะต่างกันหน่อยตรงที่จานนี้จะมีซอสที่ spicy ๆ ขึ้นมาก็เลยทำให้แต่ละคำที่กินเข้าไปนั้นจะมีความนุ่ม, ความเผ็ดผสมผสานกัน






สรุป ร้าน Blue Ocean Sushi ณ Meg Bangna แห่งนี้ก็เป็นร้านอาหารแนวญี่ปุ่น fusion ที่คุณภาพคับแก้วอีกร้านนึงด้วยอาหารที่หลากหลายมีให้สั่งกันได้ไม่รู้เบื่อ, ด้วยวัตถุดิบที่คัดสรรออกมาเป็นอย่างดีและสร้างออกมาเป็นอาหารแนว Japanese fusion ที่ลงตัว ใครที่มา Mega Bangna แล้วเบื่อ ๆ กับอาหารญี่ปุ่นแบบธรรรมดา ๆ ที่พบได้ทั่วไปในห้างนี้ก็มาลองร้านนี้กันได้เลย แล้วคุณจะรู้ว่าอาหารญี่ปุ่นแนวใหม่นั้นเป็นอะไรที่ยอดเยี่ยมไม่แพ้อาหารญี่ปุ่นดั้งเดิมเลยล่ะ



--------------------------------------------------------------------------------------------------------
Feel free to leave a comment and you can also contact me via channels below.
http://www.bumres.com
http://www.facebook.com/BumRes
admin@bumres.com
ร้านอาหาร

No comments:

Post a Comment

LinkWithin

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...