BumRes iOS App แอพค้นหาร้านอาหารที่ดีที่สุดในไทย

BumRes iOS App แอพค้นหาร้านอาหารที่ดีที่สุดในไทย
BumRes App V2

Tuesday, March 19, 2013

Bird Garden Thonglor Review

Bird Garden - Japanese Restaurant & Izakaya at Thonglor Soi 20, Bangkok

เบิร์ด การ์เด้น - ร้านอาหารญี่ปุ่น & ร้านเหล้าญี่ปุ่น ทองหล่อ 20 เอกมัย




Overall Score  5/10
Taste   2/5
Ambiance  3/5
Service  2/5
Value   4/5

Bird Garden - Japanese Restaurant on BumRes.com (For more pictures and menu)



ถ้าพูดถึงร้านอาหารที่เน้นขายอาหารที่ทำมาจากเนื้อสัตว์ชนิดเดียว แม้ว่าจะมีไม่เยอะเท่าไร แต่ก็ถือได้ว่ามีเยอะพอที่จะสามารถเอาไปจัดหมวดหมู่ร้านอาหารแนว ๆ นี้ได้หมวดหมู่เล็ก ๆ หมวดนึง แต่ไม่รู้ทำไมเหมือนกันนะครับ เจ้าเนื้อสัตว์ชนิดเดียวที่ว่านี่ มันจะเป็นเนื้อไก่ อยู่ร่ำไป ผมยังไม่เคยเห็นร้านที่แบบทุกเมนูทำจากเนื้อหมู, ทุกเมนูทำจากเนื้อวัวเลย ซึ่งถ้าเอาจริง ๆ เนื้อ 2 อย่างหลังนี่มันอร่อยกว่า มันเยี่ยมกว่าเนื้อไก่อีกนะ แต่อาจจะเป็นเพราะเนื้อหมูคนอิสลามไม่กิน เนื้อวัวหลาย ๆ คนในประเทศไทยไม่ค่อยกิน มันก็เลยกลายเป็นเนื้อไก่ที่ทุกชาติทุกศาสานากินกันได้ไม่มีปัญหาอะไรแทน รึเปล่า? อย่างร้านในรีวิวฉบับนี้นามว่า Bird Garden ก็เป็นอีกร้านที่เมนูทุกจาน (ครับทุกจานจริง ๆ) ทำจากเนื้อไก่หมด ซึ่งร้านแนว ๆ นี้ที่ผมเคยกินมาในประเทศไทยก็จะมีร้าน Chicken T , ร้าน Toriya Hana และก็ร้าน Jidoriya Kenzou ประมาณนี้ (เท่าที่นึกออกนะ)

ร้าน Bird Garden แห่งนี้ก็เป็นร้านที่เพิ่งเปิดใหม่ไม่นาน (น่าจะสัก 2-3 เดือน) ตัวร้านตั้งอยู่ที่ด้านหน้า บ้านจันทน์ คอนโดมิเนียม กลาง ๆ ซอยทองหล่อ 20 หรือซอยแจ่มจันทน์ ร้านนี้เพื่อนผมบอกว่าเป็นร้านที่เจ้าของคนเดียวกันกับร้าน Toriya Hana ณ ซอยสุขุมวิท 47 ที่เมนูอาหารของร้านจะขายแต่เมนูที่ทำจากไก่เช่นเดียวกัน (ไม่รู้เจ้าของร้านนี้อยู่ลัทธิบูชาเนื้อไก่หรือว่าอย่างไร) ร้านนี้ถ้าเอาจริง ๆ เหมือนกับทางร้านจะต้องการทำให้ตัวเองเป็น Izakaya , ร้านนั่งชิล นั่งคุยกันหลังเลิกงานของคนญี่ปุ่น มากกว่าจะเป็นร้านอาหารญี่ปุ่นธรรมดา ๆ ทั่วไป ทางร้านตกแต่งแนวดิบ ๆ เน้นปูนเปลือย เน้นอะไรที่แบบแสดงความดิบ ๆ ออกมา ไม่ต้องตกแต่งอะไรมาก ซึ่งก็เป็นบรรยากาศในแบบที่ หลาย ๆ ร้านยุคใหม่ตกแต่งแนว ๆ นี้กัน เพราะมันน่าจะประหยัดต้นทุนด้านการตกแต่ง + และแม้จะเป็นอะไรแนวดิบ ๆ แบบนี้แต่มันก็สวยงามในแบบดิบ ๆ ของมันได้ ประมาณนั้น






