BumRes iOS App แอพค้นหาร้านอาหารที่ดีที่สุดในไทย

BumRes iOS App แอพค้นหาร้านอาหารที่ดีที่สุดในไทย
BumRes App V2

Thursday, March 14, 2013

Kinki Rainhill Bangkok Review

Kinki - Modern Japanese Restaurant at Rooftop Rainhill Sukhumvit 47, Bangkok

เรนฮิล - ร้านอาหารญี่ปุ่น สาเก ค็อคเทล ซูชิ ซาซิมิ เรนฮิล สุขุมวิท 47




Overall Score  9/10
Taste   4.5/5
Ambiance  4.5/5
Service  4.5/5
Value   4/5

Kinki - Modern Japanese Restaurant on BumRes.com (For more pictures and menu) 



Kinki ก็เป็นร้านอาหารญี่ปุ่นเปิดใหม่ (อีกแล้ว?) ที่เพิ่งเปิดมาเมื่อวันที่ 1 ธันวาคม 2555 ที่ผ่านมา ร้านนี้แม้ว่าจะเป็นอีกหนึ่งร้าอาหารญี่ปุ่นใน community mall ที่พบเจอได้ทั่วไป แต่ร้านนี้มีความโดดเด่นกว่าร้านอื่น ๆ ตรง location ของร้านที่ตั้งอยู่บนชั้นดาดฟ้าของห้าง Rainhill สุขุมวิท 47 เลย (น่าจะชั้น 7 มั้งครับ) ซึ่งผมเองก็ยังไม่เคยพบเจอร้านอาหารไหน ๆ ใน community mall ที่มี location แบบนี้เลย เจ๋งมาก ๆ ตัวร้านมีขนาดใหญ่โตมโหฬาร (มโหฬารมั้ยนะ?) จุลูกค้าได้ถึง 150 คน และก็ร้านจะตกแต่งเป็นแนว modern ๆ หน่อยด้วย graffiti ตัวโลโก้นักซูโม่ Kinki ของทางร้านซึ่งก็เป็นอะไรที่แนวดี ไม่เคยเห็นการนำ graffiti มาเป็นลวดลายในร้านอาหารมาก่อน (ต่อไปอาจจะมีหลาย ๆ ร้านทำแบบนี้ก็ได้) ที่นั่งของทางร้านก็จะมีครบครันหมดไม่ว่าจะ outdoor, indoor หรือ bar สมกับความใหญ่โตของทางร้านประมาณนั้น

ร้าน Kinki แห่งนี้เป็นร้าน franchise จากสิงคโปร์ ก็เลยทำให้อาหารของร้านนี้ไม่ได้เป็นแนวญี่ปุ่นแบบดั้งเดิมแต่จะเป็น fusion ๆ , modern Japanese มากกว่า อาหารของทางร้านก็จะเน้นเป็นพวก Roll + Maki ตามประสาร้านอาหารญี่ปุ่นที่ถือกำเนิดโดยชาวต่างชาติไม่ใช่พี่ยุ่นเค้าอะไรงี้ แล้วก็จะมีพวกของกินเล่นอีกหลากหลายอย่าง ให้เข้ากับ concept ของทางร้านที่จะออกแนวเป็นร้านนั่งดื่ม นั่งเม้ามอย นั่งดริงค์มากกว่า เพราะว่าเครื่องดื่มของทางร้านนี้มีเยอะมาก ๆ รวมถึงตัว Signature Cocktail ที่เดี๋ยวนี้ก็เป็นอะไรที่ร้านสมัยใหม่ต้องมีขายกันทุก ๆ ร้านแล้ว ร้าน Kinki แห่งนี้ก็มีให้เลือกเยอะ และจะเป็นพวก cocktail ที่มีการใส่พวกวัตถุดิบสไตล์ Asia ๆ , ญี่ปุ่น ๆ ลงไป ทำให้เข้ากันดีกับตัวร้าน และโดดเด่นเหนือร้านอาหารตะวันตกอย่างชัดเจนเลย ราคาอาหารของร้านนี้บอกตรง ๆ ว่าผมคิดว่ามันถูกกว่าที่คิดเอาไว้ครับ ไม่ถึงกับถูกมาก ก็ประมาณราคาร้านอาหารญี่ปุ่นระดับกลางค่อนไปทางบนทั่วไป แต่เมื่อเทียบกับร้านแนว Sake Bar แบบนี้แล้ว รู้สึกร้านนี้ทำราคาได้ดีเลยทีเดียว





