BumRes iOS App แอพค้นหาร้านอาหารที่ดีที่สุดในไทย

BumRes iOS App แอพค้นหาร้านอาหารที่ดีที่สุดในไทย
BumRes App V2

Friday, May 3, 2013

Amatissimo Caffe - Review

Amatissimo Caffe - Hand-Crafted Coffee and Gourmet Bakery Shop ศรีนครินทร์ Paradise Park





Overall Score  9.5/10
Taste   5/5
Ambiance  4/5
Service  4/5
Value   4/5

Amatissimo Caffe - Coffee Shop and Bakery Shop on BumRes.com (For more pictures, menu and info)



ร้าน Amatissimo Caffe (ภาษาอิตาเลียนแปลว่า ร้านคาเฟ่อันเป็นที่รัก) ร้านกาแฟเล็ก ๆ น่ารัก ๆ เปิดใหม่ด้านหลังห้าง Paradise Park ถนนศรีนครินทร์แห่งนี้ก็เป็นร้านกาแฟ, คาเฟ่ ที่เพื่อนในวงการนักชิมและเจ้าของร้านกาแฟ 2-3 ร้านที่ผมรู้จักแนะนำมาว่าให้มาลองกินลองโดนดู เพราะขนมอร่อย และกาแฟเทพมาก จริง ๆ ผมกะจะมากินร้านนี้ตั้งแต่ตอนที่ร้านเพิ่งเปิดใหม่ ๆ แต่เนื่องด้วยทำเลของทางร้านที่ค่อนข้างจะอยู่ไกลจากระยะทำการของผมกว่าจะได้มากินก็เป็นช่วงวันหยุดยาว (วันจักรี) ที่ผ่านมานี่เอง

ร้าน Amatissimo Caffe แห่งนี้ ตัวร้านจะเป็นร้านห้องแถวคูหาเดียว ตั้งอยู่ด้านหลังห้าง Paradise Park ตอนผมขับรถหาร้านนี้ก็เกือบ ๆ จะเลยร้านอยู่ เพราะว่าร้านนั้นค่อนข้างเล็ก แถมยังมีการเอาต้นไม้มาประดับตกแต่งหน้าร้านให้มองเห็นร้านยากขึ้นอีกเล็กน้อย แต่ก็ถ้าเอาจริง ๆ ก็หาไม่ยากหรอกครับ ขับช้า ๆ หรือเดินหาเอาก็น่าจะเจอ ร้านนี้ตัวเมนูอาหาร(ขนม) และเครื่องดื่มของทางร้านอาจจะมีไม่เยอะสักเท่าไร ตามประสาร้านคุณภาพที่เน้นเมนูน้อย แต่อัดแน่นไปด้วยคุณภาพและรสชาติอะไรแบบนั้นมากกว่า เมนูเครื่องดื่ม นั้นหลัก ๆ จะเป็นตัวกาแฟ ที่มีรายการให้เลือกค่อนข้างจะมาตรฐาน ๆ ไม่ได้มีการประยุกต์ , ดัดแปลง หรือทำเป็นเมนูใหม่ ๆ อะไรมาก (ไม่เหมือนกับร้านสมัยใหม่ที่เปิดใหม่ พยายามคิดเมนูกาแฟผสมโน่นผสมนี่เพื่อสร้างความเป็นเอกลักษณ์ของตัวเอง แต่พอกินแล้วก็ได้แต่คิดว่าอย่าพยายามจะดีกว่ามั้ย อะไรพวกนั้น) ส่วนพวก non-coffee ก็จะเป็นพวกเมนูที่ค่อนข้าง premium ๆ ขึ้นมา เช่นโกโก้ที่จะใช้ตัว Valrhona Chocolate มาทำ หรือตัวชาเขียวที่ราคาดูแพงกว่าตัวกาแฟอย่างชัดเจน ซึ่งก็น่าจะใช้ชาเขียวชั้นดีมาทำเช่นกัน ตัวเครื่องดื่มพวกปั่น ๆ ผลไม้ ผมก็เห็นมีแค่ Avocado ปั่นอย่างเดียว อืม ก็เป็นร้านที่ไม่ได้มีเมนูเครื่องดื่มตามกระแสนิยมสักเท่าไร เน้นอะไรที่เรียบง่าย ๆ ไม่ต้องมานั่งนึกภาพ นั่งจินตนาการว่าเครื่องดื่มที่ตูสั่งมันจะเป็นยังไงน้า อะไรแบบนั้น







