BumRes iOS App แอพค้นหาร้านอาหารที่ดีที่สุดในไทย

BumRes iOS App แอพค้นหาร้านอาหารที่ดีที่สุดในไทย
BumRes App V2

Wednesday, May 8, 2013

Seiryu Sushi Review

Seiryu Sushi - Japanese Sushi Bar at Saladaeng Soi 1, Bangkok

เซย์ริว ซูชิ - ร้านอาหารญี่ปุ่น ซูชิ ศาลาแดง ซอย 1 




Overall Score  9/10
Taste   4.5/5
Ambiance  4/5
Service  4/5
Value   3.5/5

Seiryu Sushi - Japanese Sushi Bar on BumRes.com (For more pictures and menu)



ร้าน Seiryu Sushi (แปลว่ามังกรสีน้ำเงิน) ในรีวิวฉบับนี้ ก็เป็นอีกหนึ่งร้าน Sushi Shop , Sushi Restaurant ในกรุงเทพของเรา ร้านนี้ก็เป็นร้านน้องใหม่ที่เพิ่งเปิดมาได้ไม่กี่เดือน ตามหลังร้านพี่ ๆ ที่ค่อย ๆ ทยอยเปิดตัวกันมาค่อนข้างเยอะในช่วง 1-2 ปีที่ผ่านมานี้ ตัวร้าน Seiryu Sushi แห่งนี้ตั้งอยู่ใน   ซอยศาลาแดง 1 (ซอย ก็อตเช่) กลางเมืองกันเลย ซึ่งในย่านสีลม, ศาลาแดงนี้ ถ้าเอาจริง ๆ ก็มีร้านอาหารญี่ปุ่นค่อนข้างเยอะอยู่แล้ว (โดยเฉพาะอย่างยิ่งในซอยธนิยะ) แต่กับร้านที่เน้นขายแต่ Sushi จริง ๆ ร้านนี้ก็น่าจะเป็นร้านแรกที่มาเปิดในย่านนี้ก็ว่าได้นะครับเนี่ย

ร้าน Seiryu Sushi แห่งนี้ก็เป็นอีกร้านที่ตกแต่งได้ค่อนข้างจะคล้าย ๆ ร้านซูชิร้านอื่น ๆ ที่ผมเคยกินมา คือตกแต่งแนวเรียบ ๆ โปร่ง ๆ สะอาด ๆ โล่งสบาย แต่ว่าจะเน้นความเป็น modern ๆ หน่อย ไม่ได้ใช้ไม้มาตกแต่งร้านเยอะ ๆ เหมือนร้านอื่น ๆ รวมถึงตรง  Sushi Bar ขนาดกำลังดี 8 ที่นั่งก็มีการเล่นสีน้ำเงินเรืองแสงสวยงามเพื่อให้ตรง concept กับชื่อร้านอีกด้วย (สวยมากผมชอบ) ร้านก็เป็นร้านขนาดไม่ใหญ่ครับ จุลูกค้าได้สัก 30 - 40 คนประมาณนั้น ซึ่งผมไม่แน่ใจเหมือนกันว่าชั้น 2 มีห้องส่วนตัว หรือที่นั่งเพิ่มเติมรึเปล่า แต่อย่างตอนที่ไปก็เห็นลูกค้าโทรมาจองกันเยอะ ร้านนี้ก็ดูน่าจะเป็นร้านที่ขายดีเหมือนกันเพราะอย่างที่บอกครับ ในย่านนี้ยังไม่มีร้าน Sushi โดยเฉพาะแบบนี้อยู่เลย และยิ่งเป็นย่านคนทำงาน ย่านคนมีตังค์แบบนี้อีกด้วยอ่ะนะ






