BumRes iOS App แอพค้นหาร้านอาหารที่ดีที่สุดในไทย

BumRes iOS App แอพค้นหาร้านอาหารที่ดีที่สุดในไทย
BumRes App V2

Sunday, May 5, 2013

Man Ho - JW Marriott Review

Man Ho - Chinese Restaurant at JW Marriott Hotel, Bangkok

แมนโฮ - ร้านอาหารจีน อาหารทะเล บุฟเฟ่ต์ ติ่มซำ โแรง เจดับบลิว เมอริออท





Overall Score  8/10
Taste   4/5
Ambiance  4/5
Service  5/5
Value   3/5

Man Ho - Chinese Restaurant on BumRes.com (For more pictures, menu and info)



สำหรับการมากินร้าน Man Ho ของผม ในรีวิวฉบับนี้ก็เป็นครั้งที่ 3 แล้วล่ะครับ ครั้งแรกนั้นเป็นการมากินติ่มซำ (อร่อยมาก ประทับใจมาก ๆ) ครั้งที่สองมากิน a la carte มื้อเย็น (ค่อนข้างเฉย ๆ ค่อนไปทางไม่ค่อยประทับใจสักเท่าไร) มาครั้งนี้ก็เป็นอีกแนวและน่าจะเป็นแนวสุดท้ายที่จะได้กินที่ห้องอาหารจีนนี้แล้วกับตัว Chinese Set Wedding Menu หรือเป็นชุดโต๊ะจีนสำหรับงานแต่งงานนั่นเอง ผมว่ารีวิว 2 ครั้งก่อนหน้านี้ผมเขียนถึงร้านนี้ค่อนข้างจะครบในทุก ๆ ด้านแล้ว ก็ขอเข้ารีวิวอาหารเลยละกันนะครับจะได้ไม่ต้องอ้อมค้อมเสียเวลา

Chinese Set Wedding Menu A1 (14,900 baht net for 10 persons - included non-alcoholic drink)


  • 8 Happiness salad with prawns and confetti vegetable (สลัดกุ้งผักสด 8 สหาย) : จานนี้เป็นสลัดที่หน้าตาไม่ค่อยจะเหมือนสลัดแบบจีน ๆ สักเท่าไรครับ ออกแนวเป็นสลัดที่จะพบเจอตามร้านอาหารไทยบ้าน ๆ มากกว่า จานนี้รสชาติบ้าน ๆ ครับ กินแล้วไม่ค่อยมีอะไรเด่นสักเท่าไร จะมีดีสุดก็คงเป็นกุ้งที่ให้มาตัวค่อนข้างใหญ่ และก็เนื้อสดดี ส่วนผักอย่างอื่น ๆ  8 อย่างที่ให้มาในจานนี้ค่อนข้างธรรมดา ๆ เมื่อกินกับน้ำสลัดครีม ๆ ที่ธรรมดา ๆ ด้วย อ่อ มีเด็ดอีกอย่างคือตัวมะม่วงสุกครับ กินกับกุ้งหรือกินเปล่า ๆ ก็อร่อยดี




  • Braised shredded fish maw ion superior brown soup (ซุปกระเพาะปลาเส้นน้ำแดง) : อันนี้ รสชาติดี ค่อนข้างเป็นกระเพาะปลามาตรฐานในน้ำแดงที่หากินได้ตามร้านอาหารจีนเหลา ๆ ทั่วไป แต่แบบตัวกระเพาะปลาที่ทางร้าน Man Ho @ JW Marriott ให้มานั่นเป็นกระเพาะปลาที่ไปตัดมาเป็นเส้น ๆ ยาว ๆ กินแล้วมันเหมือนไม่ค่อยได้กินกระเพาะปลาสักเท่าไรครับ คือเสียอย่างเดียวแค่เรื่องนี้นี่แหละครับ ถ้าเอากระเพาะปลามาเป็นแผ่น ๆ คงดูดซับน้ำซุปได้ดีกว่านี้ อร่อยกว่านี้ไปล่ะ เพราะเนื้อปู หรือเห็ดหอมที่ให้มาด้วยกันก็ให้มาเยอะดี อร่อยดี (เห็นบอกว่าทำกระเพาะปลาเป็นเส้น ๆ แบบนี้เพื่อที่ชีวิตคู่รักจะได้ยืนยาวเหมือนเส้น)
  • Roasted Peking duck (เป็ดปักกิ่ง) : อันนี้ก็มาตรฐานอีกแล้ว ตัวหนังเป็ดนั้นทำมาได้ดี กรอบ ๆ กำลังดี แต่ว่าไปเสียตรงตัวแป้งที่มาแบบไม่ค่อยร้อน และแป้งก็บาง ๆ ไปหน่อย เอามาห่อกินกับหนังเป็ดแล้วรู้สึกว่าจะยังไม่ใช่อ่ะครับ ตัวแตงกวากับต้นหอมที่ให้มาก็แบบชิ้นเล็กไปนิด และก็ไม่ได้ฉ่ำ ๆ สด ๆ น้ำแฉะ ๆ แบบกินแล้วไปช่วยเพิ่มรสชาติให้หนังเป็ดที่มันแห้ง ๆ มัน ๆ แต่อย่างใด แต่ก็นะ ร้านส่วนใหญ่ที่กิน ๆ มาก็ทำเป็ดปักกิ่งออกมาประมาณนี้กันทั้งนั้นแหละครับ






