BumRes iOS App แอพค้นหาร้านอาหารที่ดีที่สุดในไทย

BumRes iOS App แอพค้นหาร้านอาหารที่ดีที่สุดในไทย
BumRes App V2

Wednesday, May 22, 2013

Bangkok Balcony - Baiyok Sky Review

Bangkok Balcony - International Buffet Restaurant at Baiyok Sky Hotel, Bangkok

บางกอก บัลโคนี่ - ห้องอาหารนานาชาติ บุฟเฟ่ต์ โรงแรมใบหยกสกาย





Overall Score  7/10
Taste   3.5/5
Ambiance  5/5
Service  4/5
Value   3.5/5

Bangkok Balcony - International Buffet Restaurant on BuMRes.com (For more pictures, menu and info)



โรงแรม Baiyok Sky ใจกลางกรุงเทพบ้านเรานั้น ทุก ๆ ท่านก็คงรู้กันอยู่แล้วว่าเป็นตึกที่สูงที่สุดในประเทศไทย และก็มีห้องอาหารบุฟเฟ่ต์อยู่ที่ชั้นบน ๆ หลายห้อง และหลาย ๆ ท่านก็คงเคยได้ไปลองกินกันมาแล้ว แต่สำหรับตัวผมเอง ยังไม่เคยมีโอกาสได้ไปดื่มด่ำกับอาหารบนวิวที่สูงที่สุดในกรุงเทพนี่เลยแม้แต่ครั้งเดียวเนื่องจากเห็นมีเสียงส่วนใหญ่ที่ไปกินกันมาบอกว่าไม่อร่อย ๆ ๆ เหมือนขายบรรยากาศอย่างเดียว แต่เนื่องด้วยทางโรงแรม ใบหยกสกาย ได้มีการปรับเปลี่ยนและเพิ่มห้องอาหารใหม่มาอีกห้องนึงนามว่า Bangkok Balcony หรือระเบียงกรุงเทพ ณ ชั้น 81 ของตึก และบอกว่ามี concept ที่แตกต่างไปจากห้องอื่น ๆ ผมกับเพื่อนก็เลยรู้สึกสนใจกันขึ้นมาและชวนกันไปรีวิวซะเลย

ตัวห้องอาหารนี้หลัก ๆ ก็จะเป็นห้องอาหารบุฟเฟ่ต์นานาชาติแบบที่พบเจอได้ตามโรงแรมทั่ว ๆ ไป แต่ความพิเศษนั้นจะอยู่ที่แต่ละมุมของห้องอาหารนั้นจะมี balcony หรือส่วน ระเบียงที่ยื่นออกไปด้านนอก ให้สามารถไปนั่งกินอาหาร รับลม ชมวิว จากจุดที่สูงที่สุดในกรุงเทพได้ ทั้ง 4 ทิศเลย ซึ่งทางที่นี่ได้เคลมเอาไว้ว่าเป็นร้านอาหารที่มีวิวสูงที่สุดในกรุงเทพ ซึ่งมันก็น่าจะเป็นแบบนั้นจริง ๆ เพราะตึกอื่น ๆ ที่มีห้องอาหาร roof top แบบนี้ส่วนใหญ่ก็จะอยู่ที่แค่ชั้น 50 กว่า ๆ กันแค่นั้น (แต่ที่นี่ชั้น 81) แต่ว่าห้องอาหารอื่น ๆ อาจจะมีความเด่นกว่าตรงที่แบบแปลงดาดฟ้าทั้งชั้นมาเป็นตัวห้องอาหารหมดเลย แต่จากที่ผมได้ไปนั่ง ได้ไปเดิน ๆ ดูตัว balcony ของร้าน Bangkok Balcony @ Baiyok Sky แห่งนี้แล้ว บอกตรง ๆ ว่ามันไม่ต่างเลยครับ บรรยากาศดี วิวสวย ลมแรง พอ ๆ กับพวกที่เป็นทั้งชั้นเลยล่ะ








