BumRes iOS App แอพค้นหาร้านอาหารที่ดีที่สุดในไทย

BumRes iOS App แอพค้นหาร้านอาหารที่ดีที่สุดในไทย
BumRes App V2

Thursday, March 21, 2013

Ciao - Monopoly Park Review

Ciao - Italian Cafe & Wine Boutique at Monopoly Park, Rama III Road, Bangkok

เชาว์ ร้านอาหารอิตาเลียน ไวน์บาร์ โมโนโพลี พาร์ค พระราม 3




Overall Score  8/10
Taste   3.5/5
Ambiance  4/5
Service  4.5/5
Value   5/5

Ciao - Italian Restaurant and Wine Boutique on BumRes.com (For more pictures and menu)



Ciao ครับทุกท่าน วันนี้จะพาไปกินร้านอาหารอิตาเลียนที่มีนามว่า Ciao (สวัสดี) กันสักหน่อยครับ ร้าน เชาว์ แห่งนี้ก็เป็นร้านที่ตั้งอยู่ในทำเลที่อาจจะเรียกได้ว่าปลีกวิเวกจากโซนที่ร้านอาหารอิตาเลียนมักจะพำนักอยู่พอสมควร เพราะตั้งอยู่ที่ Monopoly Park ห้าง Community Mall เล็ก ๆ บนถนนวงแหวนอุตสาหกรรม ที่เอาจริง ๆ community mall แห่งนี้ก็เป็นอะไรที่ตั้งอยู่ในย่านที่ไม่ค่อยจะสมกับคำว่า community mall สักเท่าไร เพราะว่าห้างแนวนี้มันควรจะเป็นห้างแนวแบบคนแวะก่อนกลับบ้าน, ห้างใกล้บ้านอะไรงี้ แต่เหมือนกับย่านนี้มันก็ไม่ใช่ย่านพักอาศัยสักเท่าไรนะผมว่า แต่ก็ไม่ได้ถึงกับไกลจากย่านที่พักอาศัยแถวพระราม 3, ถนนจันทน์อะไรพวกนั้น ขับรถมานิดหน่อยก็ถึงล่ะ

ร้าน Ciao - Monopoly Park แห่งนี้ถ้าเอาจริง ๆ ก็เป็นร้านที่เปิดมาได้หลายปีแล้ว เปิดมาพร้อม ๆ กับห้าง (รู้สึกจะ 3 ปีขึ้นไป) ร้านนี้ก็เป็นร้านอาหารอิตาเลียนแท้ ๆ แบบครับครัน ครบสูตร ครบวงจร ครบ... อะไรก็ว่าไปเพราะว่ามีอาหารให้เลือกครบหมดตามที่อาหารอิตาเลียนเค้ามีขายกัน และก็มีไวน์ให้เลือกค่อนข้างจะครบ จนทางร้านถึงกับมีคำพ่วงว่า wine boutique โพะท้ายชื่อร้านมาแบบไม่เขินอายใด ๆ ทางร้านนี้ก็จะเหมือน ๆ ร้านอิตาเลียนในเมืองร้านอื่น ๆ (พูดเหมือนร้านนี้อยู่นอกเมืองอะไรแบบนั้น) คือตอนมื้อเที่ยงจะมี set lunch ราคาประหยัดไว้บริการลูกค้า แต่สิ่งนึงที่ไม่เหมือนร้านอื่นคือ set lunch ของที่นี่ถูกมาก ๆ คือจะมีให้เลือก 2 ราคา 250++ กับ 190++ บาท แต่ก็จะเป็นแบบ 3 course เหมือนกันแค่ตัวอาหารจะมีให้เลือกแตกต่างกันก็เท่านั้น ใช่ครับ เห็นราคาตอนแรกนี่ผมแอบช็อค เพราะว่าเท่าที่เคย ๆ กินมา ถูกที่สุดสำหรับ 3 course menu set lunch ก็จะประมาณ 450++ เข้าไปแล้ว แต่นี่อะไรกัน ถูกซะจนไปกิน Pasta มื้อเย็นของบางร้านไม่ได้เลยด้วยซ้ำ ส่วนตัวอาหารมื้อเย็นหรือ a la carte ก็ใช่ย่อย ครับ ราคาถูกโดดเด่นกว่าร้านอาหารอิตาเลียนระดับเดียวกันสัก 30-40% ได้เลย อืม คือตัวผมเองก็บ่นเรื่องอาหารอิตาเลียนในบ้านเราค่อนข้างบ่อยอยู่ล่ะว่า จะตั้งราคากันแพงไปไหน บางจาน บางเมนู ไม่มีบ้าอะไรเลย แต่ดันขายกัน 300 - 400 บาท และก็เหมือนเป็น trend กันไปแล้วว่า ถ้าข้าเปิดร้านอาหารอิตาเลียน ข้าก็ต้องตั้งราคาอาหารแพง ๆ แบบนี้ไปล่ะ ซึ่งพอมาเห็นราคาอาหารของร้าน Ciao - Monopoly Park นี้แล้วก็อืม นี่สิ ราคาที่มันควรจะเป็น อยากให้ร้านอื่น ๆ ดูกันไว้บ้างเหลือเกิน








