BumRes iOS App แอพค้นหาร้านอาหารที่ดีที่สุดในไทย

BumRes iOS App แอพค้นหาร้านอาหารที่ดีที่สุดในไทย
BumRes App V2

Wednesday, March 27, 2013

Ikki Ikki - Nihonmachi Review

Ikki Ikki - Sushi Bar & Japanese Restaurant at Nihonmachi - Sukhumvit 26, Bangkok

อิคคิ อิคคิ - ซูชิ บาร์ ร้านอาหารญี่ปุ่น นิฮอนมาจิ สุขุมวิท 26




Overall Score  7.5/10
Taste   3.5/5
Ambiance  4/5
Service  4/5
Value   3.5/5

Ikki Ikki - Japanese Bar & Sushi Bar on BumRes.com (For more pictures and menu)



ร้าน Ikki Ikki (แปลว่า หมดแก้ว , bottoms up) แห่งนี้ก็เป็นอีกหนึ่งร้านอาหารญี่ปุ่นประจำห้าง Nihonmachi หรือเมืองญี่ปุ่น ในซอยสุขุมวิท 26 ติดกับ K-Village | ห้าง Nihonmachi แห่งนี้ เหมือนจะเป็นห้างที่ค่อย ๆ มีการเช่า unit ของร้านเพิ่มทีละน้อย ๆ จนล่าสุดวันที่ผมไปกินร้าน Ikki Ikki มานี่ดูเหมือนทุก Unit จะมีการเช่าเต็มพื้นที่ไปแล้วเรียบร้อย ทุกร้านในห้างนี้ก็แน่นอนครับว่าเป็นร้านอาหารญี่ปุ่นหมด แต่จะมีอยู่ร้านนึงที่หลุดโผมาก็คือร้าน Napa on 26 ร้านเดียว ซึ่งร้านนี้ผมกับเพื่อน หรือคนรู้จักก็ไม่เคยไปกินกันเลย แต่ก็เห็นได้รีวิวดี เมนูอาหารก็ดูน่ากินดี แต่ติดตรงที่ราคาอาหารที่มันแพงหูฉี่ก็แค่นั้นแหละครับที่กันไม่ให้พวกผมได้ไปลองกันสักที

ร้าน Ikki Ikki แห่งนี้ก็เป็นร้านอาหารญี่ปุ่นที่แตกต่างกับร้านอื่น ๆ ที่ผมเคย ๆ กินมาพอสมควร คือจะเป็น Sushi Bar ที่เน้นขายเครื่องดื่ม เน้นให้คนมานั่งดื่มเหล้าเคล้าซูชิอะไรประมาณนั้น ซึ่งร้านส่วนใหญ่ในกรุงเทพตอนนี้มันจะเป็นแนวร้าน Sushi ก็จะ Sushi ไปเลย ส่วนพวกร้านดื่ม ๆ ก็มักจะเป็นพวกร้าน Izakaya มากกว่า ก็เพิ่งจะเคยเจอ Sushi Bar ที่เน้นเครื่องดื่มก็ร้านนี้ร้านแรกแหละครับ (จึงเป็นที่มาของชื่อร้านนั่นเอง)






อาหารของร้าน Ikki Ikki นี้ก็จะเป็นพวกปลาดิบ ๆ ทั้งหลายแหล่ มี Sashimi , Sushi แล้วก็ donburi หรือ Chirashi Sushi หรือข้าวหน้าปลาดิบนั่นเอง ตัวรายการปลาดิบของร้านนี้ก็มีให้เลือกค่อนข้างจะเยอะและครบครันสมกับที่ทางร้านเรียกตัวเองว่าเป็น Sushi Bar แต่ก็อาจจะไม่ได้มีปลาแปลก ๆ สัตว์ทะเลแปลก ๆ แบบร้าน premium ๆ ร้านอื่น แต่อะไรที่ควรมีร้านนี้เค้าก็มีครบล่ะครับ ส่วนเมนูที่ผมว่าเจ๋ง แตกต่างจากร้านอื่น และเพิ่งจะเคยเจอคือตัว Chirashi Sushi ของทางร้านนี้เราสามารถ mix & match ได้ตามใจตัวเอง โดยจะเริ่มต้นที่ค่าข้าว 40 บาทแล้วก็เลือกหน้ามาผสม ปนกันให้มั่วสมชื่อกับเมนูนี้ได้ตามใจตัวเอง โดยจะต้องสั่งขั้นต่ำ 7 หน้า และก็หน้านึงจะราคาประมาณ 30 - 40 บาทก็รวม ๆ แล้วก็ชามละ  300 บาทนั่นเอง อืม ก็เจ๋งดีครับ