ส่วนตัวขนม ของทางร้านนั้นก็จะเป็นพวกเบเกอรี่ หรือขนมมีขนมปังเป็นส่วนประกอบเป็นหลัก ผมก็ไม่รู้เหมือนกันว่ามันเป็นขนมสไตล์ไหน รู้แค่ว่าเป็นสไตล์ที่ไม่ค่อยพบเจอตามร้าน Cafe, Bakery Shop ที่ผมเคย ๆ กินมาสักเท่าไร ตัวขนมนั้นจะมีให้เลือกไม่ค่อยเยอะ เท่าที่ได้ยินจากปากเพื่อนผมที่รู้จักกับตัว Pastry Chef ของร้านนี้ก็คือ ขนมจะทำตามอารมณ์ประจำวันของทางเชฟ หรือตามวัตถุดิบที่ได้ อะไรแนวนั้น ก็เลยทำให้ขนมแต่ละวันนั้นจะเปลี่ยนไปเรื่อย ๆ ไม่ค่อยซ้ำกัน เพื่อนผมที่เป็นขาประจำก็เลยจะโทร ๆ มาถามก่อนว่าวันนี้มีอะไร ถ้าน่าสนใจก็จะเข้ามากินประมาณนี้ ซึ่งอารมณ์เปลี่ยนขนมไปเรื่อย ๆ แบบนี้ ผมก็ไม่ค่อยเจอตามร้านกาแฟทั่วไปอีกเช่นกัน เพราะส่วนใหญ่ ตัวคนทำขนมก็คงทำได้ไม่เยอะ คิดเมนูมาได้ไม่กี่อย่างก็ทำ ๆ ไป หรือถ้าเป็นเมนูแปลก ๆ ก็ไม่ค่อยมั่นใจที่จะทำออกมา อะไรประมาณนั้น แต่ตัว Pastry Chef ของที่นี่เพื่อนผมบอกว่ามีดีกรีจบมาจาก Le Cordon Blue - Australia ก็เลยฝีมือน่าจะฉกาจฉกรรจ์อยู่ ทำขนมได้หลากหลายอยู่ อะไรแบบนั้น (ไม่แน่ใจนะครับ ฟัง ๆ มาอีกที)

ตัวเครื่องดื่มในมื้อนี้ก็จะมีทั้งหมด 2  แก้ว แก้วแรกที่ได้นั้นเป็น

  • Valrhona Dark Hot Chocolate - 180 บาท : แก้วนี้อาจจะแพงไปหน่อย เมื่อคิดว่ามันคือช็อคโกแลตร้อนแก้วนึง แต่เมื่อคิดว่ามันคือ Valrhona Chocolate ก็พอจะอะลุ้มอะล่วยให้ได้บ้าง แก้วนี้ รสชาติดีมาก ๆ ครับ อร่อย เข้มข้น ไม่หวานมาก และแบบหน้าตาก็มาแบบโก้เก๋สุด ๆ มาในแก้ว 2  ชั้นที่จับแล้วจะไม่ร้อน และก็ทำมาแยกชั้น ๆ ระหว่างนมกับช็อคโกแลตอย่างสวยงาม แก้วนี้ สั้น ๆ ง่าย ๆ น่าจะเป็นช็อคโกแลตร้อนที่อร่อยที่สุดในชีวิตผมเลย
  • Cappuccino - 90 บาท : แก้วนี้ก็อร่อยเช่นกัน ตัวโฟมนั้นทางร้านทำมาเป็นลายใบไม้ ซึ่งเหมือนที่เคย ๆ อ่านมามันจะเป็นลายที่ทำได้ค่อนข้างยาก ซึ่งทาง Barista ก็ชงมาได้อย่างค่อนข้างจะไร้ที่ติครับ ส่วนรสชาติก็เป็น Cappuccino ที่อร่อยเว่อร์เลยทีเดียว ระดับเดียวกับที่จะไปพบเจอได้ตามกาแฟของร้านอิตาเลียนเทพ ๆ ในโรงแรม 5 ดาว ที่จะขายกันแก้วละ เกือบ ๆ 200 บาทอะไรพวกนั้นเลย




