BumRes iOS App แอพค้นหาร้านอาหารที่ดีที่สุดในไทย

BumRes iOS App แอพค้นหาร้านอาหารที่ดีที่สุดในไทย
BumRes App V2

Sunday, March 24, 2013

Kumpoon Central World Review

คำพูน ร้านอาหารอีสาน อาหารเหนือ เซ็นทรัลเวิลด์

Kumpoon - Issan (Northeastern) and Northern Thai Restaurant at Central World, Bangkok




Overall Score  7/10
Taste   3.5/5
Ambiance  3.5/5
Service  3/5
Value   3.5/5

Kumpoon - Issan & Thai Restaurant on BuMRes.com (For more pictures and menu)



ร้านคำพูน ในรีวิวฉบับนี้ หลาย ๆ ท่านก็คงเคยผ่านตา หรือเคยกินกันมาแล้ว เพราะว่าเป็นร้านที่เปิด ณ Central World มาตั้งแต่แรก ๆ ที่ทางห้างนี้เปิดตัว 7th on Heaven หรือสวรรค์อาหารชั้น 7 บนชั้น 7 ของห้างนี้ก็ว่าได้ ร้านนี้ก็เป็นร้านอาหารอีสานที่แบบ เรียกได้ว่าเป็นอีสานเต็มตัวก็คงไม่ผิดนัก เพราะว่าเมนูหลาย ๆ อย่างนี้แบบอีสานจ๋าจริง ๆ อีสานจนไม่คิดว่าร้านนี้จะมาตั้งอยู่บนห้างได้ อีสานซะจนร้านอีสาน นอกห้าง หรือร้านอีสานห้องแถว หรือข้างทางบางร้านอายว่าแบบ มีเมนูที่ไม่ลาว หรือไม่อีสานเท่าร้านนี้ ประมาณนั้น

ร้านนี้ คำพูน - Central World แห่งนี้ก็ดูจะเป็นร้านที่ขายดิบขายดีเหมือนกันนะครับ เพราะว่าเห็นมีสาขาอยู่ที่ Central ปิ่นเกล้า กับ Central ลาดพร้าวอีกด้วย และอย่างสาขา central world แห่งนี้ก็แบบคนแน่น คนเต็มร้านเลยตอนที่ผมไปกิน และก็ถ้าร้านนี้ขายไม่ดีจริง ก็คงไม่อยู่มาตั้งแต่แรก ๆ ของ 7th Heaven แห่งนี้หรอกว่ามั้ยครับ?

อาหารของร้านนี้ก็ตามที่พิมพ์ไปข้างต้นว่าเป็นอาหารอีสาน, อาหารลาวแท้ ๆ และมีให้เลือกเยอะมาก มีตั้งแต่เมนูท้องถิ่นสุด ๆ , เมนูอีสานทั่ว ๆ ไป, เมนูอีสาน premium (เช่นเนื้อโพนยางคำ) และก็อะไรอื่น ๆ อีกมากมาย คือถ้าให้นึกรายการอาหารอีสานมาสักรายการนึง ผมว่ายังไง ๆ ก็จะต้องมีอยู่ในเมนูของร้านคำพูนแห่งนี้เค้าล่ะครับ ราคาอาหารของร้านนี้ก็ตามประสาร้านขึ้นห้าง ซึ่งมันจะต้องแพงกว่าร้านอีสานข้างถนน, ห้องแถวอยู่แล้ว ซึ่งราคาอาหารก็ประมาณ อย่างละ 100 - 150 บาทโดยประมาณล่ะครับ ไปกินกันก็น่าจะตกคนละ 300 - 500 บาทได้ประมาณนั้น

มื้อนี้เริ่มต้นด้วย ตำล๊าวลาว (Basic tum lao with solanum, hog plum and brinjal - 85 บาท) หรือส้มตำ ไม่ใส่ปู แต่ใส่ปลาร้า มาน้ำเยอะ ๆ เยิ้ม ๆ แทนนั่นเอง ส้มตำจานนี้อร่อยดีครับ เผ็ด แซ่บ สะใจ ปลาร้าอร่อย ไม่เหม็น มะละกอก็ฝานมาเส้นใหญ่ ๆ ตามสไตล์ลาว ๆ หน่อย มะเขือเทศ, มะเขือเปาะ ก็สด อร่อยรสชาติดี เป็นส้มตำที่ไม่รู้จะไปติอะไรเลย ยกเว้นแต่คนที่ไม่กินปลาร้าที่อาจจะไม่ชอบส้มตำจานนี้