อาหารของร้านนี้ หลังจากที่พลิกดูเมนูเล่มใหญ่ สีสรรสวยงาม รูปใหญ่ รายละเอียดครบ (ที่โคตรจะเหมือนเมนูอาหารของร้าน Family Restaurant ที่ประเทศญี่ปุ่น) แล้ว ก็พบว่า ทุกเมนูของร้านนี้ทำจากไก่ ๆ อะไรจริง เมนูนั้นมีครบทุกรูปแบบ ไม่ว่าจะ sashimi, appetizer, soup, ข้าวหน้าไก่แบบต่าง ๆ , ไก่ทอด หรืออะไรก็ตามที่ทุกท่านพอจะนึกออกว่าไก่สามารถทำอะไรได้ ราคาอาหารของร้านนี้จัดได้ว่าไม่ค่อยแพงเท่าไร เมื่อเทียบกับร้านอาหารญี่ปุ่นแบบไก่เฉพาะทางที่ผมพิมพ์ไว้ 2 ร้านด้านบน แต่ก็จะมีหมวดหมู่นึงที่ผมรู้สึกว่ามันแพงโอเว่อร์ไปซึ่งก็คือพวก Yakitori หรือเสียบไม้ปิ้งย่าง ที่แบบขายไม้ละ 100 - 120 บาท ซึ่งมันเป็นอะไรที่แพงแบบระดับ Yakitori โคตรแพงที่สุดที่ผมเคยกินมาในกรุงเทพ และแบบโดดเด่นออกมาจากเมนูอื่น ๆ ของทางร้าน Bird Garden จริง ๆ อ้อ อีกสิ่งหนึ่งที่โดดเด่นสำหรับร้านนี้คือ การบริการ ครับ แต่ไม่ได้เป็นความโดดเด่นในแง่ดีนะครับ เป็นในแง่เลวร้ายมากกว่า สิ่งที่ lame อย่างแรกสำหรับพนักงานคือ ทางร้านจับพนักงานมาใส่ชุด maid หรือชุดเด็กเสิร์ฟแบบ... เรียกว่าไงดี ยุโรปสมัยเก่า หรือร้านเมด ๆ ที่ญี่ปุ่นตอนนี้มีหลายร้าน ซึ่งตัวชุดก็โอเคดีหรอกครับ แต่ว่าดันให้เด็กเสิร์ฟที่แทบทุกคนดูจะเป็นคนพม่า หรือไม่ก็คนไทยต่างจังหวัดมาใส่ (ส่วนใหญ่ผิวสองสี (อ่านว่าผิวดำ)) มันก็เลยดูไม่ค่อยจะเข้ากับชุดแนวนี้สักเท่าไรนะผมว่า และอย่างที่ 2 ที่ lame สำหรับการบริการก็คือ พนักงานไม่รู้เรื่องบ้า(ห่า)อะไรเลยเกี่ยวกับอาหารของทางร้าน ไม่รู้แม้กระทั่งจานที่ยกมาเสิร์ฟมันคืออะไร ถามว่าเมนูไหนเป็นยังไงก็ตอบไม่ได้ และก็บริการเฮงซวยครับ ไม่ค่อยดูแลลูกค้า เฮ้อ ไม่ค่อยสมกับเป็นการบริการจากร้านที่คนญี่ปุ่นเป็นเจ้าของสักเท่าไรเลย

มื้อนี้เริ่มต้นด้วย ยุกเกะไก่ (ไก่ดิบ) (Chicken yukke (raw chicken meat) - 180 บาท) ผมเองก็เคยกินยุกเกะเนื้อวัว, ยุกเกะไก่, ยุคเกะปลา มาล่ะ แต่ยังไม่เคยกินยุคเกะ หมู, ยุคเกะหอย หรือยุคเกะอะไรอื่น ๆ เหมือนกัน แอบอยากรู้ว่าที่ประเทศญี่ปุ่นเค้ามีเมนูยุคเกะกับสัตว์ทุกประเภทเลยรึเปล่าเหมือนกันนะเนี่ย สำหรับจานนี้ ไม่ค่อยอร่อยครับ เนื้อไก่มันแบบโอเค ดิบมา ปรุงอะไรมาไม่ได้ แต่ถ้าทางร้าน bird garden มั่นใจที่จะเสิร์ฟเมนูนี้ มันก็ควรจะแบบพยายามทำอะไรให้กินแล้วมันอร่อยหน่อย เหมือนกับร้านเนื้อย่างทั้งหลายที่มี Yukke เนื้อวัวเหมือนกัน มันก็ดิบเหมือนกัน แต่บางร้านก็ทำมาได้อร่อยเว่อร์ ในขณะที่บางร้านก็ทำมาเฉย ๆ อะไรประมาณนั้น








