BumRes iOS App แอพค้นหาร้านอาหารที่ดีที่สุดในไทย

BumRes iOS App แอพค้นหาร้านอาหารที่ดีที่สุดในไทย
BumRes App V2

Monday, March 25, 2013

ไฮ้ นครโภชนา ร้านอาหารจีน สามย่าน

ไฮ้ นครโภชนา - ร้านอาหารจีน สามย่าน อาหารทะเล เปิปพิสดาร




Overall Score  7/10
Taste   3.5/5
Ambiance  3.5/5
Service  3.5/5
Value   3/5

ไฮ้ นครโภชนา - ร้านอาหารจีน สามย่าน on BuMRes.com (For more pictures and menu)



ร้าน ไฮ้ นครโภชนา แห่งนี้ก็เป็นอีกหนึ่งร้านอาหารห้องแถวประจำย่านสามย่าน ย่านที่น่าจะเรียกได้ว่าเป็นอีกหนึ่งย่าน Gourmet ประจำกรุงเทพก็ไม่ผิดนัก ร้านนี้เมื่อเทียบกับร้านอื่น ๆ ในย่านนี้แล้วอาจจะแตกต่างกว่าหน่อย คือมีความใหญ่โตกว่า, หรูหรากว่า, เหลากว่าร้านอื่นพอสมควร แต่ก็ยังไม่ได้แบบหรูมาก เหลามาก แบบร้านห้องแถวอาหารจีนแถวเยาวราชอะไรพวกนั้น ร้านนี้ผมไม่แน่ใจว่าเป็นร้านเก่าแก่ขนาดไหน แต่อย่างต่ำ ๆ ก็น่าจะหลายสิบปีแล้วเพราะเพื่อนผมคนนึงที่ไปด้วยกันบอกว่ากินร้านนี้มาตั้งแต่สมัยเด็ก ๆ แล้วเลย

อาหารของร้าน ไฮ้ นครโภชนา - สามย่าน แห่งนี้ก็เป็นอาหารจีนแนว แต้จิ๋ว อาหารจีนแนวหลักประจำบ้านเราเหมือนร้านทั่ว ๆ ไปครับ อาหารก็เป็นอาหารที่เน้นพวก seafood มีพวกสัตว์ทะเลสด ๆ เป็น ๆ ขนาดใหญ่ ขนาดยักษ์ ให้เลือกสรรอยู่อย่างค่อนข้างหลากหลาย ซึ่งพวก seafood ขนาดใหญ่ ขนาดยักษ์พวกนี้ มันก็จะมาพร้อมกับ ราคาต่อ kg ที่ค่อนข้างแพงเช่นเดียวกัน โอเค ร้านนี้ราคาอาจจะไม่แพงเท่าร้านเหลามากนัก แต่ก็อยู่ในระดับที่ค่อนข้างแพงอยู่ดี (กุ้งแม่น้ำโลละ 1800, ปูทะเลโลละ 1800 อะไรประมาณนี้) ส่วนพวกอาหารจีนแบบอื่น ๆ ก็มีบางเมนูที่แปลก ๆ กว่าร้านอื่นบ้างแต่โดยรวม ๆ แล้วร้านนี้ก็เหมือนร้านอาหารจีนทั่ว ๆ ไปร้านนึงล่ะครับ ราคาอาหารของร้านนี้ก็เช่นเดียวกัน ระดับเดียวกับพวกร้านห้องแถวในเยาวราช หลาย ๆ ร้าน คืออย่างละ 300 - 400 บาทโดยประมาณ ตามนั้น

ข้าวอบหนำเลี๊ยบ - 250 บาท - เป็นอาหารอย่างแรกที่ได้ ซึ่งก็แปลกประหลาดดีครับ เพราะว่า ส่วนใหญ่ร้านอาหารจีนจะเอาข้าวมาตบตอนท้ายให้อิ่มกันมากกว่า จานนี้ก็ค่อนข้างธรรมดา ๆ ครับ เป็นข้าวอบหนำเลี๊ยบที่ไม่ค่อยโดดเด่นมาก รสชาติเหมือนจะยังไม่ค่อยเข้มข้นพอ ข้าวก็เหมือนจะไม่ได้ใช้ข้าวหอมมะลิชั้นดี หรือข้าวดี ๆ เม็ดข้าวเป็นแบบเล็ก ๆ ไม่สม่ำเสมอเยอะ แต่แบบถ้าไม่คิดอะไรมากก็คิดว่าเป็นจานที่กินรองท้องไปก่อนได้ดีจานนึงล่ะ






