BumRes iOS App แอพค้นหาร้านอาหารที่ดีที่สุดในไทย

BumRes iOS App แอพค้นหาร้านอาหารที่ดีที่สุดในไทย
BumRes App V2

Friday, May 10, 2013

Aldo's Bangkok Review

Aldo's Mediterranean Bistro & Wine Bar @ Ascott Hotel, Bangkok

อัลโด้ ร้านอาหาร เมดิเตอร์เรเนียน อาหารยุโรป โรงแรม แอสคอท กรุงเทพ




Overall Score  9.5/10
Taste   5/5
Ambiance  5/5
Service  4.5/5
Value   4/5

Aldo's Mediterranean Bistro & Wine Bar on BumRes.com (For more picture, menu and info)



บางครั้งร้านอาหารดี ๆ (อาหารอร่อย, บรรยากาศดี, บริการดี) แต่ขาดเรื่องการตลาดที่ดี หรืออยู่ในทำเลที่คนเข้าถึงยาก ต้องตั้งใจไปจริง ๆ หรืออาจจะบังเอิญขับผ่านเจอ หรือต้องได้รับการบอกต่อปากต่อปากจากเพื่อนสนิทมิตรสหายเท่านั้น ก็เป็นอะไรที่ทำให้ผม (หรือทุก ๆ คน) พลาดที่จะได้รู้จัก ได้ไปชิม หรือลิ้มลองอยู่เหมือนกัน ร้านในรีวิวนี้ฉบับนี้กับร้าน Aldo's Mediterranean Bistro & Wine Bar ก็น่าจะเป็นร้านที่เข้าข่ายนิยามดังกล่าวได้ค่อนข้างจะตรงเหมือนกัน สิ่งที่ผมคิดว่าทำให้ผมพลาดที่จะรู้จักร้านดี ๆ ร้านนี้มาตั้งนานแล้วก็คือทำเลของร้านนี้ทั้งตั้งอยู่ที่ชั้น 7 ของโรงแรม Ascott Sathorn คือแบบตัวโรงแรมแห่งนี้ก็เป็นโรงแรมที่ไม่ได้เด่น ไม่ได้ดัง ไม่ได้มีการโปรโมท หรือเป็นที่รู้จักของคนหมู่มากซักเท่าไรอยู่แล้ว ตัวร้าน Aldo's นี่ยิ่งมาตั้งอยู่ที่ชั้น 7 ของทางโรงแรมอีก ยากที่คนทั่วไปจะเดินผ่านแล้วเจอ และยิ่งทำให้น่าจะมีลูกค้าขาจรหลุดเข้ามากินยากมากขึ้นไปอีก แต่ด้วยทำเลที่ว่านี่แหละก็เลยทำให้บรรยากาศของร้านนี้มีความโดดเด่นเหนือร้านอื่น ๆ อยู่พอสมควร ตัวร้านนั้นตกแต่งเป็นแนว Modern Contemporary สไตล์ตะวันตกในส่วนที่นั่ง Indoor Dining บรรยากาศภายในร้านนั้น ตกแต่งสวยงาม เรียบหรู ใครมานั่งก็น่าจะชอบกันหมด และยังมีที่นั่ง al fresco dining ที่มีโต๊ะแบบศาลา ๆ แยกออกเป็นหลัง ๆ ซุ้ม ๆ วางขนาบไปกับสระว่ายน้ำของทางโรงแรมด้วย คือเจ้าที่นั่งด้านนอกของทางร้านนี่แหละครับที่เป็นอะไรที่ผมว่าเจ๋ง และหาไม่(ค่อย)ได้ ไม่ค่อยเจอจากที่ไหน ๆ เลย เด่น เจ๋ง และชิลจริงอะไรจริง (แม้ว่ามันอาจจะดูแปลก ๆ นิดนึงตรงที่จะเจอใครก็ไม่รู้มานุ่งน้อยห่มน้อย ว่ายน้ำให้เราดูฮ่า ๆ