มื้อนี้ขอรีวิวเมนูพิเศษที่จะขายถึงสิ้นเดือนมีนาคมนี้ก่อนละกันนะครับ อย่างแรกนั้นเป็น Pasta Duo (Enjoy two sauces in one dish, pesto sauce with prawn & our special 3 hours slow cooked tomato sauces with mix seafood - 280 บาท) - จานนี้ก็เป็นอะไรที่แปลกดีครับ เป็นพาสต้าสองรส สองสไตล์รวมกันมาในจานเดียว ตัวพาสต้าซอสผัก หรือซอส pesto นั้นอร่อยดีครับ ไม่ค่อยจะเจอซอส pesto อร่อย ๆ แบบนี้เลย ส่วนใหญ่กินแล้วจะเหม็นเขียว รสชาติแหม่ง ๆ จนบางทีผมก็แอบสงสัยว่ามันจะมีซอส pesto นี่ขึ้นมาทำไมบนโลกประมาณนั้นเลย ส่วนซอสมะเขือเทศ (ซอส amatriciana?) นั้นผมว่ามันจืด ๆ ไปหน่อย กินแล้วแบบไม่ค่อยโดน หลาย ๆ ร้านทำได้ดีกว่าครับ






Prawn Cocktail Pizza (Our homemade pizza base covers with special creamy tomato sauce, prawns and massiv eof mozzarella cheeses - 300 บาท) - เป็นเมนูพิเศษประจำเดือนอย่างที่ 2 ตัว Pizza นั้นมาแบบบางกรอบ และก็ให้หน้า, ให้เครื่องมาเยอะดี รสชาติพิซซ่าถาดนี้ผมค่อนข้างชอบเลยนะครับ กลมกล่อม ลงตัวดี แต่เหมือนกับว่าตัวชีสนั้นให้มาน้อยไปหน่อย และก็พิซซ่าอบมาแบบยังไม่ค่อยกรอบพอ มันจะย้วย ๆ อยู่เล็กน้อย ซึ่งถ้าแบบพัฒนาตรง 2 อย่างนี้เข้าไปอีกล่ะก็ พิซซ่าถาดนี้ก็จะเยี่ยมยอด ประทับใจจอร์จกันไปเลยทีเดียว