กึ๋นคลุกกระเทียมกับเครื่องเคียง (มะเขือเทศและปาปริก้า) (Gizzard with garlic and oil-base pickles (mini tomato and paprika) - 150 บาท) จานที่ 2 จานนี้ดีกว่าจานแรกนิดนึงครับ กึ๋นไก่อร่อยดี แต่เอาจริง ๆ คือ ทางร้านเอากึ๋นไปต้มมา ผมว่าถ้าเอากึ๋นไปย่าง แล้วก็เอามาคลุกกับอะไรต่าง  ๆ นา ๆ ในถ้วยนี้มันน่าจะอร่อยกว่านะ เพราะแบบกึ๋นพอเอาไปต้มแล้ว มันเหมือนกับไม่ค่อยแสดงความเป็นกึ๋นไก่ออกมาสักเท่าไร จานนี้ก็โอเค เย็น ๆ เบา ๆ กินแล้วสดชื่นดี

โซบะไก่ซุปเข้มข้น (Chicken Soba - 150 บาท) - จานนี้น้ำซุปไม่ได้เข้มข้นเหมือนกับที่ทางร้านเคลมเอาไว้แต่อย่างใด เป็นน้ำซุปกลาง ๆ ค่อนไปทางเจือจางซะด้วยซ้ำ, ตัวเส้นโซบะมันก็เหมือนไม่ใช่เส้นโซบะเหมือนเป็นเส้นมาม่ามากกว่า แต่รวม ๆ ก็พอโอเคอยู่ครับ คือน้ำซุป, เส้น กับเนื้อไก่ชิ้นใหญ่ ๆ เนื้อเด้ง ๆ มันก็ผสมผสานลงตัวดี แต่แค่จากในรูป, จากชื่อเมนู มันดูรสชาติน่าจะล้ำกว่าความเป็นจริงไปเยอะแค่นั้นเอง






เครื่องในไก่กระทะร้อน (Chicken intestine - 180 บาท) - จานนี้ธรรมดา ๆ มาก ออกแนวประมาณไก่ทอดกระเทียม, ไก่ผัดซีอิ๊ว ที่หากินได้ทั่วไป ไม่มีอะไรเป็นพิเศษ

โครกเกะครีมไก่ (Cream chicken croquette - 150 บาท) - อันนี้ก็แปลก ๆ อีกเช่นกัน คือโครกเกะ ถ้าเอาจริง ๆ มันควรจะเป็นเปลือกนอกชุบแป้งทอดมากรอบ ๆ  แล้วด้านในมันเป็นเนื้อเหลว ๆ เละ ๆ ร้อน ๆ อะไรประมาณนั้นใช่มั้ยครับ? แต่นี่มันเปล่าเลย เปลือกนอกก็มาแบบเหมือนจะประหยัดแป้งชุบแป้งทอด คือแทบจะไม่มีเลย ไม่มีความกรอบ ไม่มีอะไรเลย ส่วนด้านในก็แบบมาเป็นเนื้อที่สุก และแข็งจนเกาะกันเป็นก้อนไม่ใช่ครีมไปแล้ว เฮ้อ รู้สึกร้านนี้หลาย ๆ เมนูที่กินมาจะตั้งชื่อโอเว่อร์กว่าความเป็นจริงไปเยอะ หลายรายการเหมือนกันนะเนี่ย แต่รวม ๆ จานนี้ก็พอกินได้อยู่ครับ






