BumRes iOS App แอพค้นหาร้านอาหารที่ดีที่สุดในไทย

BumRes iOS App แอพค้นหาร้านอาหารที่ดีที่สุดในไทย
BumRes App V2

Friday, November 8, 2013

ครัว ณ หล่มสัก - ร้านอาหารไทย จานเดียว รีวิว

ครัว ณ หล่มสัก - ร้านอาหารไทย จานเดียว สุคนธสวัสดิ์




Overall Score  /10
Taste   /5
Ambiance  /5
Service  /5
Value   /5

ครัว ณ หล่มสัก - ร้านอาหารไทย จานเดียว on BumRes.com (For more pictures, menu and info)



ร้านขนมจีนหล่มสักในรีวิวนี้ผมรู้จักได้เพราะพอดีวันก่อนขับรถผ่านแถวเส้นถนนสุคนธสวัสดิ์นี้และเห็นแบบร้านนี้คนเยอะดี น่ากินดี วันก่อนนึกอะไรไม่ออกว่าจะกินอะไรดี แฟนผมนางก็นึกถึงร้านนี้ขึ้นมาได้ก็เลยบึ่งกันมากินในยามบ่ายวันอาทิตย์กันเลย ร้านนี้จริง ๆ แล้วชื่อร้าน ครัว ณ หล่มสัก ตั้งอยู่บนถนนสุคนธสวัสดิ์บริเวณปากซอยสุคนธสวัสดิ์ 19 ซึ่งถ้าใครไม่คุ้นชื่อถนนเส้นนี้ คร่าว ๆ ก็คือเป็นเส้นที่เชื่อมระหว่างเส้นประดิษฐ์มนูธรรม (เลียบทางด่วนรามอินทรา) กับเส้นประเสริฐมนูกิจ (เกษตร-นวมินทร์) นั่นเองลองดูแผนที่ประกอบละกันนะครับ

คำว่าขนมจีนหล่มสัก นี่ผมก็ไม่เคยรู้จักมาก่อนถ้าไม่ได้แฟนผมบอกว่ามันคืออำเภอ ๆ นึงที่จังหวัดเพชรบูรณ์ที่ดังเรื่องขนมจีนมากมีร้านขนมจีนตั้งกันอยู่หลายร้านเลย และที่ ครัว ณ หล่มสัก แห่งนี้ก็เหมือนกับว่าเราไปกินที่หล่มสักจริง ๆ เลยก็ไม่ปานเพราะว่าตัวแม่เจ้าของร้านนั้นเป็นคนหล่มสักเองโดยตรงและก็เป็นเจ้าของสูตรอาหารของร้านนี้ทั้งหมดเลย

อาหารของร้านนี้แน่นอนว่าพระเอกก็คือตัวขนมจีนหล่มสัก แต่ว่าก็ไม่ได้มีแต่ขนมจีนขายอย่างเดียวครับ มีอาหารอย่างอื่นด้วย โดยจะเน้นไปที่อาหารจานเดียวและกับข้าวอย่างละเท่า ๆ กัน โดยอาหารจานเดียว ก็ เช่นพวกข้าวหน้าไก่, ผัดไทย, ข้าวหน้าเนื้อ อะไรพวกนี้ ส่วนพวกกับข้าวก็เช่น ต้มเป็ด, แกงเขียวหวาน, ลาบเป็ด ประมาณนี้  ราคาอาหารของร้านนี้ก็เหมาะสมกับบรรยากาศร้านดีครับ ราคาค่อนข้างถูก, ประหยัด และคุ้มค่าพอสมควรเลย คืออยู่ที่ประมาณ 40 - 60 อย่างต่อหนึ่งอย่างต่อหนึ่งจานโดยประมาณ







