BumRes iOS App แอพค้นหาร้านอาหารที่ดีที่สุดในไทย

BumRes iOS App แอพค้นหาร้านอาหารที่ดีที่สุดในไทย
BumRes App V2

Thursday, May 16, 2013

Afternoon High Tea - Dusit Thani Bangkok

Afternoon High Tea at Lobby Lounge - Dusit Thani Hotel, Bangkok Review

อาฟเตอร์นูน ไฮ ที - ล็อบบี้ เลานจ์ โรงแรม ดุสิตธานี 




Overall Score  8/10
Taste   4/5
Ambiance  4.5/5
Service  4.5/5
Value   4.5/5

Lobby Lounge - Dessert and Snack Bat on BumRes.com (For more pictures and menu)



ช่วง 2-3 ปีมานี้ ช่วงเทศกาลสงกรานต์ทีไร ผมก็มักจะไม่ได้ไปเที่ยวไหนเลยสักครั้งเพราะแบบ กรุงเทพช่วงเวลาสงกรานต์นี่มันคือสวรรค์บนดินชัด ๆ รถไม่ติด ไม่ค่อยมีคน เป็นดังกรุงเทพในฝันของทุก ๆ คน จะมีที่แบบมีปัญหาหน่อยก็คือ หลาย ๆ ร้านทั้งร้านหรูและไม่หรู จะมีอันต้องหยุดยาวตามเทศกาลไปด้วยทุกที ช่วงวันหยุด 5 วันนี้ผมก็ได้ไปตระเวณกินทั้งหมดประมาณ 10 ร้านก็ไม่พูดพล่ามทำเพลงขอรีวิวที่แรกกันเลยละกัน กับ Lobby Lounge ของโรงแรม Dusit Thani Bangkok แห่งนี้

ช่วงหลัง ๆ มานี้ตัว Lobby Lounge  ของโรงแรม 5 ดาวที่ต่าง ๆ ในกรุงเทพฯ ก็เริ่มจะมีบริการตัว Afternoon High Tea หรือการจิบชา ดื่มด่ำ ๆ กับบรรยากาศดี ๆ หรู ๆ ของตัว Lobby Lounge ของทางโรงแรมกันแทบทั้งนั้น ซึ่งจะว่าไปผมว่าก็เป็นเรื่องดีเหมือนกันเพราะว่าส่วนใหญ่ช่วงบ่าย ๆ ตัว Lobby Lounge ของทางโรงแรมก็มักจะไม่ค่อยมีแขกของโรงแรมมาใช้งานกันอยู่แล้วเพราะว่าออกไปเที่ยว ออกไปทำกิจกรรมกัน ถ้าผันตัวล็อบบี้มาเป็นที่นั่งสำหรับแขกนอกโรงแรมให้มานั่งเล่นหรือาคุยงานกันก็เป็นการใช้พื้นที่ให้เกิดประสิทธิภาพสูงสุดได้เป็นอย่างดี เพราะบอกตรง ๆ ว่าผมรู้สึกว่าตัวล็อบบี้ของโรงแรม 5 ดาวทั้งหลายในเมืองไทยนี่แบบมันอลังการ สวยงามและยิ่งใหญ่ เหนือกว่าหลาย ๆ ประเทศในแถบเอเชียแทบทั้งนั้นเลยนะ เพราะโรงแรมในบ้านเราส่วนใหญ่จะมีเนื้อที่ใหญ่กว่าของประเทศอื่น ๆ อยู่แล้ว ตัว Lobby ก็เลยทำใหญ่โตได้ อืม มันก็เลยเหมาะแก่การมานั่ง ดื่มด่ำ จิบชา เคล้าขนมหวานกิ๊บเก๋ ด้วยเหตุฉะนี้นี่เองนี่แหละครับ

