BumRes iOS App แอพค้นหาร้านอาหารที่ดีที่สุดในไทย

BumRes iOS App แอพค้นหาร้านอาหารที่ดีที่สุดในไทย
BumRes App V2

Wednesday, March 20, 2013

A.M.P Burger Bangkok Review

A.M.P Burger - Burger Joint and Bar at Phahonyothin soi 5, Aree, Bangkok

เอ เอ็ม พี เบอร์เกอร์ - ร้านเบอร์เกอร์ อาหารอเมริกัน ราชครู อารีย์ บาร์




Overall Score  7.5/10
Taste   3/5
Ambiance  3/5
Service  4/5
Value   4/5

AMP Burger & Bar - Burger Joint on BumRes.com (For more pictures and menu)



ถ้าพูดถึงกระแสของประเภทอาหารต่างชาติ ปีที่แล้วก็คงจะไม่มีอะไรแรงเท่า Sushi หรืออาหารญี่ปุ่น แต่ถ้ามองกระแสที่รอง ๆ ลงไป ผมว่าก็น่าจะเป็น Hamburger หรือเบอร์เกอร์นี่ล่ะที่แรงตาม ๆ กันมา ด้วยร้านเบอร์เกอร์เฉพาะทา custom เบอร์เกอร์หลาย ๆ ร้านที่เปิดตัวกันมาใหม่ ด้วยเมนูเบอร์เกอร์แบบ แปลก ๆ แนว ๆ customize กันสุด ๆ ทั้งเบอร์เกอร์วากิว, เบอร์เกอร์ดำ หรือ เบอร์เกอร์อะไรต่าง ๆ นา ๆ ที่จะสามารถทำออกมาได้ ใช่ครับ เบอร์เกอร์นี่แหละที่จะเป็นกระแสอาหารในปีนี้ (หมอบั๊ม ฟันธง ฉัวะ แป๊ก) รีวิวในฉบับนี้ ก็เป็นอีกหนึ่งร้านกับร้านเบอร์เกอร์เฉพาะทางที่เพิ่งเปิดตัวมาได้ 6 เดือน กับร้าน A.M.P Burger ร้านเบอร์เกอร์น้องใหม่ที่ทำเลอาจจะไม่ได้ prime ไม่ได้ตรงกลุ่มลูกค้านักเมื่อเทียบกับร้านอื่น ๆ (ไม่ได้อยู่ในย่าน expatriate , ย่านคนมีตังค์อย่าง ทองหล่อ หรือสุขุมวิทตอนต้นอะไรพวกนั้น) กับทำเลของร้านที่อยู่บริเวณปากซอยราชครู พหลโยธินซอย 5 ร้านนี้ถ้าใครนั่งรถไฟฟ้ามาก็ลงป้ายสนามเป้า ไม่ก็อารีย์แล้วก็เดิน ๆ มานิดเดียวก็จะถึงร้านล่ะครับ หรือถ้าใครขับรถมาก็สามารถไปจอดได้ใน Apartment ด้านหลังร้านเสียค่าจอด 40 บาททั้งวัน เดินทางสะดวกพอใช้ได้อยู่ครับร้านนี้




