BumRes iOS App แอพค้นหาร้านอาหารที่ดีที่สุดในไทย

BumRes iOS App แอพค้นหาร้านอาหารที่ดีที่สุดในไทย
BumRes App V2

Wednesday, March 20, 2013

Shaka' - Aree Soi 2 Review

Shaka' - Spaghetti & Salad House at Aree Soi 2, Bangkok

ชาค่า - ร้านอาหารฝรั่ง ไทยฟิวชั่น พาสต้า สลัด อารีย์ ซอย 2 BTS อารีย์




Overall Score  7.5/10
Taste   3.5/5
Ambiance  4/5
Service  4/5
Value   4/5

Sha Ka' - Spaghetti & Salad House on BumRes.com (For more pictures and menu)



แถวอารีย์นี่ตอนแรกผมก็นึกว่ามันไม่น่าจะมีร้านอาหารเปิดใหม่เพิ่มขึ้นได้แล้ว เพราะว่า ดูไม่มีพื้นที่ที่ร้านอาหารมันจะมาเปิดตัวอะไรได้อีกแล้วเลย แต่ความคิดนี้มันก็ถูกทำลาย ถูกบั่นทอนมาเรื่อย ๆ ด้วยร้านอาหารที่ดาหน้ากันเปิดขึ้นมาเรื่อย ๆ ในย่านนี้ จนย่านนี้นี่แทบจะเรียกได้ว่าเป็นสวรรค์ของคนรักอาหารก็คงจะไม่ผิดนักแล้ว กับร้านในรีวิวนี้ก็เช่นกันครับเป็นร้านที่เพิ่งเปิดมาได้ไม่นาน ไม่ถึงปี กับร้านเล็ก ๆ ที่มีนามว่า Shaka' หรือ ชาค่า แห่งนี้นี่เอง (ชื่อร้านผมไม่รู้เหมือนกันว่าแปลว่าอะไร)

ร้าน Shaka' @ อารีย์ ซอย 2 แห่งนี้ (จากซอยพหลโยธิน 5 เลี้ยวเข้าซอยอารีย์ 2 มาสัก 50 เมตรจะเจอร้านอยู่ซ้ายมือเลยครับ จอดรถได้ริมถนนหน้าร้านตามสะดวกเลย) ก็เป็นร้านเล็ก ๆ ที่จะออกแนว Cafe' ๆ ที่เดี๋ยวนี้มีเปิดกันมาเยอะแยะทั่วไป ตัวร้านตกแต่งแนว art ๆ ของตัวเอง สวยงามในแบบฉบับของตัวเอง พร้อมการตกแต่งด้วยจักรยานหลาย ๆ คัน (เจ้าของร้านเป็นคนชื่นชอบจักรยาน) อาหารของร้าน Shaka' แห่งนี้ก็จะเป็นอาหารที่เน้น pasta (spaghetti) และ สลัด ตามคำห้อยท้ายของทางร้าน แต่อาหารจริง ๆ ก็ไม่ได้มีแค่นี้ ยังมีพวกอาหารกินเล่นแนว fusion ๆ ไทย-ฝรั่ง และก็พวกอาหารไทย, และข้าวหน้าต่าง ๆ อีกเล็กน้อยครับ คืออาหารของร้านนี้จะออกแนวไม่ได้เป็นอาหารหนัก ๆ เป็นอาหารเบา ๆ กะให้คนมากินกันเบา ๆ พออิ่มกลับบ้านอะไรประมาณนั้นมากกว่า ตามสไตล์ของอาหารของร้าน Cafe' เล็ก ๆ ทั่วไปครับ






เครื่องดื่มของ Shaka' แห่งนี้แม้ว่าจะไม่ได้มีกาแฟ, ชา ให้เลือกมากมายเหมือนร้าน cafe ทั่ว ๆ ไป แต่ก็จะมีพวกน้ำผลไม้แบบไทย ๆ แบบไทยจ๋า ๆ เช่นน้ำกระเจี๊ยบ, น้ำอัญชัน หรือน้ำมะตูม เตรียมไว้ให้ลูกค้าได้กินกันแบบเย็น ๆ สดชื่นแทน และก็ทางร้านมี welcome drink ให้สำหรับคนที่ขี่จักรยานไปกินข้าวที่ร้านด้วย โดยจะเป็นน้ำสมุนไพรต่าง ๆ ที่จะช่วยทำให้สดชื่นและสุขภาพดียิ่งขึ้นไปอีกสำหรับสิงห์นักปั่นทั้งหลาย อาหารของร้านนี้ราคาไม่ค่อยแพงเท่าไรครับ อยู่ที่ประมาณ 100 - 200 บาทโดยเฉลี่ย แต่ปริมาณต่อจานอาจจะไม่เยอะเท่าไร สำหรับผม ผู้ซึ่งกินเยอะกว่าชาวบ้านก็เลยต้องกิน 2 จานถึงจะอิ่มแทน (แต่เพื่อนผู้หญิงที่ไปด้วยกันนางก็กินจานเดียวนะครับ)

