BumRes iOS App แอพค้นหาร้านอาหารที่ดีที่สุดในไทย

BumRes iOS App แอพค้นหาร้านอาหารที่ดีที่สุดในไทย
BumRes App V2

Wednesday, March 27, 2013

Gyunoya Nihonmachi Review

Gyunoya - Japanese Restaurant at Nihonmachi Sukhumvit 26 Review

กิวโนยะ - ร้านอาหารญี่ปุ่น ข้าวหน้าเนื้อ ข้าวหน้าต่าง ๆ นิฮอนมาจิ สุขุมวิท 26 รีวิว




Overall Score  /10
Taste   /5
Ambiance  /5
Service  /5
Value   /5

Gyunoya - Japanese Restaurant on BumRes.com (For more pictures and menu)



ร้าน Gyonoya @ Nihonmachi ในรีวิวฉบับนี้ บอกตรง ๆ ว่าผมเข้าใจว่าร้านนี้เป็นร้าน Yoshinoya ร้านข้าวหน้าเนื้อที่ผมไม่ค่อยชอบมาโดยตลอด เพราะแบบทั้งชื่อร้าน ทั้งอาหารของทางร้าน สีป้ายร้าน การตกแต่งร้าน มันช่างละม้ายคล้ายคลึงกับร้าน Yoshinoya เหลือเกิน แต่แบบ วันนี้พอดีไปกับเพื่อน แล้วได้ไปหยุดยืนอยู่หน้าร้าน และได้พินิจพิเคราะห์จริง ๆ ก็เลยเพิ่งจะมารู้ว่า "มันคือคนละร้านกันเฟ้ย" อืม ร้านนี้ตอนนี้ก็มีอยู่ 2 สาขา คือที่ นิฮอนมาจิ สุขุมวิท 26 แห่งนี้กับที่สีลม ถนนธนิยะ

ทั้ง 2 สาขานี้ เพื่อนผมที่ เคยกินมาทั้งคู่บอกว่าเหมือนกันทั้ง 2 ที่เลยคือจะเป็น counter ๆ ให้ไปนั่งกิน ตามสไตล์ร้านญี่ปุ่นขนานแท้ (จะขาดความเป็นญี่ปุ่นก็คือ ไม่ได้กดคูปองสั่งอาหารหน้าร้านก็แค่นั้น) อาหารของร้านนี้แม้ว่าทางร้านจะชื่อฟังดูเหมือนจะขายแต่ข้าวหน้าเนื้อ แต่จริง ๆ แล้วเมนูของร้านนั้นมีพวก donburi หรือข้าวหน้าต่าง ๆ หลากหลายมาก มีทั้งข้าวหน้าเนื้อ, ข้าวหน้าเทมปุระ, ข้าวหน้าหมู, ข้าวหน้าแกงกะหรี่, ฯลฯ คือแบบมีครบอ่ะครับ ราคาก็ไม่ค่อยแพงประมาณจานละร้อยกลาง ๆ ถึง 200 บาทประมาณนั้น (ราคาเท่า ๆ กับที่ญี่ปุ่นเลย) มื้อนี้เนื่องจากเป็นมื้อต่อเนื่องจากร้าน Ikki Ikki ก็เลยสั่งกันไม่เยอะครับ แต่ก็น่าจะเพียงพอที่จะให้รีวิวได้  

จานแรกของผมเป็น ข้าวหน้าเนื้อต้มซีอิ๊ว จานกลาง (Beef Bowl M Size - 140 บาท) + ไข่ลวกออนเซ็น (Soft boiled egg - 30 บาท) ก็... ธรรมดา ๆ ไปหมดเลยครับ ไม่ว่าจะหน้าตา, ตัวเนื้อ ตัวข้าว ไม่มีอะไรโดดเด่นเลย เหมือนกินข้าวหน้าเนื้อตามร้านทั่ว ๆ ไป จุดเด่นนั้นน่าจะเป็นเรื่องราคาครับ เมื่อคิดว่ามันราคาแค่ 140 บาท แต่ได้ขนาดที่แบบกินอิ่มได้แบบนี้ มันก็คุ้มดีนะ








 จานที่ 2 ของผมเป็น เทนด้งพิเศษ กุ้ง 2, ปลาทรายขาว, มะเขือ, ถั่ว (Special Tempura Bowl (Prawn x 2, Sillago, Eggplant, Beans) - 210 บาท) อันนี้ก็ถือว่าค่อนข้างคุ้มมากอีกจานครับ กุ้งเทมปุระมาตัวใหญ่ ลำบิ๊ก, มะเขือ กับถั่วก็อันใหญ่ อร่อย ตัวเทมปุระ ทอดมายังไม่ค่อยโดนเท่าไร ออกแนวทอดมาแป้งดานนอกนุ่มเกินไป ยังไม่เข้าขั้น มีดีแค่ความใหญ่อย่างเดียว ตัวน้ำราดเทมปุระก็มาแนว น้ำหวาน ๆ ตามประสาที่จะใช้ราดพวก donburi หน้า tempura พวกนี้ ซึ่งก็รสกลาง ๆ อีกเช่นกัน อืม

ส่วนของเพื่อนผมนั้นเป็น ชุดหมูสไลด์ผัดซอสขิง (Fired pork with ginger sauce set - 150 บาท) อันนี้ก็ธรรมดา ๆ อีกเช่นกัน ไม่ว่าจะเรื่องรสชาติหรือว่าหน้าตา อารมณ์ประมาณหากินได้ทั่วไปตามร้านญี่ปุ่น mainstream ทั้งหลายแหล่ในประเทศไทย ประมาณนั้น





ร้าน Gyunoya @ Nihonmachi แห่งนี้โดยรวมแล้วก็เป็นร้านที่ไม่มีอะไรเด่นอ่ะครับ ตามประสาร้านข้าวหน้าเนื้อสไตล์ญี่ปุ่นที่เปรียบได้ดังร้านข้าวราดแกง, ร้านอาหารตามสั่งห้องแถวของไทยเรา สำหรับคนญี่ปุ่น รสชาติอาหารของร้านนี้ก็กลาง ๆ รายการอาหารก็กลาง ๆ มีเด่นหน่อยอาจจะเป็นเรื่องราคาอาหาร ที่แถมน้ำชาให้เติมฟรีได้เรื่อย ๆ ด้วย อืม ก็คงแค่นั้นล่ะครับ ก็ถ้าใครมา นิฮอนมาจิ แล้วนึกอะไรไม่ออก อยากกินอะไรง่าย ๆ เร็ว ๆ เบา ๆ ไม่แพง ร้าน กิวโนยะ แห่งนี้ก็ดูน่าจะตอบโจทย์ได้ดีนะ




--------------------------------------------------------------------------------------------------------
Feel free to leave a comment and you can also contact me via channels below.
http://www.bumres.com
http://www.facebook.com/BumRes
admin@bumres.com
ร้านอาหาร

No comments:

Post a Comment

LinkWithin

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...