BumRes iOS App แอพค้นหาร้านอาหารที่ดีที่สุดในไทย

BumRes iOS App แอพค้นหาร้านอาหารที่ดีที่สุดในไทย
BumRes App V2

Tuesday, May 28, 2013

แก้วข้าวมันไก่ ตลาดพลู

แก้วข้าวมันไก่ - ตลาดพลู เทอดไท ฝั่งธนบุรี




Overall Score  6/10
Taste   3/5
Ambiance  3/5
Service  3/5
Value   3/5

แก้วข้าวมันไก่ - ร้านข้าวมันไก่ on BumRes.com (For more pictures, menu and info) 



ร้านแก้วข้าวมันไก่ในรีวิวฉบับนี้ ก็เป็นร้านข้าวมันไก่ร้านดัง บริเวณตลาดพลู - เทอดไท - ฝั่งธนบุรี ร้านนึง คือดังแค่ไหนผมก็ไม่รู้เหมือนกันแต่เอาเป็นว่าสาย ๆ วันอาทิตย์ตอนที่ผมไปที่ร้านนี้ลูกค้าของร้านนี้ก็ค่อนข้างจะแน่นขนัดเต็มร้าน และมากันไม่ขาดสายจนผมกินเสร็จเลย | ร้านนี้ได้ลงในหนังสือ 88 ร้านดังในกรุงเทพที่ผมเพิ่งซื้อมาเมื่อไม่นานด้วย | แฟนผมที่บ้านอยู่แถวนี้ก็บอกเหมือนกันว่าร้านนี้เป็นร้านดัง เปิดมานาน ขับผ่านทีไรก็คนเต็มทุกที  ก็ด้วย 3 ข้อที่ผมว่ามานี้ก็น่าจะเป็นอะไรที่ช่วยการันตีได้แล้วว่าร้านแก้วข้าวมันไก่ร้านนี้ก็คงเป็นร้านที่มีคนมาฝากท้องแบบ ด่วน ๆ ง่าย ๆ เร็ว ๆ แถวตลาดพลูเยอะล่ะครับ

ร้าน แก้วข้าวมันไก่แห่งนี้ก็จะตั้งอยู่ปากซอย เทอดไท 21 เยื้อง ๆ กับวัด ราชคฤห์วรวิหาร ตัวร้านเป็นห้องแถว 2 คูหา มีป้ายร้านชัดเจน และมีตู้เก็บไก่ขนาดใหญ่อยู่หน้าร้าน ก็ถ้าใครขับมาแถวเทอดไทก็ไม่น่าจะพลาดที่จะไม่เห็นล่ะครับ ร้านนี้เป็นร้านข้าวมันไก่ที่ค่อนข้างแปลกคือเปิดทำการสองรอบ ช่วยเช้ามืดไปจนถึงบ่าย และก็ช่วงเย็นไปจนถึงดึก ๆ ก็เป็นอะไรที่แปลกดี แต่เห็นแฟนผมบอกว่า ตอนดึก ๆ ร้านนี้ก็ขายดีเช่นกัน เพราะว่าไม่ค่อยมีร้านไหนเปิดดึก ๆ อยู่ด้วย (จะว่าไปข้าวมันไก่นี่ก็เหมือนเป็นอาหารมื้อดึกของคนไทยเหมือนกันนะครับ ร้านเจ๊อ้วน - ซอยเสนา หรือ ข้าวมันไก่ประตูน้ำ ก็ล้วนแล้วแต่เปิดดึก ๆ กันทั้งนั้น) ส่วนเมนูของร้านนี้ก็จะมีแค่ไก่ต้ม หรือไก่ทอด แค่นั้นไม่มีอะไรอย่างอื่นขายพ่วง ประมาณมั่นใจในคุณภาพไก่ของตัวเองประมาณนั้นเลย







มื้อนี้ผมไปกับแฟน 2 คนก็สั่งไก่สับจานใหญ่  (120 บาท) มากิน พร้อมข้าวมัน (10 บาท) คนละจาน ตัวไก่นั้นสั่งส่วนเนื้อสะโพกติดหนังกับเนื้อน่องติดหนังไป ตัวปริมาณไก่ที่ได้ก็ค่อนข้างมาตรฐานครับ กิน 2 คนก็อิ่มกำลังดีเลย ส่วนรสชาติเนื้อไก่ก็จัดได้ว่าทำมาได้ค่อนข้างดี เนื้อนุ่มดี และก็แล่ไก่มาชิ้นหนาดี กินแล้วได้เนื้อไก่เต็มเม็ดเต็มหน่วยดี (เมื่อวานเพิ่งกินข้าวมันไก่ที่ food court ไก่แบบชิ้นเล็กน่าเกลียดมาก) แต่กินแล้วผมก็ไม่ได้รู้สึกประทับใจอะไรมากนะครับ ร้านเจ๊อ้วนกับที่ประตูน้ำที่พิมพ์ไว้ข้างต้นผมว่าทำได้ดีกว่า ส่วนตัวข้าวมันร้านนี้ก็แบบค่อนข้างมาตรฐาน มันกำลังดี แห้ง ๆ หน่อย ประมาณนั้น

ร้าน นี้มีเมนูที่พิเศษกว่าชาวบ้านเล็กน้อยคือจะมีซุปไก่พิเศษ (30 บาท) ให้สั่งด้วย โดยจะเป็นซุปชามใหญ่ ใส่ตีนไก่, คอไก่ หรือส่วนเหลือจากการแล่ไก่ + เลือดไก่มาให้กินและซดน้ำซุปร้อน ๆ ไปพร้อม ๆ กัน ตัวน้ำซุปของร้านนี้ผมว่ามันเจือจางไปหน่อย คือแบบ เหมือนทางร้านจะไม่ได้ปรุงอะไรมาก คือกะว่าให้มีน้ำซุปแค่จากตัวโครงไก่ที่ใส่ ๆ ลงไปอย่างเดียว กินแล้วไม่ค่อยโดน แต่คือก็เป็นซุปที่เหมาะแก่การซดตอนเช้าดี แต่ถ้ามากินดึก ๆ หรือตอนเมา ๆ นี่คงแอบเสียอารมณ์ได้ครับ (ไม่รู้ตอนดึกจะเปลี่ยนสูตรน้ำซุปรึเปล่า)





สรุป ร้าน แก้วข้าวมันไก่ - ตลาดพลู แห่งนี้ก็เป็นร้านข้าวมันไก่ที่ใช้ได้ร้านนึงล่ะครับ แต่ถ้าถามผมว่าจะต้องถ่อมากินอีกรอบรึเปล่าก็ตอบได้สั้น ๆ ง่าย ๆ เลยว่าไม รสชาติแบบนี้ แถวบ้านผมหากินได้เยอะแยะทั่วไปครับ ตามนั้น


--------------------------------------------------------------------------------------------------------
Feel free to leave a comment and you can also contact me via channels below.
http://www.bumres.com
http://www.facebook.com/BumRes
admin@bumres.com
ร้านอาหาร

No comments:

Post a Comment

LinkWithin

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...