ส่วนพวกเครื่องดื่มของร้านนี้ ก็มีให้เลือกครบครัน แต่ว่าอาจจะไม่หลากหลาย แบบ เบียร์อาจจะมีให้เลือกไม่เยอะยี่ห้อ, สาเกก็อาจจะมีให้เลือกไม่เยอะ แต่รวม ๆ แล้วก็มีพวกเครื่องดื่ม alcohol ค่อนข้างจะครบครันหมด จุดเด่นด้านเครื่องดื่ม (สำหรับผม) ของร้านนี้ก็คือเจ้าตัว Sapporo Draft Beer (140  บาท) เบียร์ญี่ปุ่นรสชาติดี พร้อมโลโก้ดาวสีเหลือง ที่หากินไม่ค่อยได้เท่าไรในบ้านเรา อืม ส่วนพวกเครื่องดื่มอื่น ๆ จะเป็นออกแนว niche market ๆ เล็กน้อยยังไงก็ดูรายละเอียดเครื่องดื่มของร้านที่รูปเมนูเอาละกันนะครับ

มื้อนี้เริ่มต้นด้วย  Sapporo Draft Beer (Glass) - 140 บาท คือ ผมก็ไม่รู้เหมือนกันว่าทำไมเวลากินเบียร์สดที่เมืองไทย จะร้านไหน จะยี่ห้อไหน มันก็ไม่อร่อยเหมือนกินเบียร์สดที่ญี่ปุ่นเลย แม้ว่าบ้านเราจะมีแค่ยี่ห้อ Asahi ยี่ห้อเดียวที่มีเบียร์สดในช่วงก่อนหน้านี้ มาคราวนี้ได้ลอง Sapporo ก็อารมณ์เดียวกันครับ มันรู้สึกไม่อร่อยเท่ากินที่ญี่ปุ่น ฟองไม่ค่อยเนียน กินแล้วมันไม่ค่อยนุ่ม ละมุนเท่า อืม แต่ถ้านับเบียร์สดในไทย เจ้า Sapporo นี่ก็เป็น Lager ชั้นดียี่ห้อนึงล่ะครับ






เครื่องดื่มอีกแก้วในมื้อนี้เป็น Umeshu (Glass) - 100 บาท เหล้าบ๊วยที่ผู้ชายมักจะไม่ค่อยชอบ แต่เป็นที่โปรดปรานของสาว ๆ จำนวนมาก คือผมไม่รู้เหมือนกันนะว่าทำไมผู้ชายถึงไม่ค่อยชอบเจ้าเหล้าประเภทนี้กันสักเท่าไร ส่วนตัวผมเอง ผมไม่ชอบก็เพราะว่ามันจะหวานเว่อร์ หวานจนเลี่ยน แทบทุกทีที่กิน แต่สำหรับเหล้าบ๊วยในแก้วสวย ๆ แก้วนี้ ไม่หวานเลยครับ อร่อยมาก กินแล้วถูกใจพวกผม 5 ชายหนุ่มในมื้อนี้เป็นอย่างมาก อืม เหล้ามันก็ต้องอย่างนี้สิ จะไปหวานอะไรเป็นน้ำหวานกัน เฮ้อ

อาหารจานแรกในมื้อนี้เป็น Sashimi Set D (Akami (Yellow fin) x 3 , Salmon x 3, Hamachi x 3 - 500 บาท) - Sashimi ปลามาตรฐาน 3 ชนิด (จริง ๆ อาจจะไม่มาตรฐานสักหน่อยเพราะดันใช้  yellow fin -*-) จานนี้ก็หน้าตาสวยงาม จัดจานมาดี ตัวเนื้อปลาก็ลายสวย สีสวย แล่มาชิ้นใหญ่ ส่วนรสชาตินั้นก็หายห่วงครับ สด อร่อย คำใหญ่ เต็มปาก กินเพลินมาก อืม ทำมาได้ดีระดับร้าน premium ส่วนใหญ่เลยครับ







จานที่สองเป็น Foie Gras + Mango Roll - 280 บาท roll ที่ค่อนข้างจะแปลกประหลาดพอสมควร หรือเผลอ ๆ อาจจะประหลาดที่สุดที่ผมเคยเจอมาก็ได้ อืม มะม่วงสุก กับ ตับห่าน คิดได้ยังไง? หน้าตาเจ้า roll นี้ก็ทำมาได้น่ากินดีครับ สีสันสดใส ตับห่านชิ้นใหญ่ และมะม่วงก็ดูสุกสีเหลืองอร่ามน่ากินดี รสชาติเจ้า roll นี้ก็ประมาณ ... ยังไงดี เหมือนกิน roll ที่เละ ๆ นุ่ม ๆ แทบไม่ต้องเคี้ยวคำนึง แล้วรสชาติที่ถาโถมเข้าสู่ต่อมรับรสก็จะมีทั้งความหวาน, ความมัน, ความนุ่ม อืม ก็เป็น roll ที่อร่อยใช้ได้นะครับ แถมราคาไม่ค่อยแพงด้วยเมื่อคิดว่าใช้ตับห่านมาทำ

