BumRes iOS App แอพค้นหาร้านอาหารที่ดีที่สุดในไทย

BumRes iOS App แอพค้นหาร้านอาหารที่ดีที่สุดในไทย
BumRes App V2

Monday, March 25, 2013

ครัวปักกิ่ง สามย่าน รีวิว

ครัวปักกิ่ง - ร้านอาหารจีน (เซี่ยงไฮ้, ปักกิ่ง) สามย่าน หัวลำโพง




Overall Score  9.5/10
Taste   4.5/5
Ambiance  3/5
Service  4/5
Value   5/5

ครัวปักกิ่ง - ร้านอาหารจีน สามย่าน on BumRes.com (For more pictures and menu)



ร้าน ครัวปักกิ่ง ในรีวิวฉบับนี้ก็เป็นอีกหนึ่งร้านอาหารจีนสไตล์ เซี่ยงไฮ้, ปักกิ่ง หรือสไตล์อาหารจีนตอนเหนือที่ในบ้านเราไม่ค่อยมีสักเท่าไร ร้านแนว ๆ นี้ที่ผมเคยกินมาก็จะมีร้าน เกี๊ยวจีน @ ซอยงามดูพลี , ร้านตงไหลชุ่น @ สุขุมวิท 47 และก็ร้าน เกี๊ยวเหลียวหนิง @ สีลม อะไรประมาณนี้ ร้านอาหารแนว ๆ นี้เท่าที่ผมกินมา ไม่ว่าจะที่เมืองไทยเอง หรือว่าที่เซี่ยงไฮ้ หรือปักกิ่งเองก็ตาม (เคยไปเมืองละทัวร์) ก็เป็นอะไรที่ผมไม่ค่อยชอบสักเท่าไร ไม่รู้ว่าเป็นเพราะว่าไม่ค่อยคุ้นเคยกับอาหารจีนแนว ๆ นี้ ที่มันจะแบบเป็นอะไรมัน ๆ จืด ๆ มาผัด ๆ กันมั่ว ๆ แค่นั้น หรือเพราะว่าผมคุ้นเคยกับอาหารจีนสไตล์กวางตุ้งหรือแต้จิ๋วที่มีกันเกร่ออยู่ในบ้านเราก็ไม่ทราบได้ บอกตรง ๆ ว่าก่อนจะเข้าไปกินร้าน ครัวปักกิ่ง นี้ ก็คิดเอาไว้ว่ามื้อนี้ก็คงงั้น ๆ แหละ ไม่อะไรมาก กินแล้วก็คงจะไม่ฟิน เหมือนเช่นเคย แต่ไม่น่าเชื่อครับว่าร้านห้องแถวบ้าน ๆ ร้านนี้จะทำลายความคิด ความเชื่อต่ออาหารจีนแนวนี้ของผมไปได้พอสมควรเลยทีเดียว

ร้าน ครัวปักกิ่ง แห่งนี้ก็เป็นร้านห้องแถวเล็ก ๆ บ้าน ๆ ขนาด 1 คูหา ในย่านสามย่าน ที่เอาจริง ๆ ก็เป็นอีกหนึ่งย่านที่มีของกินมากมายเหลือเกิน ไม่ว่าจะโซนห้องแถวเก่า ๆ ที่ที่ตัวร้านครัวปักกิ่งนี่ตั้งอยู่, ย่าน U-center ที่มีร้านอาหารแนววัยรุ่น ๆ อีกมากมาย หรือว่าจะตัวตลาดสามย่านที่มีร้านอาหารแนวบ้าน ๆ กินง่าย ๆ อีกเกือบ ๆ สิบร้าน และก็เป็นย่านที่เดินทางสะดวกขึ้น MRT ป้ายสามย่านมาแล้วก็เดินมากินได้เลย แต่พอดีตัวผมเองก็ไม่ใช่เด็กจุฬา แล้วก็ไม่ค่อยได้มาแถวนี้ก็เลยเพิ่งจะมีโอกาสได้มากินร้านนี้ก็ครั้งนี้นี่แหละครับ ซึ่งเอาจริง ๆ ก็แอบเสียดายเหมือนกัน เพราะแบบ ร้านนี้มัน.. อร่อยและถูก จนสามารถมากินได้ทุกวันก็ยังได้เลยนะเนี่ย!

