BumRes iOS App แอพค้นหาร้านอาหารที่ดีที่สุดในไทย

BumRes iOS App แอพค้นหาร้านอาหารที่ดีที่สุดในไทย
BumRes App V2

Monday, May 20, 2013

Brotzeit Bangkok Review

Brotzeit Germen Restaurant and Beer Bar - at Thonglor 10, Bangkok

โบรทเซ็ท - ร้านอาหารเยอรมัน เบียร์สด ขาหมูเยอรมัน ทองหล่อ 10 กรุงเทพฯ




Overall Score  6/10
Taste   3/5
Ambiance  3/5
Service  3/5
Value   3/5

Brotzeit - German Restaurant on BumRes.com (For more pictures, menu and info)



ร้าน Brotzeit ในรีวิวฉบับนี้ก็เป็นร้านอาหารที่เพิ่งเปิดมาได้ยังไม่ถึงเดือนเลย ร้านตั้งอยู่ปากซอยทองหล่อ 10 บริเวณร้านโออิชิเก่า และเท่าที่ดูข้อมูลจากเว็บไซต์ของทางร้านแล้ว เหมือนว่าร้านนี้จะแผ่ขยายไปทั่ว South East Asia มาจนครบแล้ว ซึ่งก็ไม่รู้ว่าจริง ๆ แล้วร้านนี้มีต้นกำเนิดอยู่ที่เยอรมันรึเปล่า หรือว่ามีต้นกำเนิดอยู่แถว ๆ ภูมิภาคของเรานี้ แต่ตัวเจ้าของเป็นคนเยอรมัน เพราะว่า แต่ละอย่างของร้านนี้ มันให้ความเป็นเยอรมันมากจริง ๆ ครับ ไม่ว่าจะตัวเบียร์ ตัวอาหาร และบรรยากาศร้าน (พูดเหมือนเคยไปเยอรมันท)

ก็ไม่รู้จะเขียนอะไรเกี่ยวกับร้านนี้สักเท่าไรครับ เพราะว่าผมเองก็ไม่ค่อยรู้อะไรมาก เอาเป็นว่าผมไปร้าน Brotzeit นี่ตอนประมาณเที่ยง ๆ ของวันสงกรานต์วันนึง ก็เห็นลูกค้าชาวฝรั่งมานั่งกินกันอยู่ 2-3 โต๊ะ และแต่ละโต๊ะก็ดูสั่งเบียร์กับอาหารกันจริงจังมาก ก็เลยแอบสงสัยว่าจริง ๆ แล้วคนเยอรมัน หรือพวกฝรั่งนี่เค้าดื่มเบียร์กันตั้งแต่หัววันแบบนี้เลยเหรอ (เห็นเค้าดื่มกันผมก็เลยสั่งบ้างด้วย) และก็หลาย ๆ อย่างของร้านนี้ดูยังไม่ค่อยลงตัวครับ ไม่ว่าจะการบริการของพนักงานที่ดูมั่ว ๆ ซั่ว ๆ แต่ก็ยังดีที่มารยาทค่อนข้างดีอยู่ และก็การตกแต่งร้นยังดูแบบแปลก ๆ อยู่บ้างพอสมควร แต่คือเอาจริง ๆ แล้วร้านนี้เหมือนพยายามจะทำตัวเองเป็น Sport Bar กลาย ๆ อยู่เหมือนกันนะครับ เพราะว่ามีทีวีจอใหญ่ ตั้งอยู่เกือบจะทั่วทุกมุมของร้านเลย ประมาณว่านั่งตรงไหนก็ดูทีวีได้หมด ไม่ว่าจะที่นั่งด้านนอกแบบ al fresco dining หรือที่นั่งด้านใน แบบ Indoor Dining อืม แถวทองหล่อนี่แม้จะมีร้านนั่งชิล นั่งดื่มกันเยอะ แต่ก็ยังไม่มี Sport Bar แท้ ๆ เลยนะครับ บางทีร้าน Brotzeit แห่งนี้อาจจะเป็นร้านแรกที่จุดกระแสในบ้านเราก็เป็นได้ (ที่เมืองนอกมีร้านแนวนี้เยอะมากครับ และเค้ากินกันตั้งแต่หัววันเพราะกีฬาแข่งกันตั้งแต่เที่ยง ๆ บ่าย ๆ)






