BumRes iOS App แอพค้นหาร้านอาหารที่ดีที่สุดในไทย

BumRes iOS App แอพค้นหาร้านอาหารที่ดีที่สุดในไทย
BumRes App V2

Tuesday, November 5, 2013

Edo Sushi Japanese Restaurant at The Circle ราชพฤกษ์

Edo Sushi - Japanese Restaurant & Sushi Bar at The Circle Ratchapruek

เอโดะ ซูชิ - ร้านอาหารญี่ปุ่น ซูชิ เดอะ เซอร์เคิล ราชพฤกษ์




Overall Score  8/10
Taste   4/5
Ambiance  4/5
Service  4/5
Value   4/5

Edo Sushi - Japanese Restaurant on BumRes.com (For more pictures, menu and info)



จากเดิมที่กรุงเทพฯ แทบจะไม่มีร้าน Sushi Bar หรือซูชิเฉพาะทางเลยเมื่อสัก 5 ปีก่อน แต่ด้วยการนำร่องของร้าน ๆ นึงเมื่อ 3 ปีที่ผ่านมาและกระแสตอบรับดีมาก ๆ ปัจจุบันร้านอาหารญี่ปุ่นที่เน้นเป็น Sushi Bar ก็เปิดตามติดกันมาเป็นดอกเห็ดเลยก็ว่าได้ ช่วง 2-3 ปีก่อนร้าน Sushi นั้นก็จะกระจุกตัวอยู่แต่ในกรุงเทพชั้นใน แต่ ณ ปัจจุบันนี้ร้านซูชิก็ได้กระจายตัวกันไปยังชานเมืองกรุงเทพฯ เรียบร้อยแล้ว ซึ่งร้านในรีวิวนี้เราก็จะไปกันที่ร้านซูชิที่ตั้งอยู่ชานเมืองอีกหนึ่งร้าน กับร้าน Edo Sushi ณ The Circle ราชพฤกษ์

ร้าน Edo Sushi แห่งนี้จะเรียกว่าเป็นร้านน้องใหม่ก็อาจจะเรียกได้ไม่ค่อยเต็มปากนักเพราะว่าร้านเปิดมาได้ 10 เดือนแล้ว (มีร้าน sushi รุ่นน้องหลายร้านเลยในช่วง 10 เดือนมานี่) ซึ่งถ้านับเฉพาะร้านซูชิแบบเฉพาะทางในย่านถนนราชพฤกษ์หรือย่านฝั่งธนในตอนนี้ก็น่าจะมีแค่ร้าน Edo Sushi นี้กับอีกร้านนึงที่อยู่ใกล้ ๆ กันแค่นั้นเองนะเนี่ย (แต่ว่าอีกหน่อยน่าจะมีเยอะแน่นอน) ร้านนี้ตั้งอยู่ใน The Circle - community mall สวย ๆ ที่คนชอบมาถ่ายรูป โดยการตกแต่งของร้านนี้จะตกแต่งเป็นแนวญี่ปุ่นย้อนยุค หรือญี่ปุ่นในยุคเอโดะ หรือในยุค 100 กว่าปีที่ผ่านมาและเป็นที่มาของชื่อร้านนี้ด้วย






ร้าน Edo Sushi แห่งนี้ก็เป็นร้านเล็ก ๆ แบ่งที่นั่งออกเป็น 3 ส่วนคือส่วน counter bar, ส่วนห้องกึ่ง ๆ ส่วนตัวมีฉากกั้น และก็ส่วนที่นั่งปกติ แม้ว่าพื้นที่ร้านโดยรวมจะมีขนาดเล็กแต่ก็สามารถจัดสรรปันส่วนพื้นที่ร้านออกมาให้มีพื้นที่นั่งที่ผสมผสาน 3 แบบแบบนี้ได้อย่างลงตัว ตัวเชฟใหญ่ของร้านนี้ก็ไม่ได้เป็นเชฟไก่กาที่ไหนซึ่งแม้ว่าภาพลักษณ์ของเชฟจะดูเป็นเชฟที่ไม่ได้สูงอายุอะไรมาก แต่จริง ๆ แล้วเชฟเป็นเชฟที่มีประสบการณ์มากมายเคยทำงานที่ร้านอาหารญี่ปุ่นดัง ๆ ในกรุงเทพมาหลายร้านแล้ว และเนื่องด้วยประสบการณ์ร่วม 10 ปีของทางเชฟ เลยทำให้อาหารของทางร้าน Edo Sushi นี้มีหลาย ๆ อย่างที่เป็นเมนูเฉพาะที่ทางเชฟคิดขึ้นมาเองพอสมควรอยู่เหมือนกัน

