BumRes iOS App แอพค้นหาร้านอาหารที่ดีที่สุดในไทย

BumRes iOS App แอพค้นหาร้านอาหารที่ดีที่สุดในไทย
BumRes App V2

Tuesday, May 28, 2013

ข้าวต้มปลาเมืองชล ศรีวรา

ข้าวต้มปลาเมืองชล ศรีวรา Town in Town - ร้านข้าวต้ม มื้อดึก




Overall Score  9/10
Taste   4.5/5
Ambiance  2/5
Service  3/5
Value   4.5/5

ข้าวต้มปลาเมืองชล  - ร้านข้าวต้มปลา on BumRes.com (For more pictures, menu and info)



ช่วงนี้ผมก็มีโอกาสได้กินร้านข้าวต้มปลาค่อนข้างเยอะครับ ก็คิดอยู่ว่าถ้ากินได้หลาย ๆ ร้านหน่อยก็จะรวบรวมมาทำเป็น Top 10 Restaurant - ข้าวต้มปลา ในกรุงเทพ อยู่เหมือนกัน สำหรับร้านในรีวิวฉบับนี้ก็เป็นร้านที่อยู่ค่อนข้างใกล้บ้านผมหน่อยกับร้านข้าวต้มปลาเมืองชล บนถนนศรีวราแห่งนี้

ร้านนี้ก็เป็นร้านข้าวต้มริมถนน รถเข็น ๆ บรรยากาศแบบบ้าน ๆ (อ่านว่าร้อน ๆ สกปรก ๆ มีแมลงสาบและหนูมาวิ่งเพ่นพ่านเป็นเพื่อนกินบนโต๊ะเราบ้างเป็นกระษัย) ซึ่งดำเนินการโดยแม่ครัวชาวอีสาน น่ารัก ๆ นางนึง (เจ๊แกตลกดีมากครับ ลูกค้าที่ไปทุกคนจะมีโดนแซว โดนกัดตลอด อืม) ซึ่งชื่อร้านที่บอกว่า ข้าวต้มปลาเมืองชล นี่เอาจริง ๆ ก็ไม่ได้เกี่ยวอะไรกับพื้นเพ หรือ ภูมิลำเนาของตัวแม่ค้าเลย แต่แค่ตัวข้าวต้มของร้านนี้จะเป็นข้าวต้มสูตรเมืองชลบุรีแค่นั้น (ซึ่งผมก็ไม่รู้เหมือนกันว่ามันต่างจากร้านข้าวต้มปลาแบบจีน ๆ ทั่วไปที่เราพบเจอตามร้านอื่น ๆ ตรงไหน)

ตัวข้าวต้มปลาของร้านนี้เอาจริง ๆ ก็จะมีให้เลือกค่อนข้างเยอะครับ ไม่ว่าจะตัว ปลาเก๋า, กุ้ง, กระเพาะหมู, กระดูกหมู, ปลาหมึก หรือบะเต็ง อาจจะไม่ได้มีปลาอลังการ ๆ อย่างปลาเต๋าเต้ย หรือปลาจาระเม็ด หรือปลาหมอทะเล อะไรพวกนั้น แต่แค่นี้ก็เพียงพอสำหรับร้านข้าวต้มร้านนึงแล้วล่ะนะถ้าถามผม ตัวราคาข้าวต้มของร้านนี้ก็จะอยู่ที่ 50 บาทสำหรับพวกที่ไม่ใช่ seafood (กระดูกหมู , บะเต็ง) แต่ว่าถ้าเป็นพวก seafood ก็จะขยับขึ้นมาที่ 80 - 100 บาทโดยประมาณ ก็เป็นราคาที่ไม่แพงเลย ตามประสา ร้านริมถนน ร้านข้างทางก็ว่าได้




ผมไปถึงร้านตอนประมาณ 4 ทุ่ม (ร้านเปิด 16.00 - 01.00 น.) ตัววัตถุดิบที่จะนำมาใช้ทำเป็นข้าวต้มก็เลยพร่องไปค่อนข้างมาก เหลือแค่ไม่กี่อย่าง มีแค่กุ้งลายเสือตัวใหญ่, กุ้งแชบ๊วยตัวกลาง ๆ , กระเพาะหมู และปลาหมึกอีกเล็กน้อยแค่นั้น และพอดีพวกผมไปกันเยอะ 8 คนก็เลยแอบเซ็ง ๆ กันเพราะแบบจริง ๆ แล้วอยากจะมากินปลาเก๋ากันเป็นหลัก แต่มีให้กินก็ดีกว่าไม่มีกินครับ (พอพวกผมสั่งกันครบ ได้ข้าวต้มกันครบ มีลูกค้ามาอีกหลายคน และก็ต้องกลับกันไปแบบไม่ได้กินเพราะเจอพวกผมกวาดไปเรียบตู้เลย)

