BumRes iOS App แอพค้นหาร้านอาหารที่ดีที่สุดในไทย

BumRes iOS App แอพค้นหาร้านอาหารที่ดีที่สุดในไทย
BumRes App V2

Monday, March 18, 2013

Peninsula Afternoon Tea Bangkok Review

The Peninsula Afternoon Tea at The Peninsula Bangkok




Overall Score  8/10
Taste   4/5
Ambiance  5/5
Service  5/5
Value   3/5

Peninsula Afternoon High Tea on BUmRes.com (For more pictures and menu)



ธรรมเนียมการดื่ม Afternoon High Tea ในบ้านเรานั้นอาจจะยังไม่เป็นที่นิยมนักเมื่อเทียบกับประเทศแถบตะวันตกที่เป็นเจ้าของวัฒนธรรมอันแสนจะกึ๊บเก๋ ยูเรก้า แสนจะชิลอันนี้ ซึ่งสาเหตุนั้นผมก็พอเดาได้ว่าอย่างแรกเลยคือบ้านเราอากาศมันไม่เหมาะจะมานั่งชิล นั่งจิบชา กินขนม คุย ๆ กันไปทั้งบ่ายอะไรแบบนั้น เพราะเวลาตอนบ่ายของบ้านเรามันเรียกได้ว่า "ร้อนตับแตก" เกินกว่าจะมานั่งชิลกันได้ ส่วนอย่างที่ 2 นั้นถ้าให้ติ๊ต่างเอาเองก็น่าจะเป็นที่บ้านเรานั้นโตมาพร้อมกับวัฒนธรรมสภากาแฟยามเช้ามากกว่า และการที่จะมานั่งดื่ม, นั่งคุยกันวันละ 2 รอบ มันก็คงเป็นอะไรที่ใช่ที่ เสียเวลาทำมาหา(แดก)กินกันหมดพอดี

แต่ในยุคปัจจุบันที่ Air Condition เปรียบได้เหมือนดั่งสิ่งที่พบเจอได้ทั่วไปแล้ว ปัญหาอย่างแรกเรื่องความร้อนก็น่าจะหมดลงไป ส่วนปัญหาข้อที่ 2 ก็ไม่น่าจะมีอีกต่อไปเช่นกัน หลังจากที่วัฒนธรรมการดื่มเครื่องดื่มต่าง ๆ ของคนไทยเรา มันก็เรียกได้ว่าเหมือนกับคนตะวันตก หรือประเทศเจริญแล้วแทบจะยกกระบิมาทั้งยวงแล้วก็ว่าได้ (​Starbucks, ร้านกาแฟ, ร้านคาเฟ่ ต่าง ๆ มีกันให้เกลื่อนไปหมด) ฉะนั้น วัฒนธรรมการจิบชายามบ่าย พร้อมกินขนมและอาหารกินเล่นแบบ High Tea มันก็ถึงเหตุและเวลาอันสมควรที่จะมาบุกเบิกและเป็นที่นิยมในบ้านเราแล้วก็เป็นได้ (มั่วสุด ๆ)

โรงแรม 5 ดาวหรือร้าน Cafe Chic ๆ หลาย ๆ แห่ง หลาย ๆ ร้านในบ้านเราก็มีเจ้า Afternoon High Tea นี้ไว้บริการเหล่าลูกค้าที่อยากจะบุกเบิกวัฒนธรรมอันแสนจะชิลนี้กันค่อนข้างเยอะแล้ว ในรีวิวฉบับนี้เราก็จะพากันไปที่โรงแรม Peninsula Bangkok ที่ตัว High Tea ของทางโรงแรมก็เรียกได้ว่าค่อนข้างมีชื่อเสียงพอสมควรเลย อย่างวันที่ผมไป แขกก็นั่งกันแทบจะเต็ม  Lobby รวมถึงที่ Peninsula Hongkong นั้น เค้าว่ากันว่าเป็นที่นิยมและโด่งดังสุด ๆ จนต้องมีการต่อคิวเพื่อจะได้เข้าไปนั่งจิบชา ชิล ๆ เก๋ ๆ พร้อมมองพื้นทะเลสีฟ้ากันเลยล่ะ






ตัว Peninsula Afternoon Tea นั้นปกติก็จะมีตัว Set ของว่างและขนมราคา 800++ บาทที่ประกอบด้วยผลิตภัณฑ์ 3 รูปแบบวางซ้อนกันมา 3 ชั้น พร้อมกับมีเครื่องดื่มแบบ soft drink และ ชา,กาแฟ ไว้ให้สั่งเคียงคู่กันไป แต่ในเดือนกุมภาพันธ์เดือนแห่งวันขึ้นปีใหม่จีนนี้ ทางโรงแรมได้มี Set พิเศษที่แบบเน้นตัวของว่างและขนมสไตล์จีน ๆ มาให้บริการตลอดเดือนด้วย (พร้อมราคา  888++ เพื่อเป็นสิริมงคลตามความเชื่อของคนจีนเค้า เอาล่ะครับ มาไล่รีวิวกันไปทีละอย่างก่อนละกัน