แม้ว่าอาหารของทางร้าน Edo Sushi @ The Circle แห่งนี้จะมีไม่ค่อยเยอะมากแต่ก็มีความหลากหลายครบสมกับเป็นร้านอาหารญี่ปุ่นแบบครบเครื่องร้านนึง อาหารจากครัวเย็น, ครัวร้อน, ซูชิยุคเก่า (edomae), ซูชิยคุใหม่ หรือ roll ทางร้านมีให้เลือกสั่งกันครบหมด และแม้ว่าร้านจะอยู่ชานเมืองแบบนี้ แต่ความสดของวัตถุดิบนั้นก็ไม่ได้แตกต่างจากร้านในเมืองแต่อย่างใดเพราะว่ามี supplier มาส่งของ, มาส่งปลาตามความถี่ระดับเดียวกันกับร้านในเมืองเลย ราคาอาหารของร้านนี้เหมือนจะได้อานิสงส์จากการได้อยู่ชานเมืองพอสมควร เพราะราคาโดยรวมนั้นค่อนข้างถูกกว่าร้านในเมืองพอสมควรเลย อย่างแรกเลยคือร้านไม่มี vat + service charge (ก็เหมือนลดไป 17.7% แล้ว) และก็มีส่วนลดเงินสด, บัตรเครดิตอีก 10-15% อีก ก็เลยทำให้ราคาอาหารโดยรวมของร้านนี้ค่อนข้างคุ้มมากเลยทีเดียว







Edo Sashimi Set (ชุดปลาดิบรวมใหญ่ - 1,200 บาท): อาหารเปิดประเดิมในมื้อนี้ที่ลงตัวดีในจานประกอบด้วยปลาทั้งหมด 16 ชิ้นเป็น chutoro 3 ชิ้น (เนื้อลายสวย แต่เหมือนกับว่าจะไม่ค่อยสด ไม่ค่อยละลายในปากสักเท่าไรครับ แอบแปลกใจเหมือนกัน เพราะส่วนใหญ่ลายสวยขนาดนี้ก็มักจะสด อร่อย ประทับใจอยู่ทุกครา), Shime saba 3 ชิ้น (หรือปลาซาบะดอง อร่อย ชิ้นหนา), Hamachi 3 ชิ้น ( เนื้อสวย เย็น ละลายในปาก เนื้อเหมือนจะเป็นส่วนเกือบ ๆ จะถึงส่วนท้อง เลยได้ทั้งความกรุบและความมันในชิ้นเดียว), Akami 3 ชิ้น (เนื้อแดงแจ๋ สมกับเป็น Akami จริง ๆ นุ่มอร่อย), Salmon 3 ชิ้น (น่าจะเป็น Norway Salmon หวาน มันกำลังดี), Amaebi (กุ้งหวาน หวานสมชื่อ ดูดมันกุ้งได้สบาย ๆ เพราะไม่เหม็น หวานอร่อยดี) ตัว Sashimi ของร้าน Edo Sushi แห่งนี้โดยรวมก็แล่มาชิ้นค่อนข้างใหญ่ดีครับ คุ้มเลย set นี้