ขนมจีนเส้นสด (40 บาท): ขนมจีนของร้านนี้จะแปลกกว่าที่อื่นหน่อยตรงที่ตัวน้ำยาจะเติมได้ตลอด (เช่นเดียวกันกับตัวผักสด ๆ ของทางร้าน) แต่ว่าตัวเส้นนั้นจะมีจำกัดคือถ้าสั่งไปชุดนึง 40 บาทก็จะได้เส้นมา 5 ขยุ้ม โดยเส้นของร้านนี้จะเป็นเส้นแบบบีบสด ๆ และเป็นเส้นขนมจีนที่เล็กมากอารมณ์ประมาณเส้นหมี่ของก๋วยเตี๋ยว ผมไม่ค่อยชอบเส้นแบบนี้สักเท่าไร ชอบเส้นแบบขนาดปกติมากกว่า / ตัวน้ำยานั้นก็จะมีน้ำยากะทิ, น้ำยาป่า, น้ำยาไก่, น้ำพริก ที่จะยกมาให้แบบใส่หม้อสแตนเลสเล็ก ๆ ให้เราเลือกตักเลือกเติมกันได้โดยสะดวก โดยส่วนตัวแล้วผมกับแฟนชอบน้ำยาไก่กับน้ำยาป่าเป็นพิเศษ น้ำยาไก่ ให้เนื้อไก่เยอะ น้ำอร่อย ซึ่งจริง ๆ มันก็เหมือนน้ำยากะทิที่ให้มาด้วยกันนี่แหละแต่ว่าตัวน้ำยาไก่มีเนื้อไก่มากกว่าก็เลยอร่อยกว่า ส่วนตัวน้ำยาป่าก็เผ็ด ได้ใจ รสชาติแบบใช่เลย จะมีที่ไม่ค่อยผ่านหน่อยก็เป็นตัวน้ำพริกนี่แหละครับที่แบบมันหวานเกินไป กินแล้วเหมือนไม่ได้กินของคาวสักเท่าไร






ผัดไทยกุ้งใหญ่ (60 บาท): ผัดไทยอร่อยดีครับ รสชาติกลมกล่อมดี ออกเปรี้ยวนิด ๆ (หรือเพราะบีบมะนาวเยอะเกินไปรึเปล่าก็ไม่รู้) กุ้งที่ให้มาก็เป็นกุ้งตัวใหญ่สมชื่อจานจริง ๆ รวม ๆ แล้วเป็นผัดไทยที่สมกับเป็นผัดไทยที่เป็นอาหารที่โด่งดังไปทั่วโลกจริง ๆ ล่ะครับ




คอหมูพริกไทยดำน้ำจิ้มแจ่ว (50 บาท): อร่อยมากครับเป็นคอหมูแบบมันกำลังดี เป็นเนื้อติดกับมัน ไม่ได้เป็นมันล้วน ๆ มาเลย ก็เลยทำให้ได้สัมผัสทั้งความเด้งและความมันในชิ้นเดียว ส่วนตัวรสชาตินี่คือแบบอร่อยมาก คอหมูมันอร่อยมาก และทีเด็ดคือตัวผิวที่เคลือบมาคือมันแบบกรอบ ๆ เกรียม ๆ และก็เคลือบมาแบบพริกไทยดำดีมาก อร่อยดีครับ




ของหวานในมื้อนี้มี 2 อย่างคือ สาคูมะม่วง (25 บาท) และ สาคูแคนตาลูป (20 บาท) ตอนแรกผมก็นึกว่าทางร้านไปสั่งเค้ามา แต่ถามแล้วได้ความว่าทำกันเอง ซึ่งถ้าทำกันเองนี่ก็เป็นอะไรที่น่าปรบมือให้จริง ๆ ครับ เพราะนอกจากจะเสิร์ฟมาอย่างเก๋ไก๋ในชามน้ำแข็งแห้งแล้ว รสชาติทั้ง 2 ถ้วยนี่คือแบบ ทำเอาร้านที่ขายกันแพง ๆ ถ้วยละเป็น 100 , 200 นี่อายไปได้เลยนะ เพราะของร้านนี้ถ้วยละ 20, 25 บาทแต่ให้มาเยอะและรสชาติอร่อยมากอีกต่างหาก แนะนำ ๆ ครับ

สรุป ร้าน ครัว ณ หล่มสัก - ร้านอาหารไทยที่เน้นขนมจีนหล่มสักบนถนนสุคนธสวัสดิ์แห่งนี้ก็เป็นร้านที่เจ๋งดีมากครับ อาหารราคาไม่แพง แม้ว่าจะมีให้เลือกไม่เยอะแต่ก็รสชาติดีแทบทุกอย่าง คุ้ม อร่อยขนาดนี้ไม่มาลองไม่ได้แล้วล่ะครับ
--------------------------------------------------------------------------------------------------------
Feel free to leave a comment and you can also contact me via channels below.
http://www.bumres.com
http://www.facebook.com/BumRes
admin@bumres.com
ร้านอาหาร

No comments:

Post a Comment

LinkWithin

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...