ขอรีวิวตัวเครื่องดื่มก่อนละกันนะครับ มื้อนี้ผมกับไปเพื่อน 3 คนก็สั่งเครื่องดื่มกันคนละแนวกันไป ตัวผมสั่ง Latte ร้อนมา ก็ได้เป็นกาแฟแก้วใหญ่ ๆ ใส่นมมาสวย ๆ หน้าตาน่ากินแก้วนึง ซึ่งจาก sense and sensibility แล้วรสชาติมันต้องดีแน่ ซึ่งก็เป็นตามนั้นครับ เป็นกาแฟที่อร่อยถึงขั้นอร่อยมาก โอเค อาจจะไม่อร่อยที่สุดในชีวิต แต่ก็ดีที่สุดในช่วงหลาย ๆ เดือนที่กินมานี่เลยครับ (ไม่ต้องเอาไปเทียบกับ Starbucks นะครับ ชนะหายห่วง) ส่วนของเพื่อนผมสั่งเป็นชา 2 แบบเพื่อให้เข้ากับ concept Afternoon High Tea กันจริง ๆ พวกมัน 2 ตัวสั่ง Lychee Black กับ Mango Black ไป (ซึ่งผมก็ไม่รู้เหมือนกันว่ามันชาบ้าอะไร เกิดมาก็เพิ่งได้ยิน) ทั้ง 2 อันนี้ผมไม่ได้ชิมนะครับ แต่เพื่อนผมบอกว่า อร่อยมาก เป็นชาที่แบบ ไม่รู้จะอร่อยกันไปไหนเลยล่ะ (กินกันจนหมดกาใหญ่ ๆ  2 กาเลยครับ) เอาล่ะสิ แค่เครื่องดื่มที่เคียงคู่กับของกินยังอร่อยขนาดนี้ แล้วของกินจะขนาดไหนเอ่ย?

ขอรีวิวตัว Traditional  ที่จะขายอยู่เรื่อย ๆ และมีการเปลี่ยนเมนูกันทุก ๆ 6 เดือนก่อนละกันนะครับ รีวิวแบบไล่เรียงกันไปเลยละกัน



Traditional Afternoon Tea Set (Menu change every 6 months)

Pastries
  • Mango cheese cake cube - อันนี้ดีพอใช้ ตัวเค้กชั้นล่างมันธรรมดาไปหน่อยเป็นแป้งเรียบ ๆ แล้วก็มีกลิ่นนมหน่อย ๆ 
  • Banatoffee chocolate - มีกลิ่นแอลกอฮอล์เล็กน้อย ด้านในเป็นของเหลว กัดไปคำแรกนี่วืดมาก ๆ ครับนี่ว่าเป็นเนื้อช็อคโกแลตอัดแน่นอยู่ โดยรวมก็อร่อยดี
  • Almond, lemon and raspberry macaroon - อันนี้ก็หวานอร่อยดี แต่เหมือนตัวเนื้อด้านนอกกับด้านในจะทำมาแบบมันแยกกันเกินไป โดยรวมยังไม่ค่อยผ่านครับ
  • Grand-Marnier and carrot cake - อันนี้กลาง ๆ ค่อนไปทางบวก 
  • Exotica and strawberry finger food - อันนี้ก็อร่อยมาก รสชาติหลากหลาย ซับซ้อนดี ตัว texture ก็กรอบ ๆ เจ๋งดี เยี่ยมเลย
  • Sesame puff pastry roll with porcini sausage - อันนี้อร่อยมาก ๆ ครับ อร่อยที่สุดใน set เลยก็ว่าได้
Scones
  • Raisin scones with home-made clotted cream and strawberry jam - clot cream อร่อยมาก ๆ ตัว สโกนเองก็อร่อย ชอบ ๆ
Sandwiches - ทางร้านต้องการให้มีความหลากหลายด้านรูปร่าง, ตัวเนื้อสัตว์และก็รสชาติจริงเป็นที่มาของแซนด์วิชจำนวน 3 อย่างใน set
  • Egg and mayonnaise "wrapped" - อันนี้ผมว่าจืดเกินไป ถ้ากินได้หมดทั้งก้อนพร้อมกันทีเดียวน่าจะอร่อยกว่านี้
  • Ham and cheese multigrain bread - อันนี้อร่อยดี ฉ่ำ ๆ นุ่ม ๆ อร่อยมากก็ว่าได้
  • Smoked salmon and chive cream cheese - อันนี้เค็มไปหน่อย โดยรวมแล้วก็กลาง ๆ ตัว smoked salmon ก็ประมาณแซลมอนในไลน์บุฟเฟ่ต์ทั่วไปครับ