ข้าวหน้าไก่ราดไข่ (Oyako Rice - Chicken with egg - 150 บาท) - จานนี้ถ้าเอาจริง ๆ มันคือ Oyako don แต่มาในสไตล์ของร้าน Bird Garden ที่แยกไข่ + เนื้อไก่ ออกจากข้าวมาเลย มันเลยดูเหมือนเป็น..อะไรก็ไม่รู้ที่ไม่ใช่ oyakodon ตามที่คิดเอาไว้ แต่ถ้าตัดเรื่องรูปร่าง, รูปลักษณ์ออกไป ตัวข้าวจานนี้ก็ร้อนและอร่อยดี, ตัวไข่กับเนื้อไก่ แม้ว่าจะไม่ได้มาแบบเละ ๆ แต่มาแบบสุกจนเหมือนเป็นข้าวไข่เจียวไปแล้วแบบนี้ก็ตาม รสชาติก็ถือว่าโอเคนะ กินแล้วอร่อยกว่าหน้าตาที่ไม่น่ากินของมันเยอะเลย

ไก่และมะเขือเทศต้ม (Chicken and boiled tomato - 180 บาท) - จานนี้แปลก ๆ ครับ ออกแนวเป็นอาหารญี่ปุ่นก็ไม่ใช่ อาหารอิตาเลียนก็ไม่เชิง น้ำซุปมะเขือเทศ รสชาติจานนี้ก็แปลก ๆ ตามหน้าตา เหมือนกินซุปก็ไม่ใช่, สตูว์ก็ไม่เชิง ประหลาดครับ จบไป






จานสุดท้าย ไก่ทอดครึ่งตัว (Half chicken fried - 180 บาท) - ไก่ทอดจานนี้ถ้าเอาจริง ๆ มันก็เหมือนไก่คาราเกะอะไรเทือกนั้น ตัวผิวอาจจะกรอบน้อยกว่า แต่รวม ๆ แล้วมันก็คือไก่คาราเกะนั่นแหละ ผิวโรยเกลือมา แล้วก็ทอด ๆ มาธรรมดา ๆ ไม่มีไรมาก แต่อันนี้น่าจะเรียกว่าเป็นไก่คาราเกะติดกระดูกน่าจะเหมาะสมกว่า แต่ไอ้ที่ fail มาก ๆ ของจานนี้คือ เนื้อส่วนสะโพกทอดมาไม่สุกเลยยยยย แดงฉานไปด้วยเลือด พวกผมก็เลยบอกให้ไปทำมาใหม่ ซึ่งทางผู้จัดการร้านคนญี่ปุ่นก็มารับไปแก้เองกับมือ ตอนแรกก็นึกว่าจะเสิร์ฟมาใหม่แบบมาใหม่ทั้งจานเลย เพราะเอาจริง ๆ คนญี่ปุ่นความรับผิดชอบสูงมาก แต่ที่ไหนได้ครับ ดันเอาไอ้ที่กินไปแล้วนั่นแหละ ไปอบไมโครเวฟมา และจากเนื้อไก่ที่อร่อย พอกินได้ ก็กลายเป็นอะไรที่กินแล้วเซ็งจิตแทน เฮ้อ เอาจริงดิ นี่ร้านของคนญี่ปุ่นจริงเหรอเนี่ย

สรุปร้าน Bird Garden แห่งนี้ ไม่ค่อยประทับใจอะไรใน..แทบจะทุกอย่างของทางร้านเลยครับ อาหารไม่ค่อยอร่อย เหมือนจะพยายามฝืนตัวเองเกินไป, การบริการก็เช่นกัน เฮงซวย ฝืนให้พนักงานใส่ชุดเมดเกินไป จะมีดีหน่อยสำหรับร้านนี้ก็คงเป็นเรื่องราคาอาหาร ที่จัดได้ว่าค่อนข้างถูก เมื่อเทียบกับร้านอาหารญี่ปุ่นอื่น ๆ ในละแวกทองหล่อ แต่ถ้าถูก แต่ได้อะไรแย่ ๆ แบบนี้ตอบแทนมา ผมขอเลือกไปจ่ายแพง ๆ แทนดีกว่านะ เซ็งครับเซ็ง เพื่อนผมหลังจากกินร้านนี้เสร็จก็ได้มีการเปลี่ยนชื่อร้านเป็น Bird Shit Garden ไปเรียบร้อย ฮ่า ๆ




--------------------------------------------------------------------------------------------------------
Feel free to leave a comment and you can also contact me via channels below.
http://www.bumres.com
http://www.facebook.com/BumRes
admin@bumres.com
ร้านอาหาร

No comments:

Post a Comment

LinkWithin

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...