ตัว Cocktail ในมื้อนี้สั่งไป 3 แก้วครับ เป็น 3 แก้วที่ให้ทางพนักงานเค้าแนะนำมาทั้งหมดเลย

  • Spicy Hachimitshu (Vodka, honey umeshu, wasabi and cucumber sharpened with fresh lemon - 240 บาท) อันนี้น่าจะเป็นเครื่องดื่มแก้วแรกที่ผมเคยกินแบบที่มีการใส่วาซาบิลงไปด้วย รสชาติแก้วนี้คือแบบมาครบ มาเต็มเลย เปรี้ยว, เผ็ด, หวาน อร่อยมากครับ สมกับเป็น cocktail ที่อยู่อันดับแรกใน list ทางร้านคงจะภูมิใจนำเสนอจริง ๆ
  • Rambutini (Rambutan infused Vodka & rambutans with a hint of dry vermouth - 240 บาท) - แก้วนี้จะเบา ๆ หน่อย ออกแนวเป็นเครื่องดื่มแก้วแรก หรืออาจจะตบท้ายก็ดี ก็เป็นอีกแก้วที่แนวดี มีการเอาเงาะมาเสียบกับใบต้นหอม ให้แบบสวย ๆ เก๋ ๆ ไม่เหมือนใคร แต่แก้วนี้ผมไม่ค่อยชอบเท่าไร เพราะไม่ค่อยมีเหล้า จะออกแนวเป็นเครื่องดื่มหวาน ๆ ตามที่ว่าอ่ะครับ
  • Tokyo Iced Tea (Vodka, rum, gin, tequila and Midori smashed with fresh lime and finished with sprite - 240 บาท) - แก้วนี้เห็นตอนแรกนึกว่าเป็นชาเขียว แต่เอาจริง ๆ มันคือ long island ice tea ที่มีการเติม Midori ลงไปให้กลายเป็นสีเขียว แล้วก็แต่ง ๆ รสเพิ่มให้ต่างจาก long island ice tea ปกติอีกนิดหน่อย แก้วนี้อร่อยมากครับ ดูดไปคำแรก รสชาตินี่แบบจี๊ดโดนใจมาก แรง เปรี้ยว อร่อย ไม่ได้มีรสความเป็นชาเขียวดังที่ดวงตาเรามองเห็นแต่อย่างใดเลย






ต่อไปก็เป็นอาหารคาวกันบ้างนะครับ

- Momotaro Tomato (Momotaro tomato with ginger dressing - 140 บาท) - เป็นมะเขือเทศลูกใหญ่ ๆ แล้วก็ราดซอสขิง ที่จะเปรี้ยว ๆ เล็กน้อยมา จานนี้.. ไม่มีอะไรเลยครับ มะเขือเทศแข็ง ๆ ไม่ได้อร่อย กินแล้วไม่ได้ประทับใจอะไร แล้วก็ตัวน้ำซอสก็ไม่ได้เข้าเนื้อตัวมะเขือเทศ ไส้ในมะเขือเทศเหมือนกินมะเขือเทศเปล่า ๆ ก็คงไม่ผิดนัก จานนี้ก็คงมีแค่เรื่องราคา ที่ค่อนข้างถูก แค่นั้นเองที่เป็นจุดเด่น แต่ก็อีกล่ะ มะเขือเทศ 4 ลูก 140++ บาท!






- Tai Carpaccio (Thinly sliced snapper with shio konbu and Kinki's truffle dressing - 380 บาท) จานนี้อร่อยครับ เนื้อปลาแล่มาบาง ๆ ตามสไตล์เนื้อปลาแล่บางสไตล์ญี่ปุ่น (Uzu-tsukuri) ส่วนตัวซอสสูตรเฉพาะของทางร้านก็ราดมากำลังดี อาจจะดูเหมือนไม่เยอะ แต่ก็แบบกำลังดี ๆ กับเนื้อปลาเลย ซอสจะมาแนว..รสยังไงดี บอกไม่ถูกเหมือนกัน เค็มนิด ๆ คล้าย ๆ โชยุ แต่ก็ไม่ใช่โชยุซะทีเดียว เนื้อปลาก็สดมาก อร่อยมาก จานนี้ยอดไปเลยครับ

- Foie Gras & Scallop Sushi (Pan seared foie gras with Hokkaido scallop - 350 บาท) - Sushi สูตรพิเศษของทางร้าน อร่อยล้ำประทับใจ ฟัวกราส์ย่างมากำลังดี ฟัวกราส์จะให้ความมัน ส่วน Hotate ก็สดและให้ความนุ่ม ๆ รสชาติ 2 อันนี้ผสานลงตัวกันเป็นอย่างดีมาก ผมแบ่งกับเพื่อนคนละคำ แต่แบบกินแล้ว อยากกินอีกเป็น 10 ๆ คำเลย







