BumRes iOS App แอพค้นหาร้านอาหารที่ดีที่สุดในไทย

BumRes iOS App แอพค้นหาร้านอาหารที่ดีที่สุดในไทย
BumRes App V2

Thursday, May 2, 2013

ฮะเซ้งโภชนา อ่อนนุช

ฮะเซ้งโภชนา - ร้านอาหารจานเดียว เป็ดย่าง หมูแดง หมูกรอบ อ่อนนุช ร้านห้องแถว





Overall Score  5/10
Taste   3/5
Ambiance  3/5
Service  2/5
Value   2/5

ฮะเซ้งโภชนา - ร้านอาหารตามสั่ง จานเดียว on BumRes.com (For more pictures, menu and info)



วันก่อนนึกครึ้มอกครึ้มใจอยากกินเป็ดย่างขึ้นมา ก็เลยลองพิมพ์ ๆ หาย่านที่ใกล้ ๆ บ้านผม (รามคำแหง) แล้วก็ไปลงเอยกับคำว่า "เป็ดย่าง อ่อนนุช" และก็มาลงเอยต่อกับร้าน ฮะเซ้ง โภชนา ในรีวิวฉบัับนี้ในท้ายที่สุดครับ ร้านนี้ตั้งอยู่บริเวณริมถนนอ่อนนุชระหว่างซอยอ่อนนุช 39/1 กับอ่อนนุช 41 คือถ้ามาจากถนนศรีนครินทร์ เลี้ยวขวาเข้าอ่อนนุชมานิดเดียวก็จะเจอร้านอยู่ขวามือเลยครับ ถ้าใครขับรถก็หาที่จอดเอาริมถนนหน้าร้านได้เลย จอดได้ทั้ง 2 ฝั่ง

ตัวร้านฮะเซ้งโภชนาแห่งนี้ก็เป็น ร้านห้องแถวบ้าน ๆ ขนาด 1 คูหา ที่ตัว 1 คูหาของเค้านั้นเหมือนจะใหญ่กว่าห้องแถวทั่ว ๆ ไปสักครึ่งเท่าได้ คือเป็นขนาดห้องแถวที่ค่อนข้างแปลก มีความกว้างที่ผิดปกติ ก็เลยทำให้โต๊ะอาหารที่ตั้งอยู่  2 ฝั่งของร้านนี้แทนที่จะชิด ๆ กันพอมีที่ให้เดินผ่าตรงกลางเหมือนร้านอื่น ก็กลายเป็นมีที่โล่ง ๆ ตรงกลางไปแทน อืมก็แปลกดี

ร้านนี้อาหารหลัก ๆ ของทางร้านก็จะเป็นเป็ดย่าง , หมูแดง และหมูกรอบ (ที่เด่นสุดน่าจะเป็นเป็ดย่าง) ซึ่งก็สามารถเลือกว่าจะกินเปล่า ๆ แค่ให้สับมา, หรือกินราดข้าว หรือว่ากินกับบะหมี่ และก็จะมีพวกซุปมะระ, ซุปมะนาวดองให้สั่งมากินแกล้ม ๆ ด้วยเพิ่มเติม ราคาอหาารของร้านนี้ผมว่าค่อนข้างแพงนะ อย่างแบบผมสั่งจานสับรวมจานใหญ่ไป ให้มาไม่ค่อยเยอะแต่ราคาตั้ง 230 บาท ตัวบะหมี่ชามนิดเดียว ให้เป็ดมาไม่กี่ชิ้น ก็ 50 บาทล่ะ (คือถ้าผมจะกินให้อิ่มคงต้องกินสัก 3 ชาม) ซึ่งถ้าเอาจริง ๆ ราคาเท่านี้ก็อาจจะเป็นเรื่องปกติไปแล้วสำหรับอาหารในยุคปัจจุบันนี้มั้ง ผมก็แค่ยังเคยชินกับก๋วยเตี๋ยวชามละ 10 - 15 บาทสมัยยังเป็นเด็กอยู่ก็แค่นั้นเอง (มั้ง -*-)





มื้อนี้เริ่มต้นด้วย เป็ดตุ๋นฟักมะนาวดอง (50 บาท) ซุปถ้วยเล็ก ๆ ที่ให้เนื้อเป็ดมา 2  ชิ้นและมะฟักมา 2 ก้อนถ้วยนี้ สั้น ๆ ง่าย ๆ กับคำแรกที่อยากจะมอบให้คือ "แพงไปมั้ย?" รสชาติก็มาแบบเปรี้ยว ๆ กำลังดี แต่เหมือนยังเปรี้ยวไม่ค่อยโดนใจ ไม่ค่อยสมกับซุปมะนาวดองที่ผมเคยกินมาตั้งแต่เด็กที่มันจะเปรี้ยวกว่านี้ โดนใจกว่านี้ แต่กิน ๆ แล้วก็อืม พอใช้ได้ครับดีกว่า 2-3 ร้านหลัง (จำไม่ได้ว่าร้านอะไร) ที่ผมกินมาที่ตั้งชื่อแบบนี้แต่กลับไม่มีความเปรี้ยวเลย






