BumRes iOS App แอพค้นหาร้านอาหารที่ดีที่สุดในไทย

BumRes iOS App แอพค้นหาร้านอาหารที่ดีที่สุดในไทย
BumRes App V2

Wednesday, May 15, 2013

Xing Fu

Xing Fu Chinese Restaurant - Novotel Lotus Bangkok : Buffet Dimsum Seafood

ซิงฟู ร้านอาหารจีน บุฟเฟ่ต์ ติ่มซำ อาาหรจีน อาหารทะเล โรงแรม โนโวเทล โลตัส สุขุมวิท 33 





Overall Score  7/10
Taste   3.5/5
Ambiance  4/5
Service  4/5
Value   4.5/5

Xing Fu - Chinese Restaurant on BumRes.com (For more pictures, menu and info)



ร้านอาหารจีนตามโรงแรม 4 - 5 ดาวในบ้านเรา ส่วนใหญ่ก็จะมีบริการติ่มซำบุฟเฟ่ต์ไว้บริการกันแทบจะทุกห้องอาหารอยู่แล้ว ซึ่งเผลอ ๆ ตัวติ่มซำบุฟเฟ่ต์นี่ ก็เหมือนเป็นจุดขาย จุดเด่นของแต่ละร้านด้วย คือถ้าร้านไหนทำติ่มซำได้ดี ก็เหมือนกับคนจะรู้จัก ร้าน Xing Fu ในรีวิวฉบับนี้ ก็เป็นห้องอาหารจีนประจำโรงแรม Novotel Lotus สุขุมวิท 33 ที่เปิดทำการ เปิดบริการมานานแล้ว โดยตัวร้านอาหารก็จะเป็นเหมือน ๆ กับห้องอาหารจีนอื่น ๆ ตามโรงแรมทั่วไป คือจะตกแต่งแนวจีน ๆ หน่อย และก็มีส่วนโต๊ะธรรมดาทั่วไป และส่วนห้องส่วนตัว ในสัดส่วนที่ค่อนข้างจะพอ ๆ กัน เพื่อรองรับลูกค้าที่ส่วนใหญ่จะมาแบบเป็นกลุ่มใหญ่ , เป็นครอบครัวใหญ่และอยากได้ห้องส่วนตัวอะไรประมาณนี้

การบริการ ของร้านนี้ก็เป็นไปตามระดับห้องอาหารจีนหรู ๆ ในโรงแรมครับบริการทุกระดับประทับใจ จานไม่เคยมีเหลือบนโต๊ะนาน, น้ำชาน้ำเก๊กฮวยไม่เคยพร่อง และคอยเปลี่ยนจานให้เราตลอดเวลาเวลาเปลี่ยนจากอาหารประเภทหนึ่งไปอีกประเภทหนึ่งที่รสชาติมันจะขัดกัน ส่วนอาหารของร้านนี้ตอนมื้อเที่ยงก็จะเป็นบุฟเฟ่ต์ติ่มซำตามที่พิมพ์ไป ส่วนตอนเย็นจะไป a la carte menu ซึ่งถ้าไปตอนเที่ยงก็สั่งเมนูอาหารมื้อเย็นได้ แต่ว่าถ้าไปตอนเย็นก็จะสั่งเมนูติ่มซำไม่ได้ (มันก็แหงอยู่แล้วสิเนอะ จะเขียนทำไม) ราคาอาหารของร้าน Xing Fu @ Novotel Lotus นี่ก็ค่อนข้างจะมาตรฐานครับ เอากันที่ตัว a la carte ก่อน ตัว a la carte ก็จะเป็นอาหารจีนสไตล์ แต้จิ๋ว, และกวางตุ้งผสมปนเปกันไป เน้นอาหารทะเล และอาหารจีนแบบอลังการงานสร้างบ้าง ตามประสาร้านอาหารจีนเหลา ๆ ทั่วไปไม่มีอะไรเป็นพิเศษ ส่วนราคาก็จะอยู่ในระดับกลาง ๆ ถ้ามากินกันหลาย ๆ คนก็น่าจะคนละประมาณ 1,000 บาทโดยประมาณ ส่วนตัวติ่มซำบุฟเฟ่ต์ที่มีบริการทุกวันนั้นก็จะมี 2 ราคา วันธรรมดาก็จะ 801 บาทเน็ท ส่วนวันเสาร์อาทิตย์ก็จะเพิ่มไปอีก 20 บาท (เพิ่มทำไมก็ไม่รู้แค่นี้) ตัวบุฟเฟ่ต์ติ่มซำอาจจะดูเหมือนแพง แต่ว่าทางร้าน Xing Fu ทำโปรโมชั่นไว้ร่วมกับบัตรเครดิตหลากหลายเจ้าและลดราคาถึง 30% ก็เลยแบบราคาจริง ๆ ที่คนส่วนใหญ่ ​(ที่มีบัตรเครดิต) จะจ่ายก็จะตกลงมาเหลือแค่ประมาณ 500 กว่าบาทแค่นั้นเอง ก็ถือว่าเป็นราคาที่ค่อนข้างถูกเมื่อเทียบกับติ่มซำโรงแรมอื่นที่ส่วนใหญ่ลด ๆ กันมาแล้วก็จะอยู่ที่ 800 บาทอะไรงี้ อืม คุ้มครับ






