BumRes iOS App แอพค้นหาร้านอาหารที่ดีที่สุดในไทย

BumRes iOS App แอพค้นหาร้านอาหารที่ดีที่สุดในไทย
BumRes App V2

Thursday, March 28, 2013

Rose' Cafe Samyan Review

Rose' Cafe - Coffee Shop and Dessert Joint at Samyan - U-Center, Bangkok

โรเซ่ คาเฟ่ ร้านกาแฟ ร้านของหวาน ร้านขนม สามย่าน ยู-เซ็นเตอร์




Overall Score  4/10
Taste   1.5/5
Ambiance  4/5
Service  2/5
Value   2/5

Rose' Cafe - Dessert cafe and drink on BumRes.com (For more pictures and menu)



เดี๋ยวนี้ร้าน cafe น่ารัก ๆ ขนาดเล็ก เน้นบรรยากาศของร้าน เคียงคู่ไปกับขนมและเครื่องดื่มและอาหารของทางร้านผมว่าเดี๋ยวนี้มันมีร้านแนว ๆ นี้มากมายเหลือเกิน เปิดกันไปได้ทั่วทุกที่ ทั่วกรุงเทพ จะในเมืองหรือนอกเมืองก็มีร้านสไตล์นี้เปิดกันขึ้นมาอยู่เรื่อย ๆ ตลอด ร้านในรีวิวฉบับนี้ก็เป็นร้านสไตล์ที่ว่าครับกับร้าน Rose' Cafe ที่ตั้งตัวเองอยู่บริเวณ U-Center - สามย่าน นั่นเอง 

ร้าน Rose' Cafe แห่งนี้จุดเด่นอย่างแรกเลยคือความน่ารักของทางร้านครับ ร้านตกแต่งร้านได้ เก๋ไก๋ น่ารัก มีสไตล์ ผู้หญิงทุกนางที่ได้เดินผ่าน หรือได้นั่งร้านนี้ก็น่าจะชอบร้านนี้กันหมด แต่แบบร้านนี้มีขนาดเล็กมาก ๆ มีโต๊ะใหญ่ที่นั่งได้ 4 คนแค่โต๊ะเดียว ที่เหลือเป็น counter และก็โต๊ะนั่ง 2 คนอีกโต๊ะเดียวเท่านั้น คือจุลูกค้าได้พร้อมกันเต็มที่ก็ประมาณ 10 - 12 คนประมาณนี้ครับ ร้านเล็กจริงอะไรจริง 

อาหารและขนมของทางร้านนี้ ก็เรียกได้ว่ามีค่อนข้างเยอะและหลากหลายกว่าขนาดของร้านพอสมควร คือมีทั้งของคาวแนวตะวันตก sandwich, pizza, pasta, hot dog , burger และของหวานอีกหลากหลายชนิด มาแบบครบครันจัดเต็มหมดเลย ไม่ว่าจะเค้ก , scone, macaron, ฯลฯ สรรหามากันเต็มหมดเช่นกัน และด้วยความเยอะของเมนู ความหลากหลายของของหวานของร้าน Rose' Cafe แห่งนี้ ก็เลยทำให้ .. อาหารและขนมของร้านนี้ค่อนข้างจะรอนาน(มาก) เป็นเงาตามตัว ซึ่งน่าจะมาจากการที่ร้านไม่มีพื้นที่ครัวในการทำเพียงพอ ต้องทำทีละอย่าง ๆ + แต่ละจานก็ทำกันสด ๆ หลังสั่ง มันก็เลยกลายเป็นรอนาน(เว่อร์)ไปโดยปริยาย 







ขอรีวิวตัวเครื่องดื่มกันก่อนนะครับ
  • กาแฟร้อน (Hot Coffee - 45 บาท) - อันนี้จริง ๆ ไม่รู้จะรีวิวทำไม กาแฟร้อนมันก็คือกาแฟร้อนว่ามั้ยครับ? แต่เอาจริง ๆ แค่กาแฟร้อนนี่แหละก็บอกได้แล้วว่าร้านนั้นจะทำเครื่องดื่มได้อร่อยแค่ไหน ซึ่งกาแฟร้อนแก้วนี้ธรรมดา ๆ มากครับ และแถมมาแบบอุ่นไม่ใช่ร้อนด้วย กินแล้วเสียอารมณ์
  • Ice Matcha Milk - 65 บาท  - อันนี้ของเพื่อนผม ผมได้ชิมไปไม่กี่คำ ผมกับเพื่อนเห็นตรงกันว่า อร่อยใช้ได้เลย ราคาไม่แพง และให้แก้วใหญ่ด้วย
  • Mix Berry Smoothies - 65 บาท - อันนี้ก็ของเพื่อนผมอีกเช่นกัน ชิมไปคำนึง ก็รสชาติกลาง ๆ โอเคดี



