BumRes iOS App แอพค้นหาร้านอาหารที่ดีที่สุดในไทย

BumRes iOS App แอพค้นหาร้านอาหารที่ดีที่สุดในไทย
BumRes App V2

Tuesday, March 26, 2013

Kyochon Sukhumvit Plaza Review

Kyochon - Korean Chicken Wings Restaurant at Sukhumvit Plaza, Sukhumvit 12, Bangkok

เคียวชอน - ร้านอาหารเกาหลี ไก่ทอดเกาหลี สุขุมวิทพลาซ่า สุขุมวิท 12




Overall Score  /10
Taste   /5
Ambiance  /5
Service  /5
Value   /5

Kyochon - Korean Chicken Wings Shop on BumRes.com (For more pictures and menu)



ร้านแนว ๆ ปีกไก่ทอดคลุกซอส หรือ buffalo wings ในบ้านเราก็เป็นอะไรที่ไม่ค่อยเป็นที่นิยมสักเท่าไรเมื่อเทียบกับที่อเมริกา (หรือควรพูดว่าน่าจะมีประเทศอเมริกาที่เดียวที่ฮิตอาหารแนวนี้กัน แทนดีกว่ามั้ย?) ที่จะมีร้านแนว ๆ นี้อยู่เยอะเหลือเกิน สำหรับร้านในรีวิวฉบับนี้ก็เป็นร้านแนวที่ว่านี่แหละครับคือตัวอาหารหลักของทางร้านจะเป็น ปีกไก่ทอดคลุกซอสต่าง ๆ แล้วก็มีของกินเล่นอื่น ๆ อีกเล็ก ๆ น้อย ๆ ประมาณนั้น คือร้านแนว ๆ นี้ในเมืองไทยก็จะมีอีกร้านที่หลาย ๆ ท่านน่าจะรู้จักกันอยู่แล้วกับร้านนามว่า Bon Chon Chicken ที่ตอนนี้ก็มี 4 สาขาในกรุงเทพแล้ว (หรือว่าร้านแนวนี้กำลังจะเป็นเทรนด์ใหม่ในกรุงเทพกันนี่?) ร้านแนว ๆ นี้ถ้าเอาจริง ๆ มันจะเหมาะเป็นร้านที่แบบมานั่งกินเล่น สั่งเครื่องดื่มมีแอลกอฮอล์ดื่มกัน ออกแนวร้าน Izakaya ก็คงไม่ผิดนัก ซึ่งร้าน Bonchon หรือร้าน Kyochon ในรีวิวฉบับนี้ก็เหมือนจะพยายาม positioning ของตัวเองเป็นแบบนั้นนะครับเพราะมีตัวเครื่องดื่ม alcohol ค่อนข้างเยอะเลยทีเดียว แต่ไม่รู้ทำไมเหมือนกัน ผมนั่ง 2 ร้านนี้มา เหมือนว่าบรรยากาศมันจะไม่ใช่ บรรยากาศมันเหมือนออกแนวแบบเป็นร้าน Fastfood มากกว่าจะเป็นร้านแนวนั่งดื่มนั่งกินมากกว่า อืมก็ไม่รู้เหมือนกันนะ

ร้าน Kyochon แห่งนี้ (chon แปลว่าไก่รึเปล่าครับ?) ก็เป็นร้านที่ตั้งอยู่ที่ Korean Town หรือ Sukhumvit Plaza ปากซอยสุขุมวิท 12 ที่ตัวผมเองก็เพิ่งจะเคยมาที่ตึกนี้ครั้งแรกแม้ว่าจะได้ยินมานานแล้ว (ร้านอาหารเกาหลีเยอะเหลือเกิน โอย ตาลาย) ร้านเป็นร้านขนาดเล็ก ๆ มีโซนโต๊ะอาหาร หรือโซนนั่งกินสำหรับลูกค้าอยู่แค่ชั้น 2 ชั้นเดียวและก็เป็นโซนเล็ก ๆ ส่วนชั้นล่างก็จะเป็นครัวกับ counter รับ order อาหารและจ่ายเงิน อืม ก็เป็นร้านที่ออกแนวคล้าย ๆ ร้านอาหารเล็ก ๆ ที่ญี่ปุ่น, ที่เกาหลีดีนะครับ บรรยากาศให้เลย ส่วนตัวร้านนั้นเหมือนจะเน้นการตกแต่งด้วยศิลปินชายเกาหลี ซึ่งผมก็ไม่รู้จักเหมือนกันว่าคือใครหรืออะไรยังไง และก็เห็นลูกค้าส่วนใหญ่ที่มากินร้านนี้ก็เหมือนจะเป็นผู้หญิงกันหมด ก็แบบเข้ามาในร้านนี้ก็แอบสงสัยเหมือนกันครับว่านี่ตกลงมันร้านอาหารหรือว่าร้านขาย gimmick ดารากันแน่

อาหารของทางร้านนี้ก็ตามที่พิมพ์ ๆ ไปครับมีแค่ไก่ ไก่ และไก่ คือจะมีปีกไก่, น่องไก่, เนื้อไก่ส่วนต่าง ๆ ให้เลือกว่าจะคลุกซอสแบบไหน 3 ซอส และก็พวกอาหารกินเล่นอีกนิด ๆ หน่อย ๆ ก็เป็นเมนูอาหารที่ง่าย ๆ ดี ครัวทำง่าย ลูกค้าเลือกง่าย และก็กินง่าย ไม่ต้องมีอุปกรณ์ไม่ต้องมีอะไรมากนัก มื้อนี้พวกผมก็สั่งกันไปครบ 3 ซอสที่ทางร้านมีเลยครับ ประกอบด้วย