ต่อไปก็เป็นอาหารเมนูธรรมดา ๆ บ้างนะครับ จานแรกเป็น สลัดซีซาร์ใส่ปลาแซลมอนรมควันและขนมปังกรอบ (Romaine lettuce tossed in Caesar dressing with salmon and bread croutons - 180 บาท) - อันนี้ก็ทำมาได้ดีครับ ทำมาแบบคลุกน้ำสลัดกับผักโรเมนมาเข้ากันเป็นอย่างดีมาก ไม่ได้มาแบบบางร้านที่ให้มาคลุกเอง หรือไม่ก็น้ำสลัดเยอะซะจนกะว่าจะให้กินซุปน้ำสลัดเหรอ อะไรประมาณนั้น รสชาติก็มาตรฐาน ๆ Caesar Salad ทั่วไปครับร้านนี้ไม่มีอะไรเด่นมาก คือประมาณถ้าสั่ง Caesar Salad สักจานเราก็คาดหวังอะไรประมาณนี้กันแหละ (แต่ก็มีหลายร้านที่ทำได้ต่ำกว่าที่เราคาด ประมาณนั้น)






ลาซาญญ่าผักโขม มอสซาเรลล่าชีส และซอสครีม (Home-made lasagna with spinach cream sauce and mozzarella cheese - 230 บาท) - จานนี้จะต่างจากลาซานญ่าผักโขมทั่วไปเล็กน้อยตรงที่จะมีการใส่เนื้อกุ้งลงไปอบ ลงไปคลุกเคล้ากับตัวผักโขมและชีสด้วย จานนี้อร่อยมากครับ อบมาได้แบบ กรอบเกรียมกำลังดีที่ผิวนอก crusty สุด ๆ ส่วนเนื้อผักโขมด้านในก็อร่อย ไม่แห้งไป ไม่เละไป ยังคงมีน้ำมีเนื้อ กินแต่ละคำก็เลยได้ทั้งความกรอบและความฉ่ำผสม ๆ กัน และยิ่งบอกกับกุ้งที่ใส่มาเพิ่มด้วย คือตอนแรกผมก็นึกว่าจะไม่เข้ากัน แต่ที่ไหนได้ เข้ากันสุด ๆ เพื่อความอร่อยของจานนี้ยิ่งขึ้นไปอีก

เนื้อปลากะพงขาวทอดกับซอสมะเขือเทศและมะกอก เสิร์ฟกับมันต้มแบบอิตาเลียน (Pan-seared fillet of sea bass with olive and tomato sauce, served with potato gnocchi - 350 บาท) จานนี้ก็เป็นปลากระพงทอดมาแบบเบสิค ๆ ปรุงรสตัวเนื้อปลามาเล็กน้อย พอให้เค็ม ๆ ปะแล่ม ๆ บ้าง ก็ตัวเนื้อปลาก็สดดี และก็หน้าตาจานนี้ก็สวยดีครับ แต่ก็กินแล้วก็ไม่ได้ประทับใจอะไรมาก อาจจะเพราะว่ามันเรียบง่าย simple ไป ถ้าเกิดมีการใส่ซอสรสชาติเจ๋ง ๆ ที่ทางร้านคิดเอง หรือไม่ก็มีใส่เนื้อโน่นนี่ลงไปจากเดิมแค่เนื้อปลากะพงก็คงจะเยี่ยมกว่านี้เยอะ อ้อ ตัว garnish ของจานนี้ไม่ค่อยอร่อยเท่าไรครับ (หรือเพราะผมยังติดใจจาก Garnish เทพของร้าน Rossano's รึเปลาก็ไม่ทราบ)







