BumRes iOS App แอพค้นหาร้านอาหารที่ดีที่สุดในไทย

BumRes iOS App แอพค้นหาร้านอาหารที่ดีที่สุดในไทย
BumRes App V2

Saturday, March 30, 2013

Sheep Village Bangkok Review

Sheep Village - ร้านอาหารไทย ริมน้ำ Pub & Restaurant ดนตรีสด เบียร์สด แกะ




Overall Score  /10
Taste   /5
Ambiance  /5
Service  /5
Value   /5

Sheep Village - Thai Pub and Restaurant on BumRes.com (For more pictures and menu)



ร้าน Sheep Village หรือหมู่บ้านแกะ แห่งนี้ก็เป็นร้านอาหารแนว Pub & Restaurant & Karaoke ขนาดค่อนข้างใหญ่ที่เพิ่งเปิดมาได้ไม่นาน (รู้สึกจะช่วงปลาย ๆ ปี 2012 ที่ผ่านมานี่เอง) ที่ตั้งของร้านนี้ ก่อนหน้านี้เพื่อนผมบอกว่ามันเคยเป็นร้านอาหารอะไรสักอย่างมาก่อน แล้วก็เจ๊งไป หรือหมดสัญญาไป หรืออะไรไปก็แล้วแต่ ก็เลยได้เจ้าของร้านอาหาร เด็กเลี้ยงแกะ ร้าน Pub & Restaurant  ชื่อดังบริเวณถนนเลียบทางด่วนรามอินทรา มาบริหารจัดการเองแทน และจากความสำเร็จของร้านก่อนหน้า ก็เลยเหมือนจะแบบคง ๆ concept เดิม แต่มีการดัดแปลงเล็กน้อย ก็เลยออกมาเป็นร้าน Sheep Village แห่งนี้ นี่เอง

ตัวผมเองก็เคยไปกินที่ร้านเด็กเลี้ยงแกะมาแล้ว (แต่ไม่ได้เขียนรีวิวเพราะวันนั้นไม่ได้เอากล้องไป กะเมาเต็มที่ ฮ่า ๆ) มางวดนี้ก็ถ่ายรูปมานิดเดียวอีก เพราะหลัง ๆ เริ่มพริ้ว เริ่มเมา ขี้เกียจถ่ายรูปแล้ว อะไรงี้ เอาเป็นว่าร้าน Sheep Village นี่ก็เป็นประมาณสวนอาหาร - Pub & Restaurant แบบที่ว่านี่แหละครับ ทางร้านมีดนตรีสดเล่นอยู่ตลอดเวลาที่ผมนั่งกินนั่งดื่มอยู่ที่ร้านตั้งแต่ 2 ทุ่มยันเกือบ ๆ ตี 2 ตัวเพลงเล่นไม่ค่อยดังมากนัก ไม่ค่อยมีปัญหาต่อการสนทนากับเพื่อนฝูงร่วมโต๊ะสักเท่าไร แต่เนื่องด้วยวันที่ผมไปนั้นเป็นวันเสาร์กลางคืน ลูกค้าของทางร้านก็เลยแบบแน่นมาก ๆ การบริการก็เลยหละหลวม ขาดตอน มีปัญหาตลอดทั้งคืนเลย คือเด็กเสิร์ฟที่ดูแลโต๊ะผม มีอยู่แค่คนเดียว และนางก็ยังต้องดูแลโต๊ะอื่น ๆ อีกหลายโต๊ะ ก็เลยแบบกว่าจะเรียกได้ กว่าจะได้อาหาร กว่าจะได้ของแต่ละอย่างก็เลยค่อนข้างนาน และขาดช่วงจริง ๆ แต่ว่าพนักงานที่ดูแลผมเค้าก็ดีนะครับ พูดจาดี ยิ้มแย้ม และสั่งอะไรก็เอามาให้ มันเสียแค่ว่าทางร้านไม่เตรียมพนักงานให้พอดีกับความหนาแน่นของลูกค้าก็แค่นั้นแหละ

ส่วนอาหารของร้านนี้ผมจำไม่ได้ว่ามันเหมือนกับร้านเด็กเลี้ยงแกะทุกประการรึเปล่า แต่เห็นเพื่อนผมบอกว่าเหมือนกันเด๊ะ ๆ เมนูเล่มเดียวกันเลย คือจะเหมือนหรือไม่เหมือนเป๊ะก็ช่างมันละกันนะครับ เอาเป็นว่าอาหารของร้านนี้ก็เป็นอารมณ์อาหารไทยแกล้มเหล้า อาหารไทยทั่ว ๆ ไปอะไรประมาณนั้น ราคาพวกจานธรรมดา, แกล้มเหล้าก็จะอยู่ที่ประมาณ 100 บาท ส่วนพวกอลังการ ๆ หน่อยเช่นพวกปลา , พวกต้มต่าง ๆ นา ๆ ก็จะ  200 - 300 บาทประมาณนี้ ราคามาตรฐาน ๆ นั่นเอง ส่วนพวกเครื่องดื่มก็แน่นอนครับ เป็น Pub & Restaurant ขนาดนี้เครื่องดื่มมีให้เลือกครบครัน เมาปลิ้นได้หลากหลายรูปแบบแน่นอน Whiskey, Beer, Draft beer, Wine, Cocktail ทางร้านมีครบหมดเลยครับ ราคาพวกเครื่องดื่มก็ไม่ค่อยแพงเท่าไร mixer ก็จะอยู่ที่ 30 บาท ส่วนพวกเบียร์ก็จะราคามาตรฐาน Hoegaarden 220 บาท, Heineken Tower 550 บาทไรงี้ แต่ร้าน Sheep Village แห่งนี้เหมือนจะเจ๋งกว่าร้านอื่นหน่อยตรงที่จะมีเบียร์สด Est. 33 ไว้คอยบริการด้วย และมีแบบครบหมดเลยทั้ง Black, Copper และ ​Lager และราคาก็ถูกกว่าที่ร้าน ต้นตำรับอีกด้วย เนื่องด้วยไม่มี vat + service charge มาบวกเพิ่ม (190 บาทถ้วน)





