BumRes iOS App แอพค้นหาร้านอาหารที่ดีที่สุดในไทย

BumRes iOS App แอพค้นหาร้านอาหารที่ดีที่สุดในไทย
BumRes App V2

Monday, November 25, 2013

สองฝั่งคลอง ร้านอาหารไทย ปากเกร็ด รีวิว

สองฝั่งคลอง - ร้านอาหารไทย ริมแม่น้ำเจ้าพระยา ปากเกร็ด นนทบุรี




Overall Score  8/10
Taste   4/5
Ambiance  4.5/5
Service  4/5
Value   3/5

สองฝั่งคลอง - ร้านอาหารไทย ริมแม่น้ำ on BumRes.com (For more pictures, menu and info)



ถ้าใครที่เคยดูละครแรงเงาน่าจะจำฉากในกระทรวงในเรื่องที่จะเป็นบรรยากาสเหมือนกับตึกแนว colonial แนวยุโรปสวย ๆ เก๋ ๆ กันได้ ซึ่งฉากที่ว่านี้ทางละครได้ใช้โรงแรม Buddy Riverside โรงแรมงาม ๆ บรรยากาศร่มรื่นในย่านปากเกร็ดถ่ายทำกัน ซึ่งโรงแรมแห่งนี้นอกจากตัวโรงแรมสวย ๆ ที่แบบตอนที่ผมหลุดเข้าไปในโรงแรมตอนแรกก็แบบ โอว ไม่เคยเห็นโรงแรมแนวนี้ในกรุงเทพฯมาก่อนเลยทางโรงแรมก็มีร้านอาหารไทยแนว ๆ ประจำโรงแรมอีกร้านนึงด้วยนามว่า "สองฝั่งคลอง" ร้านสองฝั่งคลองแห่งนี้เปิดทำการมาได้หลายปีแล้ว (4-5 ปี) โดยเปิดทำการมาเป็นร้านอาหารแบบ standalone ก่อน และเมื่อประมาณปีที่ผ่านมาถึงเพิ่งจะมีการสร้างโรงแรม Buddy Riverside ขึ้นมาเคียงข้างร้านอาหารแห่งนี้ตามมา

ร้านสองฝั่งคลองแห่งนี้แบ่งเป็น 2 ส่วนคือส่วน indoor dining ที่ลักษณะเป็นเหมืองโรงอาหารขนาดใหญ่ หลังคาสูง และมีโต๊ะอาหารเรียงรายอยู่มากมาย โดยในส่วน indoor dining แห่งนี้จะแบ่งเป็นส่วนร้านอาหารสองฝั่งคลองตามปกติและส่วนบาร์สไตล์ Irish นามว่า Mulligan ส่วนที่นั่งแบบ al fresco dining หรือแบบ open air ของร้านนี้ก็จะเป็นอีกหนึ่งส่วนที่ใหญ่โตพอ ๆ กัน โดยจะมีลักษณะเป็นโป๊ะ, เป็นแพ ยื่นออกไปในแม่น้ำเจ้าพระยา ซึ่งเมื่อไปยืน (หรือนั่ง) อยู่บนแพแห่งนี้แล้ว ทัศนียภาพโดยรวมก็จะมีลักษณะคล้าย ๆ กับว่าเรามีคลอง (แม่น้ำ) ขนาบอยู่สองฝั่ง และที่มาของชื่อร้านแห่งนี้ก็น่าจะมาจากจุดนี้ (ล่ะมั้ง)






