BumRes iOS App แอพค้นหาร้านอาหารที่ดีที่สุดในไทย

BumRes iOS App แอพค้นหาร้านอาหารที่ดีที่สุดในไทย
BumRes App V2

Friday, May 24, 2013

The Fountain Windmill Golf Club Review

The Fountain - Asian & International Cuisine at Summit Windmill Golf Club

เดอะ ฟาวเท่น - อาหารเอเชียน & นานาชาติ สนามกอล์ฟ วินด์มิลล์




Overall Score  8/10
Taste   3.5/5
Ambiance  4.5/5
Service  4.5/5
Value   4.5/5

The Fountain - International Restaurant on BuMRes.com (For more pictures, menu and info)



สนามกอล์ฟ Windmill นี่ถ้าใครเคยมาตีกอล์ฟที่นี่ก็จะอาจจะรู้สึกเหมือนกับผมว่า "มึงจะสร้างอะไรนักหนาวะ มาทีไร มี project มีโครงการ ผุดขึ้นมาตลอดเลย" คือแบบช่วง 2-3 ปีมานี่ที่ผมมีโอกาสได้ไปตีที่สนามกอล์ฟแห่งนี้ประมาณ 3-4 ครั้งก็พบเจอแต่การก่อสร้างตลอดเวลา ก็แอบเบื่อ ๆ เซ็ง ๆ เหมือนกัน แต่พอไปแต่ละทีด้วยระยะเวลาห่างกัน ก็รู้สึกว่าเออ พอเค้าสร้าง พอเค้าปรับปรุงแล้ว เค้าก็ทำออกมาได้ดีทีเดียวนะเนี่ย ไล่กันมาตั้งแต่ club house (โดยเฉพาะอย่างยิ่งตัว locker room) , ตัวโรงแรมของทางสนามกอล์ฟเอง และตอนนี้ก็มามีตัวโรงแรม Le Meridian Suvanabhumi Airport สร้างเพิ่มเติมอีกต่างหาก คือผมว่านะ สนามกอล์ฟแห่งนี้นี่พอสร้างทุก ๆ อย่างเสร็จแล้วน่าจะเป็นอาณาจักรครบวงจรบนถนนบางนา-ตราด แห่งนึงเลยล่ะ เหลือแค่ถ้าไปปรับปรุงสนามกอล์ฟเพิ่มเติมอีกเล็กน้อย รับรองได้เลยว่า Siam Country Club หรือ Amata Spring Country Club ก็เหอะน่าจะเจอ สนามกอล์ฟ Windmill แห่งนี้เป่ากระจุยได้ไม่ยากเลย

คือที่เกริ่มเกี่ยวกับสนามกอล์ฟไปก็ไม่ใช่อะไรหรอกครับ พอดีร้านที่จะรีวิวในฉบับนี้ก็เป็นส่วนหนึ่งของสนามกอล์ฟ และเป็นส่วนหนึ่งของการ renovate ตัวสนามกอล์ฟด้วย กับร้าน The Fountain ร้านอาหาร International & Asian Dishes ที่เพิ่งเปิดตัวมาได้ไม่นาน บริเวณ club house ของสนามกอล์ฟแห่งนี้นี่เอง








สิ่งแรกที่ผมรู้สึกประทับใจตัวห้องอาหารนี้ก็คือ บรรยากาศครับ บรรยากาศดีมาก ๆ ตกแต่งได้สวยงามแบบ เรียบหรู , modern ดูดีสุด ๆ ประหนึ่งเป็นห้องอาหารของโรงแรม 5 ดาวก็ไม่ปานเลย (อาจจะสร้างมาเตรียมพร้อมสู้กับห้องอาหาร Favola, Flavors ของโรงแรม Le Meridian ที่กำลังจะเสร็จปลายปีนี้ไว้เลย) ตัวร้านนั้นแบ่งออกเป็นที่นั่งด้านนอกแบบ al fresco dining ในบรรยากาศร่มรื่นย์ ๆ รายล้อมไปด้วยต้นไม้ และความเงียบสงบของตัวสนามกอล์ฟที่อยู่ห่างจากถนนใหญ่และผู้คน ส่วนที่นั่งด้านในก็จะเป็นห้องแอร์ ที่แบบวางโต๊ะกันห่าง ๆ หน่อย และมีโต๊ะแบบเป็นเก้าอี้นวม พร้อมหมอน ให้อิงเอนกันได้เต็มที่ อืม ทำดีจริง ๆ ครับไม่ได้ล้อเล่น ส่วนการบริการของพนักงาน อันนี้ก็บอกมากไม่ได้เหมือนกัน พอดีวันที่ผมไปนั้นมีลูกค้าคือโต๊ะผมอยู่โต๊ะเดียว ก็เลยได้รับการบริการที่ค่อนข้างจะไร้ที่ติอยู่ แต่ดูคร่าว ๆ แล้ว พนักงานของร้านนี้ก็ดูเป็นมืออาชีพดีครับ ไม่น่าจะด้อยไปกว่าการโรงแรม 5 ดาวทั่ว ๆ ไป ตามการตกแต่งของร้าน The Fountain ที่อยู่ในระดับนั้น อะไรประมาณนั้นชัวร์

