BumRes iOS App แอพค้นหาร้านอาหารที่ดีที่สุดในไทย

BumRes iOS App แอพค้นหาร้านอาหารที่ดีที่สุดในไทย
BumRes App V2

Thursday, November 21, 2013

ครูหมูอาหารทะเล แม่กลอง สมุทรสงคราม รีวิว

ครูหมูอาหารทะเล - ร้านอาหารไทย อาหารทะเล สมุทรสงคราม แม่กลอง รีวิว



Overall Score  7/10
Taste   3.5/5
Ambiance  3.5/5
Service  3.5/5
Value   3/5

ครูหมูอาหารทะเล - ร้านอาหารไทย อาหารทะเล นn BumRes.com (For more pictures, menu and info)



ร้านครูหมูอาหารทะเลในรีวิวนี้เป็นร้านอาหารไทย-อาหารทะเล ริมแม่น้ำแม่กลอง จังหวัด สมุทรสงคราม ที่แฟนผมเป็นคนแนะนำให้มากิน (นางก็มาด้วยในมื้อนี้) และบอกว่า คนแม่กลองแท้ ๆ จะกินร้านนี้ ส่วนคนกรุงเทพฯ จะกินร้านแดงอาหารทะเลที่อยู่ใกล้ ๆ กันหรือร้านในดอนหอยหลอดซะมากกว่า เพราะว่าร้านนี้เป็นร้านที่ค่อนข้างจะลี้ลับอยู่เล็กน้อยเพราะว่าตั้งอยู่ในโรงเรียน XXX แต่คือผมก็ไม่รู้จะเรียกว่าลี้ลับดีมั้ยนะเพราะว่าอย่างตอนที่ผมไป (เที่ยงวันอาทิตย์) นี่คือลูกค้าเต็มร้าน ผมต้องรอคิวแปบนึงถึงจะได้โต๊ะกันเลยทีเดียว (ทั้ง ๆ ที่โทรมาจองก่อนแล้วนะเนี่ย ร้านไทยบ้าน ๆ ชอบเป็นแบบนี้ไม่รู้เป้นบ้าอะไรเซ็ง)

บรรยากาศของร้านครูหมูอาหารทะเลแห่งนี้ก็เป็นคล้าย ๆ โป๊ะในร่มยื่นออกมาริมแม่น้ำเล็กน้อย ร้านมีขนาดกลาง ๆ รองรับลูกค้าได้สัก 60 - 80 คน ซึ่งตอนที่ผมไปก็โต๊ะเต็มกันทุกโต๊ะก็เลยค่อนข้างจะครึกครื้นดีเหมือนกัน (ส่วนใหญ่มากันเป็นครอบครัว) อาหารของร้านนี้ก็เป็นเมนูแผ่นเดียวที่ไม่มีราคากำกับ (น่าเกลียดมากครับร้านแบบนี้เกลียดมาก) และก็เป็นเมนูอาหารไทยแบบบ้าน ๆ มีเมนูที่พิเศษกว่าร้านอื่นบ้างเล็กน้อย แต่รวม ๆ แล้วก็เป็นอาหารไทย-อาหารทะเลบ้าน ๆ ทั่วไปไม่ได้มีอะไรเป็นพิเศษ ซึ่งราคาอาหารของร้านนี้ผมก็มารู้เอาตอนหลัง (ตอนสั่งไม่รู้ราคาบ้าอะไรเลย) ราคาผมว่าแอบแพงไปหน่อยในหลาย ๆ อย่าง ส่วนบางอย่างก็ถือว่าคุ้มค่าดี อืม อ้อ อาหารร้านนี้รอไม่นานแม้ว่าลูกค้าจะเยอะ ส่วนการบริการก็ขาด ๆ หล่น ๆ ตามประสาร้านบ้าน ๆ แบบนี้ล่ะครับ อาหารมาไล่เรียงตามลำดับที่ได้รับการเลยละกันนะครับ

เนื้อปูผัดผงกะหรี่ - 550 บาท: จานนี้เห็นทีแรกก็แอบคิดว่าอืม ให้เนื้อปูมาเยอะดีแฮะ ตอนแรกก็นึกว่าจะแค่ 200 บาท เพราะร้านในกรุงเทพ ที่เป็นร้านบ้าน ๆ หลาย ๆ ร้านก็ให้มาเท่านี้แต่ก็ราคาอยู่แค่ 200 - 300 บาทแค่นั้น แต่ของร้านครูหมูอาหารทะเลแห่งนี้นี่คือราคาโดดไป 550 บาทเลยเหรอ? รสชาตินั้นจะเป็นแกงกะหรี่แบบไม่ค่อยมีฟองไข่เท่าไร ไม่ค่อยหอมแกงกะหรี่เท่าไร เป็นรสชาติแกงกะหรี่แบบบ้าน ๆ เนื้อปูเนื้อแน่นอร่อยดี รวม ๆ ก็เป็นจานที่กินกันได้เพลิน ๆ ล่ะครับ






ปลาหมึกผัดกะปิ - 200 บาท: ปลาหมึกวงใหญ่ เนื้อนุ่มดี สดอร่อยดีด้วย แต่ว่าตัวน้ำกะปิ หรือรสชาติรวม ๆ ที่เอาไปผัดกะปิมานี่ทั้งโต๊ะเห็นพ้องต้องกันว่ามันจืดไปหน่อย น่าจะมีความเข้มข้นของกะปิมากกว่านี้นะ