ร้าน Aldo's Mediterranean Bistro & Wine Bar นี่บอกตรง ๆ ว่าผมไม่อยากจะเชื่อเหมือนกันว่าเปิดมาหลายปีแล้ว และได้รางวัล ได้เกียรติยศอะไรต่าง ๆ มามากมายด้วย (จากใบ certificate ที่แปะอยู่เต็มหน้าร้าน) เพราะร้านนี้ไม่เคยได้ยินเข้าหูผมเลย คือถ้าผมไม่ได้เห็นโฆษณา facebook ของทางร้านทางด้านขวาของ newsfeed ร้านนี้ก็น่าจะยังคงเป็น hidden gem รอการค้นพบของผมอยู่ต่อไป ร้านนี้ตัวอาหารของทางร้านแม้ว่าทางร้านจะตั้งชื่อว่าเป็น Mediterranean Bistro แต่บอกตรง ๆ ว่าผมว่ามันคือ Italian & French Restaurant น่าจะเหมาะสมกว่า เพราะตัวอาหารนี่เท่าที่กินในมื้อนี้และเท่าที่ดู ๆ ในเมนูแล้ว มันดูไม่ค่อยมีความเป็นเมดิเตอร์เรเนียนสักเท่าไรเลย (ไม่มีกลิ่นอายความเป็นกรีก หรืออาหารยุโรปตอนล่างสักเท่าไร เป็นยุโรปตอนบนซะมากกว่า) และคำว่า Bistro ก็ดูไม่ค่อยน่าจะเหมาะสมเท่าไรนักเพราะอาหารของทางร้านนั้นราคาอยู่ในระดับ Restaurant มากกว่า Bistro อย่างชัดเจน (Bistro จะเป็นประมาณร้านอาหารราคาเป็นมิตรสำหรับคนยุโรป กินแล้วสบายกระเป๋า ไม่ได้แบบเป็น fine dining อะไรเทือกนั้น) แต่ทั้งนี้ทั้งนั้น ผมก็ไม่อยากจะไปตัดสินอะไรตัวร้านมากนะ ร้านคงรู้ดีที่สุดอยู่แล้วเลยตั้งคำพ่วงชื่อร้านมาแบบนี้








อาหารของทางร้าน Aldo's Mediterranean Bistro & Wine Bar ก็ตามที่เขียนไปครับจะเป็นอาหารสไตล์ยุโรป , ตะวันตก ไม่มีการ fusion หรือใส่ความเป็น Asian ลงไปเลย(สักนิดเดียว?) คือแม้ว่าทางร้านจะไม่ได้บอกผมว่าทำไมถึงราคาค่อนข้างสูง แต่จากที่ได้เห็นเมนู และได้กินอาหารจานต่าง ๆ ก็พอจะเข้าใจได้ในระดับนึงว่าทำไมถึงสูง อย่างแรกเลยคือตัววัตถุดิบนั้นทางร้านน่าจะใช้ของดี, ของหายาก ของ import ทั้งหมดมาทำ อย่างที่สองคือปริมาณอาหาร portion อาหารแต่ละจานที่ได้รับนั้นอยู่ในระดับที่เยอะกว่าหลาย ๆ ร้านที่ผมเคยเจอมาแทบทั้งนั้นเลย ร้านอาหารตะวันตกส่วนใหญ่ถ้าผมกินก็คงจะต้องสั่งประมาณ 3-4 อย่าง (ไม่รวมของหวาน) แต่กับร้านนี้ แค่ 2 อย่างผมก็อิ่มและจุก จนไม่ต้องคิดจะสั่งอะไรเพิ่มล่ะครับ อืม ประมาณนั้น