อาหารขอร้านครัวปักกิ่งก็ตามที่พิมพ์ไปครับ เป็นอาหารจีนสไตล์ปักกิ่ง, อาหารจีนตอนเหนือ อาหารหลาย ๆ อย่างเป็นอาหารหน้าตาแปลก ๆ ที่ไม่ค่อยพบเจอที่ไหน เน้นการผัด ๆ กับกระทะ ใช้ kitchenware หลักอย่างเดียวคือกระทะกับตะหลิว ประมาณนั้น และก็อาหารจะมีการใช้วัตถุดิบครบหมดทั้งจากตัวเนื้อ หรือตัวเครื่องใน และก็มีผักแปลก ๆ ที่อาหารจีนสไตล์แต้จิ๋วหรือกวางตุ้งมักจะไม่ได้ใช้ด้วยเช่นกัน ราคาอาหารของร้านนี้เรียกได้ว่าเป็นอะไรที่โดดเด่นมาก ๆ คืออาหารหลาย ๆ อย่างราคาไม่ถึงร้อย และพวกที่ใช้เนื้อเยอะ ๆ ก็ราคาประมาณ 100 กว่าบาทแค่นั้น คือถ้าไปเทียบกับพวกร้านอาหารจีนหลาย ๆ ร้านในบ้านเราก็เรียกได้ว่าแบบถูกโดดเด่นจริง ๆ แต่ถ้าไปเทียบกับพวกร้านสไตล์เซี่ยงไฮ้ ร้านอื่น ๆ ก็ส่วนใหญ่ราคาประมาณนี้กันทั้งนั้น (ยิ่งเกี๊ยวจีนยิ่งถูกกว่านี้) ซึ่งจุดนี้ก็แอบสงสัยเหมือนกันว่าทำไมอาหารจีนแนวนี้มันถึงถูกกว่านะครับเนี่ย

ผัดถั่วแขก - 80 บาท เป็นอาหารจานแรกที่ได้ จานนี้ผมก็ไม่ค่อยรู้จักสักเท่าไร แต่เห็นเพื่อนผมบอกว่ามันไม่ใช่ถั่วแขกแบบที่ควรจะเป็น (ซึ่งผมก็ไม่รู้ว่าถั่วแขกจริง ๆ มันคือแบบไหน) แต่ถ้าตัดเรื่องถั่วแขกออกไป จานนี้ก้อร่อยดีครับ ผัดมาแบบมัน ๆ เผ็ด ๆ ถั่วก็อันใหญ่ ๆ นุ่ม ๆ ปนกรอบ ๆ อร่อยดี กินเพลิน ๆ เรียกน้ำย่อยดีครับจานนี้






เต้าหู้ทรงเครื่อง - 80 บาท จานนี้บอกตรง ๆ ว่ากินมาหลายร้าน แต่ไม่รู้ทำไมร้านครัวปักกิ่งนี่ทำมาได้อร่อยกว่าทุก ๆ ร้านที่กินมาเลยก็ว่าได้ รสชาติซอสมันแบบ จัดจ้าน เข้มข้น แต่ก็ไม่ได้มีรสชาติใด extreme เกินไป ทุกอย่างมาแบบจัดจ้านในระดับที่ไม่ทะลุ threshold ของการที่จะบอกว่ารสไหนมัน XXX เกินไป ตัวเต้าหู้อาจจะไม่โดดเด่นมาก ก็เป็นเต้าหู้นุ่ม ๆ ชิ้นเล็ก ๆ ที่ทำมาไม่ค่อยสม่ำเสมอ ไม่ค่อยเป็นลูกเต๋าดีนัก แต่ด้วยรสชาติของซอสอันแสนจะเยี่ยมยอด จานนี้ก็เลยกลายเป็นจานที่สุดยอดไปโดยปริยาย

