BumRes iOS App แอพค้นหาร้านอาหารที่ดีที่สุดในไทย

BumRes iOS App แอพค้นหาร้านอาหารที่ดีที่สุดในไทย
BumRes App V2

Tuesday, May 21, 2013

เจ๊ เก๊กฮวย แม่กลอง

เจ๊ เก๊กฮวย ร้านอาหารไทย อาหารทะเล แม่กลอง สมุทรสงคราม ดอนหอยหลอด





Overall Score  7/10
Taste   3.5/5
Ambiance  3/5
Service  2/5
Value   5/5

เจ๊ เก๊กฮวย - ร้านอาหารไทย on BumRes.com (For more pictures, info and menu)



สำหรับร้าน เจ๊เก๊กฮวยในรีวิวฉบับนี้ก็น่าจะเรียกว่าเป็นร้าน Plan B หรือ Contingency Restaurant สำหรับผมก็คงไม่ผิดนัก เพราะตอนแรกนั้นผมตั้งใจจะไปกินร้าน คุณแดง อาหารทะเล ที่อยู่ใกล้ ๆ กัน แต่เนื่องด้วยดันตื่นสายไปหน่อย กว่าจะไปถึงร้านก็ร่วม ๆ เที่ยงและยิ่งเป็นช่วงเทศกาลสงกรานต์แบบนี้ด้วย ร้านอาหารแถวรอบ ๆ กรุงเทพฯก็เลยแบบไม่ต้องสืบเลย เต็มไปด้วยฝูงชนเมืองแน่นอน และยิ่งเป็นร้านอันแสนจะโด่งดังด้วยแล้ว ยิ่งคนทะลักร้านกันเลยทีเดียว พอไปถึงร้านคุณแดง ผมก็ต้องยอมแพ้กับคิวและผู้คนหน้าร้าน และมาลงเอยเอาที่ร้าน เจ๊เก๊กฮวย ร้านนี้แทน การเดินทางมาร้านเจ๊เก๊กฮวยร้านนี้ก็ไม่ยากครับ วิ่งเส้นพระราม 2 มาเรื่อย ๆ พอมาจนถึงแถว ๆ บางจะเกร็ง, ดอนหอยหลอด (จะมีป้ายว่าบางจะเกร็งให้ชิดซ้าย) ก็เบี่ยงออกมาทางคู่ขนาน แล้วก็ขับต่อมาอีกนิดนึง ไปกลับรถใต้สะพานข้ามแม่น้ำแม่กลอง ก็จะเจอร้าน เจ๊เก๊กฮวย ร้านนี้อยู่ด้านล่างสะพานพอดิบพอดีเลย หาง่ายครับ ส่วนที่จอดรถก็จอดกันตามมีตามเกิดใกล้ ๆ ร้าน หน้าร้าน แถวนั้นแหละครับ

มื้อนี้เริ่มต้นด้วย หอยหลอดผัดฉ่า - 150 บาท อาหารที่ถ้าใครมาแถว ๆ สมุทรสงคราม ดอนหอยหลอดก็ต้องกินกันทุกคน หอยหลอดที่ได้เป็นหอยหลอดตัวใหญ่เนื้อเด้งมาก ๆ และให้มาแบบแทบจะล้นทะลักจาน มีแต่หอย หอย หอย และก็หอยเลย ผักน้อยมาก (ไม่เหมือนร้านในกรุงเทพที่ผักกลบหอยมา) แต่น่าเสียดายครับที่เมนูจานนี้ร้านเจ๊เก๊กฮวยทำมาแบบรสชาติจืด ๆ ไปหน่อย ตัวน้ำซอสมันมาแบบใส ๆ เจือจางไป ไม่เข้มข้นเลย ไม่เหมือนน้ำผัดฉ่า แต่เป็นน้ำมันหอยใส่พริกแค่นั้น รวม ๆ ก็โอเคนะ แต่ถ้าเราสั่งผัดฉ่า เราก็ควรจะคาดหวังความจัดจ้านมากกว่านี้แหละเน้อ







ผัดผักบุ้งใส่กุ้ง - 50 บาท : จานนี้สั้น ๆ ง่าย ๆ เป็นจานที่สุดยอดมาก ๆ ครับ น่าจะเป็นผัดผักบุ้งที่อร่อยที่สุดที่ผมเคยกินมาในชีวิตเลย ผักบุ้งที่ใช้เป็นผักบุ้งไทย ไม่ใช่ผักบุ้งจีน และแบบผัดมาได้แบบ โอว กรอบมาก ๆ กรอบจนแบบ งงว่าทำมาได้ยังไง เอาไปฉ่ากับไฟกี่วิถึงทำมาได้กรอบขนาดนี้และก็สุกดีด้วย ตัวน้ำซอสก็อร่อย กลมกล่อมมาก ๆ เทพจริง ๆ แต่ก็นะ ผมไม่น่าสั่งกุ้งเลย กุ้งนี่มาแบบเป็นกุ้งอนุบาลมาก ตัวเละจนไม่ต้องมีมาจะดีกว่า