มื้อนี้เริ่มต้นด้วย  สลัดแฮมรมควันกับน้ำสลัดวาซาบิ (Smoked ham salad in wasabi dressing - 180 บาท) - ก็เป็นสลัดธรรมดา ๆ ที่หากินได้ทั่วไปครับจานนี้ จุดเด่นนั้นน่าจะเป็นตัวน้ำสลัดที่มีมาให้เลือก 2 แบบคือ balsamic ธรรมดา ๆ และก็ตัวน้ำมันงาผสมวาซาบิ เจ้าแบบหลังนี่ตอนก่อนจะจิ้มผมก็ไม่รู้หรอกว่ามันมีวาซาบิด้วย ก็เลยราดมาเยอะเกินไปหน่อย ก็เลยได้ซีดซ้าด, ปิดจมูก, น้ำตาเล็กกันสนุกสนานพอเป็นพิธี (ผมว่าเจ้าของร้านจงใจแกล้งลูกค้านะเนี่ย แหม่ ไม่มีเค้าความเป็นวาซาบิเลยนะ) แต่พอคำที่ 2 ใส่น้อยลงมาหน่อย มันก็อร่อยดีครับ กลายเป็นสลัดแบบฝรั่ง ๆ ที่ได้กลิ่นอายของญี่ปุ่นมาผสมไรงี้






ยำซีฟู้ดเส้นแก้ว (Spicy seafood salad with glass noodles - 150 บาท) - จานนี้แปลกกว่าชาวบ้านหน่อยตรงที่จะใช้เส้นบุก, เส้นแก้ว แทนวุ้นเส้นแบบที่หลาย ๆ ร้านชอบใช้กัน และก็ตัว seafood ที่ให้มาในจานนั้นค่อนข้างจะเป็นอะไรที่ขนาดใหญ่กว่าร้านอื่น ๆ ร้านอื่น ๆ ส่วนใหญ่จะเป็น baby, adolescent seafood กัน แต่กับร้านนี้นี่ออกแนวเป็น adult seafood ซึ่งแบบกินแล้วเต็มปากเต็มคำดีกว่า รสชาติรวม ๆ จานนี้ก็เป็นยำแบบไทย ๆ ธรรมดา ๆ ครับ ยังไม่ได้จัดจ้านมาก ไม่โดนมาก ยังยำมายังไม่ค่อยเทพพอน่ะครับ

French Fries ไข่ระเบิด (French fries with bacon and egg - 150 บาท) - จานนี้ออกแนวคล้าย ๆ เฟรนฟรายชีสของ McDonald's แต่ว่าจะต่างกันตรงที่จะใช้ french fries แบบชิ้นใหญ่กว่า กินแล้วเป็นเนื้อเป็นหนังกว่า และก็มีใส่เบคอน ใส่ไข่ เพื่อรสชาติ เพื่อ texture ลดความเลี่ยนหลังจากที่กินไปหลาย ๆ คำเพิ่มเติมลงไปอีก จานนี้อร่อยดีทีเดียวครับ ออกแนว เป็นอาหารแกล้มเหล้าที่ถ้าใครมานั่งดื่มร้านนี้ก็ไม่ควรพลาดกันเลยทีเดียว






สปาเก็ตตี้มันกุ้งโรยหน้าด้วยไข่กุ้ง (Spaghetti shrimp sauteed with shrimp paste - 190 บาท) - จานนี้อร่อยดีครับ เส้นนั้นเหมือนจะเป็นเส้น angel hair มากกว่าเส้นสปาเก็ตตี้ และก็ผัดมาแห้ง ๆ กำลังดี เส้นออกแนวแข็ง ๆ หน่อยตามสไตล์ของพาสต้าผัดมาแห้ง ๆ , ตัวกุ้งก็ให้มาใหญ่เกินราคา และให้มาถึง 4 ตัว (เหมือนร้านนี้จะไม่ขี้เหนียววัตถุดิบจากทะเลเลย หรือเจ้าของร้านเป็นญาติกับจ้าวสมุทรก็ไม่ทราบ) จานนี้ถ้ากินแยก ๆ กันระหว่างเส้นกับไข่กุ้งมันจะไม่ค่อยอร่อยครับแต่พอกินพร้อมกันเท่านั้นแหละ ฟินเลย และก็เหมือนทางร้าน Shaka' @ Aree Soi 2 แห่งนี้ก็จะรู้ด้วยว่ามันต้องกินคู่กัน เค้าก็เลยให้ไข่กุ้งมาเยอะมาก เยอะพอที่จะคลุกกินกับเส้นได้จนเส้นหมด