ไม่รู้จะเขียนอะไรล่ะ ขอเข้ารีวิวเลยละกันนะครับ อาหารจานแรกที่ได้นั้นเป็น Andaman Red Tuna Tartar (Spinach salad and lemon olive oil dressing - 520 บาท) : Tuna ทำหั่นมาแบบเป็นลูกเต๋าชิ้นค่อนข้างใหญ่ ไม่ได้เป็นประมาณพวก Tuna Tataki ที่พบเจอตามร้านอาหารญี่ปุ่นสักเท่าไรก็เลยทำให้แต่ละคำที่กิน ได้สัมผัสความเป็นเนื้อหนังมังสาของเนื้อปลามากกว่าแบบที่ซอยมาเล็ก ๆ พอสมควร ส่วนตัวรสชาตินั้นก็ปรุง(ยำ) มาค่อนข้างจะจัดจ้านดีครับ คือถ้าไม่คิดว่ากินเจ้าจานนี้อยู่ในร้านอาหารตะวันตกนี่ อาจจะคิดว่าเป็นเมนูจากร้านอาหารไทย (แต่ไม่ใช่ไทยจ๋า) ก็อาจจะคิดแบบนั้นได้เลย เจ๋งครับจานนี้






Spaghetti Italian Sausage AOP (olive oil, garlic, chilli and sun dried tomato - 390 บาท) : อาหารอย่างที่สอง เป็นพาสต้าสไตล์อิตาเลียน ที่ผมกับเพื่อนรู้สึกว่าน่าจะทำได้ดีกว่านี้ (นิดนึง) คือตัวไส้กรอก อร่อยดีมากเลย รสชาตินัว มีกลิ่นกระเทียมแอบแรงหน่อย (ไม่รู้เหมือนกันว่า Sausage AOP ย่อมาจากอะไร กินมา 2-3 ทีก็อร่อยดีนะครับ) แต่ตัวเส้นพาสต้า พวกผมว่าเหมือนแบบทำมาจืดไปหน่อย ไม่มีรสชาติอะไร จานนี้กินไปกินมาเลยเหมือนกินแต่ไส้กรอกอย่างเดียว (หรือว่ารสของไส้กรอกมันเด่นเกินไปก็ไม่ทราบเหมือนกัน)

Poached Snowfish (Sauteed spinach, asparagus, boiled potato and pommery mustard cream - 980 บาท) : จานนี้อร่อยมากครับ ปลาหิมะ เนื้อนุ่ม แต่ก็แอบแน่นไปในตัว ซึ่งแบบผมก็ไม่เคย(หรือไม่ค่อยดีหว่า) กินปลาหิมะที่เอาไปผ่านกรรมวิธีการ poach มาก่อนเหมือนกัน (การต้มด้วยไฟอ่อน ๆ น้ำไม่เยอะ) มันเลยแบบให้ความอร่อย ให้สัมผัสที่แตกต่างจากที่เคยกินมาแต่ นึ่ง ๆ ทอด ๆ อะไรพวกนั้น เจ๋งดีครับ ส่วนผัก, garnish ที่ให้มาในจานก็อร่อยหมดเลย สดมาก รสชาติดีมาก รสไม่ได้แรง ไม่ได้จัด แต่ก็แบบเอาไว้กินสลับกับเนื้อปลาได้อย่างลงตัว แหล่มเลย








Grilled Sirloin - 300 g (Prime Australian "stockyard" graind fed beef, aged 240 days) - Dauphinoise potatoes, sauteed mushrooms, baby carrots, French beans and red wine sauce - 1,250 บาท : เป็นเสต็กชิ้นใหญ่ที่ cut มาได้หนา ดุจดังเสต็กดี ๆ จากร้านเสต็กดี ๆ ทั่วไป (ที่ไม่ค่อยพบเจอในเมืองไทย) เสต็กย่างมาได้พอดีมาก medium rare สุด ๆ และก็ปรุงรส, ทาผิวมาได้อย่างสมบูรณ์แบบ คือกินแล้วแทบจะล่องลอย แทบจะฟิน แฟง ฟัง เลย คือตัวเนื้อ บ่องตง (บอกตรง ๆ) มันอาจจะไม่ดีอะไรมาก เพราะผมก็กินเจ้าเนื้อ  Australian aged 240 วัน หรือบางที 400 วันมาก็เยอะและ ส่วนใหญ่ก็จะกลาง ๆ ไม่ได้อร่อยแบบเนื้อ US Prime หรือเนื้อเสต็กญี่ปุ่นอะไรพวกนั้น แต่แบบเหมือนเชฟของร้าน Aldo's Mediterranean Bistro & Wine Bar จะเค้นเอารสชาติของเนื้อออกมาได้อย่างหมดจดสมบูรณ์แบบจริง ๆ อร่ยอจริง ๆ ครับ

