BumRes iOS App แอพค้นหาร้านอาหารที่ดีที่สุดในไทย

BumRes iOS App แอพค้นหาร้านอาหารที่ดีที่สุดในไทย
BumRes App V2

Saturday, November 9, 2013

Bitter Deck Bangkok Review

Bitter Deck - Thai & International Restaurant at Sala Arun Residence Bangkok

บิทเทอร์ เดค - ร้านอาหารไทย อาหารนานาชาติ ริมน้ำ ศาลาอรุณ รีวิว




Overall Score  8/10
Taste   4/5
Ambiance  4.5/5
Service  4/5
Value   3/5

Bitter Deck - Thai & International Restaurant on BumRes.com (For more pictures, menu and info)








ฝั่งพระนครบริเวณถนนมหาราชใกล้ ๆ กับพระบรมหาราชวังนั้น ถ้ามองจากภายนอกหรือขับรถผ่านก็อาจจะเห็นว่าเป็นย่านเมืองเก่า มีแต่ห้องแถวเก่า ๆ, ผู้คนสมัยเก่า ไม่ค่อยโสภานักที่จะมาเยือน แต่เอาจริง ๆ แล้วในย่านนี้มีโรงแรม boutique เก๋ ๆ, ร้านอาหารริมน้ำสวย ๆ บรรยากาศดี เรียงรายกันอยู่ค่อนข้างจะหลายร้านเลย ซึ่งในรีวิวนี้เราก็จะไปยังร้านริมน้ำสวย ๆ เก๋ ๆ ในย่านนี้ที่เพิ่งเปิดมาได้ไม่นานนักกับร้าน Bitter Deck ร้านอาหารที่ฝังตัวอยู่ในโรงแรม boutique เล็ก ๆ นามว่า Sala Arun ซึ่งอยู่ภายใต้การบริหารของร้าน The Deck ร้านอาหารชื่อดังเก่าแก่ประจำย่านนี้อีกทีนึง

เท่าที่ได้ความจากทางร้านมา ชื่อร้าน Bitter Deck นั้นตั้งใจจะตั้งให้มีคำว่า The Deck ผูก ๆ อยู่ด้วยเพื่อให้รู้ว่าร้านนี้เป็นร้านในเครือ อยู่ภายใต้การบริหารของร้านแม่ The Deck และอาหารภายในร้านก็ควบคุมคุณภาพโดยเชฟใหญ่จากร้าน The Deck เองด้วย แต่ร้านนี้จะเป็นร้านขนาด mini-mini หน่อยเมื่อเทียบกับร้านหลัก ซึ่งจริง ๆ ก็ควรจะเป็น little deck แต่ว่าไป ๆ มา ๆ ทำไมถึงกลายเป็น Bitter Deck - ท่าเรืออันขื่นขมไปได้ก็ไม่รู้ แต่ถ้าถามผม ชื่อนี้ก็ฟังดูเก๋ไปอีกแบบนะครับ







บรรยากาศของร้านนี้ก็เรียกได้ว่าใช้ประโยชน์ของทำเลที่ตั้งได้เป็นอย่างดี ที่นั่งโซนด้านนอกของร้านที่เป็นส่วน terrace ริมน้ำนั้นจะสามารถมองเห็นวิวของวัดอรุณได้อย่างเต็ม ๆ ตา และก็ตกแต่งเป็น terrace แนวไม้ ๆ สวยงามเก๋ไก๋ น่านั่งมาก ๆ ตัวผมเองไปร้านนี้ตอนกลางวันอย่างเดียวก็เลยไม่ได้สัมผัสกับบรรยากาศยามค่ำของที่ร้านนี้เลย แต่ก็พอเดาได้ว่าบรรยากาศยามค่ำของร้านนี้ต้องเป็นอะไรที่โรแมนติคสุด ๆ แน่นอน ส่วนที่นั่งอีกโซนนึงของร้านนี้ก็จะเป็นที่นั่งห้องแอร์ด้านใน ที่ทำหน้าที่เป็นครัวเล็ก ๆ ด้วยและก็มีโต๊ะให้นั่งด้านในอยู่เล็กน้อย