 พาสต้าผัดกับหอยเชลล์ญี่ปุ่นและซอสโหระพา (Pasta with sea scallops and pesto sauce - 290 บาท) - เหมือนว่าร้าน Ciao @ Monopoly Park แห่งนี้เค้าจะทำซอส Pesto ได้ดีมากนะครับ เพราะอย่างจานนี้ที่เป็น signature dish ของทางร้านก็เป็นซอสผัก และก็เป็นซอสผักที่แบบอร่อยยยยยย อร่อยกว่าซอส pesto ของร้านอื่นที่ผมเคยกินมาอย่างชัดเจน จานนี้รวม ๆ ก็เป็นพาสต้าแบบเบา ๆ เหมือนกะว่าจะให้ดื่มด่ำกับรสชาติของ ซอส และเส้น แบบเบา ๆ ผสมผสานกันมากกว่าที่แบบจะเน้นให้กินซอสมากกว่าเหมือนพาสต้าส่วนใหญ่ และก็มีการใส่หอย Scallop ตัวโต ๆ ลงไปเพิ่มด้วย ช่วยเพิ่มความหลากหลายด้านสัมผัส หรือ texture เข้าไปอีก เป็น pasta ที่สมกับเป็นจานที่ทางเชฟภูมิใจทำเป็น chef recommend จริง ๆ




ของหวานในมื้อนี้ก็มีอย่างเดียว ซึ่งก็คือ พันนาคอตต้า คัสตาร์ครีมกับซอสเบอรี่ (Vanilla cream custard with wild berry sauce - 90 บาท) - จานนี้บอกตรง ๆ เห็นราคาแล้ว เฮ้ย! ไม่ถึง 100 บาท (ทางร้าน Ciao มีของหวานไม่ถึง 100 บาทอีกหลายอย่างเลย) คือแบบเห็นราคาแล้วอยากจะคารวะร้านนี้จริง ๆ เพราะในขณะเดียวกัน ร้านอื่น ๆ ในเมือง เริ่มต้นกัน 200 บาท บางร้านของหวาน 300 - 400 บาท คือแบบ เฮ้ย เอาจริงดิ จะตั้งราคากันโอเว่อร์ไปไหน!!!! Panna Cotta จานนี้โอเคเลยครับ ทำมาได้มาตรฐานดี ซอสเบอรี่เปรี้ยว ๆ กินกับคัสตาร์ดที่เนื้อเด้ง ๆ หยุย ๆ กำลังดี ไม่เละไป ไม่แข็งไป ผมชอบนะ

สรุป ร้าน Ciao - Monopoly Park นี่ตอนแรกที่เห็นราคาอาหารแล้วผมแอบคิดว่า อืม ทำราคามาคุ้มค่า ๆ แบบนี้อาหารมันจะอร่อยเร้อ? (คือเคยกินร้านคาเฟ่, ร้านอิตาเลียน ที่ขายอาหารถูกกว่าพวก Ristorante ทั้งหลายแล้ว ส่วนใหญ่มันก็จะมีดีแค่ราคา รสชาติมักจะไม่ work) แต่แบบพอกินอาหารหลาย ๆ จานของร้านนี้แล้วก็ อืม อาหารอิตาเลียนที่อร่อยและคุ้มค่า คุ้มราคามันต้องแบบร้านนี้สิ เฮ้อ เสียดายเหมือนกันครับที่ร้านนี้ไกลบ้านผมไปหน่อย ถ้าแบบใกล้ ๆ บ้านหน่อยนี่ก็คงจะมีการไปกันบ่อย ๆ หน่อยแล้ว เพราะแบบร้านบรรยากาศดีมาก ดีประมาณพวกร้านหรู ๆ ในเมือง, พนักงานก็บริการดี, ไวน์ก็มีให้เลือกเยอะ คือแบบมีครบทุกองค์ประกอบของการเป็นร้านอาหารอิตาเลียนดี ๆ ร้านนึงเลย เฮ้อ ช่วยเปิดสาขาแถวทองหล่อหน่อยได้มั้ยครับเนี่ยร้านนี้ ผมจะได้ไปบ่อย ๆ หรือเผลอ ๆ จะตีร้านแถวทองหล่อกระจุยเอาได้เลยนะ


--------------------------------------------------------------------------------------------------------
Feel free to leave a comment and you can also contact me via channels below.
http://www.bumres.com
http://www.facebook.com/BumRes
admin@bumres.com
ร้านอาหาร

No comments:

Post a Comment

LinkWithin

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...