รีวิวอาหารในมื้อนี้ก็จะเน้นหนักไปที่ตัวติ่มซำหน่อยเพราะว่าพวกผมไปตอนมื้อเที่ยง แต่ก็จะมีเขียนถึงอาหาร a la carte บ้างเล็กน้อย เพราะสั่งมาบ้างเหมือนกัน

Dim Sum Buffet (Lunch & Dinner) Monday - Friday 801 nett/person , Saturday - Sunday 824 nett/person

  • ผักกาดขาวสอดไส้เนื้อปู (Steamed cabbage stuffed - 80 บาท) เข่งนี้อร่อยครับ ผักกาดนึ่งมานุ่มดู ส่วนตัวเนื้อปูก็ยัดไส้มาให้ค่อนข้างเยอะ กินแล้วค่อนข้างจะฟินเลย คือแบบมันนุ่มไปหมดทั้งเนื้อปู ทั้งผัก อร่อย ๆ
  • กุยช่ายกุ้งทอด (Pan-fried kao choy with prawns - 80 บาท) อันนี้ก็อร่อยใช้ได้เลยอีกเช่นกัน มาแบบเป็นกุยช่ายทอดมาไม่ถึงกับเกรียมแต่ก็กรอบกำลังดี และยัดไส้กุ้งมาค่อนข้างเยอะ ซึ่งแบบมันอร่อยกว่ากุยช่ายที่ยัดมาแต่ใบกุยช่ายมากมายเหลือคณามากครับ เมนูนี้แนะนำเช่นเดียวกัน
  • ขนมจีบ (Steamed shu mai - 80 บาท) อันนี้แอบธรรมดาไปหน่อย เพราะเป็นขนมจีบหมูแบบ ธรรมด๊า ธรรมดา หากินได้ตามร้านติ่มซำบ้าน ๆ ทั่วไป ซึ่งเอาจริง ๆ ติ่มซำตามโรงแรมชั้นนำสมัยนี้เค้าจะไปเล่นกันที่แบบหน้าแปลก ๆ ไส้แปลก ๆ หรือทำมาชิ้นอลังการงานสร้างกว่านี้กันไปหมดแล้วครับ




  • ก๋วยเตี๋ยวหลอดรวมมิตร (Steamed rice noodles with a combination of meats - 80 บาท) จานนี้เป็นไฮไลท์ของทางร้านเลยครับ อร่อยมาก ๆ แม้ว่าหน้าตาจะดูเป็นก๋วยเตี๋ยวหลอดที่ไม่ค่อยน่ากินเท่าไร แต่รสชาตินั้นลึกล้ำกว่าหน้าตาไปมาก คนละเรื่องพวกขนมจีบหน้าตาดี ๆ จานละ 100 กว่าบาท แต่แบบรสชาติไม่ได้เรื่อง ไม่ใส่ไส้มา เย็น ๆ มาบ้าง แต่แบบอันนี้เปล่าเลยครับ แป้งนุ่ม ไส้เยอะ และมาแบบร้อนฉ่า ๆ น้ำซีอิ๊วก็อร่อย ๆ 
  • สาหร่ายสอดไส้กุ้งนึ่ง (Steamed seaweed rolls stuffed with minced prawns - 80 บาท) สาหร่ายทรงเครื่องอันนี้ก็อร่อยครับ เนื้อแน่น ชิ้นใหญ่ คำโต แต่แบบถ้ามีลูกเล่นวาง ๆ อะไรโปะขึ้นมาเพิ่ม เช่นใส่ไข่กุ้งมากกว่านี้ก็น่าจะอร่อยและหน้าตาสวยงามกว่านี้
  • เป็ดย่างและหมูแดง (Roasted duck and barbecued pork)  อันนี้ตัวเป็ดย่างอร่อยดีครับ เป็ดชิ้นหนา เนื้อนุ่ม หนังกรอบ ระดับเดียวกับร้านที่มีเป็ดย่างชั้นนำ ๆ ในเมืองไทยเลย (อาจจะไม่ถึงขั้นนั้น แต่ก็กินได้เพลิน กินได้เรื่อย ๆ มาก) ส่วนหมูแดงที่มาด้วยกันค่อนข้างจะธรรมดา ๆ นะครับ อืม ไม่ได้มีอะไรเด่น ไม่ได้กินแล้ว มัน ฉ่ำ นุ่ม และก็ผิวไม่ได้กรอบ อะไรสักเท่าไร



