BumRes iOS App แอพค้นหาร้านอาหารที่ดีที่สุดในไทย

BumRes iOS App แอพค้นหาร้านอาหารที่ดีที่สุดในไทย
BumRes App V2

Thursday, May 23, 2013

Let Them Eat Cake

Let Them Eat Cake - French Dessert Cafe at Mille Malle - Sukhumvit 20 Review




Overall Score  5/10
Taste   3/5
Ambiance  3.5/5
Service  2/5
Value   2/5

Let Them Eat Cake - Dessert Cafe on BuMRes.com (For more pictures, menu and info)



ร้าน Let Them Eat Cake ในรีวิวฉบับนี้ก็เป็นครั้งที่ 3 แล้วสำหรับผมกับร้านเค้กสไตล์ฝรั่งเศส ราคาแพงแห่งนี้ ร้านนี้ก็คงไม่ต้องบรรยายอะไรกันมากมายนัก เพราะว่าคอของหวาน หรือคอเค้กในกรุงเทพฯ ก็คงได้ไปลอง ได้ไปโดนร้านนี้กันมาหมดแล้ว เพราะว่าตลอด  3 ครั้งที่ผมไปก็เรียกได้ว่าลูกค้าร้านนี้คนเต็มแทบตลอด โดยเฉพาะครั้งล่าสุดที่ไปนี่ยิ่งหนักครับ ลูกค้ายืนรอต่อคิวทั้งซื้อเค้กกลับบ้านและยืนรอโต๊ะกันเลย อืม ผมก็แอบงงเหมือนกันว่าทำไมลูกค้าร้านนี้มันถึงเยอะขนาดนี้ ในเมื่อเค้กก็ตั้งราคาได้แสนแพง (มี service charge อีก 10% ถ้ากินที่ร้าน เอากับเค้าสิ) และรสชาติก็ไม่ได้ดีเด่อะไรเลยมีแค่หน้าตาเท่านั้นที่สวยงามโดดเด่นกว่าร้านเค้กอื่น ๆ อืม

มื้อนี้เริ่มต้นด้วยเครื่องดืม 2 ประเภท

  • Caffe Latte - 130 บาท : ลาเต้ มาตรฐาน (รู้สึกที่นี่จะใช้กาแฟของ Lavazza) ก็เป็นลาเต้ที่อร่อยดีครับ ฟองนมนุ่มละมุน ตัวกาแฟร้อนกำลังดี ไม่ได้ลวกปากมาก กินแต่ละคำก็แบบได้ความนุ่ม หอม ละมุน ๆ ของทั้งตัวน้ำกาแฟและนมดี ก็จัดได้ว่าเป็นลาเต้ชั้นนำแก้วนึงเลยล่ะครับ 
  • Chocolate Chaud (Hot Chocolate - The Parisian style Hot Chocolate made of a blend of Guanaja, Valrhona Grand Cru and another type of French chocolate which brings the aromas of red berries to the drink - 180 บาท) : อันนี้ fail มาก ๆ ครับ คือตอนที่พนักงานถือกามาพร้อมแก้ว แล้วก็เทตัว "ซอส" ช็อคโกแลต นี่ลงแก้ว พวกผมก็แอบสงสัยกันล่ะ ว่าเฮ้ยน้ำมันจะข้นไปมั้ย และพอเทมาเป็นแก้วเสร็จ นั่งมองกัน ก็ได้แต่คิดว่า "เฮ้ย นี่มันซอสช็อคโกแลต แล้วล่ะมั้ง" เพราะว่าน้ำมันข้นมาก ข้นคลั่กจนไม่ควรจะเรียกว่าเครื่องดื่มล่ะ และรสชาติคำแรกที่ชะงักอีกก็คือมัน ..​ ไม่ร้อนครับ ไม่ใช่ไม่ร้อนธรรมดา ออกแนว อุ่น ๆ เลยอุณหภูมิห้องมาแค่นิดเดียวด้วย และรสชาติก็มาแบบ หวานจ๋อย คือ ผมเพิ่งกินช็อคโกแลตร้อน เทพ ๆ ที่ร้าน Amatissimo Caffe มา พอกินของร้าน Let Them Eat Cake นี่เข้าไปก็เหมือนเป็นฟ้ากับนรกเลยล่ะครับ (เห็นในเมนูเขียนว่าเป็นช็อคโกแลตร้อนสไตล์ชาวปารีส? อืม ไม่เคยไปปารีสอ่ะเลยไม่รู้ว่าเค้ากินกันอย่างนี้จริงมั้ย ใครรู้ช่วยบอกที)






มารีวิวเค้กกันบ้าง (มางวดนี้รู้สึกจะมีเค้กมาใหม่ 3 ชนิด)  