ร้าน A.M.P Burger แห่งนี้ก็จะแตกต่างจากร้านเบอร์เกอร์อื่น ๆ เล็กน้อย คือจะเป็นแนว Burger & Bar เน้นให้คนมานั่งกินเบอร์เกอร์ พร้อมกับดื่ม ๆ นั่งคุยกันไปด้วย (คล้าย ๆ ร้าน Escapade ตรงถนนพระอาทิตย์) ตัวร้านนั้นตกแต่งแนวอินดี้ ๆ หรือแนว อเมริกัน 80's ซึ่งแบบโดดเด่น เป็นเอกลักษณ์แตกต่างจากร้านอื่นจริง ๆ แต่ถ้าใครที่ขับรถผ่าน, เดินผ่านอาจจะคิดว่า "นี่มันร้านบ้าอะไร" เพราะมันเป็นการตกแต่งที่ไม่ได้บ่งชี้ถึงความเป็น burger joint เลยสักนิดครับ แต่เมื่อได้เข้าไปนั่ง, เข้าไปดูในร้านแล้ว การตกแต่งของร้านนี้ก็เรียกได้ว่า American จ๋าสุด ๆ ของทุกอย่างเป็นอะไรที่อเมริกัน ๆ มาก ๆ มีทั้งส่วนนั่งชิล al fresco dining   ด้านหน้าร้านที่เอากองฟางมาคลุมด้วยผ้ายีนส์ให้นั่งกันเก๋ ๆ | เก้าอี้บาร์ด้านในที่แบบทั้งหมดออกไปบนถนน หรือจะมองชั้นวางเหล้าในร้าน, โต๊ะแบบ American Family Restaurant หรือโต๊ะแบบ ธรรมดา ๆ ร้านนี้นี่คือแบบ อยากนั่งแบบไหน อยากชิลแค่ไหน อยากอเมริกันยังไง มีให้ครบในร้านพื้นที่เล็ก ๆ แห่งนี้หมดเบย (เลย)

อาหารของร้านนี้ก็ตามชื่อร้านเลย คือจะเน้นเบอร์เกอร์เป็นหลัก เบอร์เกอร์มีให้เลือกไม่เยอะนัก แต่ก็จะเป็นเบอร์เกอร์แบบ custom ๆ ที่ทางร้านคิดกันขึ้นมาเอง ร่วมกับพวกอาหารกินเล่นสไตล์อเมริกันอีก 4-5 อย่าง ก็เป็นรายการอาหารที่เหมาะสมกับทางร้านดีครับ ส่วนราคาอาหารนั้น จะเรียกว่ายังไงดี จะว่าถูกก็คงไม่ผิดนัก เพราะเบอร์เกอร์นั้นอยู่ที่ก้อนละประมาณ 150 บาท (คือมันแพงกว่า McDonald's) ซึ่งเมื่อเทียบกับร้าน Burger เฉพาะทางอื่น ๆ ที่บางร้านขายกันไปก้อนละ 300 บาท หรือยิ่งเป็นเบอร์เกอร์ตามร้านอาหารฝรั่ง modern  ๆ ที่ขายซัดกันไปก้อนละ 500 บาท (รวม vat + service charge) แล้ว ผมก็เลยอยากรู้จริง ๆ ว่าร้านพวกนั้นจะตั้งราคาแพงไปไหน? คือผมไปกินเบอร์เกอร์ที่อเมริกามาก็หลายร้าน เบอร์เกอร์มันจะเป็นอาหารแบบราคาถูก แพงกว่าอาหารจีนนิดหน่อย ราคาประมาณอาหารไทยที่อเมริกา แต่อย่างว่าครับ เมืองไทย อยากจะตั้งราคาอาหารอย่างไรก็ได้ ถ้าเป็นอาหารนอก และอาจจะเพราะร้านเบอร์เกอร์เฉพาะทางที่เปิด ๆ กันมาก่อนตั้งกันก้อนละ 200 กว่า 300 บาทแล้วขายได้ ร้านที่เปิดตาม ๆ กันมาจะไปตั้งให้ถูกทำไมให้ขายแล้วเมื่อยตุ้ม

มื้อนี้เริ่มต้นกันด้วยเบียร์ Carlsberg เย็น ๆ ขวดละ 100 บาท ขวดใหญ่ ราคาเบียร์ของร้าน A.M.P Burger นี่เรียกได้ว่าเป็นราคาเบียร์ที่ถูกมากครับ เมื่อคิดว่าเป็นเบียร์ในร้านอาหารนอก และก็มีเบียร์ให้เลือกหลากหลายดี อาจจะไม่มีเบียร์สด แต่เบอร์เกอร์มันเหมาะแก่การกินกับเบียร์ขวดมากกว่าอยู่นะถ้าถามผม ซึ่งเบียร์ Carlsberg ของทางร้านก็เสิร์ฟแบบใส่ใจดีครับ เบียร์เย็นเจี๊ยบมาทั้งขวดเบียร์และแก้วเบียร์ ดื่มเรียกความอยากอาหารได้ดีนักแล