Edo Maki (ไส้กุ้งเทมปุระผักรวมชุบแป้งทอด - 280 บาท): ปกติแล้วผมเป็นคนไม่ค่อยอะไรมากกับ roll สักเท่าไร แต่กับ roll สูตรเฉพาะของทางร้านจานนี้นี่คือสุดยอดจริง ๆ ทางร้านนำ roll ที่ยัดไส้ด้วยกุ้ง, avocado, ไข่กุ้งไปทอดแบบเทมปุระแบบพอให้กรอบ ๆ กำลังดี คือแบบพอกินเข้าไปทั้งคำแล้ว โอ้โห ไม่ต้องมีไส้แพง ๆ , เนื้อแพง ๆ แล้วขายกันแพง ๆ ก็สามารถเป็น roll ที่อร่อยล้ำได้ไม่ยากเลย




Jumbo Omi Wagyu Sushi - 450 บาท: Sushi คำนี้ผมเคยกินมาครั้งนึง ตอนนั้นทางร้านใช้เนื้อ Matsuzaka แต่คำนนี้จะเป็นเนื้อวัว Omi แทน ซึ่งส่วนใหญ่คนจะไม่ค่อยรู้จักเนื้อวัวชนิดนี้กัน แต่ถ้าถามคนญี่ปุ่น แทบทุกคนจะรู้จักกันหมดเพราะเป็นเนื้อเกรดเดียวกันกับ Matsuzaka แต่เอาจริง ๆ แล้วเหมือนจะดีกว่าด้วยซ้ำเพราะได้รางวัลชนะเลิศเนื้อวัวยอดเยี่ยมของญี่ปุ่นช่วงปีหลัง ๆ คำนี้ผมรวบเป็นคำเดียวและกินเข้าไปทีเดียว ซึ่งพอทำแบบนี้ก็เลยได้รับความนุ่มความละมุนของเนื้อ A5 แบบเต็ม ๆ และซอสที่ทางร้านราดมาให้ก็รสชาติดี ออกแนวเป็นโชยุผสมซีอิ๊วหวาน อร่อยครับคำนี้




Fifty-Fifty Sushi - 350 บาท: ถ้าเห็นซูชิคำนนี้อาจจะคิดว่ามัน fifty-fifty อะไรแต่จริง ๆ แล้วคือภายใต้ foie gras ชิ้นหนาเตอะนั้น มี hotate ซ่อนเอาไว้อยู่ซึ่งทางเชฟจงใจผสม 2 อย่างนี้เข้าด้วยกันเพื่อให้ได้ความมันจาก foie gras และความนุ่มละมุนจาก hotate ซึ่งเมื่อได้กินเข้าไปแล้วก็เป็นเช่นนั้นจริง ๆ ครับ ฟินครับ




Taraba Sushi: เนื้อปูขาวเนียน ๆ นุ่ม ๆ ปั้นมาได้ดีมากเพราะดูจากลักษณะภายนอกแล้วดูจะแยกออกจากกันได้ไม่ยากเลยแต่อันนี้คือคีบกินสบาย ๆ ไม่ต้องกลัวว่าข้าวกับเนื้อจะแยกออกจากกัน ส่วนความอร่อยนั้น ก็อร่อยใช้ได้ครับ เนื้อปูนุ่มดี สดดี

สรุป ร้าน Edo Sushi ณ The Circle ราชพฤกษ์ แห่งนี้ก็เป็นร้าน Sushi เล็ก ๆ ที่ทำได้ดีเกินขนาดจริง ๆ ครับ อาหารราคาไม่แพง, ความหลากหลายกำลังดี และที่สำคัญคือ อร่อยดีครับ ใครที่อยู่แถวราชพฤกษ์ หรือฝั่งธน และอยากหาร้านซูชิดี ๆ กินสักร้าน และแบบขี้เกียจเดินทางไปกินในตัวเมืองกรุงเทพ แต่ยังไม่รู้จักร้านนี้ก็มาลิ้มลองร้านซูชิในบรรยากาศย้อนยุคแบบเอโดะแห่งนี้กันได้เลย

--------------------------------------------------------------------------------------------------------
Feel free to leave a comment and you can also contact me via channels below.
http://www.bumres.com
http://www.facebook.com/BumRes
admin@bumres.com
ร้านอาหาร

No comments:

Post a Comment

LinkWithin

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...