ร้าน สองฝั่งคลองแห่งนี้เปิดทำการกันตั้งแต่เช้า โดยตอนเช้าจะทำหน้าที่เป็นเหมือนที่บริการอาหารเช้าของแขกในโรงแรม มีไลน์บุฟเฟ่ต์ให้เราเดินตัก เดินหยิบอาหารกันตามสะดวก ส่วนตอนเที่ยงกับตอนเย็น ร้านแห่งนี้ก็จะผันตัวเองเป็นร้านอาหารไทยขนาดใหญ่แบบครบถ้วนทั้งในเรื่องดนตรีสด ที่จะมีวงดนตรีมาเล่นให้เราฟังกัน, อาหารที่จะเป็นอาหารไทยแบบครบครัน มีให้เลือกมากมายร่วม ๆ 100 รายการ โดยอาหารของร้านนี้ก็เป็นอาหารไทยแบบแท้ ๆ เพื่อให้สอดคล้องกับชื่อร้านที่แสนจะไท้ย ไทย ราคาอาหารก็ค่อนข้างจะมาตรฐานสวนอาหาร/ร้านอาหารขนาดใหญ่ ร้านอื่น ๆ คือจานละ 150 - 300 บาทโดยประมาณ มาจัดหนักจัดเต็มกัน แบบรวมกับเครื่องดื่มของร้านนี้ที่มีให้เลือกเยอะไม่แพ้กัน ทั้งเบียร์สด, whiskey และอะไรอื่น ๆ ก็น่าจะอยู่ที่คนละ 500 - 600 บาทโดยประมาณอะไรงี้

อาหารของร้านสองฝั่งคลองนี้ถ้าเอาจริง ๆ ก็เหมือนจะเน้นไปที่อาหารทะเลเป็นหลัก อาจจะเนื่องด้วยการที่ร้านอยู่ติดแม่น้ำแบบนี้ ซึ่งส่วนใหญ่เวลาลูกค้ามากินร้านติดแม่น้ำ ก็มักจะนึกถึงอาหารทะเลกัน (ซึ่งจริง ๆ ก็ไม่ได้เกี่ยวกันสักเท่าไร แค่มีน้ำเหมือนกัน ฮ่า ๆ) อาหารทะเลของร้านก็เลยต้องพิถีพิถันพอสมควร พวกอะไรที่จำเป็นจะต้องสดถึงจะอร่อย เช่น กุ้งแม่น้ำ, ปลากะพง อะไรพวกนี้ทางร้านก็จะเลี้ยงกันไว้ในกระชังสด ๆ เลย พอมี order ถึงจะตักขึ้นมาทำกัน ก็เลยทำให้อาหารทะเลหลาย ๆ อย่างของร้านนี้หายห่วงได้เลยว่าสด เด้งดึ๋ง ๆ แน่นอน






การบริการของร้านนี้ผมรู้สึกว่าไม่รู้เพราะว่าตัวร้านมีขนาดใหญ่โตมโหฬารเกินไปรึเปล่าเวลาทำให้เรียกพนักงานแต่ละทีก็เลยจะลำบากเล็กน้อย เพราะกว่าพนักงานจะเดินมา กว่าพนักงานจะทำ 1 cycle ของการเสิร์ฟอาหารเสร็จ มันก็เลยแบบ ทำให้บริการได้ไม่ค่อยฉับไวเมื่อเทียบกับร้านขนาดเล็ก ๆ แต่คือรวม ๆ แล้วพนักงานก็บริการดีครับ ก็มื้อนี้อาหารก็มีกันไม่ค่อยเยอะเท่าไรมีของคาว 4 อย่างของหวาน 2 อย่างมาไล่เรียงกันไปเลยดีกว่า