ไส้หมูตุ๋นต้นหอม - 120 บาท - จานนี้ก็อร่อยล้ำอีกแล้วครับ ตัวไส้หมูตุ๋นมาได้แบบเนื้อนุ่มมาก ๆ นุ่มจนเกือบ ๆ จะไม่ต้องเคี้ยว เกือบ ๆ จะละลายในปากเลย ในขณะที่ไส้ของบางร้านมันจะแข็ง ๆ เหนียว ๆ เคี้ยวแล้วปวดกราม แล้วทีเด็ดอีกอย่างก็คือตัวต้นหอม ที่แบบเอาต้นหอมยักษ์มา กินไปแต่ละคำนี่เต็มปากเต็มคำ และก็มี texture แบบหลาย ๆ ชั้นคลายตัวกันออกมาด้วย อร่อยมากครับจานนี้






ข้าวผัดหยางโจว - 50 บาท -  จานนี้ fail  สุด ๆ มันออกแนวเป็นข้าวผัดเด็ก ทั้งในแง่ ผัดให้เด็กกิน กับในแง่เด็กผัดมาให้กินก็ว่าได้ รสชาติเฮงซวย ข้าวผัดมาห่วย และก็ไม่ได้ใส่เครื่องใส่บ้าอะไรมาเลย คือเอาจริง ๆ เมื่อเทียบกับราคาก็พอกล้อมแกล้มไปได้ล่ะครับ แต่ก็ได้โปรดเถอะอย่าตั้งชื่อว่าข้าวผัดหยางโจวเลยถ้าผัดมาแบบนี้

หมูสามชั้นผัดเต้าซี่ - 100 บาท - จานนี้ก็อร่อยอีกแล้วครับ ทางร้านผัดมาดีมาก ผัดมาแบบผักกะหล่ำยังกรอบ ๆ อยู่ และตัวหมูสามชั้นก็เกรียม ๆ หน่อย เนื้อแข็งนิด ๆ ให้ความรู้สึกแตกต่างจากกินหมูสามชั้นปกติ ตัวรสชาติก็จะออกแนวเผ็ด ๆ เค็ม ๆ ผสมผสานกันลงตัวดี เยี่ยมไปเลยครับจานนี้






ซี่โครงหมูเปรี้ยวหวาน - 150 บาท -  จานนี้ก็อร่อย(อีกแล้ว) ครับ แต่อาจจะไม่มากมาย มีหลาย ๆ ร้านที่ทำเจ้าตัวซี่โครงหมูเปรี้ยวหวาน แนว ๆ นี้มาได้ดีกว่า ของร้านครัวปักกิ่งนี่ตัวซี่โครงออกแนวเล็ก ๆ ไปหน่อย กินแล้วไม่ค่อยเป็นเนื้อเป็นหนังนัก และก็ตัวซอสก็แอบจะหวาน ๆ ไปนิด แต่รวม ๆ แล้วจานนี้ก็ถ้ามาอีกรอบก็สามารถสั่งมากินได้อีกรอบ ประมาณนั้น

สรุป ร้าน ครัวปักกิ่ง @ สามย่าน ร้านนี้ ผมและเพื่อน ๆ ค่อนข้างประทับใจกันมากนะครับ อาหารแม้ว่าจะหน้าตาบ้าน ๆ แต่ว่ารสชาติดี และก็ราคาคุ้มค่าคุ้มราคามาก เด็กเสิร์ฟก็บริการค่อนข้างดีนะครับ คอยเติมน้ำ คอยดูแลเราตลอดเวลา ซึ่งบางทีมันก็น่าจะเป็นแบบนั้นจากขนาดร้านที่เล็ก และเจ้าของร้านนั่งเฝ้าอยู่ตลอดเวลาแบบนี้ ในที่สุด หลังจากที่ผมตามหาร้านอาหารแนวจีนตอนเหนือที่อร่อย ๆ ในกรุงเทพมานาน ในที่สุดก็ได้มาเจอร้านที่โดนใจในเรื่องรสชาติแล้วจนได้ครับ ต้องมีการมาจัดอีกเรื่อย ๆ แน่นอนร้านนี้ แต่แบบเสียดายอย่างครับ เมนูอาหารร้านนี้น้อยไปหน่อย เผลอ ๆ มากินอีก 3-4 ทีก็น่าจะกินหมดเมนูเอาแล้วนะเนี่ย!



--------------------------------------------------------------------------------------------------------
Feel free to leave a comment and you can also contact me via channels below.
http://www.bumres.com
http://www.facebook.com/BumRes
admin@bumres.com
ร้านอาหาร

No comments:

Post a Comment

LinkWithin

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...