  • Steamed sea bass with soya sauce (ปลากะพงนึ่งซีอิ๊ว) : จานนี้ค่อนข้างเด็ด ปลากะพงตัวใหญ่มาก ๆ น่าจะขนาดประมาณสักโลต้น ๆ ได้ ทางร้าน Man Ho จัดจานมาได้ค่อนข้างสวยงาม โรยต้นหอมซอย กับผักชีมาแบบสวย ๆ เลย น้ำซีอิ๊วก็ให้มาเยอะ แทบจะทำให้ปลาลอยขึ้นมาจากน้ำอะไรแบบนั้นได้เลย รสชาติก็ดีด้วย แต่ทีเด็ดนั้นแน่นอนอยู่ที่ตัวปลาครับ ปลาเนื้อสด อร่อย เนียน นุ่มมาก ๆ น่าจะเป็นปลากะพงที่เพิ่งจะจับขึ้นมาสด ๆ แล้วเอามานึ่งเดี๋ยวนั้นแน่ ๆ ก็เลยได้ปลาที่เนื้ออร่อยขนาดนี้ 
  • Deep fried boneless chicken with Thai plum sauce (ไก่ทอดราดซอสบ๊วย) : จานนี้ก็อร่อยอีกแล้วครับ คล้าย ๆ กับไก่คาราเกะของญี่ปุ่น คือจะเป็นการเอาไก่ไม่มีกระดูกไปชุบแป้งแล้วก็ทอดมา แต่จะต่างจากไก่คาราเกะตรงที่ไม่ได้โรยเกลือ หรือคลุกเกลือมา แต่จะเป็นการเอาไปราดซอสบ๊วยมาแทน ซึ่งเจ้าซอสนี่แหละที่ทำให้จานนี้มันอร่อยกว่าไก่คาราเกะค่อนข้างชัดเจนเลย ซอสรสชาติดีมาก เปรี้ยว ๆ หน่อย ไปตัดกับรสของเนื้อไก่ที่แบบ มัน ๆ อืม จานนี้น่าจะอร่อยจริงเพราะว่าแย่งกันกินหมดเร็วมาก ๆ ครับ




  • Pork ribs in lotus leaf (ซี่โครงหมูห่อใบบัวทรงเครื่อง) : อันนี้ไม่ค่อย work ครับ รสชาติรวม ๆ ในจานมันเค็มเกินไป เค็มมากด้วย คือแบบจริง ๆ แล้วการกินโต๊ะจีนเนี่ยมันต้องยกอาหารมาพร้อม ๆ กันแล้วกินสลับไปสลับมาใช่มั้ยครับ แต่ในมื้อนี้พวกผมได้อาหารเป็น course แทนมันก็เลยแบบถ้าเกิดจานไหนเปรี้ยวไป เค็มไป ก็สลับไปกินอีกจานมาตัดรสได้ อะไรแบบนี้ จานนี้ก็เลยพอกินเปล่า ๆ ก็เลยเค็มมาก และก็ตัว ซี่โครงหมู ก็แบบเนื้อยังไม่ลุ่ย ไม่เปื่อยดีเท่าไร รากบัวก็ไม่ได้กรอบอะไรมาก (แต่ก็ไม่น่าจะกรอบนะ อบมาแบบนี้ แต่รากบัวจะอร่อยมันต้องกรอบ ๆ ว่ามั้ยครับ?) 
  • Braised mixed mushroom with baby Kai Lan (ผัดเห็ดรวมกับผักคะน้าฮ่องกงราดซอสน้ำมันหอย) : จานนี้ออกแนวเป็นอาหารเจมาก ๆ ก็เป็นประมารผัดผักน้ำเยิ้ม ๆ สไตล์จีน ๆ ที่พบเจอได้ทั่วไปครับ ตัวผักไม่ค่อยมีอะไรโดดเด่นสักเท่าไร ไม่ได้มีความสด ความกรอบ ความเด้งของตัวผักออกมาเลยจากที่กิน ๆ ไป และเหมือนตัวน้ำซอสนั้นรสมันจะเข้มข้นไปด้วย ไปกลบเอารสชาติของผักหมดเลย ประมาณนั้น