อาหารของร้าน Seiryu Sushi แห่งนี้ ก็เรียกได้ว่าเป็นอะไรที่ค่อนข้างจะ Typical , Standard พบเจอได้ตามร้านซูชิทั่ว ๆ ไปเลย คือจะเน้นพวกซูชิเป็นหลัก เคียงคู่ไปกับ Sashimi และก็มีพวกอาหารกินเล่น, ข้าวหน้าต่าง ๆ และก็พวก roll ให้สั่งเพิ่มเติมอีกเล็กน้อย คืออาหารจะเป็นอาหารที่เน้นการทำมาจากครัวเย็นเป็นหลักอ่ะครับ และมีครัวร้อนไว้ทำพวกของต้ม, ของทอดอีกเล็กน้อย ตัวชนิดและความหลากหลายของปลาดิบ และราคาของร้านนี้ ก็อยู่ในระดับมาตรฐาน ที่พบเจอได้ตามร้านอื่น ๆ ครับ มาตรฐานมาก ๆ จนผมคิดว่าต่อไปถ้าไปกินร้าน Sushi ร้านไหน ๆ ก็พอจะคาดเดาราคาไว้ก่อนได้เลย (ยกเว้นว่าจะมีอะไรพิเศษออกไป) เพราะถ้าให้เดาตัว supplier ก็น่าจะใช้จากเจ้าเดียวกัน ชนิดปลาและคุณภาพก็เลยเหมือน ๆ กัน ส่วนราคานั้น ร้านรุ่นพี่ก็ตั้งเอาไว้เป็นมาตรฐานอยู่แล้ว ก็ตั้งตาม ๆ กันไปได้ง่าย ๆ ก็ที่เหลือก็อยู่ที่ฝีมือของเชฟ, บรรยากาศของร้านและการบริการของร้าน ที่จะมา  differentiate ร้าน Sushi ทั้งหลายแหล่ในบ้านเราล่ะครับ

มื้อนี้อาหารค่อนข้างเยอะครับ ก็ขอไล่เรียงไปตามลำดับที่ได้รับเลยละกันนะครับ

Salmon mixed salad (สลัดผักรวมปลาแซลมอน - 200 บาท) : จานนี้ไม่มีอยู่ในเมนู ไม่รู้ว่าเป็นเมนูใหม่ หรือเมนูไม่ได้อัพเดท หรืออะไรก็ตาม ผมก็มั่ว ๆ ชื่อกับมั่วราคาไปโดยอิงกับราคาจานอื่น ๆ ของทางร้านนะครับ สลัดจานนี้ก็ไม่อะไรมากครับ เป็นสลัดที่ให้ผักกาดแก้วคลุกมาก่อนสาหร่ายญี่ปุ่นหมัก และก็วางโปะมาด้วยปลาแซลมอน กิน ๆ แล้วก็ไม่ได้มีอะไรโดดเด่นมาก ก็เป็นจานที่กินรองท้อง รอ Sushi ได้ดีจานนึง ประมาณนั้นครับ






Premium Sushi Set B (Foie gras, matsuzaka, uni, chu-toro, o-toro - 1,350 บาท) : Sushi set นี้ก็เป็นเซ็ทที่ค่อนข้างแปลกดีเหมือนกันนะครับ ไม่ค่อยเจอร้านไหนจัดมาแบบนี้สักเท่าไร ที่จะนำของสุดยอด 5 อย่างมารวมกันไว้ในจานเดียวแบบนี้ อืม ฟัวกราส์อร่อยนุ่มละมุน, เนื้อมัตสึซากะก็ sear มากำลังดี ด้านในยัง juicy ๆ medium rare ดี อร่อย นุ่ม ละลายในปาก, หอยเม่นก็หอมและหวานละมุน ๆ , จูโทโร่และโอโทดร่ก็ละลายในปากยอดเยี่ยมไม่แพ้กัน เจ้า Sushi Set นี้น่าจะตั้งชื่อว่าเป็น melt in your mouth set น่าจะเหมาะสมและน่าดึงดูดให้คนสั่งมากกว่านะเนี่ย ฮ่า ๆ

Engawa (ครีบปลาตาเดียว - 120 บาท) : อร่อยมากครับ มัน นุ่ม อร่อยกว่าหลาย ๆ ร้านในราคานี้ที่กินมาเลย ผมกับเพื่อน 2 คนแบ่งกันละชิ้น ต่างคนต่างฟินกันโดยถ้วนหน้า






Sashimi Set C (Salmon x3 , Tai x3, Sabi  x3, Tago x3, Akami x3 - 650 บาท) : จานนี้ก็เป็น Sashimi ปลา local ทั้งจาน แต่ก็เป็นปลาโลคัลที่คุณภาพดี แล่มาชิ้นหนา  ๆ หน่อย และแต่ละชิ้นก็สด ๆ ตามหน้าตาสวย ๆ ของมัน แต่แน่นอนครับ ปลาโลคัล มันก็อร่อยได้แค่ระดับนึง สู้พวก import ไม่ได้อยู่แล้ว จะมีเด่น ๆ หน่อยก็ตัว Saba นี่แหละครับที่แบบเนื้อมันมันดีมาก ๆ อร่อยเด่นที่สุดในจานนี้แล้ว