ก็รวม ๆ ร้านนี้ก็โอเคหมดนะครับ บรรยากาศดี พนักงานขาดแคลนบ้างแต่ก็บริการด้วยใจ อาหารเครื่องดื่มก็มีให้เลือกครบครัน แต่ร้านนี้มาตกม้าตายก็ตรงตัวอาหารนี่แหละครับ คือมื้อนี้เนื่องจากพวกผมไปกันประมาณ 12 คน อาหารที่สั่งก็เลยสั่งกันมาเยอะมาก สั่งกันมาแทบจะหมดเมนูเลยก็ว่าได้ และก็ได้ข้อสรุปอย่างนึงสำหรับอาหารของร้านนี้คือ พวกกับแกล้ม ของกินเล่น ที่ไม่ต้องผ่านกรรมวิธีการปรุงอะไรมากนั้น อร่อย และสั่งได้หมด เช่น ออร์เดิร์ฟเบียร์ (120 บาท) , แหนมซี่โครง (110 บาท) , ทอดมันกุ้ง (130 บาท) อะไรพวกนี้ รสชาติ โอเคมาตรฐานเลย แต่พอเป็นอะไรที่แบบต้องกินร้อน ๆ ถึงจะอร่อย, เป็นอะไรที่ผ่านกรรมวิธีการปรุงนิดนึง หรือมากหน่อย ก็จะกลายเป็นอาหารห่วยแตก แหลกม่ายล่าย ขึ้นมาแทนครับ เช่น ปลากะพงนึ่งบ๊วย (300 บาท) , ขออีกจาน (ถามจริงรสชาติแบบนี้ใครจะขออีกจาน) ( 130 บาท), คอหมูย่างกระทะร้อน (170 บาท), หมึกไข่นึ่งมะนาว (200 บาท) อะไรประมาณนี้ fail หมดเลย คือไอ้ที่ไม่ร้อนก็เข้าใจนะครับ เหมือนแบบพอครัวทำอาหารเสร็จก็จะเอาไปวางทิ้งไว้รอเด็กมายกไปเสิร์ฟ และเนื่องจากเด็กมันน้อยก็เลยทำให้เสิร์ฟช้าแล้วอาหารมันเย็น แต่ว่าไอ้ที่ไม่อร่อยโดยตัวมันเองมันก็เยอะอยู่ ก็ไม่รู้เพราะว่าแม่ครัว, พ่อครัว ยุ่งจัดจนลิ้นเพี้ยน , มือไม่เที่ยง หรือว่าอะไรก็ตามรึเปล่า คืออาหารส่วนใหญ่ แหลก ม่าย ล่าย จริง ๆ นะครับไม่ได้ล้อเล่น





สรุป ร้าน Sheep Village @ สุดซอยจรัญสนิทวงศ์ 86/1 แห่งนี้ ผมก็ไม่รู้เหมือนกันว่าทำไมลูกค้าถึงมากันเยอะ โอเคบรรยากาศร้านอาจจะดี ติดริมน้ำ และก็ลมโกรกเย็นสบาย ร้านก็ตกแต่งได้สวยน่ารักดี แต่ว่าสำหรับตัวผมแล้ว การจะเลือกไปกินร้านอาหารร้านนึง รสชาติอาหารมันสำคัญเหนือสิ่งอื่นใดอยู่แล้ว ก็ถ้าต่อไปอยากจะหาร้าน Pub & Restaurant ริมน้ำ ผมก็คงจะไม่ค่อยอยากจะนึกถึงร้านนี้สักเท่าไรล่ะ ยกเว้นว่าหมดมุขจริง ๆ อะไรจริง หรืออยากมาถ่ายรูปกับแกะ เล่นกับแกะ แค่นั้นจริง ๆ ถึงจะมา เฮ้อ เซ็ง


--------------------------------------------------------------------------------------------------------
Feel free to leave a comment and you can also contact me via channels below.
http://www.bumres.com
http://www.facebook.com/BumRes
admin@bumres.com
ร้านอาหาร

No comments:

Post a Comment

LinkWithin

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...