  • ซุปเสฉวนเนื้อปู (Hot & Sour with crab meat) ซุปในชุดติ่มซำนี่หน้าตาดูดีมาก ให้เนื้อปูมาก็ค่อนข้างเยอะ แต่รสชาติมันแบบ แปลก ๆ ทะแม่ง ๆ ไปหน่อย ไม่ได้กลมกล่อม ไม่ได้กินแล้วแบบเป็นซุปยาจีน หอมสมุนไพรเหมือนหน้าตา
  • ตัวติ่มซำนั้นเรายังสามารถสั่ง ซุปประจำวัน (Soup of the day) ได้เพิ่มเติมอีก ซึ่งในวันที่ผมไปนั้นจะเป็นตัวซุปลา คือแบบหน้าตาซุปลานี่บอกตรง ๆ ว่าดูไม่น่ากินเลย แต่พอกินเข้าไปคำแรกเท่านั้นแหละ ฟินเลยครับ รสชาติแบบมาเต็มมาก มันแบบ ซับซ้อน ซ่อนเงื่อน อร่อย กลมกล่อม แบบไม่รู้เลยว่าหน้าตาแบบนี้แต่ทำไมรสชาติถึงเป็นแบบนี้ได้ ถ้าใครไปแล้ววันไหนมีซุปประจำวันเป็นซุปปลาอันนี้ขอแนะนำจริง ๆ ครับ เพื่อนผมที่ไปด้วยกันอีก 2 คนก็ชอบกันมากเช่นกัน
  • พุดดิ้งมะม่วง (Mango Pudding) ของหวานในชุดติ่มซำก็จะมีให้เลือกตัวพุดดิ้งมะม่วงนี่ กับตัวผลไม้รวม ก็ตัวผลไม้ก็ธรรมดา ๆ ไม่ขอเขียนถึงอะไรมากละกัน แต่ว่าตัวพุดดิ้งมะม่วงนี่คือแบบ อืม ค่อนข้างอร่อยเลย ถึงแม้ว่าจะมาแบบไม่ได้เย็นฉ่ำกินแล้วชื่นใจสุด ๆ ดับความร้อนในหน้าร้านแบบนี้ได้ แต่ก็เป็นรสชาติที่แบบ หวานกำลังดี เนื้อพุดดิ้งก็นุ่ม ๆ ละมุนดี ยังไงกินติ่มซำเสร็จก็ควรสั่งมาลองกันครับเจ้าจานนี้