  • La Rose (almond dacquiose bicuit, rose petal bavaroise cream, jellified raspberry coulis, crystalised raspberry - 145 บาท) : เค้กกุหลาบสุดดังของทางร้าน ผมเคยกินมาแล้วครั้งนึง เฉย ๆ มาก มาคราวนี้ก็ยังเฉย ๆ เช่นกัน คือกินแยกกันแต่ละส่วน ๆ นี่เจ้าเค้กก้อนนี้จะไม่ได้เปร่งรัศมีความอร่อยออกมาสักเท่าไร แต่ถ้ากินพร้อมกันหมดทุกองค์ประกอบ biscuit + cream + อะไรทั้งหลายแหล่ตั้งแต่บนลงล่าง ก็จะอร่อยขึ้นมาหน่อยครับ อืม
  • Choux Primavera (Choux pastry, sable cookie, blueberry sauce, elderflower Chantilly cream, a little suggestion of Peruvian sea salt - 150 บาท : อันนี้เคยกินที่คล้าย ๆ กัน จำได้ว่าไม่ค่อยอร่อย กินยากเพราะก้อนมันใหญ่ จะตัดกินทุกส่วนพร้อมกันหมดในคำเดียวนี่ค่อนข้างลำบากมากเลย แต่ถึงจะกินรวม ๆ ทุกส่วน, กินแยกแต่ละส่วน รสชาติก็งั้น ๆ ครับก้อนนี้ 
  • Nihonphilia (Chestnut cream, dark chocolate ganache, matcha green tea mousse, almond strusel, toast hazelnut - 155 บาท) : อันนี้สั้น ๆ ง่าย ๆ ก็คือพุดดิ้งชาเขียว ก็คงจะไม่ผิดนัก ก็ธรรมดา ๆ ครับ ไม่ได้มีอะไรโดดเด่น พุดดิ้งเนื้อไม่ได้เนียน เด้งอะไรมาก ออกแนวแอบเละนิดนึงด้วย รสชาติก็แบบหวานไปหน่อย ไม่ได้เป็นรสชาเขียวแบบขนมญี่ปุ่นที่มีรสชาเขียวเป็นองค์ประกอบที่จะไม่ได้หวานมาก เน้นให้ได้สัมผัสกับรสชาเขียวเยอะ ๆ หน่อยอะไรงี้
  • Le Cafe Maroc (Biscuit Brownie, Coffee Mousse, Mocha ganache, Coffee-flavoured milk chocolate ganache - 165 บาท) : อันนี้ผมไม่ชอบเลย มันเป็น mousse ที่แบบแปลก ๆ อ่ะ เนื้อมันนุ่ม ๆ ไป เละ ๆ ไป และก็รสชาติตัวกาแฟที่เป็นรสชาติหลักก็เหมือนจะมีรสหวานแทรกมาเยอะเกินไปด้วย​ (เหมือนร้านนี้จะเน้นหวาน) ไม่โดนครับ







คือ จริง ๆ งวดนี้ผมไม่ได้กะจะมารีวิว ร้าน Let Them Eat Cake นี่หรอกนะครับ แต่เนื่องจากว่าแฟนผม ผู้ซึ่งเป็นคนทำขนมคนนึง นางอยากจะมาลองร้านนี้เพราะได้ยินชื่อเสียงมานาน และแบบเซ้าซี้ให้ผมพามาหลายทีล่ะ ผมก็เลยพามาซักหน่อย และก็ลากเพื่อนอีกคน ที่มากินร้านนี้กับผมเป็นครั้งที่ 2 แล้วมาด้วย ตัวแฟนผมนั้น บอกว่าเค้กร้านนี้เฉย ๆ ก็ไม่ได้อะไรมาก ผิดจากที่คาดหวังเอาไว้ว่าจะอร่อยกว่านี้ ส่วนตัวเพื่อนผมที่ไปด้วยกันคราวที่แล้วด่าไว้ค่อนข้างเยอะ มางวดนี้ก็แบบไม่ได้ด่าเยอะเท่าคราวก่อนแต่ก็ยังไม่ได้ชอบอะไรมากอยู่ดี ส่วนตัวผม กินร้านนี้มา 3 ที ก็เฉย ๆ มาตลอด 3 ที เช่นกัน และก็มีเพื่อนผมที่จบ กอร์ดอนเบลออีก 2-3 คนที่เคยมากินร้านนี้แล้วก็บอกว่าร้านนี้เฉย ๆ ขายแพงไป (แต่เค้าก็บอกว่าใช้วัตถุดิบดี)

ก็เลยเป็นข้อสงสัยของผมเหมือนกันว่าตกลง ที่ร้านนี้มันดัง , ลูกค้าเต็มร้านตลอดเวลานี่มันคืออะไร? คือจะว่าเป็นกระแสก็ไม่น่าใช่เพราะนี่ร้านก็เปิดมาได้จะเป็นปีแล้ว? อันนี้ก็ไม่อยากจะไปตั้งสมมติฐานอะไรมากครับ รสนิยมใคร รสนิยมมัน ลางเนื้อชอบลางยา แต่สำหรับผมและผองเพื่อน การที่จะมานั่งกินเค้ก พร้อมกาแฟเล็ก ๆ น้อย ๆ ยามบ่ายวันหยุด และต้องเสียเงินประมาณ 1,100 บาทแบบนี้  พวกผมคงไม่ขอมาอีกล่ะ ให้ครั้งนี้เป็นครั้งสุดท้ายละกันกับร้าน Let Them Eat Cake แห่งนี้ อืม

(การบริการในมื้อนี้ไม่ค่อยดีด้วยครับ พนักงานไม่มาดูแลเลย ต้องเดินไปตามในร้าน (ผมนั่งด้านนอก) และก็ต้องเอาเงินไปจ่ายที่แคชเชียร์เอง แล้วยังมีหน้ามาคิด service charge 10% คือควรจะหักออกมาจ่ายให้ลูกค้าที่ต้องบริการตัวเองมากกว่านะ)

--------------------------------------------------------------------------------------------------------
Feel free to leave a comment and you can also contact me via channels below.
http://www.bumres.com
http://www.facebook.com/BumRes
admin@bumres.com
ร้านอาหาร

No comments:

Post a Comment

LinkWithin

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...