BumRes iOS App แอพค้นหาร้านอาหารที่ดีที่สุดในไทย

BumRes iOS App แอพค้นหาร้านอาหารที่ดีที่สุดในไทย
BumRes App V2

Monday, November 4, 2013

Cafe Claire Oriental Residence Bangkok Review

Cafe Claire - European and Thai Restaurant at Oriental Residence, Bangkok Review

คาเฟ่ แคลร์ - ร้านอาหารยุโรป อาหารไทย โรงแรม โอเร็นทัล เรสซิเดนท์ กรุงเทพ





Overall Score  8.5/10
Taste   4.5/5
Ambiance  4/5
Service  4/5
Value   3/5

Cafe Claire - European and Thai Restaurant on BumRes.com (For more pictures, menu and info)








บนถนนวิทยุ ถนนสายเก่าแก่และร่มรื่นย์ในแบบที่ไม่น่าเชื่อว่าจะมีถนนที่มีต้นไม้เยอะแบบนี้หลงเหลืออยู่ในกรุงเทพฯชั้นในได้ขนาดนี้ (ต้องขอบคุณสถานฑูตอเมริกาที่ไม่ยอมให้ทางกทม.ตัดต้นไม้ออก) มีโรงแรมหรู ๆ สวย ๆ นามว่า Oriental Residence ตั้งอยู่ และโรงแรมนี้ก็มีห้องอาหารที่มีสไตล์และ concept ของตัวเองประจำการอยู่ 2 ห้องคือ ห้องอาหารจีน Madapop และห้องอาหารไทย, อาหารตะวันตก นามว่า Cafe Claire ซึ่งในรีวิวนี้เราจะไปรีวิวกันที่ร้าน Cafe Claire กัน

ชื่อร้าน Cafe Claire นี้เป็นชื่อของลูกสาวเจ้าของโรงแรมและผมว่ามันเป็นชื่อที่เหมาะแก่การเป็นชื่อร้านคาเฟ่เก๋ ๆ แห่งนี้เหมือนกันเพราะมันฟังดูเสนาะหูดี บรรยากาศของร้านนี้ตกแต่งได้เหมาะสมกับชื่อร้านดี คือจะตกแต่งออกแนวโทนขาว ดำ และก็จัดวางโต๊ะและเพดานแบบโปร่ง ๆ โล่งสบาย ตามสไตล์คาเฟ่ฝรั่งเศสจริง ๆ เสียอย่างเดียวที่ร้านนี้มีแต่ที่นั่งแบบ indoor dining อย่างเดียวก็เลยกลายเป็นคาเฟ่ที่ไม่สมบูรณ์ไปสักเท่าไร (เสียดายจริง ๆ นะ เพราะว่าบรรยากาศด้านนอกของร้านนี่คือแบบต้นไม้เยอะ น่าจะร่มรื่นย์จริง ๆ แต่น่าจะมีข้อจำกัดด้านสถาปัตยกรรมและพื้นที่)






อาหารของร้านนี้ก็จะมีทั้งอาหารแนวคาเฟ่และไม่คาเฟ่ผสมกัน และเริ่มเปิดขายอาหารกันตั้งแต่เช้าเลย โดยในมื้อเช้า อาหารของทางร้านจะเป็นอาหารแนวอาหารเช้าแบบยุโรป เช่น egg benedict, croque madame, sandwich อะไรประมาณนี้ แต่อาหารเช้าของร้านนี้ก็ไม่ได้ขายถึงแค่สาย ๆ เท่านั้นครับ ขายกันถึงบ่ายเลยสามารถสั่งกันได้ ส่วนมื้อเที่ยงและมื้อเย็น อาหารของทางร้านนี้ก็มีการแยกเมนูอีกเช่นกัน แต่ก็เป็นอาหารที่ไม่แตกต่างกันมากนัก เป็นอาหารที่จะจัดหนักขึ้นและมีพวกอาหารไทยเพิ่มเติมเข้ามา อาหารสำหรับมื้อเที่ยงและเย็นก็จะเป็นพวก pasta, hamburger, main course และอาหารไทยจานหลัก อะไรประมาณนี้ก็โดยรวม ๆ แล้วอาหารของร้าน Cafe Claire แห่งนี้ก็เรียกได้ว่าครบเครื่องครบครันจริง ๆ สามารถตอบโจทย์ได้หมดทั้งคนไทย, คนต่างชาติ หรือคนที่อยากจัดหนัก, จัดเบา ได้หมดเลย

และนอกเหนือจากอาหารแบบปกติแล้ว ทางร้าน Cafe Claire แห่งนี้ก็มี Afternoon Tea ไว้บริการอีกด้วย เพื่อให้สมกับเป็นคาเฟ่แบบฝรั่งจริง ๆ โดยรายละเอียดของ Afternoon Tea คือจะเปิดให้บริการ 2:30PM - 5:30PM และสนนราคาอยู่ที่ 1,100 บาทต่อ 2 คน ซึ่งรีวิวนี้ก็เรียกได้ว่าเราครอบคลุมหมดทุกอย่างสำหรับอาหารของร้านนี้เลยก็คงไม่ผิดนักครับ อาหารเช้า, อาหารฝรั่ง, อาหารไทย, afternoon tea set มีครบหมด ก็มาไล่เรียงกันไปทีละอย่างละกันครับ