อาหารอย่างแรกนั้นเป็น Homemade Potato Wedges (Fried homemade country style potato wedges - มันฝรั่งติดเปลือกสไตล์อเมริกันทอด - 60 บาท) ซึ่งก็เป็นมันฝรั่งทอดแบบติดเปลือกที่หากินไม่ค่อยได้ที่ไทยสักเท่าไรครับ ซึ่งผมอยากจะบอกว่ามันเป็น มันฝรั่งที่อร่อยกว่าแบบที่ลอกเปลือกที่ขาย ๆ กันเกลื่อนเมืองพอตัวเลย เพราะชิ้นมันใหญ่ และเปลือกกับตัวเนื้อก็แบบ texture คนละอย่างกินแล้วสนุกปากดี ซึ่งร้าน A.M.P Burger นี้เค้าบอกว่าเค้าทำแต่ละครั้งทำใหม่ ๆ สด ๆ เสมอ ๆ ก็เลยไม่น่าประหลาดใจที่มันจะอร่อยดีนักครับ (ตอนแรกผมกับเพื่อนกะเก็บไว้กินพร้อมเบอร์เกอร์ ไป ๆ มา ๆ หมดก่อนเฉย)



ส่วนเบอร์เกอร์ในมื้อนี้มี 3 อย่างครับประกอบด้วย


Pork Cheese Burger (America's Favorite burger, Melted cheese with mustard, romaine and tomato ชีสเบอร์เกอร์หมู เมนูโปรดของคนอเมริกัน พร้อมมาสตาร์ด ผักโรเมนและมะเขือเทศ) - 130 บาท

Beef A.M.P Signature Burger (House's signature with choice of meats, fried battered prawn, bacon and cheese with homemade BBQ sauce, romaine and tomato - เมนูเบอร์เกอร์พิเศษของร้าน มีเนื้อหรือหมู กุ้งทอด เบคอน และชีส เสิร์ฟกับซอสบาร์บีคิวทำเองสูตรพิเศษ ผักโรเมนและมะเขือเทศ) - 175 บาท

Beef Surf & Turf Burger (The classic choice of meats with fried battered prawn, cheese, romaine and tomato - จานคลาสสิค ระหว่างเนื้อหรือหมูกับกุ้งชุบแป้งทอด ชีส ผักโรเมนและมะเขือเทศ) - 165 บาท









ทั้ง 3 อย่างนี้คล้าย ๆ กันหมด เป็น burger เรียบง่าย ก้อนขนาดกำลังดี ประมาณซัก quarter burger ของ McDonald's | ตัว bun หรือขนมปังก็จะเป็นแบบเรียบง่าย ไม่มีย้อมสี ไม่มีติดเม็ดงา และก็ไม่มีทาซอสอะไรมาเยอะแยะที่ตัว bun ซึ่งก็อร่อยดี | เบอร์เกอร์ของทางร้านทุกก้อนจะมากับผัก Romaine สด ๆ ใบใหญ่ ๆ สีเขียวขจี และฉ่ำน้ำ (ผักที่เอาไปทำ caesar salad) ซึ่งก็อร่อยดี แปลกดี | ไส้ในของแต่ละเบอร์เกอร์ก็จะแตกต่างกันไป ตามที่เราเลือก ตัว patty ของร้านนี้ก็ทำมาชิ้นค่อนข้างใหญ่และหนา และเป็น patty แบบมีเนื้อเยอะกว่าแป้ง แบบกินแล้วได้เนื้อจริงอะไรจริง (แม้ว่าราคาจะถูกกว่าบางร้านที่ให้ patty มาประมาณนี้แต่ขายแพงกว่ากันเท่านึงก็ตาม) , ตัวชีส, เบคอน หรือไส้ต่าง ๆ ตามเบอร์เกอร์ที่เลือกไปก็เป็นของดี อร่อยหมด คือ เบอร์เกอร์ทั้ง 3 ก้อนนี้ กินแล้วอร่อยหมดครับ บอกตรง ๆ ว่าผมกับเพื่อนตอนเห็นราคา (ที่ไม่ค่อยแพง) ตอนเห็นสภาพร้าน (แว่บแรก) ไม่คิดว่าเขาจะทำเบอร์เกอร์ออกมาได้ดีหรอก ซึ่งตามที่เคยพิมพ์บ่อย ๆ ครับ look can be deceiving จริง ๆ เบอร์เกอร์ของที่นี่เค้าอร่อยเด็ด คุ้มค่ากับที่ blog เพื่อนบ้าน bangkok burger blog ให้คะแนน 8/10 จริง ๆ (คือเพิ่งมารู้ตอนหลังที่พี่เจ้าของร้านเค้าเล่า)