กุ้งชาววัง (ตัวละ 60 บาท) - 600 บาท - เมนูนี้เป็นเมนูเด่นของทางร้าน หรือพูดง่าย ๆ ก็คือ signature dish ที่ไปหากินที่ไหนไม่ได้นั่นเอง จานนี้อร่อยดีทีเดียวครับ กุ้งแชบ๊วยตัวค่อนข้างใหญ่มากับซอสที่คล้าย ๆ ซอสน้ำสะเต๊ะ แต่มีรสชาติที่ซับซ้อนกว่า กลมกล่อมกว่า อืม ไม่รู้จะบรรยายยังไงดี เอาเป็นว่าอร่อยละกันครับ แปลก แหวกแนว ไม่เหมือนใครดีด้วย

เส้นหมี่ผัดผักกระเฉด - 160 บาท - จานนี้ค่อนข้างธรรมดา ๆ ครับ กินแล้วไม่ค่อยมีอะไรโดดเด่นสักเท่าไร เส้นก็ผัดมาแบบแห้ง ๆ ผักกระเฉดก็ไม่ได้กรอบอะไร แต่ก็แบบมันยังไม่ถึงขั้นเลวร้ายแบบหมี่ผัดแห้ง ๆ ของบางร้านที่กินไปแล้วไปแห้งกรังในปากอะไรทำนองนั้น ยังพอโเค กินได้อยู่ครับ






ปูทะเลผัดผงกะหรี่ - 1000 บาท - อันนี้ตอนก่อนสั่งทางร้านมีให้เลือกว่าจะเอาเป็นแบบผัดผงกะหรี่ใส่ไข่ หรือไม่ใส่ไข่ และก็มีแอบ ๆ บอกมาเองว่าแบบไม่ใส่ไข่อร่อยกว่า พวกผมก็เลยเลือกแบบไม่ใส่ไข่ไป จานนี้รวม ๆ ก็โอเคนะ ตัวซอส ตัวผัก ตัวผงกะหรี่ รสชาติค่อนข้างดีลงตัวเลยล่ะ ตัวปูก็มาตัวใหญ่ น่าจะสัก 6-7 ขีด ก้ามใหญ่ เนื้อแน่น เนื้อสด แกะง่าย หลุดออกมาเป็นยวงอะไรประมาณนั้น แต่แบบจานนี้เอาตรง ๆ ถ้าผัดมาแบบใส่ไข่มันก็น่าจะอร่อยกว่านี้นะ เพราะพวกผมเองก็เป็นพวกแนวชอบแบบใส่ไข่กันอยู่แล้ว ซึ่งขนาดไม่ใส่ไข่ยังอร่อยขนาดนี้เลย อืม ตามนั้น

ปลากะพงทอดน้ำปลา - 450 บาท -  จานนี้แว่บแรกที่เห็นบอกได้คำเดียวว่า "ปลาตัวเล็กไปมั้ย?" ปลากะพงตัวเล็กมากครับ ยิ่งเทียบกับราคา 450 บาทที่ถ้าราคานี้ต้องได้ตัวยักษ์ ๆ กันแล้วด้วยก็ยิ่งแพงเข้าไปใหญ่ ซึ่งปลาตัวเล็ก เนื้อมันก็น้อยไปตาม จะได้ก้าง ได้กระดูกมาเยอะแทน แต่ก็ยังดีครับ ร้าน ไฮ้ นครโภชนา -  สามย่าน ทอดมาได้สมบูรณ์แบบไม่มีอะไรให้ต้องติ เนื้อปลานุ่มอร่อย หอมน้ำปลา และก็สด ละมุนในปากดีแท้






เนื้อปลาเก๋าหม้อไฟ - 400 บาท - จานนี้เป็นจานที่ผมน่าจะชอบที่สุดในมื้อนี้เลย ตัวเนื้อปลาเก๋ามาแบบชิ้นใหญ่ เนื้อสวย ใสปิ๊ง และก็ให้มาค่อนข้างเยอะ และยิ่งบวกกับตัวน้ำซุปรสชาติกลมกล่อม ๆ แสนอร่อยในหม้อไฟร้อน ๆ ของทางร้านแล้วด้วย โอย ฟินมาก ๆ ครับจานนี้ ฟินจนแบบอยากจะนั่งลวกปลาเก๋า นั่งซดน้ำซุปนี่ไปเรื่อย ๆ ๆ จนร้านปิด จนพุงเต็มความจุอะไรประมาณนั้นเลย

