BumRes iOS App แอพค้นหาร้านอาหารที่ดีที่สุดในไทย

BumRes iOS App แอพค้นหาร้านอาหารที่ดีที่สุดในไทย
BumRes App V2

Sunday, March 17, 2013

Buttercup Amari Residence Review

Buttercup  Western Cafe with breakfasts, pasta, main course and dessert at Amari Residence, Bangkok

บัทเตอร์คัพ - ร้านอาหารฝรั่ง อาหารเช้า แซนด์วิช เค้ก ขนมปัง กาแฟ อมารี เรสซิเดนซ์ ซอยศูนย์วิจัย




Overall Score  7.5/10
Taste   3.5/5
Ambiance  4/5
Service  4/5
Value   3/5

Buttercup - Western Cafe and Bakery Shop on BumRes.com (For more pictures and menu)



ร้าน Buttercup ณ Amari Residence ซอยศูนย์วิจัย แห่งนี้ ผมรู้สึกว่าจะเป็นร้านที่เปิดมาได้หลายปีดีดักแล้ว แต่เนื่องด้วยทำเลของร้านที่ถ้าคนที่ไม่ได้ตั้งใจจะไปกิน ก็คงจะไม่มีโอกาสได้ขับผ่านกัน ของร้านนี้ ก็เลยทำให้ผมลืม ๆ ร้านนี้ไปนานจนเพิ่งมานึกออกเมื่อไม่นานนี้แล้วพอนึกออกก็เลยชวนเพื่อนไปลองกินกันเลยในทันที

ร้าน Buttercup ก็เป็นร้าน Cafe แนวสว่างสดใส ตกแต่งสวยงาม ร้านขนาดไม่ใหญ่มาก มีทั้งส่วน outdoor และ indoor dining ตอนผมไปเนื่องจากเป็นเที่ยงวันมาฆบูชา วันหยุดสบาย ๆ ที่เหมือนหลายคนจะชอบไป spend time นอกบ้านกัน ตอนผมไปร้านนี้แม้ว่าจะเป็นเวลาบ่าย 2 แล้ว แต่คนก็ยังนั่งกันเต็มร้านด้านใน และแบบแต่ละคนดูจะนั่งกันเรื่อยเปื่อยมาก ตัวผมเลยต้องไปนั่งด้านนอกร้าน ร้อน ๆ แทน T_T (รูปที่ถ่ายสีจะเพี้ยน ๆ หน่อยเนื่องจากผ้าใบที่คลุมหัวมันสีเหลืองอ่ะครับ ปรับแสงยังไงก็ไม่ค่อยตรง) ร้านนี้ตกแต่งร้านสวยงามดีครับ ถ้าพาผู้หญิงคนไหนไปก็คงจะชอบกันหมด น่ารัก น่านั่ง น่าถ่ายรูป ประมาณนั้น





อาหารของทางร้าน Buttercup นี้ตอนแรกผมก็นึกว่าจะเป็นพวกอาหารกินเล่น กับพวกเบเกอรี่ แล้วก็เค้ก อะไรประมาณนั้น แต่พอได้เห็นเมนูของทางร้านแล้วก็กลายเป็นว่าผมคิดผิดไปเต็ม ๆ เลย อาหารของทางร้านนี้นี่เรียกได้ว่ามีครบ จัดเต็ม จัดหนัก เป็นอาหารฝรั่งแบบครบเครื่องเต็มกระบวนเลยก็ว่าได้ มีครบหมดไม่ว่าจะ breakfast, pasta, salad, soup, main course, burger, sandwich, etc. คือมีครบเกินกว่าร้าน Cafe standalone ร้านไหน ๆ ที่ผมเคยเจอมาเลยก็ว่าได้ อาหารของทางร้านนี้ก็เป็นราคาที่...พอ ๆ กับร้านอาหารตามห้างทั่ว ๆ ไปครับ กินกันคนละอย่าง 2 อย่าง + เครื่องดื่มก็คนละประมาณ 500 - 700 บาทประมาณนี้