ตัวรายละเอียดชุด High Tea ของทางโรงแรมดุสิตธานีแห่งนี้ก็จะเป็นตามนี้คือ High Tea Set April - June 14.30 - 17.30 300++ per person / 450++ for 2 person หรือง่าย ๆ ก็คือทางโรงแรจะมีการเปลี่ยนตัวขนม/ของกินเล่นในชุดทุก ๆ 3 เดือน (เพิ่งเริ่มมีครั้งแรกเมื่อ ปลายปีที่ผ่านมา เปลี่ยนมา 2 ครั้ง) และก็ถ้าไปกินกันคนเดียวก็จะอยู่ที่ 300++ ได้ชาหรือกาแฟฟรีแก้วนึง แต่ถ้าไป 2 คนก็ได้ชาหรือกาแฟเพิ่มมาอีก 1 แก้ว ซึ่งราคานี้ก็เป็นราคาที่ค่อนข้างจะคุ้มค่ามาก ๆ ถูกกว่า ร้านขนมหวานนอกโรงแรมบางร้านในกรุงเทพซะอีก และยิ่งเทียบกับ Afternoon High Tea ที่ผมเคย ๆ กินมาของบางโรงแรมแล้ว ราคาเท่านี้ ยังไม่ได้ถึงครึ่งนึงของบางที่เลยนะครับ แหม่





รีวิวมื้อนี้เริ่มต้นด้วยเครื่องดื่มกันก่อน

แก้วแรกนั้นเป็น Siam Sunray - Created by one of the best bartender's in Thailand, Khun Surasak Pontaisong : Smirnoff vodka, Malibu, coconut syrup, lime juice, lemongrass, kaffir lime leaves, galingale, red chili and soda water - 350 บาท :  ค็อกเทลตัวนี้ก็เป็นค็อคเทลที่คำบรรยายดูน่ากิ๊น น่ากินมาก ผมก็เลยสั่งไป ก็เป็น cocktail ที่อร่อยดีนะครับ กินแล้วสดชื่นมาก ๆ แต่ก็แอบมีความเผ็ดแบบไทย ๆ ปนอยู่ด้วย คือแบบกินแล้วได้ทั้งความเย็นซาบซ่าน และความเผ็ดจัดจ้าน และความหอมด้วย คอมาครบเลย สมกับเป็น signature cocktail ของทางโรงแรมจริง ๆ







Herbal Teas - Whole Chamomile Thailand (A round and smooth taste of Chamomile everyone can enjoy - 160 บาท) : ชาคาโมไมล์แบบไทย ๆ อร่อยหอมหวานไม่แพ้คาโมโมล์จากเกาะอังกฤษเลยครับ คือถ้าไม่บอกว่ามาจากไทยก็คงไม่รู้หรอกครับอันนี้

Iced Tea - Dusit iced tea with Royal English Breakfast Ceylon - 180 บาท : อันนี้เป็นอีกแก้วที่ทางพนักงานบอกว่าเป็น Signature ของทางร้าน ลูกค้าส่วนใหญ่ที่มาก็จะสั่งมาลองกันทั้งนั้น พวกผมกินแล้วก็เป็นชาเย็นที่ค่อนข้างจะมาตรฐานนะครับ ไม่ได้อร่อยอะไรมาก อาจจะเพราะว่าคุ้นเคยกับชาเย็นแบบไทย ๆ นี่กันอยู่แล้ว แต่คนต่างชาติอาจจะไม่คุ้นเคย เจอรสชาติแบบนี้ก็เลยอาจจะแปลก ๆ ไปหน่อยและก็อาจจะชอบอะไรงี้ ตามนั้น





ส่วนตัว High Tea นั้นก็ขอแบ่งตัวรีวิวเป็น 2 หมวดหมู่ละกันคือของคาวกับของหวาน

หมวด Savory หรือของคาว
  • Confit bell pepper caponata, polenta bread : เป็นคล้าย ๆ Sandwich ครับ ก็เป็นแซนด์วิชคุณภาพดี ๆ ขนมปังนุ่ม ๆ ตัวไส้ก็รสชาติดี อร่อยดีครับ
  • Smoked duck breast, fig relish, pumpernickel bread : อร่อยดีครับ เป็นประมาณอกเป็ดทำมาสไตล์อกเป็ดตามร้านอาหารฝรั่งเศส อาหารฟิวชั่นพวกนั้น ไม่ได้ราดซอสอะไรมาก เน้นตัวรสชาติของอกเป็ดเต็ม ๆ