ก๋วยเตี๋ยวเซี่ยงไฮ้ - 350 บาท - จานนี้ทางร้านก็บอกว่าเป็นอีกหนึ่งเมนูแนะนำของทางร้าน ซึ่งผมก็แอบคาดหวังเอาไว้เยอะก่อนจะกิน อืมแต่พอกินแล้วมันค่อนข้างธรรมดามาก ๆ ครับ ออกแนวเหมือนเอาพวก ก๋วยเตี๋ยวเซี่ยงไฮ้ที่อยู่ใน appetizer ตามร้านอาหารจีนเหลาต่าง ๆ มาดัดแปลงเล็กน้อย ใส่เนื้อกุ้งแทนเนื้อหมู ใส่ผักมากขึ้น แทนที่จะเป็นแบบเส้นกับหมูแผ่นและก็ผักซอย ๆ โรยมาเหมือนหลาย ๆ ร้าน ก็รสชาติผมว่าก็พอกินได้นะ แต่เหมือนกับทางร้านพยายามจะทำรสให้มันแตกต่างจากก๋วยเตี๋ยวเซี่ยงไฮ้ธรรมดาเยอะไปหน่อย กินแล้วรู้สึกชอบแบบธรรมดามากกว่านะ






ขาห่านอบหมี่ - 350 บาท - อันนี้ได้มาตรฐานหมด ทั้งหน้าตาและรสชาติ ตัวขาห่านให้มา 4-5 ขาก็อบมานุ่ม ๆ หนึบ ๆ ดี น้ำซีอิ๊วซึมเข้าเนื้อดี ตัวเส้นบะหมี่ก็อบมากำลังดี ไม่แข็งไป ไม่นุ่มไป แล้วก็ซอสกระจายตัวสม่ำเสมอดี อืมก็เป็นขาห่านอบหมี่แบบที่เราจะคาดหวังจากร้านอาหารจีนดี ๆ ร้านนึงอะไรประมาณนั้นล่ะครับ





โอวนี่แปะก๊วย - 200 บาท - เป็นของหวานปิดท้ายประจำมื้อนี้ คือผมเองคงจะเป็นคนประหลาดไปหน่อยอ่ะครับ กินเจ้าของหวานแสนจะจีนจานนี้มากี่เจ้าต่อกี่เจ้าก็ไม่เคยอร่อยสักที ไปกินของร้าน จกโต๊ะเดียว มาก็แล้ว กินข้างร้านแพง ๆ หรู ๆ มาก็หลายร้าน ก็ไม่ค่อยอร่อยสักกะร้าน ซึ่งของร้าน ไฮ้ นครโภชนา แห่งนี้ก็เช่นเดียวกันครับ ผมกินแล้วก็ยังไม่ชอบอยู่ดี แต่ดูเพื่อน ๆ ผมที่ไปกันในมื้อนี้ 4-5 คนก็ดู enjoy กันหมดแล้วก็บอกว่าร้านนี้ทำมาได้ดีนะครับ อืม ก็ตามเพื่อน ๆ ผมละกัน

สรุป ร้าน ไฮ้ นครโภชนา - ร้านอาหารจีน ณ สามย่าน แห่งนี้ก็เป็นอีกหนึ่งร้านอาหารจีนสไตล์แต้จิ๋ว ที่ค่อนข้างจะธรรมดา สำหรับผมนะ คือโอเค อาหารส่วนใหญ่ก็รสชาติมาตรฐาน คือแบบ อร่อยดี มากินอีกเรื่อย ๆ ได้ แต่ก็ไม่ได้อร่อยโดดเด่นแบบโหยหาอยากกลับมากินซ้ำอีกรอบอะไรประมาณนั้น และราคาอาหารร้านนี้ก็แบบธรรมดา ๆ ไม่ได้คุ้มค่าขนาดต้องถ่อมากินอะไรประมาณนั้น อืม ก็ตามนั้นละกันครับร้านนี้


--------------------------------------------------------------------------------------------------------
Feel free to leave a comment and you can also contact me via channels below.
http://www.bumres.com
http://www.facebook.com/BumRes
admin@bumres.com
ร้านอาหาร

No comments:

Post a Comment

LinkWithin

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...