อาหารของร้าน Bitter Deck @ Sala Arun แห่งนี้ก็ตอนแรกผมก็นึกว่าจะเป็นอาหารไทยอย่างเดียว แต่เอาจริง ๆ แล้วอาหารของร้านนี้นั้นเป็นการผสมผสานกันระหว่างตะวันตกและตะวันออกกันอย่างลงตัวมากกว่า ซึ่งทางร้านเค้าได้นิยามสัญชาติอาหารของตัวเองว่าเป็น อาหารฝรั่งเศส, อาหารอิตาเลียน, อาหารนานาชาติ และอาหารไทย คือแบบครอบคลุมสัญชาติอาหารหลัก ๆ ไว้หมดเลยก็ว่าได้ครับ รายการอาหารของร้านนี้ก็เรียกได้ว่าค่อนข้างครบครัน มีอยู่หลายสิบอย่าง ส่วนราคาอาหารของร้านนี้จะอยู่ในระดับมาตรฐานร้านอาหารริมน้ำดี ๆ ทั่วไปในกรุงเทพคือถ้ามากินกันจริงจังหน่อยก็น่าจะตกอยู่ที่คนละ 600 - 1,000 บาทโดยประมาณล่ะครับ ซึ่งมื้อนี้ผมก็จะรีวิวอาหารทั้งหมด 4 อย่างและเครื่องดื่ม 2 แก้วของร้านนี้กัน มาไล่เรียงกันไปเลย




Fruit Punch - 130 บาท: เป็นน้ำพันช์แบบไม่ใส่แอลกอฮอล์ที่กินแล้วสดชื่นดีมากครับ

Mango shake - 120 บาท: น้ำมะม่วงปั่นหวานหอมอร่อยชอบมาก ๆ ครับ คือแก้วนี้นี่คือ perfect จริง ๆ ทั้งความหวาน, ความเย็น, ผิวสัมผัส สมบูรณ์แบบจริง ๆ




ปลาแซลมอนดองน้ำมันมะกอกเครื่องเทศสดเสิร์ฟกับสลัดบัลซามิคพริกขี้หนูสดซอส (Marinate salmon in extra virgin olive oil fresh herbs with salad spicy balsamic dressing - 260 บาท): จานนี้อารมณ์ประมาณสลัดสไตล์ตะวันตกตกแต่งมาแบบกระจาย ๆ ตัวไม่ค่อยเหมือน style แบบ traditional สักเท่าไร ในจานก็จะประกอบด้วย ปลาแซลมอนที่นำไปดองมาต่างจากร้านอื่น ๆ ที่จะใช้แซลมอนรมควัน ซึ่งผมว่าทางร้านดองมาเค็มไปนิดนึง ตัวน้ำบัลซามิคไม่ค่อยช่วยได้เท่าไร แต่คือพอกินปลาพร้อมกับผัก romaine และ red lettuce ที่ให้มาด้วยกันแล้วก็ค่อยยังชั่วหน่อยครับ อร่อยดี ซึ่งผมก็ไม่แน่ใจว่าทางคนคิดสูตรนี้ต้องการให้สลัดจานนี้รสชาติแตกต่างจากสลัดแซลมอนทั่ว ๆ ไปที่มักจะเบา ๆ รึเปล่า เพราะจานนี้นี่คือรสชาติแตกต่างจริง ๆ ทั้งความเค็ม, เผ็ด คือแบบชัดมาก




ยำส้มโอกับกุ้ง (Spicy pomelo salad with prawn - 240 บาท): อาหารเบา ๆ จานที่สองแบบเบา ๆ จานนี้สิ่งแรกที่โดดเด่นเลยคือความหลากสีของจานครับ คือแบบทางร้านเลือกผักเลือกวัตถุดิบจนแต่งจานออกมาเป็นยำส้มโอที่สวยงามกว่าร้านไหน ๆ รสชาติจานนี้จัดจ้านตามหน้าตาเผ็ดกว่าที่ผมคิดพอสมควร เนื้อส้มโอหวานอร่อย, ผักต่าง ๆ ที่ให้มาก็สดดี ส่วนตัวไข่ต้มกับกุ้งก็ช่วยเพิ่มความเป็นเนื้อเป็นหนังให้จานนี้ได้เป็นอย่างดีครับ