เริ่มต้นกันที่เครื่องดื่มของร้านนี้ก่อนเลยละกันนะครับ มื้อนี้สั่งไป 2 แก้ว

  • Buttercup Latte - 100 บาท - กาแฟหนึ่งเดียวของทางร้านที่มีโลโก้ ดอกไม้ของร้าน ห้อยอยู่หน้าชื่อ ตัวผมชอบลาเต้อยู่แล้ว เห็นแบบนี้ก็เลยรีบสั่งในทันที กาแฟถ้วยนี้มาในถ้วยเก๋ไก๋ ถ้วยใหญ่ หน้าตาก็มีราดคาราเมลรูปดอกไม้มาสวยงามดี แต่ความสวยงามก็เป็นเพียงแค่เปลือกนอกครับ รสชาติกาแฟถ้วยนี้
  • Green tea Latte - 100 บาท แก้วนี้ก็มาในแก้วเก๋ไก๋ เหมือน ๆ กัน แต่รสชาติแก้วนี้คนละเรื่องครับ เป็นชาเขียวร้อน ๆ ที่ทำมาได้อร่อยดีมาก อร่อยจนแบบถ้วยนี้เป็นของเพื่อนผม แต่ผมก็ไปดอย ๆ กินซะเยอะเลยย






อาหารคาวในมื้อนี้สั่งไป 4 อย่างครับ

- Spaghetti Ebiko Cream Sauce (with rich cream sauce with prawns and scallops - 250 บาท) จานนี้ก็เหมือนจะเป็นสปาเก็ตตี้ที่ฮอทฮิตไปแล้ว ไปร้านแนว ๆ cafe ๆ modern ๆ ช่วงหลัง ๆ มานี่ก็จะเจอเจ้าเมนูนี้หมด ส่วนพาสต้าจานนี้ของร้าน Buttercup ก็ทำมาได้มาตรฐานครับ ทุกอย่างก็เป็นอะไรที่หากินได้ตามร้านทั่ว ๆ ไป เส้นไม่ได้โดดเด่น, ครีมซอสก็ไม่ได้โดดเด่น จะมีโดดเด่นอย่างเดียวก็คงเป็นกุ้งที่ให้มาตัวค่อนข้างใหญ่(เกือบ)มาก 2 ตัว และกุ้งก็อร่อยดี สดดีครับ






- Chicken Pot Pie (Chicken cooked in white sauce covered with puff pastry - 180 บาท) อันนี้เป็นเมนูที่แปลกดีครับ เหมือนจะเคยกินที่คล้าย ๆ กันที่จะเป็นซุปที่มีซุปอยู่ในถ้วยแล้วมีขนมปังแปะทับมาแบบนี้เมื่อไม่นานมานี้ที่ร้าน Flann O'Brien's - Asiatique ซึ่งของร้าน Buttercup นี่ก็ทำมาคล้ายกันมาก ทั้งตัวแป้งที่ฟู ๆ กรอบ ๆ เหมือนกัน ส่วนตัวซุปด้านในก็เป็นซุปน้ำข้น ๆ ที่ใส่ผัก และก็เนื้อไก่มาค่อนข้างจะเยอะมาก ซุปอร่อยดี ผักก็อร่อยดี แต่เนื้อไก่น่าจะแบบหั่นให้เป็นลูกเต๋า ๆ ชิ้นเล็ก ๆ กว่านี้ มันจะได้ดูดซับน้ำซุป หรือกินแล้วอร่อยมากกว่าเจ้าเนื้อไก่ที่เหมือนจะฉีก ๆ มา ไม่เป็นรูปเป็นร่างแบบที่ทางร้านให้มาครับ

- 3-Cheese Omelet (Gruyere, Cheddar and mozzarella cheese - 160 บาท) จานนี้ผมกับเพื่อนค่อนข้างชอบที่สุดในมื้อนี้เลย แม้ว่าจะเป็นอาหารบ้าน ๆ ไม่มีอะไรเลย มีแค่ออมเล็ต กับ มะเขือเทศลูกนึงผ่าครึ่งมา แต่ด้วยความเรียบง่าย แต่แฝงไปด้วยความอร่อยนี่แหละครับที่มันจะยิ่งแสดงความอร่อยของมันออกมาได้มากกว่าอาหารหน้าตาสวย ๆ ซะอีก ตัวออมเล็ตอร่อยมาก ทอดมาดีไร้ที่ติ และก็ยัดไส้ชีส 3 แบบมากำลังดี กินไปแต่ละคำนี่ ชีสมันผสมผสาน เยิ้ม ๆ ละลาย ๆ ในปากไปพร้อมกับเนื้อไข่ แต่ละคำเนียนอร่อยมาก ๆ เยี่ยมเลย ส่วนตัวมะเขือเทศก็ย่าง ๆ มานิดหน่อย อร่อยดี






