BumRes iOS App แอพค้นหาร้านอาหารที่ดีที่สุดในไทย

BumRes iOS App แอพค้นหาร้านอาหารที่ดีที่สุดในไทย
BumRes App V2

Saturday, March 16, 2013

Matsuri De Go Go Asiatique Review

Matsuri De Go Go - Japanese Ramen Shop at Asiatique, Bangkok

มัทซูริ เดะ โกะ โกะ - ร้านอาหารญี่ปุ่น ราเมน ของกินเล่นสไตล์ญี่ปุ่น เอเชียติค




Overall Score  7/10
Taste   4/5
Ambiance  2/5
Service  3/5
Value   2/5

Matsuri de Go Go - Ramen Shop on BumRes.com (For more pictures and menu)



ร้านราเมนนามว่า Matsuri De Go Go แห่งนี้ก็เป็น sister restaurant ของ Fujiyama Go Go ที่ผมชื่นชอบ และไปกินมาหลายรอบแล้ว คำว่า Matsuri แปลว่า Festival ซึ่งเหมือนทางร้านนี้ก็จะตกแต่งร้านให้เป็นแนวบรรยากาศงานวัด, บรรยากาศงานฤดูร้อนของประเทศญี่ปุ่นเค้าตามชื่อร้านด้วย ซึ่งมันก็เป็นอะไรที่ผมไม่รู้ว่ามันดีรึเปล่า เพราะอย่างวันที่ผมไป อากาศร้อนมาก ประมาณ 31 องศา แม้ว่าจะเป็นเวลาสี่ทุ่มแล้วก็ตาม แล้วแบบทางร้านนั้นมีแต่ที่นั่งแบบ open air ไม่มีแอร์เลยสักโซนเดียว (เพื่อให้คง concept ความเป็น Yatai หรือร้านแผงลอย ริมถนนของทางร้าน) ตลอดเวลาที่นั่งกินในมื้อนี้มันก็เลยเหมือนกับได้นั่งกินอยู่ใน Matsuri ฤดูร้อนจริงอะไรจริง เพราะร้อนจริงอะไรจริง เหงื่อซึม ๆ ตลอดเวลาเลย (พัดลมสักตัวนึงก็ไม่มีเฮ้อ ร้านนี้) แต่ถ้าตัดเรื่องความร้อนไป ร้านนี้ก็เจ๋งดีนะครับ เป็นร้านเดียวใน Asiatique ที่อยู่บนชั้น 2 ก็ว่าได้ และก็แบบทางร้านทำเป็น counter ให้นั่งกินมองวิวไว้ด้วย แม้ว่ามันจะแค่ชั้น 2 แต่ก็วิวดีกว่าร้านอื่น ๆ ในนี้หมดเลยนะ ทำเป็นเล่นไป

อาหารของร้าน Matsuri De Go Go แห่งนี้หลัก ๆ แล้วก็จะเหมือนกับร้านรุ่นพี่คือจะเน้นขายตัวราเมนเป็นหลัก ตัวราเมนก็จะเป็น Tsukemen สูตรพิเศษของทางร้าน กับตัว Tonkotsu Ramen - Nagoya Style หรือก็คือมีราเมนให้เลือกทั้งแบบน้ำและแบบจิ้มจุ่มนั่นเอง ซึ่งตัวอาหารของร้านนี้จะมีให้เลือกเยอะกว่าร้านรุ่นพี่อีกพอสมควรเพราะเหมือนกับร้าน Fujiyama Go Go นั้นจะเป็นร้านราเมนแท้ ๆ มีขายแต่ราเมน แต่ร้านนี้จะแบบเป็นกึ่ง ๆ แนวร้านราเมนที่จะให้คนมานั่งดื่ม นั่งคุย นั่งชิล ตามประสาร้านอาหารในห้าง Asiatique ด้วยก็เลยจะมีพวกของกินเล่น สไตล์ญี่ปุ่นให้เลือกสั่ง เลือกชิมกันอีกหลายอย่าง รวมถึงตัวเครื่องดื่มของทางร้านก็จะมีให้เลือกค่อนข้างเยอะ อาจจะเรียกได้ว่าเยอะระดับเดียวกันกับร้าน Izakaya ร้านอื่น ๆ ก็ว่าได้ คือสาเก, เหล้าผลไม้, เบียร์สด มีให้เลือกครบครันกันเลยทีเดียว สิ่งนึงที่ผมรู้สึกว่าร้านนี้เหมือนจะโขกสับลูกค้าเกินไปมั้ยก็คือตัวราคาอาหารครับ พวกราเมนนั้นราคาเท่าร้านรุ่นพี่คือชามละเกือบ ๆ 300 บาท แต่ว่าทางร้านดันมี vat + service charge เพิ่มเข้าไปอีก รวมถึงพวกของกินเล่นก็อยู่ในหลัก 200 บาท ซึ่งจากหน้าตาอาหาร, ปริมาณอาหารที่เห็น (ทั้งจากสั่งเองและจากโต๊ะอื่น) มันคือของกินเล่นที่ตั้งราคาแพงไปครับ (ยิ่งรวม vat + service charge) เข้าไปด้วยอีก และยิ่งบวกกับความเป็น Yatai ของทางร้าน ที่ราคาอาหารมันควรจะบ้าน ๆ กว่านี้ สมกับเป็นร้านข้างถนนจริง ๆ อะไรงี้ ผมก็เลยยิ่งรู้สึกว่ามัน overcharge เกินไปรึเปล่า