French Duck Confit (Roast potato, apple compote and orange sauce - 880 บาท) : จานนี้เมื่อเทียบกับ Duck Confit ของร้านอื่นก็อาจจะแพงไปหน่อย (หรือไม่หน่อยดีหว่า บางร้านขายแค่ 300 บาทเอง) แต่เหมือนกับที่ร้านนี้ตั้งแพงก็เพราะว่านำเข้าสะโพกเป็ดมาเลยมันก็เลยแพง ซึ่งตอนแรกผมก็ไม่คิดหรอกนะว่าเป็ดฝรั่งเศสมันจะไปอร่อยกว่าเป็ดไทย เป็ด local ยังไง แต่พอกินเจ้าสะโพกเป็ดอันนี้ก็แบบ อืม เนื้อมันแบบมัน กว่า นุ่มกว่าอย่างเห็นได้ชัดเลย แต่ทั้งนี้ทั้งนั้นก็ต้องอยู่ที่ฝีมือเชฟด้วยที่แบบทอดมาได้แบบสมบูรณ์แบบ หนังกรอบ อร่อย เค็ม ๆ กำลังดี อร่อยจริง ๆ








Vanilla Ice Cream Ravioli (Passion fruit and melon coulis - 180 บาท) ของหวานจานเดียวในมื้อนี้ ซึ่งแบบแค่จานเดียวก็ซึ้งแล้ว เป็นตัว apple ที่ไปฝานมาแล้วเอาไปห่อตัวไอศครีมวานิลลามา ทำมาคล้าย ๆ กับ ravioli นั่นเอง แต่แค่มาประยุกต์ใช้เป็นของหวาน ไอเดียบรรเจิด รสชาติเลิศล้ำครับจานนี้ อร่อยไปหมดทุกอย่างทั้งตัว แอปเปิ้ลกับไอศครีมที่ส่งเสริมความอร่อยซึ่งกันและกัน , ตัวซอสที่แบบเปรี้ยว ๆ กำลังดีช่วยตัดรสหวาน ๆ ของไอศครีม โอย สุดยอด ราคาไม่แพงด้วยจานนี้

ร้าน Aldo's Mediterranean Bistro & Wine Bar ณ โรงแรม Ascott Sathorn นี่บอกตรง ๆ ว่าเป็นอะไรที่ผมประทับใจมาก ๆ เลย อาหารอร่อยมากกกก ซึ่งราคาอาหารอาจจะสูงหน่อย แต่ก็ทางร้านเค้าใช้วัตถุดิบดี ๆ นำเข้าจริง ๆ มันก็เลยมี cost ที่สูง ราคาขายก็เลยอาจจะสูงหน่อย แต่ถ้าสูงประมาณนี้และอร่อยขนาดนี้ ยังไง ๆ ผมก็ยอมเสียเงินให้ล่ะครับ ร้านนี้ ผมไม่รู้จะหาข้อเสียตรงไหนเลย เพราะนอกจากตัวอาหารแล้ว บรรยากาศของร้านก็ยอดเยี่ยม การบริการก็เลอเลิศ เอาไปเลยคะแนนเต็มสำหรับร้านนี้ ไม่ได้ให้ร้านไหนคะแนนเต็มมานานแล้วนะเนี่ย แหม่




--------------------------------------------------------------------------------------------------------
Feel free to leave a comment and you can also contact me via channels below.
http://www.bumres.com
http://www.facebook.com/BumRes
admin@bumres.com
ร้านอาหาร

No comments:

Post a Comment

LinkWithin

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...