BumRes iOS App แอพค้นหาร้านอาหารที่ดีที่สุดในไทย

BumRes iOS App แอพค้นหาร้านอาหารที่ดีที่สุดในไทย
BumRes App V2

Friday, March 29, 2013

Kourakuen Ramen Gateway Ekkamai Review

Kourakuen Ramen - Ramen Shop at Gateway Ekamai, BTS Ekkamai, Bangkok

โกรัคคุเอ็น ราเมน - ร้านราเมน ร้านอาหารญี่ปุ่น เกทเวย์ เอกมัย





Overall Score  /10
Taste   /5
Ambiance  /5
Service  /5
Value   /5



รีวิวร้าน Kourakuen Ramen ฉบับนี้ก็ขอสั้น ๆ ละกันนะครับ เนื่องจากเคยรีวิวอย่างละเอียดเอาไว้เมื่อสัก  7 เดือนที่แล้วแล้ว ไปกินร้านนี้งวดนี้ ต่างจากครั้งก่อนเล็กน้อยตรงที่ไม่มีคน ไม่มีคิว เหมือนตอนนั้นแล้ว แต่ว่าทุก ๆ อย่างของทางร้านก็ยังคงเป็นเหมือนเดิมทุกประการ ไม่ว่าจะตัวเมนู, ตัวร้านบรรยากาศร้าน อาจจะมีเปลี่ยนไปบ้างตรงที่ตอนนี้เด็กเสิร์ฟเป็นคนไทยหมดแล้ว ตอนนั้นที่มาจำได้ว่าเป็นคนญี่ปุ่นสักครึ่งนึง (เหมือนจะส่งมาให้ควบคุมงาน ควบคุมคุณภาพก่อน พออยู่ตัวก็จะกลับประเทศไป อะไรงี้)

คราวที่แล้วที่มากินจำได้ว่าผมกินราเมนซอสโชยุ ซึ่งเป็นซอสดั้งเดิม ต้นตำรับของทางร้านไป และก็สั่งราเมนแห้งมาอีกอย่างนึง จำได้ว่าครั้งก่อนค่อนข้างจะพอใจกับรสชาติราเมนของร้านนี้เลย มางวดนี้ จากการที่ผมชอบถือคติว่าต้องไม่กินอะไรซ้ำ ๆ เดิม ต้องลองไปเรื่อย ๆ  ก็เลยสั่งราเมนอีก 2 น้ำซุปไป เป็นมิโซะ กับ ชิโอะ มาแทน (คือเอาจริง ๆ ร้านนี้มีขายน้ำซุปครบ 3 แบบ 3 สไตล์เลย ไม่มีแค่น้ำซุปกระดูกหมูหรือทงคตสึแค่นั้น)

ตัว Shio Negi Ramen (Salt flavor with chopped onion - 159 บาท) นั้นเป็นราเมนชามหลักของผม และผมได้สั่งเพิ่ม ชาชู + ไข่ต้ม - 70 บาท เพิ่มเข้าไป แล้วก็ราด ๆ ตกแต่งราเมนให้ดูมีเนื้อหนังมังสา มีโปรตีนมากขึ้น น่ากินมากขึ้นเอง เบ็ดเสร็จราเมนชามนี้ก็อยู่ที่ 239 บาทนั่นเอง น้ำซุปของราเมนชามนี้ค่อนข้างจะแบบจืด ๆ เบา ๆ ตามสไตล์ Shio Ramen ที่มันจะเข้มข้นน้อยที่สุดในบรรดาน้ำซุปราเมนทั้งหลายแหล่อยู่แล้ว ส่วนตัวหัวหอม กับพริกที่ใส่มาก็ให้มาค่อนข้างเยอะดี ช่วยทำให้ราเมนชามนี้มีความจัดจ้านมากขึ้น อร่อยมากขึ้น ส่วนตัวเนื้อหมูกับไข่ที่ผมสั่งมาใส่เพิ่มเข้าไปเอง ก็เป็นอะไรที่เข้ากันดี กับตัวราเมน รวม ๆ แล้วราเมนชามนี้ผมค่อนข้างชอบนะ






Miso Ramen - 139 บาท : อันนี้เป็นของเพื่อนผมที่ไปด้วยกัน อย่างแรกที่สะดุดเลยคือตัวน้ำซุปราเมนมันเค็มมากกกกก และก็ไม่ค่อยมีความเผ็ด ความหอม(แบบเหม็น ๆ) ของตัวมิโซะสักเท่าไร แต่แบบอะไรอย่างอื่นในชามก็เหมือนกับชามของผมหมด ไม่ว่าจะเส้น, ชาชู หรือไข่ต้ม แต่เนื่องด้วยแค่น้ำซุปที่เค็มปี๋ เค็มเกินไปแค่นี้นี่แหละครับ ก็เลยทำให้ราเมนชามนี้ เป็นอะไรที่ค่อนข้างแย่ ค่อนข้าง down ลงไปเลย


Gyoza 80 บาท : เกี๊ยวซ่าของร้าน โกรักคุเอ็น ราเมน นี่ก็ค่อนข้างจะมาตรฐานครับ ไม่ได้โดดเด่น พบเจอได้ตามร้านราเมนทั่วไป แต่เจ้าน้ำจิ้มเกี๊ยวซ่าของทางร้านนี่สิคือตัวปัญหา เพราะว่ามันเค็มปี๋เอามาก ๆ เค็มจนทำให้เกี๊ยวซ่าอร่อยน้องลงไป จนชิ้นหลัง ๆ ผมกินเปล่า ๆ ไม่จิ้มเอาแทนเลย เฮ้อ ไม่รู้ว่าร้านนี้เป็นอะไรกับความเค็มมากมั้ยเนี่ยมื้อนี้ เหมือนกะจะให้คนเมากินแล้วชอบ กินแล้วพริ้วประมาณนั้นแน่เลย

สรุป มางวดที่ 2 ครั้งนี้ รู้สึกประทับใจในตัวราเมนของทางร้านน้อยลงไปเล็กน้อย คือรวม ๆ ร้านนี้ก็เป็นร้านราเมนที่พอโอเคมากินได้อยู่เรื่อย ๆ อยู่ แต่แค่แบบความรู้สึกในการกินมื้อนี้มันกลายเป็นการกินราเมน franchise ไปมากกว่าเดิมแล้ว ออกแนวเหมือนกินฮะจิบัง ราเมน อะไรงี้ คือ อร่อย กินได้ แต่ไม่เกิดความประทับใจหลังกิน ประมาณนั้น


--------------------------------------------------------------------------------------------------------
Feel free to leave a comment and you can also contact me via channels below.
http://www.bumres.com
http://www.facebook.com/BumRes
admin@bumres.com
ร้านอาหาร

No comments:

Post a Comment

LinkWithin

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...