บะหมี่ + เกี๊ยวเป็ดย่าง (50 บาท) บะหมี่ที่หน้าตาดูน่ากิ๊น น่ากิน เนื้อเป็ดมาแบบติดหนัง และหนังนี่แบบสีแดงฉูดฉาดมาก จำนวน 6 ชิ้นและก็เกี๊ยวอีก 2 ชิ้น บะหมี่ชามนี้ก็อร่อยได้มาตรฐานดีครับ อร่อยแบบไม่มีอะไรเด่นสักอย่าง ไม่ว่าจะตัวบะหมี่ที่เป็นบะหมี่แบบซื้อมาไม่ได้ทำเอง (แต่ทุกร้านก็เป็นแบบนี้หมดเนอะ?) ตัวเนื้อเป็ดที่ธรรมดา ๆ ไม่ได้มีความกรอบของหนัง ความนุ่มของเนื้ออะไรมาก ตัวเกี๊ยวที่ไม่ค่อยได้อัดแน่นมาด้วยเนื้อ ๆ สักเท่าไร และน้ำซุป รสชาติกลาง ๆ ธรรมดา ๆ รวม ๆ ก็เป็นบะหมี่เป็ดย่างที่น่าจะหากินได้ทั่ว ๆ ไป แต่หลัง ๆ ก็เหมือนจะไม่ค่อยพบเจอรสชาติมาตรฐานแบบนี้สักเท่าไรแล้ว ไม่เข้าใจเหมือนกัน

ข้าวหน้าเป็ดย่าง (40 บาท) ที่วางมาเป็นก้อนวงกลมเล็ก ๆ ก้อนนึง ตัวเป็ดเหมือนกับตัวบะหมี่ (ก็แน่สิ) ไม่ได้มีอะไรโดดเด่นมาก ข้าวก็ไม่ค่อยร้อนเท่าไร แล้วก็ไม่ได้เป็นข้าวหอมมะลิชั้นดีอะไร ตัวน้ำที่ราดมาก็เป็นแบบน้ำใส ๆ ไม่ได้เข้มข้นอะไรมาก ไม่ใช่น้ำราดเป็ดสูตรพิเศษ ที่กินแล้วติดใจเหมือนที่กินตามร้านอาหารจีนดี ๆ ที่มีน้ำจิ้มสูตรเฉพาะของตัวเอง






เป็ดย่าง + หมูแดง + หมูกรอบ จานใหญ่ (230 บาท) อาหารอย่างสุดท้ายที่แพงไปมั้ย? จานนี้ผมสั่งมาก็แค่รู้สึกว่าอยากจะลองตัวหมูแดง, หมูกรอบของทางร้านแค่นั้นเอง ซึ่งกลับกลายเป็นว่าผมไม่ได้น่าสั่งมันเลย (ตอนแรกกะสั่งเป็นจานเล็ก แต่ทางร้านบอกว่าถ้าจะสั่งรวม 3 อย่างต้องเป็นจานใหญ่เท่านั้น เอาจริงดิ? ด้วยเหตุผลอะไรถึงต้องเป็นจานใหญ่เท่านั้นหรือ?) ตัวหมูแดง ไม่อร่อยเลย แห้งแก๋แด๋ และหั่นมาชิ้นบางเฉียบ ไม่ความมัน ความนุ่ม ความอร่อยเลยสักกะนิด ตัวหมูกรอบตัวหนังก็ไม่ได้มีความกรอบแต่อย่างใด ตัวเนื้อที่ควรจะนุ่มมาก ๆ ก็ไม่ได้นุ่มเท่าไร (ขนาดมีมันติดมาขนาดนี้) กินแล้วไม่ประทับใจเลยครับ จานนี้บอกตรง ๆ สั่งเป็ดย่างจานเล็กมากินเล่นน่าจะอร่อยกว่าแบบสบาย ๆ

สรุป ร้าน ฮะเซ้งโภชนา ร้านห้องแถวที่เน้นเป็ดย่าง ณ อ่อนนุช แห่งนี้ ไม่ค่อยโดนสักเท่าไรครับ โอเค ตัวเป็ดย่างของทางร้านทำมาได้ดีในระดับนึง ดีกว่าร้านเป็ดย่างห้องแถวหลาย ๆ ร้านที่กินมาช่วงหลัง ๆ แต่ก็ไม่ได้อร่อยมาก ไม่ถึงกับอยากจะซื้อกลับบ้าน หรืออยากจะกลับไปกินอีกรอบ และร้านนี้ก็มีดีแค่นั้นจริง ๆ คืออย่างอื่น หมูแดง, หมูกรอบ หรือพวกข้าว, น้ำซุป อะไรพวกนี้ ไม่ต้องสั่งก็น่าจะโอเคกว่านะ ใครที่บ้านอยู่แถวอ่อนนุช , ศรีนครินทร์ ถ้าอยากหาอะไรกินง่าย ๆ ก็มากินร้านนี้ก็คงไม่ผิดหวังครับ แต่ถ้าคนรามคำแหงอย่างผม หรือคนย่านอื่น ถ้าถามว่าต้องถ่อมากินถึงที่นี่มั้ยก็ตอบง่าย ๆ เลยว่า "ไม่ต้องหรอก" ตามนั้น

--------------------------------------------------------------------------------------------------------
Feel free to leave a comment and you can also contact me via channels below.
http://www.bumres.com
http://www.facebook.com/BumRes
admin@bumres.com
ร้านอาหาร

No comments:

Post a Comment

LinkWithin

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...