  • Yang Chow fried rice (ข้าวผัดหยางโจว) : จานนี้อร่อยครับ หน้าตาดูดีน่ากินสุด ๆ ด้วย ก็อย่างว่าครับ ผมกินข้าวผัดตามห้องอาหารจีนในโรงแรมหรู ๆ มาเยอะแล้วส่วนใหญ่ก็มักจะหน้าตาดี รสชาติดีแทบทั้งนั้น จานนี้ผัดมาได้ดีมากครับ ข้าวร่วน ๆ แห้ง ๆ และก็ปรุงรสชาติมาได้แบบกลมกล่อมดีมาก ๆ และให้เนื้อมาค่อนข้างเยอะไม่ว่าจะตัวหมูบะเต็ง และตัวเนื้อกุ้ง จานนี้เป็นของคาวที่ปิดท้ายได้อย่างลงตัวดีมากเลยล่ะครับ
  • สาคูแคนตาลูปและวานิลลาไอศครีม (Chilled honey melon with sago and vanilla ice cream) : เจ้าเมนูสาคูแคนตาลูป นี่ผมกินของห้องอาหาร Man Ho - JW Marriott นี่มาทุกครั้งที่มากิน ซึ่งทุกครั้งก็ประทับใจตลอดเพราะว่ามันอร่อยดีมาก มางวดนี้ พิเศษกว่าเดิมมีใส่ไอศครีมวานิลลาลูกใหญ่ ๆ มาให้ด้วย 2 ลูก ก็เลยยิ่งเพิ่มความอร่อยขึ้นไปจากเดิมที่ตอนแรกก็อร่อยมากอยู่แล้ว คือแบบ สาคูเย็น ๆ เนื้อเด้ง ๆ ดึ๋ย ๆ และก็แบบตัวน้ำก็หวาน ๆ เย็น ๆ กำลังดี กินเพลินมาก ๆ ครับ ผมใช้เวลากินประมาณ 10 วิก็หมดถ้วยที่แบ่งมาแล้วเพราะว่ามันอร่อยจริง ๆ


สรุป set โต๊ะจีนสำหรับงานแต่งงานของโรงแรม JW Marriott Bangkok ในมื้อนี้ รวม ๆ ก็ค่อยจะโอเคเลยนะครับ อาหารส่วนใหญ่จะอร่อยได้มาตรฐานห้องอาหารจีนเหลา ๆ ไม่ก็ห้องอาหารจีนตามโรงแรมแทบจะทุกจาน มีจานที่โดดเด่นเหนือกว่าจานอื่น ๆ โผล่มาบ้าง ตามประสา ตามความถนัด ตามสูตรที่แปรผันกันไปแล้วแต่ฝีมือของคนครัว ใครที่กำลังเลือก ๆ ดู ๆ package โต๊ะจีนสำหรับงานแต่งงานอยู่ ตัว package นี้ก็น่าสนดีนะครับหัวละ 1,490 บาทรวมเครื่องดื่ม ได้โต๊ะจีนของโรงแรม 5 ดาว และได้อาหารที่แต่ละจานจะสื่อความหมายถึงการมีชีวิตคู่อันยืนยาวแทบทั้งหมดแบบนี้ ผมว่าคุ้มนะ





--------------------------------------------------------------------------------------------------------
Feel free to leave a comment and you can also contact me via channels below.
http://www.bumres.com
http://www.facebook.com/BumRes
admin@bumres.com
ร้านอาหาร

No comments:

Post a Comment

LinkWithin

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...