อาหารในมื้อนี้ก็จะคละเคล้าไปด้วยอาหารตะวันตก และอาหารเอเชียน ตาม concept ของทางร้านเค้าล่ะครับ คือเอาจริง ๆ แล้วแม้ว่าเมนูอาหารของร้าน The Fountain @ Windmill Golf Club แห่งนี้จะแบ่งเอาไว้ชัดเจนเป็น 2 ส่วน Western และ Asian แต่เอาจริง ๆ จากหน้าตาของอาหารบนเมนู และจากหน้าตาขงอาหารเอเชียนที่ผมได้รับ บอกตรง ๆ ว่ามันโคตรจะให้ความเป็นตะวันตกมากเลย จนรู้สึกว่า บางทีไม่ต้องแบ่งตัวอาหารเป็น 2 ประเภทก็อาจจะทำให้ลูกค้าสั่งได้ง่ายกว่านะ แบ่งหมวดหมู่ง่ายกว่า และก็ไม่ต้องแบบอยากจะกินให้ครบทั้ง 2 ประเภทอะไรงี้ด้วย อาหารของร้านนี้แม้ว่าจะแบ่งเป็น Western และ Asian ตามที่ว่าไป แต่การแบ่งหมวดหมู่อาหารก็จะแบ่งเหมือนกัน คือแบ่งตาม วัตถุดิบหลักที่เอามาใช้ทำ ยังไงก็รบกวนดูรูปเมนูประกอบเอาละกันนะครับ สำหรับข้อมูลรายการอาหารเพิ่มเติมของร้านนี้ (ราคาอาหารอยู่ในระดับร้านตะวันตก, ร้านอาหารฝรั่งในตัวเมืองเราครับ กิน ๆ กันก็น่าจะอยู่ที่คนละ 800 - 1000 บาทโดยประมาณ)

มื้อนี้เริ่มต้นด้วย กุ้งลายเสือผัดซอสเผ็ดเปรี้ยวหวานแบบอินโดนีเซีย (Tiger prawns, hot and sour Indonesian style - 440 บาท) : จานนี้ได้กุ้งลายเสือตัวไม่ใหญ่มากมา 2 ตัว ที่ตัวเนื้อเอาไปผัดกับซอสแล้วก็นำมาวางบนตัวกุ้งเหมือนเดิม อันนี้ก็อร่อยพอประมาณครับ ซอสอินโดนีเซียนี่ก็ประมาณซอสเปรี้ยวหวานบ้านเรา แต่จะเปรี้ยวกับหวานน้อยกว่าหน่อย ได้ความเผ็ดเพิ่มขึ้นมา ประมาณนั้น






จานที่ 2 เป็น ปลาหิมะย่างกับซอสขิง, โชยุ และเนย (Grilled snow fish with ginger shoyu butter sauce - 450 บาท) : จานนี้รสชาติมา : จานนี้อร่อยมาก ๆ ครับ ประทับใจสุด ๆ ไม่ว่าจะตัวเนื้อปลาหิมะที่มาแบบเนียนนุ่มอร่อย และเป็น fillet ที่ชิ้นหนามาก ๆ เนื้อปลาอร่อยโดยตัวมันเองอยู่แล้ว และยังถูกเพิ่มความอร่อยจากตัวซอสที่ราดมา (เป็นซอสผสม ขิง, โชยุ , เนย) ที่แบบรสชาติซับซ้อนดี อร่อยดี จานนี้ผมกับเพื่อนชอบกันที่สุดในมื้อล่ะครับ

จานที่ 3 เป็น : สปาเก็ตตี้ซอสต้มยำกุ้ง (Spaghetti Tom-Yum-Goong Sauce - 300 บาท) - จานนี้พวกผม 3 คนเสียงแตกออกเป็น 2 ฝั่ง ผมกับเพื่อนตัวอ้วนเห็นตรงกันว่าไม่ค่อยอร่อย ตัวซอสต้มยำกุ้งนั้นมันคลั่กไป และก็หวานไป (จากตัวน้ำกะทิ) และก็แบบเส้นสปาเก็ตตี้ก็เหมือนจะต้มมานานไป นุ่มเกินไป ไม่ได้ al dante มาสักเท่าไร และก็รสชาติมันยังไม่ได้จัดจ้านสมกับเป็นต้มยำกุ้งเท่าไรนัก (แต่เพื่อนตัวดำที่ไปด้วยอีกคนค่อนข้างชอบเลย อันนี้ก็นานาจิตตังอีกแล้ว)