ปาท่องโก๋ทอดยัดไส้เนื้อปู (Deep fried chinese bread stuff with sliced shrimp - 180 บาท): จานนี้ถ้าเอาจริง ๆ แล้วจะเป็นอารมณ์อาหารจีนมากกว่า เพราะผมเคยกินแต่เมนูนี้ในร้านอาหารจีนเท่านั้น (แต่ก็นะ อาหารไทยกับอาหารจีนมันก็มีหลาย ๆ เมนูที่คาบเกี่ยวกันซะเยอะ จนหลายจานนี่บอกไม่ถูกเหมือนกันว่าเป็นอาหารไทยหรืออาหารจีน) จานนี้เป็นการนำปาท่องโก๋ไปทอดจนกรอบแล้วก็ยัดไส้มาด้วยเนื้อปูพร้อมกับโรยเนื้อปูมาด้วย จานนี้ผมว่าอร่อยดีนะครับ รสชาติจะออกแนวเบา ๆ เลย ปาท่องโก๋ทอดมากรอบดี เนื้อปูทั้งที่ยัดไส้มาและที่โรยมาก็เยอะดี แต่แบบเอาจริง ๆ น่าจะทำรสชาติให้เด่นอะไรขึ้นมาสักอย่างน่าจะดีกว่า เพราะแบบกลายเป็นว่าแต่ละคำที่กินมันอร่อยขึ้นมาจากจิ๊กโฉ่วที่ให้มาจิ้มกินด้วยกันแทน






ต้มยำเอ็นหมูตุ๋น (ใหญ่) (hot and sour tendon pork soup - 290 บาท): เป็นเมนูที่ไม่ค่อยพบเจอตามร้านอาหารไทยสักเท่าไร จะพบเจอตามร้านก๋วยเตี๋ยวเนื้อหรือร้านพวกข้าวต้มโต้รุ่งซะมากกว่า จานนี้ตัวน้ำซุปนั้นจะอารมณ์ประมาณน้ำซุปแบบน้ำเยิ้ม ๆ เป็น jelly ๆ หน่อย เหมือนพวกน้ำซุปเปอร์ขาไก่อะไรพวกนั้น ซ่งตัวรสชาติก็แบบละม้ายคล้ายคลึงกันอีกเช่นกัน เปรี้ยว และ เผ็ด แบบจี๊ดจ๊าดลงตัวดีมาก แต่ทีเด็ดของจานนี้จริง ๆ แล้วคือตัวเอ็นแก้วที่แบบให้มาเยอะมาก เยอะซะจนแทบจะล้นหม้อ ตักไปคำไหนก็เจอหมด และแบบเอ็นนี่นุ่มอร่อยจริง ๆ อืม จะว่าไปแล้วน้ำซุปเปรี้ยว ๆ เจลลี่นิด ๆ เผ็ด ๆ แบบนี้ก็เป็นอะไรที่เข้ากันดีกับอาหารแนวเด้งดึ๋ง ๆ แบบนี้เหมือนกันนะ ตัวอย่างก็คือซุปเปอร์ขาไก่เป็นต้น

ปลากะพงย่างเกลือ (Charcoal grilled sea bass with salt and chili - 350 บาท): ปลากะพงเผามาแบบเกรียม ๆ เนื้อขาวเนียน และเสิร์ฟพร้อมน้ำจิ้มแซ่บ ๆ 2 แบบน้ำจิ้ม seafood กับน้ำจิ้มพริก และให้มาพร้อมผักต้มหลากหลายชนิดให้มากินแบบเมี่ยงปลาเผาอะไรแบบนั้น จานนี้ไม่มีอะไรให้ต้องติล่ะครับ ปลากะพงตัวใหญ่บิ๊กเบิ้มที่ย่างมาแบบเนื้อขาวนุ่มและเนียน และเนื้อสดเหลือเกินเพราะเพิ่งตักขึ้นมาจากกระชังกันสด ๆ, ผักสด ๆ ต้มมาจนนุ่ม และน้ำจิ้มรสแซ่บที่แซ่บเหลือหลาย จานนี้ก็เลยกลายเป็นจานปลาเผาที่น่าจะไร้ที่ติแล้วล่ะครับ