ตัวอาหาร a la carte ในมื้อนี้ก็จะมีอีก 3 อย่าง

  • กุ้งผัดซอสพริกเสฉวน (Stir-fried prawns with red chilli sauce - 580++ บาท) จานนี้ จะเป็นตัวกุ้งแชบ๊วยตัวเล็ก ๆ แกะเปลือกมา แล้วก็เอาไปผัดมาในซอสพริก แล้วก็จัดแต่งจานมาเสิร์ฟพร้อมกับตัวหมั่นโถว ก็ตัวกุ้งนั้นสดดี อร่อยดี เนื้อเด้งดี แต่ว่าตัวซอสเสฉวนนั้นรสชาติยังไม่ค่อยโดนครับ มันออกแนวหวาน ๆ มากกว่า ไม่ได้เผ็ด ๆ ตามสไตล์เสฉวน แล้วก็ไม่ได้ช่วยส่งเสริมรสชาติของกุ้งสักเท่าไรเลย ส่วนตัวหมั่นโถวที่ให้มาด้วยกันก็ทำมาแบบยังไม่ค่อยนุ่มเท่าไร ไม่ได้กินแล้วแบบ ละมุน ๆ เหมือนกินปุยเมฆ เหมือนกับหมั่นโถวเทพ ๆ ที่ผมกินมา จานนี้เอาจริง ๆ เหมือนสั่งมากินกุ้งอย่างเดียวครับ เพราะว่ากุ้งก็ให้มาเยอะดี
  • ปลาหิมะนึ่งซีอิ๊ว (Delicious snow fish - steam with soya sauce - 240++ per 100 gm) จานนี้ ตัวปลาหิมะให้มาชิ้นใหญ่ดี ราคาอาจจะแพงไปหน่อยเมื่อเทียบกับตามร้านอาหารส่วนใหญ่ที่จะขายกันโลละ 1800 - 2000 บาทโดยประมาณ แต่ถ้าคิดว่านี่เป็นราคาในโรงแรม ก็เป็นราคาที่ค่อนข้างสมเหตุสมผลอยู่ ตัวปลาหิมะ เนื่องจากเป็นชิ้นใหญ่ และ cut มาหนา เลยทำให้แต่ละคำที่กินนั้นค่อนข้างได้ความเป็นปลาหิมะเยอะอยู่ เนื้อนุ่ม ๆ ละมุน ๆ หลุดมาทีละก้อน ๆ ผสมกับน้ำซีอิ๊วรสชาติกลมกล่อมและ กินพร้อมกับยอดต้นหอมฝอย ก็อืม อร่อยดีครับ
  • อาหารอีกอย่างนึงนั้นผมหาไม่เจอว่ามันคืออะไร (หาในเมนูไม่เจอ) มันคือประมาณกุ้งผัดซอสพริกเสฉวน (Stir-fried prawns with red chilli sauce - 580++ บาท)(ไม่รู้ใช้ผักอะไร) แล้วเอาไปผัดกับซอสเสฉวน ซอสพริก ใส่ผักมาเยอะ ๆ ประมาณนั้น จานนี้ทางร้านบอกว่าขายดีมาก โดยเฉพาะกับพวกคนอินเดีย คนแขกที่เน้นกินอาหารมังสวิรัติกัน อืม พวกผม 3 คนคิดว่าจานนี้มันไม่ค่อย work ครับรสชาติมันแบบ .. ไม่ใช่อาหารจีนอ่ะ เป็นอะไรก็ไม่รู้ ตัวลูกชิ้นก็ไม่ค่อยอร่อยนักเพราะเป็นลูกชิ้นผัก ตัวซอสก็เหมือนรสจะจืด ๆ ไปหน่อย แต่คอมังสวิรัติอาจจะชอบอาหารจานนี้เป็นพิเศษก็ได้ครับ แต่พอดีพวกผมสามคนซึ่งเป็นพวก anti-vegetarian ก็เลยไม่ค่อยประทับใจนัก






สรุป ร้าน Xing Fu @ Novotel Lotus Hotel Sukhumvit 31 แห่งนี้ ก็เป็นร้านอาหารจีน, ห้องอาหารจีนประจำโรงแรมที่สามารถสู้กับห้องอาหารจีนตามโรงแรมอื่น หรือร้านจีนเหลา ได้ไม่ยากเย็นนักครับ ตัวอาหารมีความโดดเด่นทางด้านเมนู มีหลาย ๆ เมนูที่ดูแล้วหากินที่ไหนไม่ได้ และทางร้านรังสรรค์ขึ้นมาเอง ราคาอาหารก็ค่อนข้างน่าคบหา โดยเฉพาะตัวบุฟเฟ่ต์ติ่มซำที่ราคาไม่แพงเลย (ถ้าได้ลด 30%) และมีรายการติ่มซำให้เลือกเยอะมาก (มีกระทั่งเป็ดย่างหมูแดงที่หลาย ๆ ที่ไม่ค่อยจะมี) การบริการ และบรรยากาศก็อยู่ในระดับบน อืม ถ้าใครแบบอยากจะกินอาหารจีนดี ๆ ในโรงแรม มีห้องส่วนตัว แต่ไม่อยากเดินทางเข้าไปในเมืองมาก ผมว่าร้าน Xing Fu นี่อาจจะเป็นร้านเดียวในย่าน พร้อมพงษ์นี้ที่ตอบโจทย์ที่ว่านี่ได้นะครับ จัดกันได้เลย





--------------------------------------------------------------------------------------------------------
Feel free to leave a comment and you can also contact me via channels below.
http://www.bumres.com
http://www.facebook.com/BumRes
admin@bumres.com
ร้านอาหาร

No comments:

Post a Comment

LinkWithin

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...