ตัวบุฟเฟ่ต์ของห้องอาหาร Bangkok Balcony แห่งนี้ก็จะมีให้เลือก 2 แบบ คือแบบตักแต่จากไลน์อาหารอย่างเดียวและนั่งด้านในราคา 690 บาท และแบบนั่งด้านนอก open-air ส่วน balcony และสามารถสั่งอาหารเพิ่มเติมจากครัวนอก แบบ a la carte ได้ด้วย (ตัวเมนูแบบ a la carte ก็จะเป็นพวกอาหารแนว european , fusion อะไรแบบนั้น และก็มีให้เลือกประมาณ 10 กว่าเมนู ซึ่งถ้าเลือกแบบหลังนี้ ราคาก็จะขยับขึ้นไปหน่อยเป็น  1,250 บาท ซึ่งเท่าที่ดู ๆ แล้วก็มีลูกค้าเลือกทั้ง 2 แบบนี้อย่างละเท่า ๆ กันในวันที่ผมไปกินนะครับ โดยกลุ่มลูกค้าที่นั่งด้านใน ไม่ได้ไปนั่งส่วนระเบียง (ส่วนใหญ่เป็นลูกค้าคนไทยที่มาเป็นครอบครัว) ก็จะสั่งแบบตักในไลน์อย่างเดียว แต่ถ้าเป็นลูกค้าชาวต่างชาติที่ส่วนใหญ่จะนั่งตรงระเบียงกันก็จะเลือกแบบที่สั่ง a la carte ได้เพิ่มเติม ตามนั้น ตัว a la carte นั้นจะประกอบด้วย Premium Grill Seafood Set + Soup 1 ถ้วย + สุกี้ยากี้ หรือ ชาบู ๆ + Main Course + ไวน และ ชากาแฟ ตามนี้

ตัวไลน์อาหารบุฟเฟ่ต์ของห้องอาหาร Bangkok Balcony แห่งนี้ก็แบ่งได้คร่าว ๆ เป็น
















  • อาหารญี่ปุ่น ก็จะมีข้าวแกงกะหรี่, Sashimi, Sushi, ซุปมิโซะ, ข้าวปั้น, ข้าวหน้า tonkatsu, ข้าวหน้าไก่สไตล์ญี่ปุ่น (Oyakodon) อะไรประมาณนี้
  • อาหารไทย ก็จะมี ผัดไทย, แกงเขียวหวาน, พวกข้าวหน้าต่าง ๆ
  • อาหารฝรั่ง ก็จะมีพวก meat loaf, ซี่โครงแกะ, เนื้อตุ๋น, แฮมเบอร์เกอร์, cold seafood ประมาณนี้
  • ของหวานก็จะเป็นอะไรที่มาตรฐานหน่อย จะเป็นพวกเค้กแบบฝรั่ง ๆ เป็นหลักและก็จะมีของหวานแบบไทยปน ๆ แซม ๆ ด้วยเล็กน้อย
ส่วนรสชาติอาหารในมื้อนี้ก็ขอแบ่งเป็นตัวอาหารแบบ a la carte ที่พวกผมได้กันมา 4 จานก่อนละกัน 

  • Premium Grill Seafood Set (หอยแมลงภู่นิวซีแลนด์, กุ้งแม่น้ำ, Tiger Prawn (กุ้งลายเสือ), ปูม้า, Rock Lobster และ หอยเชลล์) : อันนี้ค่อนข้างธรรมดา ๆ ครับ ไม่ได้มีอะไรโดดเด่นมาก เป็นพวก grilled seafood ที่หากินได้ตามไลน์บุฟเฟ่ต์ของห้องอาหารโรงแรม 5 ดาวทั่ว ๆ ไป ไม่ได้มีอะไรเป็นพิเศษเลยจริง ๆ (อาจจะมีดีหน่อยก็ตัวกั้งกระดานที่ตัวใหญ่ดีแค่นั้น)
  • Shabu-Shabu ชาบู ชาบู มีให้เลือกทั้งเนื้อ, หมู และซีฟู้ด : อันนี้ก็ธรรมดา ๆ ครับ กินตามพวกร้าน ชาบู บุฟเฟ่ต์ หรือร้านอาหารญี่ปุ่นทั่ว ๆ ไปก็จะได้ตัวชาบู ๆ คุณภาพมาประมาณนี้กันทั้งนั้น ไม่ได้มีอะไรให้ติดใจ
  • เนื้อหมูยัดไส้ชีส (Grilled pork stuffed with cheese) : อันนี้เป็น a la carte จานเดียวในมื้อนี้ที่พวกผม 3 คนมีความเห็นตรงกันว่าอร่อย ตัวเนื้อหมูนั้นแบบนุ่มมาก ๆ และก็เพิ่มความอร่อยด้วยชีสที่แบบเยิ้มเล็ก ๆ หน่อย ผสมผสานกันอย่างลงตัว อร่อยมากครับอันนี้ ชอบ ๆ
  • Crape suzette : อันนี้อร่อยใช้ได้เลยครับ เครปเนื้อนุ่ม ไอศครีมวานิลลาหวานกำลังดี และตัวซอสส้มก็แบบเปรี้ยว ๆ หวาน ๆ กำลังดี กินแล้วละมุน ๆ แทบทุกคำ ชอบ ๆ