Black Crab Salad (Crabmeat with squid ink, served with horseradish cream and salmon roe - 330 บาท): จานเบา ๆ เปิดประเดิมในมื้อนี้ เป็นการนำเศษเนื้อปูมาย้อมด้วยหมึกดำ โปะด้วยแครอทสับ, ไข่ปลาแซลมอนและซอสครีมหัวไชเท้า ส่วนข้าง ๆ นั้นก็โรยผักที่คล้าย ๆ watercress มาด้วย หน้าตาสวยงามเกินกว่าจะเป็นสลัดมากครับบอกตรง ๆ (น่าจะเป็น appetizer หรู ๆ ของร้านฝรั่งเศสมากกว่า) ส่วนรสชาติผมชอบมากเลยอ่ะ เนื้อปูแบบเย็น ๆ มัน ๆ และก็ได้ความสดชื่นจากผัก และได้ความนัวจากครีมและไข่ปลาแซลมอนเพิ่มเติม รสชาติหลัก ๆ จะคล้าย ๆ กินซูชิหน้ามันปูน่ะครับแตกต่างกันตรงที่จะคาวน้อยกว่าและก็ไม่มีข้าวประมาณนั้น





Eggs Benedict (Poached eggs with grilled ham on English muffin and hollandaise - 290 บาท): จานนี้เป็นจานที่ขึ้นชื่อฤาชาของทางร้าน Cafe Claire แห่งนี้เลย ทางร้านเพิ่งมีการปรับเมนูไปเมื่อไม่นานมานี้ มีเมนูถูกถอดทิ้งไปเยอะแต่เมนูไหนโดดเด่น ๆ ก็จะยังมีอยู่ซึ่งเจ้าตัวนี้ก็เป็นหนึ่งในนั้นครับ egg benedict ทำมาได้อร่อยตามมาตรฐานดีมาก ไข่ลวกมากำลังดีเจาะแล้วไข่แดงเยิ้ม ๆ , ซอส hollandiase เปรี้ยวกำลังดี ส่วนตัว muffin ก็ย่างมาแบบนิ่มกำลังดี ไม่มากนักยังมีความแข็งอยู่บ้าง พอกินทั้งหมดนี้เข้าด้วยกันก็กลายเป็น eggs benedict ที่สมบูรณ์แบบเลย





Pan-grilled pork fillet with sticky rice - 260 บาท): จานนี้ทางร้นบอกว่าเป็นอีกจานที่ขายดีและโดดเด่น ไม่ได้ถอดออกจากเมนู เป็นการนำเอาเนื้อสันของหมูไปย่างชุบไข่มาและก็เสิร์ฟมาพร้อมข้าวเหนียว, ผักสดและน้ำจิ้มแจ่ว ให้อารมณ์ออกมาเป็นข้าวเหนียวหมูปิ้งประยุกต์นั่นเอง จานนี้ผมว่ารสชาติค่อนข้างโอเคเลย น่าเสียดายที่มาแบบเย็นไปหน่อย ผมรู้สึกว่าอาหารแบบนี้มันต้องกินกันแบบร้อน ๆ ควันขึ้น ๆ เพราะแบบเนื้อหมูนี่นุ่มอร่อยดี และน้ำจิ้มแจ่วก็แซบดี ผักก็สดดีด้วย ขาดแค่ความร้อนนี่แหละครับ




Sauteed Rock Lobster (with garlic, herbs served with lobster flan and cardamom sauce - 570 บาท): จานนี้เป็นกั้งกระดานฉีกเอาเนื้อออกมาและก็เอาไปผัดกับซอส cardamom และเสิร์ฟมาแบบคล้าย ๆ ดาวล้อมเดือน โดยตรงกลางนั้นจะเป็น mousse มันกั้งนั่นเอง ตอนกินผมก็เริ่มจากตัวมูสก่อน ก็ได้อารมณ์คล้าย ๆ lobster bisque แต่มาแบบเนื้อ solid กว่า อร่อยไปอีกแบบ ส่วนตัวเนื้อกั้งผัดซอสนี่ก็แบบอร่อยมากครับ เนื้อนุ่ม ซอสอร่อย กินแล้วไม่อยากให้หมดเลยจานนี้





