BumRes iOS App แอพค้นหาร้านอาหารที่ดีที่สุดในไทย

BumRes iOS App แอพค้นหาร้านอาหารที่ดีที่สุดในไทย
BumRes App V2

Friday, November 22, 2013

ก๋วยเตี๋ยวเรืออยุธยา พัฒนาการ

ก๋วยเตี๋ยวเรืออยุธยา พัฒนาการ ซอย 53 เมืองทองธานี 3



Overall Score  8.5/10
Taste   3.5/5
Ambiance  3/5
Service  1/5
Value   5/5

ก๋วยเตี๋ยวเรือพัฒนาการ on BumRes.com (For more pictures, menu and info)



วันก่อนนึกอยากจะกินก๋วยเตี๋ยวเนื้ออร่อย ๆ สักเจ้าก็เลย search ๆ ดูก็ไปเจอเข้ากับร้านก๋วยเตี๋ยวเนื้อร้านนึงแถว ๆ พัฒนาการเข้าก็เลยชวนคุณแฟนไปกินกัน แต่แบบระหว่างทางที่จะเลี้ยวเข้าซอยพัฒนาการ 53 (เมืองทอง 3) แล้วก็เห็นร้านก๋วยเตี๋ยวเรือร้านนึง ตั้งอยู่ด้านหน้าและแบบคนกินที่ร้านเยอะมาก ๆ เยอะแบบลานจอดรถของร้านเต็มล้นทะลักจนผมต้องไปจอดในที่จอดขาวแดงบริเวณปากซอยซะอย่างนั้นเลย ร้านนี้มีนามว่าก๋วยเตี๋ยวเรืออยุธยาซึ่งมันก็อาจจะดูเป็นชื่อที่เรียบง่ายไปหน่อยผมก็เลขขอพ่วงว่าเป็น ก๋วยเตี๋ยวเรืออยุธยาเมืองทอง 3 แทนละกันจะได้มีความเป็น uniqueness ขึ้นมา

อาหารของร้านนี้ก็จะมีให้เลือกแค่อย่างเดียวคือ "ก๋วยเตี๋ยวเรือ" ไม่มีให้เลือกขนาด ไม่มีให้เลือกก๋วยเตี๋ยวอย่างอื่น มีให้เลือกแค่ว่าจะเอาหมูหรือเนื้อแค่นั้น ยังดีที่เส้นของร้านนี้มีให้เลือกค่อนข้างจะครบทุกเส้น เส้นใหญ่, เส้นเล็ก, เส้นหมี่, บะหมี่ มีให้เลือกครบครัน (จะขาดก็แต่มาม่ากับวุ้นเส้นนี่แหละ) ตอนผมไปแอบเซ็งเพราะลูกค้าแน่นร้านสุด ๆ ก็เลยรอก๋วยเตี๋ยวนานมาก ประมาณ ครึ่งชั่วโมงได้ และร้านนี้ทุกอย่างจะเป็น self-service หมดเลยไม่ว่าจะตัวช้อนส้อม, น้ำ จะมีแค่ก๋วยเตี๋ยวอย่างเดียวนี่แหละที่ไม่ได้ self-service อืม







มื้อนี้สั่งไปทั้งหมด 5 จานเป็นน้ำ 4 แห้ง 1 มีเส้นใหญ่เนื้อน้ำ, เส้นเล็กเนื้อน้ำ, เส้นใหญ่หมูน้ำ, บะหมี่เนื้อน้ำ และก็บะหมี่แห้งเนื้อ สิ่งแรกที่แอบตกใจคือขนาดชามของร้านนี้ขนาดใหญ่มาก ถ้าเอาไปเทียบกับก๋วยเตี๋ยวเรือร้านอื่นก็น่าจะประมาณ 30 บาทได้ คือกินประมาณสัก 6-10 คำถึงจะหมดในแต่ละชาม เมื่อเทียบกับร้านก่วยเตี๋ยวเรือร้านอื่น ๆ ที่จะกิน 2-3 คำก็หมดแล้ว รสชาติก็ถือว่าอร่อยใช้ได้ดีครับ ไม่มีอะไรโดดเด่นเป็นสง่า น้ำซุปไม่ได้แซ่บอะไรมาก แต่คือถ้าให้กินเรื่อย ๆ กินเพลิน ๆ ก็กินกันได้เรื่อย ๆ เลยล่ะ

มื้อนี้พอเรียกเช็คบิลมาแล้วราคาทั้งหมด 5 ชาม + น้ำตาลสด 1 คู่ + ขนมถ้วย ให้ทายว่าราคาเท่าไรครับ? ติ๊กต่อก ๆ ๆ ๆ ทั้งหมดแค่ 100 บาทเท่านั้น! Holyshit ตอนแรกผมนึกว่าจะประมาณเกือบ ๆ 200 บาทแต่คือก๋วยเตี๋ยวของร้านนี้ชามละแค่ 15 บาทเท่านั้น โอ้วแม่เจ้า เป็นก๋วยเตี๋ยวเรือที่คุ้มค่าที่สุดที่ผมเคยเจอมาในชีวิตนี้เลย (เมื่อ 10 ปีก่อนกินตรงอนุสาวรีย์ชามเล็กกว่านี้สัก 3 เท่าราคา 7 บาท ถ้าร้านนี้ขายเมื่อ 10 ปีก่อนสงสัยชามนึงจะแค่ 5 บาทเอานะเนี่ย ฮ่าๆ)







ร้านก๋วยเตี๋ยวเรืออยุธยา ณ พัฒนาการ ซอย 53 แห่งนี้ก็เลยไม่น่าแปลกใจว่าทำไมลูกค้าถึงแน่นร้านกันได้ขนาดนั้น (ขนาดผมไปตอนบ่าย 3 ด้วยนะ) ถูกและคุ้มค่าขนาดนี้หาที่ไหนไม่ค่อยได้ในโลกนี้แล้วล่ะครับ

ปล. กินเสร็จจานเงินไป 100 นึงนึกว่าจะ happy ending แล้วแต่พอไปถึงรถ รถโดนล็อคล้อ พร้อมใบสั่งมูลค่า 500 บาท กลายเป็นว่ามื้อนีเป็นมื้อก๋วยเตี๋ยวเรือมูลค่า 600 บาทซะอย่างนั้น

--------------------------------------------------------------------------------------------------------
Feel free to leave a comment and you can also contact me via channels below.
http://www.bumres.com
http://www.facebook.com/BumRes
admin@bumres.com
ร้านอาหาร

No comments:

Post a Comment

LinkWithin

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...