- Dragon (Prawn tempura, unagi, avocado & Snow crab - 350 บาท) Roll ทรงหนอนผีเสื้อ หรือ หนอนอะไรก็ว่ากันไปที่เดี๋ยวนี้พบเจอได้ค่อนข้างถี่ขึ้นเรื่อย ๆ ล่ะ ของร้าน Kinki แห่งนี้ก็ทำมาได้สวยงามได้มาตรฐาน ส่วนรสชาตินั้น ยอดเยี่ยมมากครับ ไส้ในยัดเนื้อปูมา ส่วนผิวนอกมีสลับ ๆ กันพันมาด้วย Unagi บ้าง, Avocado บ้าง มีบางคำก็ avocado ครึ่ง + Unagi ครึ่งบ้าง ก็เลยทำให้แต่ละคำนั้นแตกต่างกันไปเล็กน้อย roll อันนี้อร่อยมากครับ ชอบ ทุกอย่างลงตัวหมด ไม่ว่าจะการปั้น, ตัวซอส, ไส้เนื้อปูที่ยัดมา

- Tofu Steak & mountain Vegetables (Grilled organic tofu steak with garlic teriyaki sauce and sauteed vegetables - 180 บาท) ร้านนี้พวกอาหาร vegetarian ของเค้าเยอะครับ จานนี้ก็เป็นหนึ่งในนั้น ก็เป็นเต้าหุ้ขนาดยักษ์มาพร้อมกับผักโน่นนี่ และก็โรยขิงทอดมา ตัวซอส ตัวผัก หรืออะไรต่าง ๆ ทำมาได้ดีหมดเลยครับ อร่อยคุ้มค่าเกินราคามาก ๆ แต่ว่าตัวเต้าหู้ ผมกับเพื่อนรู้สึกว่ามันน่าจะแบบทำมาให้ด้านนอกเกรียมกว่านี้ แต่นี่มาแบบด้านนอกกับด้านในนุ่มเสมอกันไปหมดเลย มันก็เลยคีบกินยาก แล้วก็แบบ texture มันเหมือนกันเกินไปหน่อยทั้งก้อน ตามนั้น






- Salmon Belly Aburi (Seared king salmon belly - 120 บาท) - เนื่องจากติดใจเจ้า Sushi ตับห่านกับหอยเชลล์ ก็เลยสั่งมากินอีกสักคู่ดูคัรบ Sushi ท้องปลาแซลมอนคู่นี้ก็ทำมาได้ดีอีกแล้ว เผามากำลังดี และตัวเนื้อท้องปลาแซลมอนก็ท้องจริง ๆ กินแล้วแบบแทบจะไปละลายในปาก และ 2 คำแค่ 120 บาทอีก คุ้มจริงอะไรจริง

ร้าน Kinki แห่งนี้ผมอาจจะกินไม่ค่อยเยอะเท่าไรในมื้อนี้เนื่องจากว่าตอนเที่ยงไปจัดหนักที่ Crystal Jade มาก่อนแล้ว มื้อนี้ผมค่อนข้างประทับใจกับตัวอาหารของทางร้านเลยนะ อาหารของเค้า แต่ละจานนี่แบบเห็นหน้าตา, ได้กินก็รู้แล้วว่าพิถีพิถันมาสุด ๆ อาหารที่ผมคิดว่าร้านนี้ทำได้ดีก็คือพวก Sushi, Maki ที่แบบมื้อนี้สั่งไปไม่ค่อยเยอะเท่าไร ซึ่งนอกจากมันจะไม่แพงแล้ว มันยังอร่อยและหน้าตาสวยงามดีอีกด้วย ก็คิดว่าไว้จะมาลองกิน Sushi แบบร้านนี้แบบจัดหนักดูซักทีในเร็ว ๆ นี้ครับ บางทีการได้กิน roll ดี ๆ sushi ดี ๆ ก็อาจจะไม่ได้มาจากการกิน Sushi Bar ก็ได้ว่ามั้ยครับ



-------------------------------------------------------------------------------------------------------
Feel free to leave a comment and you can also contact me via channels below.
http://www.bumres.com
http://www.facebook.com/BumRes
admin@bumres.com
ร้านอาหาร

No comments:

Post a Comment

LinkWithin

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...