Tako Tataki - 180 บาท : หรือยำปลาหมึกกล้วยแบบไทย ๆ ทางร้าน Seiryu Sushi  ให้ปลาหมึกมาเยอะดีครับ และก็ยำมารสชาติจัดจ้านแบบไทย ๆ อร่อยดี ปลาหมึกก็แบบเนื้อเนียนสวย เนื้อเด้ง ๆ กินแล้วเพลิน ๆ มาตัดรสกับจานก่อน ๆ หน้าที่กินไปได้ดีมาก ๆ






Aburi Set C (Salmon , Madai, Saba, Hotate, Engawa - 400 บาท) : หรือจานรวม Sushi ที่ไปเผาไฟ ไป sear มานั่นเอง อันนี้ตัว Engawa อร่อยเทพเหมือนจานก่อนหน้าที่กิน ประมาณว่ามาตรฐานฝีมือเชฟนิ่งมาก ๆ แต่แบบอีก 4 อย่างนั้น โดยเฉพาะ Salmon พอ sear แล้วมันหอมกว่าเดิม กินแล้วมันมันกว่าเดิม อร่อยกว่ากินแบบดิบ ๆ ครับ ชอบ ๆ อร่อยล้ำ

Dragon Roll - 380 บาท : โรลปลาไหลมาตรฐานที่หลาย ๆ ร้านที่มี Roll ขายก็จะมีเจ้าเมนูขายอยู่ด้วยอยู่ร่ำไป จานนี้ทำมาได้ดีครับ เนื้อปลาไหลนั้นหอม หวาน อร่อยอยู่แล้ว มาได้ความหวานและมันเพิ่มเติมจาก avocado ซึ่งเป็นไส้ในเพิ่มเติมไปด้วยยิ่งอร่อยเข้าไปใหญ่ อืม จานนี้เอาจริง ๆ ทำได้ดีกว่าหลาย ๆ ร้านที่กินมาเลยนะครับ ประหนึ่งว่าไปเป็น signature roll ของร้านที่เน้น roll ได้เลยล่ะ






Tempura Roll - 200 บาท : จานนี้ก็อร่อยอีกแล้วครับ ตัวกุ้งทอดมาได้แบบกรอบดีมาก และก็ปั้นมาคำกำลังดี ไม่ได้คำเล็ก ๆ เกินไปแบบบางร้าน ตัวซอสมายองเนสที่ราดมา ก็เข้ากันดีกับตัวกุ้งทอดและข้าวปั้น อืม แต่จานนี้ติดอย่างเดียวคือพวกผมเริ่มจะอิ่มมากกันแล้ว กว่าจะกินแต่ละคำก็เลยแบบใช้เวลาหน่อย และความอร่อยมันก็ลดน้อยลงไปตามความอิ่ม ถ้าสั่งมากินจานแรก ๆ นี่คงอร่อยกว่านี้เยอะล่ะครับสำหรับ Roll จานนี้

สรุป ร้าน Seiryu Sushi ร้านซูชิน้องใหม่บนถนนศาลาแดงแห่งนี้ก็เป็นร้านซูชิที่ทำการบ้านมาได้ดีมากครับ ไม่รู้เหมือนกันว่าตัวเชฟนั้นเคยอยู่ร้านไหนมาก่อน แต่แบบ อาหารทุกจานไม่ว่าจะ roll, sushi หรือ sushi ดัดแปลง แต่ละชิ้น แต่ละคำ แต่ละจานนั้นทำมาได้ดีมาก ๆ คุณภาพและรสชาติโดยรวมนี่ดีก่วาร้าน Sushi ระดับเดียวกัน ราคาเดียวกันที่ผมเคยกินมาแทบจะทั้งหมดเลยล่ะ และเมื่อประกอบกับการบริการดี ๆ และทำเลดี ๆ ของทางร้านด้วยแล้ว ผมว่าร้านนี้น่าจะเป็นร้านที่น่าจะขายดิบขายดีได้ไม่ยากเลย ใครอยู่แถวสีลม , สาทร และอยากหาร้าน Sushi ที่ราคาไม่แพงมาก และพ่วงเอาความอร่อยและคุณภาพที่มีดีเกินราคามาด้วยแบบนี้แล้วล่ะก็ จัดกันได้เลยครับสำหรับ Seiryu Sushi แห่งนี้ นี่เองงงงงงง




--------------------------------------------------------------------------------------------------------
Feel free to leave a comment and you can also contact me via channels below.
http://www.bumres.com
http://www.facebook.com/BumRes
admin@bumres.com
ร้านอาหาร

No comments:

Post a Comment

LinkWithin

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...