Engawa Sushi - 120 บาท - เจ้า เอ็นกาวะ หรือครีบปลาตาเดียวของร้าน Ikki Ikki @ Nihonmachi แห่งนี้ก็คล้าย ๆ ของร้านอื่น ๆ ที่ผมเคยกินมาครับ ไม่ถึงขั้นเป็น one of the best engawa ที่เคยกินมา แต่ก็ทำมาได้ดีกว่าหลาย ๆ ร้านครับ มันกำลังดี sear มากำลังดี แล้วก็ขนาดคำก็โตดี อืม กินแล้วอร่อย เต็มปากเต็มคำดี






Whole Anago - 400 บาท - จานนี้บอกตรง ๆ ว่าเห็นแว่บแรกมันคือ Unagi หรือปลาไหลน้ำจืดชัด ๆ แต่แบบพอพนักงานบอกว่าเป็น Anago พวกผมก็เถียง ๆ พนักงานกัน จนเจอพนักงานสวนมาว่าทางร้านเอาไป ต้ม ไปอบ ไปเวฟ และก็ทาซีอิ๊วจนหน้าตาออกมาเป็นคล้าย Unagi แบบนี้ก่อน ถึงจะเอามาเสิร์ฟลูกค้าก็เลยถึงจะยอมเชื่อกัน อืม จานนี้ บอกตรง ๆ ว่าราคาแพงไปหน่อย 400 บาทกับ Anago ที่ตัวก็ไม่ได้ใหญ่มากนักตัวนึง ส่วนรสชาตินั้น เนื่องจากผ่านการทำอะไรมากเยอะ ไม่ได้ไปต้มมาเฉย ๆ แบบที่ปกติเค้าทำกัน มันก็เลยแบบ เนื้อแห้ง เนื้อแข็งไปหน่อย แต่มันก็เป็น texture ที่แบบแปลกใหม่ดี แต่ถ้าถามพวกผมก็ชอบแบบ traditional ที่เนื้อนุ่ม ๆ กันมากกว่าอยู่ดี

Salmon Spicy Roll - 250 บาท - roll อีกหนึ่งจานในมื้อนี้ ก็เป็น salmon roll ที่ค่อนข้างจะธรรมดา ๆ หน่อย มีเอาแซลมอนที่ไป  sear มามาหุ้มเป็นผิวนอก ส่วนไส้ในก็มี อโวคาโดกับเนื้อปลาแซลมอนเพิ่มเติม ก็เป็น roll ธรรมดา ๆ ที่พบเจอได้ทั่วไปครับ อร่อยกลาง ๆ หน้าตาน่ากินกลาง ๆ ความแปลกใหม่กลาง ๆ ประมาณนั้น






อาหารอย่างสุดท้ายเป็น Salmon Sushi - 45 บาท คำนี้แอบมากแปลกคือมีการเอาเนื้อแซลมอนไปบั้งมาเป็นลายตารางหมากรุกด้วย (เพิ่งเคยเจอ) ส่วนเนื้อแซลมอนอันนี้เหมือนจะไม่ได้ใช้ส่วนเดียวกันกับที่ให้มาใน sashimi ลายไม่สวย ไม่มีไขมันสักเท่าไร ก็เลยไม่อร่อยเท่าจาน Sashimi ไปโดยปริยาย แต่รวม ๆ ก็โอเคครับเมื่อเทียบกับราคาที่จ่ายไป

สรุป ร้าน Ikki Ikki นี่ก็เป็นอีกร้านที่ค่อนข้างจะแปลกแหวกแนวไม่เหมือนใคร  ใครที่เบื่อการกิน Sushi เฉย ๆ แต่ไม่มีเครื่องดื่มเจ๋ง ๆ paring ด้วย , หรือใครเบื่อการ pairing เครื่องดื่ม alcohol กับพวกอาหารกินเล่นตามร้าน Izakaya ที่พบเจอได้ทั่วไป ก็มาลองการจับคู่กันระหว่าง Sushi กับเครื่องดื่มแนว ๆ ของร้าน Ikki Ikki แห่งนี้กันได้เลยครับ ได้ประสบการณ์แปลกใหม่ไปอีกแบบดี



-------------------------------------------------------------------------------------------------------
Feel free to leave a comment and you can also contact me via channels below.
http://www.bumres.com
http://www.facebook.com/BumRes
admin@bumres.com
ร้านอาหาร

No comments:

Post a Comment

LinkWithin

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...