จานที่ 4 เป็น : ซี่โครงแกะย่างเสิร์ฟกับซอสเห็ดพอชินี่ (Lamb Chop - grilled, ratatouille, potato gratins, porrcini lamb sauce - 680 บาท) : จานนี้ค่อนข้างธรรมดา ก็เป็นซี่โครงแกะย่างที่หากินได้ตามร้านฝรั่งทั่ว ๆ ไป ตัวเนื้อแกะ ย่างมาแบบเกือบจะ well-done แล้วเลยทำให้ลดความอร่อยลงไปพอสมควร ทีเด็ดในจานนี้กลับไม่ใช่ตัวซี่โครงแกะ แต่เป็นตัว rataouille กับ potato gratins ทำมาได้ดีมากครับ ดีจนไม่คิดว่าเป็น garnish ของจานนี้เลยล่ะ อร่อย ๆ

จานที่ 5 เป็น : ปลาหมึกวงทอดกับซอสตะไคร้ (Deep-fried squid with spicy lemongrass sauce - 180 บาท) - อันนี้พวกผมรู้สึกว่ามันแปลก ๆ ไปหน่อย ตัวปลาหมึกนั้นทอดมาแบบไม่ได้เป็น calamari ไม่ได้กรอบ ไม่ได้อะไรเลย แต่แบบมาเหมือนเป็นลูกผสมระหว่างปลาหมึกนึ่งกับปลาหมึกทอด คือกินแล้วมันแปลก ๆ ไม่รู้ว่าจริง ๆ แล้วตัวเชฟต้องการให้เนื้อปลาหมึกออกมาเป็นยังไง ส่วนตัวซอสตะไคร้นั้นก็แปลกดีครับ ก็อร่อยดีนะ คือกินกับซอสแล้วทำให้ปลาหมึกอร่อยกว่ากินเปล่า ๆ ครับ






จานที่ 6 เป็น : เนื้อออสเตรเลียริบอายสไลด์ในซอสแจ่ว (The Fountain steak with North-East style sauce - 450 บาท) - จานนี้ค่อนข้างอร่อยเลยล่ะครับ เนื้อริบอายมาแบบชิ้นใหญ่ ๆ เป็น fillet มาขนาดหนากำลังดี ที่จะเอามาจิ้มกินเล่นคลุกเคล้ากับซอสแจ่วแบบนี้ ตัวซอสแจ่วก็ทำมาได้อีสานดีแท้ ช่วยดึงความอร่อยของเนื้อออกมามากขึ้น ทำให้จานนี้รวม ๆ แล้วแซ่บดีแท้เด้อ

ส่วนของหวานนั้นก็จะมี

  • Strawberry mille Feuille - 150 บาท : อันนี้อร่อยดีครับผมชอบ แป้งกรอบ ๆ กำลังดี สตรอเบอรี่ก็เปรี้ยว ๆ หวาน ๆ ระคนกัน ส่วนตัว pastry cream ก็แบบนวล ๆ หวาน ๆ กำลังดีครับ ใช้ได้เลย
  • Chocolate Fondant - 150 บาท : อันนี้ธรรมดา ๆ ไปหน่อย อารมณ์ประมาณว่าหากินได้ทั่วไป เช่นพวก ร้าน After You หรือร้านอาหารฝรั่งทั่ว ๆ ไปไรงี้ จานนี้จริง ๆ จะอร่อยกว่านี้มากถ้าแบบ chocolate เยิ้มกว่านี้ แล้วก็ตัวเปลือกนอกนั้นมาร้อน ๆ กว่านี้ ตามนั้น





สรุป ร้าน The Fountain ณ สนามกอล์ฟ Windmill ถนนบางนา-ตราด แห่งนี้ ก็ดูเป็นร้านที่ทำได้ค่อนข้างดีเลยนะครับถ้าถามผม คือองค์ประกอบโดยรวมของร้านอาหารแห่งนี้นี่คือสามารถไปอยู่เป็นห้องอาหาร หรู ๆ เก๋ ๆ ในโรงแรม 5 ดาวแห่งนึงได้สบายเลยจริง ๆ ร้านนี้การเดินทางอาจจะลำบากเล็กน้อยสำหรับคนที่ไม่ได้ตั้งใจจะมาตีกอล์ฟ หรือว่ามีธุระอะไรในสนามกอล์ฟแห่งนี้ แต่แบบถ้าอยากจะหาร้านอาหารฝรั่ง, อาหารฟิวชั่น สวย ๆ เก๋ ๆ บรรยากาศดี ๆ เงียบสงบ ปลีกวิเวกจากอะไรต่อมิอะไรในกรุงเทพแล้วล่ะก็ ร้าน The Fountain แห่งนี้อาจจะกลายเป็น fountain of youth ของหลาย ๆ ท่านเลยก็ได้นะเนี่ย



--------------------------------------------------------------------------------------------------------
Feel free to leave a comment and you can also contact me via channels below.
http://www.bumres.com
http://www.facebook.com/BumRes
admin@bumres.com
ร้านอาหาร

No comments:

Post a Comment

LinkWithin

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...