ราเมนชามแรกที่ได้นั้นคือตัว Special Noukou Tsukemen โนโค ทสคเคะเมนพิเศษ (Special thick soup Tsukemen, 5 kinds of toppings increased - เส้นใหญ่พิเศษแยกเสิร์ฟกับน้ำซุปสูตรเข้มข้นพิเศษและ Topping 5 อย่าง - 265 บาท) หรือ Tsukemen แบบนึงของทางร้านที่ตัวน้ำซุปจะเผ็ด ๆ มากกว่าอีกแบบนั่นเอง ตัว Tsukemen นั้นปกติผมเป็นคนไม่ค่อยชอบกินอยู่แล้ว เพราะกินมากี่ร้าน ๆ ก็ไม่เห็นจะเจอที่อร่อยสักกะที ไปกินร้าน Tsukemen เทพที่ญี่ปุ่น ร้านที่ได้คะแนนใน tabelog เกือบ 4 คะแนน หรือเกิน 4 คะแนนแล้วก็ดี ก็ยังไม่เจออร่อยสักกะที | ตัว Tsukemen จานนี้นั้นปริมาณให้มาเยอะมากครับ ผู้หญิง หรือคนกินไม่เยอะเท่าไรอาจจะกินกันไม่หมดก็เป็นได้ ตัวหมูชาชูมาแบบชิ้นหนา และใหญ่ แต่แบบหมูจะเค็มไปมั้ย เค็มจนเพื่อนผมกินไม่ได้ (แต่ผมยังพอกินได้) และก็แบบแห้ง ๆ ไปหน่อย ไม่ค่อยอร่อย | ตัวไข่ก็ไม่ได้มาแบบยางมะตูม เหมือนที่ควรจะเป็น ออกแนวเป็นไข่แดงสุกซะมากกว่า แต่ยังดีที่แบบรสชาติดี หมัก, ดองซีอิ๊วมาเข้าเนื้อดี | แต่ไอ้ที่ fail ที่สุดคือตัวเส้นครับ เส้นของทางร้านนี้ให้มาแบบเส้นค่อนข้างใหญ่ ใหญ่จนเกือบจะเท่า Udon แล้วแบบคีบกินแต่ละคำนี่เหนื่อยมาก ไม่มีคำไหนที่คีบแล้วได้คำใหญ่ ๆ โต ๆ เอาไปจิ้มน้ำซุปแล้วกินแบบซูด ๆ เสียงดัง ๆ สะใจได้เลย แต่ก็แค่นั้นครับ เส้นเอาจริง ๆ ถ้าตัดเรื่องนี้ไปก็อร่อยอยู่ | ส่วนตัวน้ำ Tsukemen นั้นอร่อยดีครับ เข้มข้น เผ็ดนิด ๆ เค็มกำลังดี สะใจดี