ส่วนตัวไลน์บุฟเฟ่ต์ก็ขอรีวิวเฉพาะที่ตัก ๆ มาละกันนะครับ ก็จะมี
  • ข้าวหน้าแกงกะหรี่ญี่ปุ่น : อร่อยกว่าหน้าตาเยอะครับ ไม่ถึงกับร้านแกงกะหรี่เฉพาะทาง แต่ดีกว่าไลน์บุฟเฟ่ต์ที่เจอมาหลาย ๆ ที่เลย
  • ซีซาร์สลัด : อันนี้ทำได้ดีมาก ประหนึ่งเป็นเมนู a la carte ตามร้านอาหารอิตาเลียนก็ยังได้
  • กุ้งแม่น้ำ (ก้ามกราม) ย่าง : อันนี้ไม่ได้ถ่ายรูปมา แต่กุ้งของที่นี่เค้าตัวใหญ่ และก็มาเติมเรื่อย ๆ ดีครับ ผมกินไปประมาณ 10 ตัวได้
  • พวก cut ต่าง ๆ ของเนื้อสัตว์ : ก็จะมีซี่โครงแกะ, meat loaf และก็เนื้อปลากะพง พวก cut เนื้อสัตว์ของที่นี่ค่อนข้างธรรมดา ๆ ครับ
  • Sushi & Sashimi : ก็ระดับไลน์บุฟเฟ่ต์ทั่วไป (อ่านว่าพอแหลกล่ายแต่ผมเลือกที่จะไม่กินดีกว่า อะไรงี้)
  • ของหวาน เค้กต่าง ๆ : ก็มีอร่อยและไม่อร่อยปน ๆ คละเคล้ากันไปครับ
โดยรวมแล้ว ห้องอาหาร Bangkok Balcony @ Baiyok Sky แห่งนี้ ผมว่าเป็นห้องอาหารบุฟเฟ่ต์ที่ทำได้ดีกว่าที่ผมคิดเอาไว้มากนะครับ ส่วนนึงอาจจะเป็นเพราะได้ยินคำปรามาศของคนรู้จักแต่ละคนที่มา กล่าวเอาไว้ว่าห้องอาหารบุฟเฟ่ต์ของโรงแรม ใบหยก นี่ไม่ค่อยดี อย่างโน้นอย่างนี้กัน แต่แบบพอผมได้มาเอง เอ้อ อาหารของเค้าก็อร่อยดีนะ ส่วนใหญ่ที่กินนี่ทำได้ดีกว่าไลน์บุฟเฟ่ต์ของหลาย ๆ ที่เลยล่ะ แน่นอน อะไรที่ไม่อร่อยก็มีบ้าง แต่ก็มีน้อย ไม่เหมือนบางที่อีกเช่นกันที่มีของไม่อร่อยเยอะกว่าของอร่อย และห้องอาหารนี้ก็เพิ่มความโดดเด่นเข้าไปอีกด้วยวิวอันแสงจะงดงามของกรุงเทพ ทั้งยามกลางวันหรือยามค่ำคืน อืม ใครอยากจัดอาหารบุฟเฟ่ต์ราคาไม่แพงนัก แต่ได้วิวที่สูงที่สุดในกรุงเทพด้วยละกัน เชิญได้เลยครับที่ Bangkok Balcony แห่งนี้ นี่เองงง









--------------------------------------------------------------------------------------------------------
Feel free to leave a comment and you can also contact me via channels below.
http://www.bumres.com
http://www.facebook.com/BumRes
admin@bumres.com
ร้านอาหาร

No comments:

Post a Comment

LinkWithin

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...