- ปีกไก่ทอดเคียวโชน Original Series - Soy Garlic Sauce 10 pcs - 195 บาท
- ปีกไก่ทอดเคียวโชน Red Series - Hot Sauce 10 pcs - 215 บาท
- ปีกไก่ทอดเคียวโชน Honey Series - Honey Sauce 8 pcs - 195 บาท









ก็ทั้งสามซอสนี้บอกตรง ๆ ก็อร่อยหมดนะครับ ซึ่งผมไปกันทั้งหมด 4 คน แต่ละคนก็ชอบซอสกันคนละแบบ อย่างผมเองชอบตัวซอส Original ที่เป็นซอสกระเทียมกับซีอิ๊ว , เพื่อนอีกสองคนชอบซอสเผ็ด, ส่วนอีกคนชอบซอสน้ำผึ้ง ก็เข้าทำนองลางเนื้อชอบลางยาอะไรประมาณนั้น แต่ทุกคนก็เห็นเป็นเสียงเดียวกันหมดนะครับ ว่าทุกซอสอร่อยดีหมด กินได้เพลิน ๆ เรื่อย ๆ หมด ซึ่งปริมาณของปีกไก่นี่ถ้าเอาจริง ๆ แบบจะมากินจริงจังเป็นอาหารหลักมื้อนึงเลย ผมว่าต้องกินกันสักคนละ 20 ปีกอ่ะครับถึงจะอิ่ม ซึ่งถ้ากินขนาดนั้นก็คงประมาณคนละ 400 บาท และเมื่อรวมตัวเครื่องดื่มอีกก็ 500 บาทต่อคนได้ไม่ยาก อืม จะว่าไปมันก็เป็นอะไรที่แพงเหมือนกันนะครับเนี่ย

ก็ตัวรสชาติปีกไก่ทอด ตัวซอสของร้าน Kyochon @ Sukumvit Plaza - Korean Town แห่งนี้ก็ตามที่พิมพ์ไปครับค่อนข้างโอเค อาจจะอร่อยน้อยกว่าร้าน Bonchon Chicken บ้าง แต่ก็อยู่ในระดับที่ทำมาได้ดีกินได้เรื่อย ๆ ประมาณนั้น แต่มีสิ่งนึงที่ร้านนี้เฮงซวยมาก ๆ ก็คือเรื่องการบริการครับ พนักงานของร้านนี้แม้ว่าจะมีเยอะหลายคนเพียงพอกับจำนวนลูกค้า จำนวนโต๊ะแน่นอน แต่แบบพนักงานดูไม่มีกะจิตกะใจอยากจะทำงานกันเลย พูดจาไม่มีหางเสียง ถามอะไรไปก็เหมือนไม่อยากจะตอบ สั่งเบียร์สดไปก็เอาเบียร์ขวดมาให้แล้วพอบอกว่าสั่งเบียร์สดไปนะก็บอกว่าเบียร์สดขายหลัง 5 โมงเย็น ต้องกินเบียร์ขวด ซึ่งตอนสั่งก็ไม่เห็นบอกว่าเป็นแบบนี้, สั่งสลัด กับ potato wedges ไป มีทวนอาหารด้วย แต่พอหลัง ๆ เห็นว่ารอนานไม่ได้สักทีก็เลยตาม ๆ อาหารไปก็สวนกลับมาว่า "ก็ได้ครบแล้วนี่คะ?" แบบ เอิ่ม แล้วที่ทวน ๆ กันสั่ง ๆ กันนั่นคืออะไร, อาหารก็รอนาน กะอีแค่ปีกไก่ทอดคลุกซอสก็ไม่เข้าใจเหมือนกันว่าทำไมต้องรอกันถึง 20 นาที ทั้ง ๆ ที่ลูกค้าก็ไม่ได้มีเยอะเท่าไรเลย (ผมไปตอนบ่าย 2) แอร์ที่ร้านก็ร้อนแบบร้อนมาก เห็นมีคนไปบ่นใน facebook มาหลายวันแล้วก็ไม่เห็นมีการแก้ไข คือแบบ กากมากอ่ะครับ การบริการรวม ๆ ของร้านนี้ คือกิน ๆ ไปแล้วอารมณ์เสียประมาณนั้นเลย ทั้ง ๆ ที่ถ้าบริการดี ๆ หน่อย ทำอาหารเร็ว ๆ หน่อย ร้านนี้ก็จะแบบโดนใจพวกผมได้ไม่ยากเลยนะเนี่ย เฮ้อ

สรุป ร้านนี้คงไม่ไปเหยียบอีกล่ะครับ ไปกินร้าน Bonchon Chicken ดีกว่า อร่อยกว่า บริการดีกว่า และมีสาขาที่เดินทางไปง่าย ๆ เยอะกว่าเยอะ




--------------------------------------------------------------------------------------------------------
Feel free to leave a comment and you can also contact me via channels below.
http://www.bumres.com
http://www.facebook.com/BumRes
admin@bumres.com
ร้านอาหาร

No comments:

Post a Comment

LinkWithin

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...