BumRes iOS App แอพค้นหาร้านอาหารที่ดีที่สุดในไทย

BumRes iOS App แอพค้นหาร้านอาหารที่ดีที่สุดในไทย
BumRes App V2

Monday, May 20, 2013

ฉางฟู๋ ก๋วยเตี๋ยวเนื้อ เหม่งจ๋าย

ฉางฟู๋ - ก๋วยเตี๋ยวเนื้อ เหม่งจ๋าย ประชาอุทิศ เกาเหลาหม้อไฟ





Overall Score  7/10
Taste   3.5/5
Ambiance  3/5
Service  3/5
Value   3/5

ฉางฟู่ - ร้านก๋วยเตี๋ยวเนื้อ on BumRes.com (For more pictures and menu)



ร้านฉางฟู๋ (ไม่รู้แปลว่าอะไรเหมือนกัน) ในรีวิวฉบับนี้ก็เป็นร้านก๋วยเตี๋ยวเนื้อ, หม้อไฟเนื้อ ร้านน้องใหม่ประจำกรุงเทพเมืองฟ้าอมรของเรา (ซึ่งหลัง ๆ นี่เจอร้านก๋วยเตี๋ยวเนื้อเปิดใหม่เยอะ แต่มักจะเจอแต่ที่เป็นก๋วยเตี๋ยวเนื้อ premium ๆ ซะส่วนมาก ไม่ค่อยมีก๋วยเตี๋ยวเนื้อแบบไทย ๆ จีน ๆ ธรรมดา ๆ แล้ว ซึ่งร้านนี้จะเรียกว่าแหวกแนวก็คงได้นะครับเนี่ย) ร้านนี้ตั้งอยู่ตรงบริเวณถนนประชาอุทิศใกล้ ๆ กับสี่แยกเหม่งจ๋าย ตรงบริเวณตรงข้ามกับร้าน TEN หรือโซนร้านอาหารห้องแถว ที่มีร้านอาหารเรียงรายกันเป็นตับ ๆ นั่นเองครับ (จอดรถได้ริมฟุตบาทเลย รู้สึกว่าจะต้องจอดสลับวันคี่วันคู่กัน ผมก็ไม่รู้เหมือนกันว่าวันไหนฝั่งไหน ก็ลอง ๆ ถามร้านแถวนั้นดูละกันนะครับ)

ร้านฉางฟู๋ แห่งนี้ ก็จะมีทั้งเนื้อวัว และ เนื้อหมู ขาย เพื่อรองรับคนไทยที่รู้สึกว่าจะไม่กินเนื้อวัวกันเยอะเหมือนกัน อาหารก็จะมีพวกก๋วยเตี๋ยว , หม้อไฟ, เนื้อลวกจิ้ม, ข้าวหน้าเนื้อ แล้วก็ข้าวหน้าไก่ ก็เป็นอารมณ์ประมาณอาหารสจานเดียวน่ะแหละครับ ราคาอาหารของร้านนี้ก็มาตรฐาน (ล่ะมั้ง? ผมก็ไม่รู้) ตัวก๋วยเตี๋ยวเริ่มต้นที่ 40 บาท ส่วนพวกอย่างอื่นก็ ประมาณเกือบ ๆ ร้อยบ้าง ร้อยนึงมั่ง และที่แพงสุดก็จะเป็นหม้อไฟชุดใหญ่ 250 บาทนั่นเอง อืม ราคาก็เท่า ๆ กับร้าน ก๋วยเตี๋ยวหม้อไฟส่วนใหญ่ที่ผมไปกินมาล่ะ

ก๋วยเตี๋ยวเนื้อ - 40 บาท ในมื้อนี้ก็มีทั้งหมด 3 ชาม เป็นเส้นบะหมี่เนื้อสดเนื้อเปื่อย (เส้นแบนด้วย เจ๋งดี หากินไม่ค่อยได้เท่าไร) , เส้นใหญ่เนื้อเปื่อย (เนื้อตุ๋น) และก็เส้นหมี่ลูกชิ้นเนื้อสด ตัวน้ำซุปของทางร้าน ฉางฟู๋ -  ประชาอุทิศนี้ รู้สึกว่าจะมีการใส่น้ำตาลปิ๊บ หรือน้ำตาลอะไรสักอย่างลงไปในก๋วยเตี๋ยวด้วยมันก็เลยแบบหวานมาโดยไม่ต้องปรุง ซึ่งผมและเพื่อน 2 คนก็รู้สึกว่ามันแหม่ง ๆ เหมือนกันที่ก๋วยเตี๋ยวเนื้อมารสหวานแบบนี้ แต่แบบก็ไม่ใช่ว่าไม่อร่อยนะครับ ก็อร่อยดี แต่แค่ถ้ามาไม่หวานก็น่าจะอร่อยกว่านี้อีกเยอะ ส่วนตัวเส้นก๋วยเตี๋ยวก็มาตรฐานครับ ประมาณพบเจอได้ตามร้านทั่วไป ส่วนตัวเนื้อนั้น เนื้อสดจะลวกมากึ่งดิบกึ่งสุก medium rare กำลังดีก็เลยทำให้เนื้อค่อนข้างนุ่มและอร่อย ไม่แข็ง ไม่แห้ง เหมือนหลาย ๆ ร้านที่ชอบลวกมาสุกไป ส่วนเนื้อตุ๋นก็มาตรฐานครับ ไม่มีอะไรมาก