เส้นพาสต้าดีปลาหมึกผัดกับกุ้งลายเสือซอสมะเขือเทศ (Black fettuccine sauteed with tiger prawn basil tomato sauce - 380 บาท): จานนี้ทำมาเก๋ไก๋เช่นเดียวกันกับจานก่อน ๆ หน้าครับ ด้วยการนำเส้นพาสต้า (fettucinie) แบบไปคลุกกับดีหมึกมามายัดแทนที่ตัวเนื้อกุ้งลายเสือขนาดกำลังดี และคลุกเส้นมากับซอสมะเขือเทศ + มะเขือเทศเชอรี่ + เนื้อกุ้งที่หั่น ๆ มา รสชาติรวม ๆ อร่อยดีครับ แต่ถ้าจานนี้มาแบบฉ่ำ ๆ ซอสกว่านี้หน่อย และก็รสจัดจ้านกว่านี้อีกนิดนึงผมว่าน่าจะอร่อยเลิศไปเลยล่ะ จานนี้รสชาติรวม ๆ มันออกแนวอิตาเลียนจ๋าไปนิดนึง




เนื้อสันในลูกวัวย่างเสิร์ฟพร้อมกามองแบร์ชีสซอสไวน์แดง (Grilled AUS. veal tenderloin camom bert cheese red wine sauce - 850 บาท): จานนี้ก็เป็นอีกหนึ่งจานที่งดงามตระการตา ด้วยการตกแต่งมาเหมือนเป็นดาวล้อมเดือน โดยตัวเดือนนั้นก็เป็นเนื้อสันในลูกวัวชิ้นหนา ๆ ขนาดกำลังดี วางโปะลงมาบนพริกหวาน ส่วนตัวดาวนั้นก็คือ wadge potatoes แบบหั่นมาชิ้นเล็ก ๆ สวย ๆ ความอร่อยของจานนี้นี่คือเยี่ยมไปเลยล่ะครับ เนื้อมาเป็นแบบ medium กำลังดี (ผิวนอกแอบเกือบ ๆ เป็น welldone ไปแล้วเหมือนกัน แต่ด้านในนี่ medium กำลังดีมาก) ตัวชีสที่อบมาแบบ crusty และซอสไวน์แดงก็ช่วยเพิ่มรสชาติของเนื้อให้อร่อยยิ่งขึ้นได้เป็นอย่างดี ส่วนตัว wedge potatoes ก็ของดีครับ อร่อยเพลินเลย

สรุป ร้าน Bitter Deck แห่งนี้ก็เป็นร้านที่ครบเครื่องอีกหนึ่งร้าน ไม่ว่าจะตัวบรรยากาศร้านที่ติดแม่น้ำเจ้าพระยาและเห็นวัดอรุณกันแบบเต็ม ๆ ตา, อาหารของทางร้านที่รสชาติดี หน้าตาสวยงามและมีให้เลือกมากมาย, การบริการของพนักงานที่บริการได้ดี ตามสไตล์ boutique hotel ที่มักจะบริการแขกเสมือนเป็นเจ้าบ้านอยู่แล้ว ใครกำลังมองหาร้านอาหารดี ๆ สักร้านสำหรับมื้อพิเศษกับคนรู้จใจสักมื้อนึง ไม่น่าจะพลาดร้านนี้ครับ



--------------------------------------------------------------------------------------------------------
Feel free to leave a comment and you can also contact me via channels below.
http://www.bumres.com
http://www.facebook.com/BumRes
admin@bumres.com
ร้านอาหาร

No comments:

Post a Comment

LinkWithin

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...