ของหวาน
 
  • Chocolate Tart (60 บาท) + Macaron (40 บาท) 2 อันนี้ขอรีวิวรวมกันไปละกันครับ ตัว chocolate tart อร่อยใช้ได้ แต่เหมือนว่าจะั้งทิ้งไว้นาน โดนลม โดนฝนเยอะเกินไป ก็เลยแห้ง คือแบบ ตัดแต่ละคำ กินแต่ละคำ ไม่ค่อยให้ความรู้สึกกิน tart เท่าไรเลย ส่วนตัว macaron ก็แห้ง แก๋แด๋ เช่นกัน ออกแนวเป็นขนมผิงมากกว่า macaron แข็งมาก แข็งโป๊กเลย เพิ่งจะเคยเจอ macaron ที่ fail  ได้ขนาดนี้ และแถมยังกล้าขาย 40 บาท! ขายแพงกว่าของ Mandarin Oriental หรือที่ไหน ๆ ที่ผมเคยเจอมาในกรุงเทพเลยนะเนี่ย โอยมายก็อด




  • Chocolate Mud Pie 95 บาท - อันนี้หน้าตาน่ากินมาก กินไปคำแรกก็อร่อยดีครับ แต่เหมือนกับว่าทางร้านจะอบมาน้อยเกินไป ตัว chocolate ก็เลยจะมีแต่ chocolate เหลวอย่างเดียว มีแค่ที่เป็นแข็ง ๆ แล้วแค่เปลือกนอกบาง ๆ แค่นั้น ความรู้สึกในการกินมันเหมือนกิน chocolate sauce มากกว่ากิน chocolate lava อ่ะครับ เสียดายที่ตัว chocolate ก็อร่อยดี ตัว marshmellow ก็อร่อยดี

  • Honey Toast 120 บาท - อันนี้มาแนวแปลกกว่าร้านอื่นครับคือจะมาเป็นชิ้นเล็ก ๆ หั่นมาให้เรียบร้อยแล้ว แต่ว่าอย่างอื่น ๆ ก็เหมือนกันคือเอาขนมปังไปอบ แล้วก็เสิร์ฟพร้อมน้ำผึ้ง และก็ไอศครีมวานิลลา อันนี้ก็อร่อยดีนะครับ ไม่ถึงกับอร่อยมาก เหมือนไอศครีมยังไม่เทพพอ แป้งขนมปังก็ยังไม่กรอบนอกนุ่มในพอ และก็จานนี้ fail ตรงที่รอประมาณครึ่งชั่วโมง - 40 นาทีได้กว่าจะได้!




  • Banoffie Pie 75 บาท - จานนี้นำเสนอไม่เหมือนชาวบ้านอีกแล้ว คือมาแบบเป็นคล้าย ๆ tart ไล่จากล่างขึ้นบนมาเป็น Oreo บด, Caramel, กล้วย และก็ whip cream (เหมือนจะขาดช็อคโกแลตไป) จานนี้ไม่อร่อยครับ สั้น ๆ ง่าย ๆ วัตถุดิบทุกอย่างดูทำมาไม่ดีหมดเลย oreo บดแข็งไป, กล้วยก็บางไปและก็ไม่หวาน ไม่อร่อย, whip cream ก็เหมือนใช้ของถูก ๆ ตีมาไม่ดี หรืออะไรก็ตาม fail ครับ
สรุป ร้าน Rose' Cafe นี่ผมไม่แน่ใจว่าเป็นร้านที่เพิ่งเปิดใหม่รึเปล่า คือแบบดูหลาย ๆ อย่างมันยังไม่ค่อยลงตัว ไม่ว่าจะเรื่องเวลาในการรอขนม, อาหาร หรือว่าตัวขนมที่แบบเหมือนจะทำอร่อยได้แต่แค่ตัวคนทำขาดประสบการณ์ไปหน่อยประมาณนั้น เพราะแบบไม่ใช่ไร ผมแค่เสียดาย ร้าน cafe ที่แบบตกแต่งร้านน่ารัก, ราคาอาหารก็ไม่แพง และก็มีให้เลือกหลากหลายดี ที่แบบถ้าแค่ปรับปรุงเรื่องกรรมวิธีการทำขึ้นอีกสักหน่อย ก็จะกลายเป็นร้านชั้นแนวหน้าได้เลย

--------------------------------------------------------------------------------------------------------
Feel free to leave a comment and you can also contact me via channels below.
http://www.bumres.com
http://www.facebook.com/BumRes
admin@bumres.com
ร้านอาหาร

No comments:

Post a Comment

LinkWithin

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...