ยำวุ้นเส้นไส้กรอกอีสาน (Spicy northeastern Thai sausage & glass vermicelli salad - 95 บาท) - จานนี้ก็อร่อยอีกแล้วครับ ยำมาแบบนัว ๆ ดี หวาน ๆ เปรี้ยว ๆ เค็ม ๆ มีครบทุกรสเลย ตัวไส้กรอกอีสานก็ให้มาค่อนข้างเยอะ น่าจะประมาณสัก 4-5 ลูกได้ แต่แบบทางร้านฉีก ๆ ตัวไส้กรอกอีสานมาเป็นชิ้นย่อย ๆ ก็เลยทำให้ แต่ละคำที่กินได้กินไส้กรอกอีสานหมดเลย อืม อร่อยอีกแล้วจานนี้

แกงเปรอะ (Thai country style spicy herbal soup with Young bamboo shoot & asian marinated fish - 100 บาท) - แกงอันนี้เกิดมาผมก็ไม่เคยกินมาก่อนเลยครับ มันเป็นอารมณ์ประมาณแกงเลียง, ผสมซุปหน่อไม้ ใส่ปลาร้ามาประมาณนั้นล่ะมั้ง ก็น้ำซุปก็อร่อยดีนะครับ ผมชอบ (อาจจะเพราะปลาร้าด้วยรึเปล่าก็ไม่ทราบ) มันเค็ม ๆ เผ็ด ๆ ดี ส่วนตัวผักที่ใส่ ๆ มาในจาน ก็อืม ต้มมาแบบเละ ๆ นุ่ม ๆ ดีกินเพลินไปอีกแบบ แต่ถ้าถามว่าชอบมากมั้ยก็ไม่นะครับ ชอบพวกต้มแซ่บ, แกงเลียง อะไรที่มาตรฐาน ๆ มากกว่า อันนี้มันดูล๊าว ลาว เกินไป







เนื้อสะโพกโคขุนโพนยางคำย่างน้ำจิ้มแจ่ว (Top round charcoal-grilled Thai-French beef served with house spicy sauce - 265 บาท) - อาหารจานสุดท้าย ในมื้อนี้ ที่ทางร้าน คำพูน ย่างมาได้ medium rare กำลังดี เนื้อด้านในเป็นสีชมพูสีสันสวยงาม จานนี้ก็อร่อยดีนะครับ เป็นเนื้อย่างที่... กินได้เพลินจนหมดจานไม่รู้เบื่อเลย แต่ถ้าถามว่ามันเทพมากมั้ย ก็คงไม่ครับ และยิ่งพิจารณาถึงราคาอันแสนแพงของจานนี้แล้วด้วยเลยยิ่งรู้สึกว่าไม่ค่อยคุ้มค่ายิ่งขึ้นไปอีก เพราะเนื้อย่างจานละ 50-60 บาทของร้านอาหารอีสานบ้าน ๆ บางร้านก็ทำมาได้อร่อยประมาณนี้ก็มีหลายร้านเลยครับ

สรุป ร้านคำพูน ก็เป็นร้านอาหารอีสานที่ดีร้านนึง ไม่แปลกที่ทำไมร้านถึงตั้งอยู่เคียงคู่ Central World มานมนาม ซึ่งสาเหตุส่วนนึงน่าจะมาจากความไม่เหมือนใครในด้านอาหารของทางร้าน ที่ร้านในห้างมักจะไม่ค่อยมีอาหารอีสานสักเท่าไร + ความหลากหลายของเมนู + ราคาที่ไม่แพงมากเมื่อเทียบกับร้านอื่น ๆ ในห้าง อืม ต่อไปถ้าผมเดิน ๆ ในห้างแล้วอยากกินอาหารอีสานขึ้นมา ร้านนี้ก็คงเป็นตัวเลือกแรก ๆ ของผมล่ะครับ









--------------------------------------------------------------------------------------------------------
Feel free to leave a comment and you can also contact me via channels below.
http://www.bumres.com
http://www.facebook.com/BumRes
admin@bumres.com
ร้านอาหาร

No comments:

Post a Comment

LinkWithin

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...