หม้อไฟเนื้อชุดใหญ่ - 250 บาท : ก็เป็นหม้อไฟชุดใหญ่จริง ๆ เพราะว่าได้หม้อสุกี้ขนาดใหญ่มาวางไว้บนโต๊ะเลย ในชุดก็จะประกอบด้วย ผักจานนึง (น่าจะขอเพิ่มได้) และก็เนื้อมา 2 จานจานละ 2 ชนิด เนื้อที่พวกผมสั่งไปก็มี เนื้อสด, เนื้อเปื่อย(เนื้อตุ๋น), ลูกชิ้น และก็ผ้าขี้ริ้ว ตัวน้ำซุปในหม้อไฟนี่ต่างกับตัวก๋วยเตี๋ยวที่ไม่ได้ใส่น้ำตาลมา แต่ว่าตัวน้ำซุปนั้นดันรสชาติเข้มข้นน้อยกว่าตัวก๋วยเตี๋ยว น้ำซุปค่อนข้างเจือจาง ซึ่งถ้าให้เดาก็แบบน่าจะมีการเติมน้ำ stock เพิ่มลงไปจากในน้ำซุปเข้มข้นอีกที เพราะน้ำซุปที่ได้มานั้นมันเยอะมาก ๆ อืม ก็เลยกลายเป็นว่าน้ำซุปในมื้อนี้มันไม่ค่อยสมดุลเลย ระหว่างก๋วยเตี๋ยว กับ หม้อไฟ ส่วนตัวเนื้อ 4 อย่างที่ได้มานั้นก็คุณภาพดีครับ อร่อยหมด ใช้ได้เลย และน้ำจิ้มของทางร้านนี้ก็ปรุงเป็นน้ำจิ้มแจ่วมาให้แล้วเรียบร้อยไม่ต้องมานั่งปรุงเอง อืม ก็อร่อยดีครับ

ซุปเปอร์เนื้อ - 60 บาท : พอดีผมเป็นเมนูนี้ก็เลยสั่งไป ก็เป็นคล้าย ๆ ซุปเปอร์ขาไก่ ที่เราพบเจอได้ตามร้านข้าวต้มโต้รุ่งทั่วไปน่ะครับ แค่เปลี่ยนจาก ตัวตีนไก่เป็นเนื้อวัวกับลูกชิ้นวัวแทน อันนี้ก็น้ำซุปมาแบบได้รสชาติซุปเปอร์เลย เปรี้ยว ๆ เผ็ด ๆ กำลังดี แต่เหมือนน้ำซุปก็จะแอบเจือจางไปนิด และก็ไม่ได้มาแบบร้อน ๆ ลวก ๆ ปากสักเท่าไร (น่าจะอุ่นไว้ไฟไม่แรง) จานนี้ก็เหมือนแบบเป็นจานไว้ตัดรสชาติน้ำซุปประจำมื้อนี้ล่ะครับ ประมาณนั้น

สรุป ร้าน ก๋วยเตี๋ยวเนื้อ ฉางฟู๋ นี่ก็เป็นร้านก๋วยเตี๋ยวเนื้อน้องใหม่ที่โอเคเลยนะครับ อาหารมีให้เลือกครบครันหลากหลาย อาศัยเนื้อเป็นฐานและก็ adapt ดัดแปลงออกมาเป็นหลาย ๆ เมนู คล้าย ๆ แนวคิดของพวกร้านอาหารญี่ปุ่นทั้งหลายแหล่ ประมาณนั้น ผมล่ะอิจฉาคนแถว ๆ เหม่งจ๋ายนี่จริง ๆ เพราะว่าแบบ ร้านอาหารห้องแถว อาหารง่าย ๆ ในย่านนี้นี่มีร้านเยอะมาก เรียงกันเป็นตับเลย ใครที่เผอิญมากิน ๆ แถวนี้บ่อย ๆ แต่ยังไม่รู้จักร้านนี้ก็ลองแวะเวียนมากันได้นะครับ ตามนั้น

--------------------------------------------------------------------------------------------------------
Feel free to leave a comment and you can also contact me via channels below.
http://www.bumres.com
http://www.facebook.com/BumRes
admin@bumres.com
ร้านอาหาร

No comments:

Post a Comment

LinkWithin

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...