ปลากะพงต้มมะนาว - 80 บาท : จานนี้ก็อร่อยครับ คือแบบตัวน้ำแกงมาเปล่า ๆ ก็ได้ ไม่ต้องมีเนื้ออะไรมาเลยก็โอเคแล้ว (แต่มีเนื้อปลามาด้วยก็ทำให้กินอร่อยขึ้นน่ะแหล่ะครับ) ตัวน้ำแกงมาแบบ เปรี้ยวนำ เผ็ดนิดหน่อย กินแล้วแบบ ซดเพลินมาก จานนี้ก็เป็นอีกจานที่แนะนำ






ปลากะพงผัดขึ้นฉ่าย - 70 บาท : จานนี้เอาจริง ๆ ก็กินได้ครับ แต่มันมีความแปลกจากปลากะพงผัดขึ้นฉ่าย ร้านอื่น ๆ ที่ผมเคยกินมาเล็กน้อยตรงที่ปลากะพงมันแบบทอดมาจนเกรียมไปแล้ว เนื้อค่อนข้างแข็ง และก็เลยแบบทำให้ตัวผิวเนื้อปลาสมานปิดตัวน้ำซอสไปทำให้น้ำซอสไม่เข้าเนื้อ (คือเหมือนปลากะพงทอดของที่นี่จะทอดมารวดเดียว แล้วใช้กับหลาย ๆ เมนูน่ะครับ) มันก็เลยแบบไม่อร่อยเหมือนหลาย ๆ ร้านที่ผมเคยกินมา แต่รวม ๆ ก็โอเคนะครับจานนี้

ปลากะพงทอดน้ำปลา - 80 บาท จานนี้ก็ตามที่เขียนไปก่อนหน้านี้ครับ มันเป็นเนื้อปลาที่ทอดมาแล้วแบบเดียวกันเลย แค่ไม่ได้เอาไปผัดกับซอสน้ำมันหอยและน้ำปลาต่อ กินเนื้อปลาที่ทอดมาแล้วเลยอะไรงี้ ก็โอเคอีกเช่นกัน แต่ก็อย่างที่เขียนไปว่าร้าน เจ๊เก๊กฮวย - แม่กลอง นี่ทอดเนื้อปลามาเกรียมไปหน่อย มันเลยขาดความอร่อยด้าน texture นุ่ม ๆ ของเนื้อปลาไป






ปลาหมึกผัดกะปิ - 70 บาท : จานนี้ค่อนข้างอร่อยเลย ปลาหมึกสดดีมาก เนื้อเด้ง ๆ อร่อย ๆ ตัวถั่วฝักยาวที่ผัดมาด้วยกันกับกะปิก็กรอบ ๆ อร่อยดี และตัวซอสกะปิก็รสชาติดี นัว ๆ ผสมผสานปลาหมึกกับถั่วฝักยาวเข้ากันเป็นอย่างดี ผมกับแฟนค่อนข้างชอบจานนี้กันมากเลยล่ะครับ

ข้าวผัดกุ้ง - 40 บาท :  จานนี้บ้าน ๆ มาก เป็นข้าวผัดแบบเบสิค ไม่มีอะไรให้ต้องเขียนถึงมากนัก





สรุปแล้ว ร้าน เจ๊เก๊กฮวย - แม่กลอง , ดอนหอยหลอด ร้านนี้ ก็เป็นร้านอาหารทะเลแบบบ้าน ๆ ที่ค่อนข้างจะโอเคร้านนึงเลยล่ะครับ จุดเด่นคงเป็นเรื่องราคาอาหารที่ถูกมาก ๆ อย่างละไม่ถึง 100 บาทแทบจะทั้งนั้น รสชาติอาหารรวม ๆ ก็รสชาติดี แม้ว่าจะไม่ได้ อร่อยเว่อร์ แต่กับราคาที่จ่ายไป ทุกคนก็คงจะ Happy กันหมด ร้านนี้ผมก็ไม่รู้เหมือนกันว่าช่วงไม่ใช่เทศกาลนี่คนจะเยอะรึเปล่า แต่อย่างวันที่ผมไป คนก็ค่อนข้างเยอะ และก็รออาหารค่อนข้างนานเหมือนกัน และก็วันที่ผมไปปลาทูหมด จนแล้วจนรอด ผมผ่านมา 29 ฝน 29 หนาวแล้วก็ยังไม่ได้กินปลาทูแม่กลอง ปลาทูคอหัก ซักกะที เฮ้อ ก็หวังว่ามาคราวหน้าถ้าได้มาร้านเจ๊เก๊กฮวยนี่อีกก็หวังว่าจะได้ซัดตัวปลาทูของเค้าล่ะครับ (จริง ๆ เป็นอาหารขึ้นชื่อของทางร้านเค้า)


--------------------------------------------------------------------------------------------------------
Feel free to leave a comment and you can also contact me via channels below.
http://www.bumres.com
http://www.facebook.com/BumRes
admin@bumres.com
ร้านอาหาร

No comments:

Post a Comment

LinkWithin

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...