- Salmon Steak with Caper Lemon Cream Sauce (Served with mashed potato and sauteed spinach - 360 บาท) - แซลมอนจานนี้เป็นชิ้นไม่ใหญ่มาก ไม่คุ้มกับราคาที่จ่ายไปสักเท่าไร แต่ว่าถ้าคำนึงถึงปัจจัยอื่น ไม่ว่าการทอด (หรือย่าง?) ตัวเนื้อปลาแซลมอนที่ทำมาได้ดีมาก ข้างนอกเกรียมนิด ๆ ข้างในนุ่ม ๆ , ตัวซอสที่แบบเปรี้ยวนิด ๆ ปะแล่ม ๆ หน่อย ๆ แล้วก็ครีม ๆ เหนียว ๆ ช่วยเพิ่มรสชาติเนื้อปลาเป็นอย่างดี | ก็เลยทำให้จานนี้อาจจะเสียตังค์ค่าฝีมือในการปรุงไปแทน แต่สิ่งนึงที่ fail คือตัว garnish ครับ ไม่ได้เรื่องเป็นอย่างมาก ทั้งตัวผักโขมและมันบด ซึ่งส่วนใหญ่ผมก็ไม่ค่อยคาดหวังอะไรตัว Garnish ตามร้านสไตล์ประมาณนี้อยู่แล้ว เพราะส่วนใหญ่จะทำมาแบบเป็น batch ๆ ทิ้งเอาไว้ แล้วก็มาวางโปะ ๆ ลงบนจาน แต่พอดีเนื่องจากเพิ่งไปประทับใจ garnish เทพที่ร้าน Rossano's มา ร้านนี้ก็เลยเหมือนยิ่ง fail หนักเข้าไปหน่อย

จริง ๆ มื้อนี้อิ่มแล้วแต่รู้สึกเหมือนว่าร้าน Buttercup นี่เค้าจะดังเรื่องเค้ก ก็เลยไปสั่ง Banana Pie - 110 บาท มาลองกินดูครับ ก็เป็นเค้กที่คล้าย ๆ Banoffie Pie นั่นเองครับ เป็นชีสเค้ก ผสมกล้วย แล้วก็ Whip cream เค้กก้อนนี้ผมไม่ค่อยประทับใจเท่าไร รสชาติบ้าน ๆ มาก ไม่รู้จะเขียนอะไรครับ

สรุป ร้าน Buttercup แห่งนี้ สำหรับผม มันก็เป็นร้าน Cafe ธรรมดา ๆ ร้านนึงที่มีจุดเด่นหน่อยตรงบรรยากาศของทางร้านที่นอกจากจะสวยงาม น่ารักด้วยตัวเองแล้ว ยังตั้งอยู่ใน Amari Residence ที่แบบร่มรื่นย์ และที่จอดรถสะดวกสบายอีกด้วย ส่วนตัวอาหารของทางร้าน ผมว่าทางร้านเหมือนจะมีให้เลือกเยอะเกินไปหน่อยรึเปล่า มันก็เลยแบบคุมรสชาติไม่ค่อยถูก ไหนจะมีเค้ก มีเบเกอรี่ มีเครื่องดื่มอีกมากมายอีก อืม ร้านนี้ ถ้าใครพอดีผ่านมาแถวรพ.กรุงเทพ ก็น่าจะลองแวะมากันดูนะครับ แต่เอาจริง ๆ แล้โซน Plaza ของทางรพ. ตอนนี้ก็เหมือนจะเป็นห้าง ๆ นึงไปแล้วมีร้านอาหารเจ๋ง ๆ มากมาย ก็เลยไม่รู้ว่าจะต้องเดินฝ่าแดดร้อน ๆ มาร้านนี้อีกทำไมด้วยรึเปล่า แต่ถ้าอยากได้บรรยากาศดี ๆ ที่หาไม่ได้ตามร้านในห้าง ก็มาจัดร้าน Buttercup แห่งนี้กันได้เลยครับ







--------------------------------------------------------------------------------------------------------
Feel free to leave a comment and you can also contact me via channels below.
http://www.bumres.com
http://www.facebook.com/BumRes
admin@bumres.com
ร้านอาหาร

No comments:

Post a Comment

LinkWithin

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...