ปอเปี๊ยะสดปลาทูน่าใส่ไข่กุ้ง (Fresh springroll with tuna - 120 บาท) - อาหารสไตล์เวียดนามที่ไม่รู้หลุดมาขายในร้านนี้ได้ยังไง จานนี้ ผมชอบที่สุดในมื้อนี้ครับ ปอเปี๊ยะสดจะชิ้นใหญ่กว่าปกติ และก็อัดแน่นมาด้วยผักสด ๆ และเนื้อทูน่ากระป๋องแบบกำลังดี กินไปแต่ละคำนี่แบบ โอ้วว้าว ทั้ง fresh ทั้งอร่อย คือเอาจริง ๆ ปอเปี๊ยะสดของร้านนี้เผลอ ๆ ทำได้ดีกว่าร้านเวียดนามหลาย ๆ ร้านด้วยซ้ำ แนะนำครับ






เพนเน่กุ้งแม่น้ำครีมซอส (Penne' with river prawn in cream sauce - 200 บาท) - จานนี้ก็อร่อยใช้ได้อีกเช่นกัน ก็เป็นเพนเน่ที่ผัดกับครีมซอสที่มาค่อนข้างมาตรฐาน เส้น penne ก็มาแบบนุ่ม ๆ ดึ่ง ๆ กำลังดี ส่วนตัวกุ้งแม่น้ำก็เอาไปเลาะออกมาเป็นชิ้น ๆ แล้วผัดมาด้วยกันกับเส้น แต่ก็ยังคงไม่ลืมให้หัวกุ้งแม่น้ำที่เป็นของโปรดของหลาย ๆ คนมาให้ซดมันกุ้งเล่นกันด้วย จานนี้เป็นอีกจานที่ทำมาได้ดีครับ ผมและเพื่อนอีก 2 คนชอบกันหมด

มื้อนี้ปิดท้ายด้วยของหวานหนึ่งในไม่กี่อย่างของทางร้านกับ Chocolate Lava - 120 บาท ก็เป็น chocolate lava ที่ค่อนข้างมาตรฐานครับ อร่อยระดับเดียวกันกับร้าน after you, ร้านขนม, ร้านเค้กต่าง ๆ นา ๆ ที่มีอยู่ทั่วกรุงเทพฯ แต่จุดเด่นกว่าก็คงเป็นราคาที่รู้สึกจะถูกกว่าร้านอื่น ๆ เล็กน้อยครับ




สรุป ร้าน Shaka' ก็เป็นร้าน Cafe' เล็ก ๆ บรรยากาศแนว ๆ เป็นของตัวเองที่ อาหารหลาย ๆ จานนั้นก็มีเอกลักษณ์ของตัวเอง หากินที่ร้านไหนไม่ได้ แม้ว่ารสชาติอาหารของร้านนี้อาจจะไม่ได้โดดเด่น เลิศเลอประเสิรฐศรี แต่เมื่อคิดว่า ร้าน Cafe' ร้านอื่น ๆ (ที่ผมเคยกินมา) เค้าก็ทำรสชาติกันได้ประมาณนี้ทั้งนั้นแหละ (เผลอ ๆ แย่กว่านี้ด้วย) และเมื่อบวกกับทำเลของทางร้านที่แสนจะในเมืองขนาดนี้ แต่ก็ยังขายอาหารราคาเท่า ๆ กับร้าน cafe ชานเมือง ๆ แบบนี้ได้ อืม มีใครสนใจจะปั่นจักรยานไปกินร้าน Shaka' - Aree Soi 2 แห่งนี้กันบ้างมั้ยล่ะครับ?



--------------------------------------------------------------------------------------------------------
Feel free to leave a comment and you can also contact me via channels below.
http://www.bumres.com
http://www.facebook.com/BumRes
admin@bumres.com
ร้านอาหาร

No comments:

Post a Comment

LinkWithin

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...