Special Tonkotsu Ramen - ทงคทสึราเมนพิเศษ (Tonkotsu Ramen with Ma-bo-tofu, 5 kinds of toppings increased. ราเมนน้ำซุปกระดูกหมู รสูตรพิเศษจาก Nagoya เสิร์ฟพร้อม Topping 5 อย่าง - 265 บาท) - เป็นราเมนอีกชาม ในมื้อนี้ที่ หน้าตาไม่ค่อยเหมือนที่เคยเจอมาสักเท่าไรครับ เพราะว่าทางร้านมีใส่สาหร่ายแบบสาหร่ายจีน ที่ขายเป็นถัง ๆ  มาด้วย แถมยังให้สาหร่ายแผ่นหรือ Nori แบบที่พบเจอทั่วไปมาด้วยอีก คือแบบสาหร่ายจะเยอะไปไหนชามนี้ ชามนี้เป็นชามของผมเอง ผมค่อนข้างชอบมาก กินเกลี้ยงภายในเวลาไม่กี่นาที กินเร็วซะจน Tsukemen ของเพื่อนที่ผมช่วยกินไปแล้วบางส่วนยังลดลงไปยังไม่ถึงครึ่งเลยด้วยซ้ำ | ตัวเส้นในชามนี้จะเส้นเรียวเล็กกว่า Tsukemen อร่อยดี แข็งนิด ๆ กินเพลินดี | ตัวชาชูก็มาแบบเนื้อหนา ติดมัน ไม่เค็มปี๋เหมือนตัว Tsukemen อร่อยอีกเช่นกัน | ตัวไข่แม้ว่าจะสุกเกินไปเหมือนกัน แต่พอมันแช่ ๆ มาในน้ำราเมน มันก็ร้อนขึ้น อร่อยขึ้น แถมยังให้มาถึง 2 ฟองอีกต่างหาก อร่อยดีครับ | ตัวน้ำซุปก็เป็นน้ำซุป Tonkotsu หรือน้ำซุปกระดูกหมูเข้มข้นที่อร่อยล้ำ ซดเพลินจนเกลี้ยงชามเลย ราเมนชามนี้ ผมชอบบบบบ

พอดีกินราเมนกันเสร็จยังไม่ค่อยอิ่มเลยสั่ง Avocado Salad (อโวคาโด้สลัด - 195 บาท) มากินเล่นอีกอย่าง ก็เป็นอะไรที่แพงเกินราคามั้ยล่ะครับเมื่อทุกท่านดูรูปแล้ว (ตามที่ผมพิมพ์ไปด้านบน) ซึ่งถ้วยเล็ก ๆ นี้มันไม่มีอะไรเลย นอกจาก ผัก ผัก และผัก แต่ดันมาขาย 195++ -*- (แล้วมึงจะสั่งทำไมใช่มั้ยครับคุณถาม?) รสชาติ ไม่ค่อยอร่อยครับสลัดจานนี้ น้ำสลัดให้มาน้อย จนผักบางส่วนกลายเป็นต้องกินแห้ง ๆ เหมือนกินผักเปล่า ๆ ไป และก็ส่วนผสมมันก็ไม่มีอะไรมาชูรสซึ่งกันและกันเลย มะเขือเทศ + กระเจี๊ยบ + อโวคาโด + หัวไชเท้าซอยนี่ -*- จานนี้ fail ครับ





ค่าเสียหายมื้อนี้  883 บาท ราคาแพงไปหน่อย เมื่อเทียบกับอาหารที่ได้รับ ตัวราเมนในมื้อนี้ ผมชอบตัว Tonkotsu Ramen มาก แม้ว่าจะยังไม่ชอบเท่าของร้านรุ่นพี่ แต่ว่าถ้าในกรุงเทพ Tonkotsu Ramen ชามที่ผมกินก็เรียกได้ว่าอยู่ในระดับ top ๆ แล้วล่ะ ส่วนตัว Tsukemen ไม่ขอวิจารณ์ไรมาก เพราะไม่ชอบเป็นการส่วนตัวอยู่แล้ว แต่เอาเป็นว่ารวม ๆ แล้วถ้าให้มากินราเมนที่แบบแพงกว่าร้านทั่วไป แต่ดันต้องมานั่งกินร้อน ๆ เหงื่อแตก เหงื่อแตนแบบนี้ ถ้าจะให้ไปกินอีกรอบผมคงต้องคิดหนักล่ะครับ แม้ว่าจะชอบตัว Tonkotsu Ramen เค้าขนาดไหนก็ตาม ก็เอาเป็นว่าไว้เจอกันใหม่ช่วงอากาศเย็น ๆ อาจจะกลางปี หรือปลายปีละกันนะครับ Matsuri de Go Go จ๋าาาา




--------------------------------------------------------------------------------------------------------
Feel free to leave a comment and you can also contact me via channels below.
http://www.bumres.com
http://www.facebook.com/BumRes
admin@bumres.com
ร้านอาหาร

No comments:

Post a Comment

LinkWithin

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...