ส่วนอาหารอย่างสุดท้ายนั้นเป็น Fish & Wedges (Fried battered fish fillet serves with fried potato wedges and tartar sauce - เนื้อปลาชุบแป้งทอด เสิร์ฟกับมันฝรั่งติดเปลือกสไตล์อเมริกันทอดและทาทาร์ซอส) - 150 บาท ไม่รู้ทำไมหลาย ๆ ร้านช่วงหลังนี่ต้องมาตกม้าตายเอากันตอนสุดท้าย ทั้ง ๆ ที่จานก่อนหน้าทำกันมาได้ดีหมด ร้านนี้ก็เช่นกันครับ โอเค เนื้อปลาให้มาเยอะดี ชิ้นใหญ่ดี และก็มาเคียงคู่กับ wedges อร่อย ๆ ที่พวกผมเปิบกันไปเกลี้ยงก่อนหน้านี้ แต่ตัวเนื้อปลานั้นเป็นปลาดอรี่ ที่เหมือนจะคุณภาพยังไม่ค่อยดีเท่าไร กลิ่นมันเหม็น กลิ่นแรงมาก และการทอดก็ทอดมาแบบไม่รู้สไตล์ไหนเหมือนกัน แป้งมันไม่กรอบ ๆ อ่ะครับ เหมือนกินแล้วไม่ค่อยได้สัมผัสถึงความกรอบ, ความเป็นแป้งทอด เลย เจอแต่เนื้อปลาเท่านั้น (ซึ่งถ้ามันไม่เหม็น มันสดก็อีกเรื่องนึง)

สรุป ร้าน A.M.P Burger ร้านเบอร์เกอร์น้องใหม่ สุดแนวแห่งนี้ ผมกะจะให้เป็นร้านที่แบบถ้าเพื่อนคนไหนถามว่าอยากกินเบอร์เกอร์อร่อย ๆ ราคาไม่แพง เดินทางสะดวก เบียร์ราคาไม่แพงด้วย ผมก็คงจะตอบไปว่าร้านนี้อย่างไม่ต้องคิดล่ะครับ (ร้าน Escapade ที่ดีพอ ๆ กันนั้นเดินทางไปยากสำหรับผม) สำหรับย่านอารีย์แล้ว ผมนึกไม่ออกเหมือนกันว่ามีร้าน Burger เฉพาะทางร้านอื่น ๆ อีกรึเปล่า ก็ถ้าใครอยากจะหาเบอร์เกอร์กินแถวนี้ แน่นอนครับ แม้ว่าจะมีตัวเลือกเดียว แต่ก็เป็นตัวเลือกที่ถ้าไปกินแล้ว ผมว่าไม่น่าผิดหวัง และขนหน้าแข้งก็ไม่น่าร่วงซักเท่าไรด้วยครับ

--------------------------------------------------------------------------------------------------------
Feel free to leave a comment and you can also contact me via channels below.
http://www.bumres.com
http://www.facebook.com/BumRes
admin@bumres.com
ร้านอาหาร

No comments:

Post a Comment

LinkWithin

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...