  • Checker board bread, marinated salmon : อันนี้ก็แปลกดีครับ คล้าย ๆ ของหวานผสมของคาว รวม ๆ ก็โอเค อร่อยดี
  • Baby mozzarella, grapes and tomatoes with basil and shaved parmesan : อันนี้คล้าย ๆ ตัว Caprase Salad แต่มาแบบเป็นพอดีคำแล้วก็มีใส่องุ่นเพื่อเพิ่มความสดชื่นและความเปรี้ยวมาเพิ่มเติม อันนี้จริง ๆ เหมาะแก่การกินเป็นคำแรกครับ แต่ผมดันไปกินเป็นคำสุดท้ายของของคาว ก็เลยแบบความฉ่ำ ความสดชื่นลดลงไปพอสมควร


หมวด Sweet หรือของหวาน




  • Pistachio Profiteroles Mango Tartlets : อันนี้อร่อยดี คล้าย ๆ กินไอศครีม softcream แต่ได้ texture ที่ไม่นุ่มเท่า รสชาติดีครับ หวาน ๆ มัน ๆ กำลังดี
  • Raspberry Passion fruit energy drink : อันนี้แนวดีมากครับ มีการใส่มาใน dropper แบบสวย ๆ เก๋ ๆ ด้วย พอเรากินก็บีบเล่น ๆ ให้มันชุ่ม ๆ ตัวขนมก่อน ตัวน้ำเป็นรสมินท์ มาช่วยเพิ่มความหอม และสดชื่นให้กับตัวของหวานที่มีรสชาติหลักเป็นเสาวรส ก็ผสมผสานกันลงตัวดีครับ
  • Rhubarb Strawberry Cake : อันนี้ค่อนข้างธรรมดา ๆ ไม่มีอะไรมาก
  • Orange Chocolate Sandwich : อันนี้เจ๋งดีครับ เป็นแซนด์วิชที่เปลือกนอกรสชาติเปรี้ยว ๆ หน่อย ส่วนไส้ในก็เข้มข้นแบบช็อคโกแลต อืม อร่อยดี
  • Coffee Chocolate Cup : อันนี้ก็อร่อยครับ เหมือนช็อคโกแลตของที่นี่เค้าจะใช้ของดีนะครับ อร่อย ๆ
รวม ๆ แล้วตัว Afternoon High Tea ของโรงแรม Dusit Thani Bangkok นี่ก็เป็นอีกหนึ่งการจิบชายามบ่ายพร้อมของกินเล่นแบบคุณภาพ ๆ ในกรุงเทพฯ บ้านเราเลยนะครับ ตัว Lobby นั้นสบายหายห่วงอยู่แล้ว หรูหรา บรรยากาศดี มีเสียงดนตรีแบบไทย ๆ ขับกล่อมตลอดเวลาที่เราได้นั่งดื่มด่ำกับเครื่องดื่มและอาหาร, การบริการของพนักงานก็ไร้กังวล และทีเด็ดก็คือตัว High Tea นี่แหละครับที่ราคาคุ้มค่ามาก ๆ ตัวอาหารและเครื่องดื่มที่ได้ก็เป็นของคุณภาพไม่ใช่ของกะโหลกกะลา แต่อย่างใด อืม ใครที่ทำงานอยู่แถวสีลม แล้วเบื่อ ๆ กับงาน ก็แวะมานั่งจิบชาเบา ๆ ดูวิวน้ำตกและต้นไม้สวย ๆ ที่ Lobby Lounge แห่งนี้กันได้เลยครับ นั่งไปนั่งมาอาจจะมีไอเดียอะไรผุดขึ้นมา มีแรงกลับไปทำงานต่อก็เป็นได้

--------------------------------------------------------------------------------------------------------
Feel free to leave a comment and you can also contact me via channels below.
http://www.bumres.com
http://www.facebook.com/BumRes
admin@bumres.com
ร้านอาหาร

No comments:

Post a Comment

LinkWithin

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...