ตัวขนม หรืออาหารในมื้อนี้ก็จะมี 3 อย่างครับ
  • Sticky Bun - 65 บาท : หรือขนมปังโปะมาด้วยถั่วพีแคนและประสานกันด้วย caramel เจ้าขนมปังก้อนนี้ บอกตรง ๆ ว่าเห็นแว่บแรกนี่มันโคตรจะไม่น่ากินเลยครับ (ผมกินขนมปังผสมถั่วแนว ๆ นี้มาเยอะไม่เคยอร่อยเลย) แต่พอได้ตัดออกมากินเข้าไปคำแรกแค่นั้นแหละครับ โอ้วพระเจ้าช่วย มัน..อร่อยมาก ๆ ถั่วอร่อย ขนมปังก็นุ่มอร่อย และก็ได้ความหวาน ๆ หนืด ๆ จากคาราเมล โอ้ววว อร่อย จนอยากซื้อกลับบ้านไปซักโหลนึงเลยครับ
  • Plain croissant - 45 บาท : ครัวซองต์แบบบ้าน ๆ ง่าย ๆ ที่มัน.. อร่อยขั้นเทพครับ กินครัวซองต์ชิ้นนี้แล้ว ทำให้ผมเข้าใจเลยว่า ครัวซองต์พันชั้น หรือครัวซองต์เทพ ๆ ที่เคยอ่านมาในการ์ตูนนั้นมันสามารถอร่อยได้ขนาดไหน เพราะครัวซองต์ชิ้นนี้มันคนละเรื่องกับที่เคย ๆ กินมาจริง ๆ ครับ มันนุ่ม แต่ก็แอบกรอบ และก็เหมือนจะไม่หวาน แต่มันก็กินได้เพลิน ๆ โอย เขียนแล้วยังอยากกลับไปลองอีกสักหลาย ๆ ชิ้นอยู่เลยครับ
  • Passion Fruit Tart - 75 บาท : อันนี้ผมชอบน้อยสุดใน 3 อย่าง แต่รวม ๆ ก็อร่อยดี หน้าตาอาจจะไม่ได้อลังการ เหมือน Fruit tart ตามโรงแรมทั่ว ๆ ไป แต่ด้วยราคา และรสชาติที่ค่อนข้างอร่อยแล้ว เจ้าขนมก้อนนี้ก็ผ่านอยู่นะครับ







สรุป ร้าน Amatissimo Caffe แห่งนี้ ก็น่าจะเป็นร้านกาแฟร้านแรกที่ผมให้คะแนนเต็มล่ะมั้ง พอได้ดื่มได้กินร้านนี้เสร็จแล้ว ผมก็เริ่มพอจะเข้าใจขึ้นมาแล้วว่าทำไมคนอิตาเลียนหรือฝรั่งเศสถึงได้คลั่งไคล้ร้านสไตล์นี้กัน , คลั่งไคล้กาแฟ หรือ bakery กัน คือหลังกินร้านนี้เสร็จผมก็ได้แต่คิดว่า ที่ผ่าน ๆ มาที่พบเจอได้ทั่ว ๆ ไปนี่มันเป็นร้านกาแฟ, ร้านเบเกอรี่จอมปลอมทั้งหมดเลยใช่มั้ย? (อาจจะใช้คำแรงไปหน่อย แต่รู้สึกไม่มีร้านไหนสู้ร้านนี้ได้เลย) กินร้านนี้เสร็จแล้วมันอยากให้ผมไปลองร้าน Caffe, Cafe เทพ ๆ ที่ยุโรปขึ้นมาแบบอยากจะบินไปลองจริง ๆ เลยนะเนี่ย!



--------------------------------------------------------------------------------------------------------
Feel free to leave a comment and you can also contact me via channels below.
http://www.bumres.com
http://www.facebook.com/BumRes
admin@bumres.com
ร้านอาหาร

No comments:

Post a Comment

LinkWithin

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...