ส่วนอีกเซ็ทนั้นเป็นเซ็ทพิเศษที่จัดมาเฉลิมฉลองเดือนกุมภาพันธ์นี้โดยเฉพาะ ใครอยากจะตามรอยก็ต้องรีบไปกินภายในเดือนนี้กันละครับ

Peninsula Chinese Afternoon Tea Set (Available 1 Feb - 28 Feb 2013)



Pastries

  • Mango pudding - โดยรวมก็โอเคนะครับอันนี้ นุ่ม ๆ ลื่น ๆ นวล ๆ
  • Lotus and sesame dumpling - หอมงา ถ้าใส่ด้านในมาร้อน ๆ น่าจะอร่อยแน่เลย แต่พอดีมาแบบเย็น ๆ ก็เลย down ๆ ลงไป
  • Traditional egg tart - กินแล้วนวล ๆ แต่แบบเสิร์ฟใน portion น้อยไปหน่อย ตัวทาร์ทกับตัวขนมปังเลยเหมือนจะไม่ค่อยสมดุลกัน
  • Red bean "8" macaroon - มากาฮง อันนี้หวานเกินไป แล้วก็เหมือนผิวชั้นนอกกับชั้นในมันจะไม่ใช่อะไรอย่างเดียวกัน
  • Chinese pear and brown sugar soft cake - อันนี้ไม่ค่อยอร่อย แต่ทำมานุ่มดี
Scones
  • Chinese mandarin scones with home-made clotted cream and wolfberry-strawberry, lychee honey - ตัวสโกนนี่อร่อยทั้ง 2 set ครับ ทั้งตัว Traditional และก็ตัว Chinese นี่ด้วย กินกับ clot cream อร่อยแท้เหลา
Sandwiches
  • BBQ pork pastries - อันนี้อร่อยมาก ๆ ทำมาเจ๋งจริง ๆ แบบเนื้อหมูฉ่ำ แป้งนุ่มอร่อย ชอบ ๆ
  • Sesame seed bread roll with black pepper beef - อันนี้อร่อยดี ขนมปังนุ่ม เนื้อก็ฉ่ำ ๆ อร่อย
  • Wok-fried boneless chicken "Peking style" Szechuan pepper bread - ตัวขนมปังมันเหนียวเกินไป รสชาติโดยรวมเหมือนจะเป็นตะวันออกพบกับตะวันตกครับ ตัวเนื้อไก่มีความเผ็ดเล็กน้อย
  • Seared Chinese turnip pudding with XO sauce - อันนี้กินแล้วเหมือนเจลลี่ ห้องอาหารจีนที่อื่นผมว่าทำได้ดีกว่านะ เหมือนกับตัวผักกาดจะถูกบีบมาจนเละไป จริง ๆ ควรจะขูดมาจะได้ texture ดีกว่านี้




สรุป การมานั่งจิบกาแฟ(ชา) และกินของกินเล่นและของหวานของพวกผมยามบ่ายแก่ ๆ ณ Lobby โรงแรม Peninsula ในวันนี้ก็เรียกได้ว่าค่อนข้างประทับในครับ เครื่องดื่มรสชาติเยี่ยม เคียงคู่ไปกับของกินเล่นและของหวานที่ทำมาได้ดีพอตัวเลย (โดยเฉพาะตัว Traditional) ทั้ง 2 อย่างนี้ยังมีการเสริมเพิ่มเติมความชิล ความเก๋ขึ้นไปอีกด้วยวงดนตรี Jazz ที่จะมาขับกล่อมเพลงเพราะ ๆ ให้เราตลอดบ่ายที่เป็นช่วงของ Afternoon High Tea นี้ รวมถึงวิวสวย ๆ ของแม่น้ำเจ้าพระยา และบรรยากาศดีของ Lobby ของโรงแรม โอว วัฒนธรรมนี้มันควรจะได้รับการแพร่หลายในบ้านเราจริง ๆ ล่ะครับ มันเจ๋งชะมัดเลย



--------------------------------------------------------------------------------------------------------
Feel free to leave a comment and you can also contact me via channels below.
http://www.bumres.com
http://www.facebook.com/BumRes
admin@bumres.com
ร้านอาหาร

No comments:

Post a Comment

LinkWithin

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...