น้ำพริกไข่ปู (Spicy marinated spawned crab paste - 150 บาท): จานนี้แม้ว่าหน้าตาจะดูบ้าน ๆ เหลือเกินแต่กลายเป็นจานที่พวกผมชอบกันที่สุดในมื้อนี้ซะอย่างนั้น ผักของร้านสองฝั่งคลองนี่สดอยู่แล้วหายห่วง และเมื่อมาเจอกับน้ำพริกระดับเทพที่แบบใส่ไข่ปูมาเยอะมากและก็ปรุงรสมาแบบเผ็ดแบบกลมกล่อม ๆ ได้เป็นอย่างดีด้วยแล้ว โอย สุดยอดน้ำพริกอีกเช่นกันครับจานนี้ น้ำพริกจานนี้จะยิ่งสุดยอดกว่านี้ถ้าแบบมีน้ำ ๆ มาให้อีกสักหน่อย เพราะแบบคำบน ๆ ที่ตักมากินกับผักมันแห้งไปนิดนึง

ไก่ผัดเม็ดมะม่วงหิมนพานต์ (Stir-fried chicken with cashew nuts and dried chili - 190 บาท): จานนี้ก็อร่อยดีครับ แต่ก็ไม่ได้โดดเด่นอะไรมากเหมือน 2 จานก่อนหน้า เนื้อไก่ให้มาเยอะดี และก็ชิ้นใหญ่ ๆ หนา ๆ ทอดมาแบบกรอบนิด ๆ แต่ด้านในยังนุ่มอยู่ ส่วนรสชาติก็กลมกล่อม ๆ ดีกว่าหลาย ๆ ร้านที่ทำมาครับ






ทับทิมสยาม (Siamese fantasy ruby in sweet coconut milk - 40 บาท): จานนี้ธรรมดา ๆ ไม่มีอะไรมาก

สาคูทรงเครื่อง (Sago variety mixed in coconut cream - 40 บาท): ถ้วยนี้ผิดจากที่คาดครับ ตอนแรกนึกว่าจะเป็นสาคูใส่แคนตาลูป (ก็นะ ชื่อเมนูก็ไม่มีคำว่าแคนตาลูปอยู่ล่ะ ไม่รู้ทำไมผมถึงคิดว่ามันจะมีแคนตาลูปก็ไม่รู้) อร่อยใช้ได้ครับ หอมน้ำกะทิ สาคูให้มาเยอะดี ถั่วดำก็นุ่ม ๆ ดี






บงกชสามสี (Fantasy trio ball in coconut cream - 40 บาท): อร่อย หอมควันเทียน น้ำกะทิรสชาติดีเข้มข้น ส่วนตัวแป้งก็สวยงามหลากสี เหนียว ๆ สู้ฟันดีมาก

สรุป ร้านสองฝั่งคลอง ณ Buddy Riverside ปากเกร็ดแห่งนี้ก็เป็นร้านอาหารไทยที่ค่อนข้างจะลงตัวในทุก ๆ อย่างไม่ว่าจะตัวบรรยากาศร้านที่มีให้เลือกทั้งแบบริมน้ำและแบบ indoor , อาหารไทยที่แบบไทยจริง ๆ ไม่ได้ฟิวชั่น หรืออิงนิยายแบบร้านอาหารไทยยุคหลัง ๆ ราคาอาหารก็ถือว่าค่อนข้างคุ้มค่าดี ใครกำลังมองหาร้านริมแม่น้ำ บรรยากาศดี ๆ สงบ ๆ ไม่พลุกพล่านเหมือนร้านริมน้ำในเมืองก็มาจัดร้านนี้กันได้เลย มาเดินเล่นในโรงแรมสวย ๆ ถ่ายรูปเล่นด้วยก็ยังได้ด้วยครับ ได้ภาพสวย ๆ กลับไปพร้อมอิ่มท้องอีกต่างหาก เหมือนป็อกสองเด้งเลยว่ามั้ยครับ


--------------------------------------------------------------------------------------------------------
Feel free to leave a comment and you can also contact me via channels below.
http://www.bumres.com
http://www.facebook.com/BumRes
admin@bumres.com
ร้านอาหาร

No comments:

Post a Comment

LinkWithin

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...