มื้อนี้ที่สั่งไปก็จะมี ข้าวต้มปลากุ้งลายเสือตัวใหญ่ (80 บาท - 1 ตัว) , ข้าวต้มปลากุ้งเล็ก (80 บาท - 4 ตัว) , ข้าวตัมปลากุ้งใหญ่ + ปลาหมึก (100 บาท) , ข้าวต้มปลากุ้งเล็ก + กระเพาะหมู  (80 บาท) , กระเพาะหมูเกี่ยมฉ่าย (50 บาท) , เกาเหลารวมมิตร (100 บาท) ประมาณนี้ คือขอรีวิวตัวอาหารแบบรวม ๆ ละกันนะครับ เพราะทุกอย่างมันมีอะไรคาบเกี่ยวกัน intersect กันหมด













- ตัวน้ำซุป น้ำซุปของร้าน เจ๊ตุ้ม ข้าวต้มปลาเมืองขล ศรีวรา แห่งนี้ อร่อยมากครับ รสชาติมาแบบครบเครื่อง มาเต็มเลย ไม่ต้องมาปรุงอะไรเพิ่มเหมือนหลาย ๆ ร้านที่ผมกินมา (เพิ่งจะเคยเจอนี่แหละที่ไม่ต้องปรุงเพิ่ม) และถ้าเราไม่สะใจในความเข้มข้น ความแซ่บ เราก็สามารถปรุงได้เพิ่มเติมตามสะดวก รวมถึงตัวเจ๊ตุ้มก็มีน้ำจิ้มรสแซ่บไว้บริการให้จิ้มเนื้อปลากินเล่นด้วย
- ตัวข้าวของร้านนี้ก็เป็นข้าวที่ค่อนข้างดีครับ กินแล้วแบบอืม ให้ความรู้สึกดีกว่าพวกข้าวต้มถูก ๆ จานละ 30 - 40 บาทแบบชัดเจนเลย บอกไม่ถูกเหมือนกันอ่ะครับ แต่กินแล้วมันรู้อ่ะ
- ตัวเครื่อง (กระเพาะหมู + seafood) ทั้งหมดนี้ ก็ใช้ของคุณภาพหมดครับ กุ้งลายเสือตัวใหญ่ก็ตัวใหญ่จริง ๆ กินคำเดียวไม่ได้เลย ขนาดคนปากใหญ่ ๆ แบบผม และกุ้งสดมาก เนื้อยังเด้ง และลายสวยงามอยู่เลย (เช่นเดียวกันกับกุ้งแชบ๊วยที่ตัวเล็กลงมา) ตัวกระเพาะหมูก็แล่มาชิ้นใหญ่ ๆ เนื้อนุ่ม ๆ เด้ง ๆ หมดทุกชิ้น ส่วนตัวปลาหมึกนั้นก็โอเค สดดี คุณภาพดี รวม ๆ แล้วตัวเครื่องของร้านนี้ใช้ของดี ของสด กินแล้วเต็มเม็ดเต็มหน่วยหมดเลย

สรุป ร้านข้าวต้มปลาเมืองขลนี่ ผมแอบรู้สึกเสียใจเหมือนกันที่เพิ่งรู้จักร้านนี้มาไม่นาน เพราะถ้ารู้จักมาก่อนหน้านี้ คงมีโอกาสได้แวะเวียนมากินบ่อย ๆ แน่ ๆ (ซึ่งต่อจากนี้ไปก็คงเป็นแบบนั้น) ซึ่งคราวหน้าถ้าผมมาก็คงจะมาตอนร้านเปิดซะเลย จะมาจัดข้าวต้มปลาเก๋าพิเศษ เนื้อปลาเก๋าเต็ม ๆ ชามซักหน่อย หึหึ


--------------------------------------------------------------------------------------------------------
Feel free to leave a comment and you can also contact me via channels below.
http://www.bumres.com
http://www.facebook.com/BumRes
admin@bumres.com
ร้านอาหาร

No comments:

Post a Comment

LinkWithin

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...