ปลาทูทอด - 100 บาท: ได้ปลาทูมา 5 ตัวก็เฉลี่ยที่ตัวละ 20 บาท ปลาทูตัวไม่เล็กไม่ใหญ่ ขนาดกลาง ๆ ซึ่งเป็นขนาดที่จะทำให้ได้ความอร่อยจากปลาทูมากที่สุด ซึ่งพอกินแล้วก็เป็นแบบนั้นจริง ๆ ครับ อร่อยดีจริง ๆ คือส่วนหนึ่งต้องให้เครดิตร้านครูหมูอาหารทะเล - สมุทรสงครามแห่งนี้ด้วยว่าทอดมาดีมาก เนื้อกรอบนอกนุ่มใน และจานนี้ก็ราคาไม่แพงอีกต่างหาก อืม ชอบครับ






หอยหลอดผัดฉ่า - 180 บาท: จานนี้ผิดหวังตั้งแต่แรกเห็นครับ หอยหลอดตัวเล็กมาก และก็ราคาแพงกว่าที่ควรจะเป็น ยังดีที่หอยหลอดให้มาค่อนข้างเยอะ แต่ก็แบบเยอะแบบหอยเส้นเล็ก ๆ  กินแล้วมันไม่ค่อยได้ความกรุบของตัวหอยหลอดสักเท่าไรน่ะครับ แต่ยังดีที่รสชาติการผัดฉ่าจานนี้แซ่บ เผ็ดร้อนโดนใจดีมาก รวม ๆ ก็เลยกลายเป็นจานที่พอกล้อมแกล้มกันไปได้อีกจาน

กุ้งอบวุ้นเส้น - 200 บาท: จานนี้มีดีที่ความอลังการครับ ให้มาหม้อใหญ่มากและราคาก็ไม่ค่อยแพงเล ได้กุ้แชบ๊วยตัวกลาง ๆ มาทั้งหมด 4 ตัว พร้อมกับวุ้นเส้นกองมหึมา จานนี้มีดีแค่ความเยอะกับราคาจริง ๆ ครับ รสาตินั้นไม่ผ่านเอาอย่างแรงเลย อย่างแรกกุ้งไม่ค่อยสด เนื้อไม่เด้ง แกะเปลือกยาก อย่างที่สอง วุ้นเส้นอบมาแบบรสชาติยังไม่นัว ยังไม่โดนอ่ะครับ ออกแนวจืดไปหน่อยด้วยซ้ำ






ปลาทูซาเตี๊ยะ - 120 บาท: เมนูนี้นี่เรียกได้ว่าเป็นเมนูที่ผมตั้งใจมาเลยล่ะ เพราะว่าเกิดมายังไม่เคยกินปลาทูซาเตี๊ยะมาก่อนเลย แต่แบบแอบเซ็งที่จานแรกที่กินก็กลายเป็นจานที่ไม่ค่อยประทับใจสักเท่าไรซะอย่างนั้น ปลาทูมา size เดียวกันกับจานปลาทูทอดแต่ไม่ได้ทอดมาเอาไปนึ่งมาแทน ผมก็ไม่รู้เหมือนกันนะว่าซาเตี๊ยะมันคืออะไรจนมารู้เอาวันนี้ว่ามันคือนึ่งซีอิ๊วนั่นเอง! รสชาติยังไม่ค่อยโดนครับจานนี้ ปลานึ่งมาน้ำซีอิ๊วยังไม่เข้าเนื้อ น้ำซีอิ๊วไม่ค่อยหอม และผักที่โรย ๆ มาก็ไม่ค่อยจะช่วยส่งเสริมรสชาติเนื้อปลาสักเท่าไร

ข้าวโถละ - 50 บาท: มื้อนี้สั่งข้าวไปด้วยโถนึง ข้าวเป็นข้าวขาว, ข้าวหอม ที่ไม่ใช่ข้าวหอมมะลิ และก็หุงมาแบบเละ ๆ ไปหน่อยข้าวติดกันเป็นก้อนใหญ่ ๆ และก็ข้าวไม่ร้อนอีกด้วย รสชาติอาหารในมื้อนี้ส่วนนึงที่ down ไปก็เพราะตัวข้าวที่คุณภาพไม่ดีนี่ด้วยล่ะมั้งครับ

สรุป ร้านครูหมูอาหารทะเล - ริมแม่น้ำแม่กลอง สมุทรสงคราม แห่งนี้ ผมว่าถ้าบ้านอยู่แถวแม่กลองนี่ก็มากินเถอะครับ อาหารราคาไม่แพงมาก รสชาติพอใช้ได้ บรรยากาศก็ค่อนข้างดีริมน้ำแม่กลองลมพัดโกรดสบายเย็น ๆ แต่ว่าถ้าบ้านอยู่กรุงเทพฝั่งตะวันออกแบบผม และต้องขับรถไปกลับ 200 กิโลเมตรแบบผมแล้วล่ะก็ อย่าเลยครับ ไม่ต้องมาหรอก คิดซะว่าค่าน้ำมันขับไปกลับ 200 กม. ก็ประมาณ 300 บาท save ตังค์ save เวลาหาร้านอาหารทะเลกินในกรุงเทพฯ เอาก็ได้ อืม ไว้คราวหน้าจะมาลองร้านแดงอาหารทะเลที่อยู่ใกล้ ๆ กันครับ มาลองดูว่ามันจะเด็ดแบบที่หลาย ๆ คนบอกกันรึเปล่า





--------------------------------------------------------------------------------------------------------
Feel free to leave a comment and you can also contact me via channels below.
http://www.bumres.com
http://www.facebook.com/BumRes
admin@bumres.com
ร้านอาหาร

No comments:

Post a Comment

LinkWithin

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...