Chicken and Mushroom Ragout (Stir-fried boneless chicken leg with paprika, shitake mushroom and toasted focaccia - 320 บาท) : จานนี้ไม่ค่อยสมดุลอยู่อย่างนึงครับให้ ขนมปัง focaccia ปิ้งมาน้อยไปหน่อยไม่สมดุลกับรากูต์อร่อย ๆ ที่ให้มาหม้อเล็ก ๆ หม้อนึงเลย! เพราะแบบตัวขนมปังก็อร่อย ตัวรากูต์ก็เยี่ยม แต่มันต้องกินเข้าคู่กันถึงจะยิ่งสุดยอดครับ หลัง ๆ พอกินแยกเดี่ยว เฉพาะตัวรากูต์ก็เลยแบบหนักไปอ่ะครับ อารมณ์เหมือนกินเครื่องแกงเปล่า ๆ อะไรแบบนั้น


ตัวอาหารคาวจบไปแล้วทีนี้ก็มาต่อกันที่ชุด Afternoon Tea กันบ้างขอแบ่งเป็น 3 part ละกันนะครับคือตัวชา, savories และก็ desserts






ชาในมื้อนี้พวกผมเลือกมาเป็น Pink Garden Tea, Silver Moon Tea ตัวแรกนั้นเป็นชาหลักของผม กลิ่นหอมเด่นมาก ส่วนตัวหลังนั้นจะมีกลิ่นมินท์นำ อ้อ ลืมบอกไปว่าชาของร้าน Cafe Claire แห่งนี้จะใช้ชา TWG ชา premium จากประเทศสิงคโปร์เป็นหลัก โดยรสของชาจะมีให้เลือกประมาณ 10 กว่ารส สามารถนำกระป๋องชามาดม มาดูกันก่อนจะเลือกได้ ก็ตัวผมเองก็ไม่เคยกินชายี่ห้อนี้มาก่อนครับ (รู้สึกว่าจะไม่มีขายที่ supermarket สักเท่าไร salon ของร้านเองก็เพิ่งเปิดได้ไม่นาน) กินแล้วแบบประทับใจครับ อร่อยกว่า Twinings ที่เพิ่งกินมาเมื่อไม่นานนี้แบบชัดเจนเลย









ของคาวใน set ก็จะประกอบด้วย แซนด์วิช 3 ชนิด เป็นไส้ smoke salmon, ham + cheese และก็ whole wheat + pesto (มั้ง) แซนด์วิช 3 อันอร่อยกินกันได้เพลิน ๆ เรื่อย ๆ และแซนด์วิชมาพร้อมกับครัวซองต์ยัดไส้ทูน่ามาก็ใช้ได้อีกเช่นกัน

ส่วนของหวานนั้นก็จะมี Scone (ที่ผมว่าเนื้อแน่นไปหน่อย ไม่ค่อยร้อนและก็ไม่ค่อยนุ่มเท่าไร) , Macaron (ที่ชิ้นใหญ่และอร่อยมาก อ๊ากก) , Creme Brulee (ที่ไม่น่ามาถ้วยเล็กเลยเพราะว่าผิวเกรียมและหวานอร่อยดีมาก), Blueberry cheesecake (ที่ผู้ที่ไปกับผมพอกินแล้วถึงกับรีบให้ผมกินเพราะว่ามันอร่อยจริง ๆ) , Mini Chocolate Cake (ที่ใช้ช็อคโกแลตเข้มข้นดีมาก อร่อย), Fruit Tart + Pistachio Cake(ที่   ค่อนข้างธรรมดา ๆ)

สรุป มื้อจัดเต็มของผมที่ร้าน Cafe Claire โรงแรม Oriental Residence ถนนวิทยุในมื้อนี้ก็เรียกได้ว่าประทับใจมากเลยล่ะครับ อาหารขอทางร้านหลากหลายจนดูเหมือนจะจับฉ่ายแต่ก็ทำออกมาได้อร่อย หน้าตาสวยงามทุกจาน (ไม่เสียทีที่เชฟใหญ่ของทางร้านเป็นอดีตเชฟของร้าน Le Normandie - Mandarin Oriental Bangkok) บรรยากาศร้านก็แบบเก๋ไก๋เป็นสไตล์ฝรั่งเศสแท้ ๆ ก็ไม่น่าแปลกใจครับที่ร้านนี้ผมเห็นลูกค้ามานั่งกินข้าวทอดอารมณ์คนเดียวกันหลายโต๊ะ และก็มีหลายโต๊ะมากันเป็นกลุ่มมานั่งคุยนั่งเมาท์กัน ซึ่งเอาจริง ๆ แล้วร้านแนวคาเฟ่ก็คือร้านที่เหมาะสำหรับคนทุกกลุ่ม และด้วยความหลากหลายของอาหารของร้านนี้ ทุก ๆ คนที่มาก็น่าจะประทับใจกลับไปกันได้อย่างไม่ยาก
--------------------------------------------------------------------------------------------------------
Feel free to leave a comment and you can also contact me via channels below.
http://www.bumres.com
http://www.facebook.com/BumRes
admin@bumres.com
ร้านอาหาร

No comments:

Post a Comment

LinkWithin

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...