อาหารของทางร้านนี้ก็จะเป็นอาหารเยอรมันแบบสไตล์ Bavarian ซึ่งผมเองก็ไม่รู้หรอกว่าอาหารเยอรมันแต่ละแคว้นมันแตกต่างอะไรกันยังไง แต่คร่าว ๆ ก็คือมันก็เป็นอาหารยุโรป คล้าย ๆ กับที่พวกเราพบเจอกันได้ทั่วไปในกรุงเทพนี่แหละ แต่แค่มีการทำรูปร่าง หรือใช้วัตถุดิบที่แตกต่างกันไปเล็กน้อย ตัวประเภทอาหารก็จะมี ซุป, สลัด, ไส้กรอก, อาหารจานหลัก, พิซซ่า อะไรประมาณนี้ และแน่นอนครับ ร้านเยอรมันก็ต้องมาพร้อมกับเบียร์เยอรมันอยู่แล้ว ตัวเบียร์สดของทางร้าน Brotzeit แห่งนี้ แม้ว่าจะมีแค่ยี่ห้อ Paulaner ยี่ห้อเดียว (แต่มาแบบ 3 สี เบียร์ดำ, lager, ale ประมาณนี้) แต่ทางร้านก็มีการเอาไปผสมโน่นผสมนี่ออกมาเป็น Beer Mixes หลากหลายชนิดแทน ก็ถือว่าเป็นอีกจุดเด่นนึงล่ะมั้ง ที่ไม่ค่อยพบเจอในร้านไหนสักเท่าไร

มื้อนี้เริ่มต้นกันด้วย Affensaft - Weissbier with banana syrup 0.5 L - 250 บาท หรือเบียร์ Paulaner Lager ผสมกับน้ำเชื่อมกล้วยนั่นเอง หน้าตาที่ออกมานั้นคล้าย ๆ เบียร์ Ale ส่วนรสชาติก็จะหวาน ๆ หน่อย ผู้หญิงกินก็น่าจะชอบมากกว่าเบียร์ปกติเล็กน้อย ตัวผมเองก็ค่อนข้างชอบนะ ให้ความรู้สึกแปลกดี เหมือนกันเบียร์ของหวานอะไรแบบนั้น อืม






Gulaschsuppe / Goulash Soup (Spicy beef goulash soup - 180 บาท) : อาหารจานแรก ก็เป็นซุปแบบคล้าย ๆ ซุปฝรั่งทั่ว ๆ ไป ส่วนรสชาตินั้นจะออกแนวซุปเข้มข้น ๆ ครับ เค็ม ๆ หน่อย และก็มีกลิ่นและรสของเนื้อค่อนข้างแรง คนชอบเนื้อแบบผมและแฟนและเพื่อนอีกคนก็เลยค่อนข้างจะชอบเจ้าซุปนี้กันพอสมควร แต่ก็ไม่ได้มากมายอะไร เป็นแค่ซุปแบบที่ไม่ค่อยเจอตามร้านอาหารอื่น ๆ แค่นั้น

Best of Brotzeit (Leg ham, belly bacon, Emmentaler cheese, red bell peppers, boiled eggs, pickles, cocktail onions, tomatoes and creme cheese - 280 บาท) : จานนี้จะเป็นประมาณรวมของดี ๆ เจ๋ง ๆ ของทางร้าน Brotzeit อย่างละนิดอย่างละหน่อย มาทำเป็นของกินเล่นขนาดพอดีคำนั่นเอง ก็จะมีตัวขนมปัง, แฮม, ไข่ต้ม, แตงกวางดอง อะไรประมาณนี้ จานนี้ รสชาติพอใช้ได้ครับ อารมณ์ประมาณพวก ของกินเล่นตามไลน์ buffet ทั่วไป ไม่ได้อร่อยมาก แต่ก็หน้าตาสวย และก็กินเรียกน้ำย่อยดี






Pork Cheese Sausages (Smoked pork cheese sausages with potato salad and sauerkraut - 350 บาท) : จานนี้ตัวไส้กรอกอร่อยมาก ๆ เป็นไส้กรอกหมูรมควันไส้ชีส ไส้กรอกนั้น ชีสค่อนข้างเยิ้ม และก็เนื้อไส้กรอกแบบ อร่อยดีมาก หอม เค็ม มัน อร่อย คือไส้กรอกทำมาได้อร่อย ล้ำ สมกับเป็นไส้กรอกเยอรมันเลย แต่ว่าตัว sauerkraut กับตัว สลัดมันฝรั่งที่ให้มานั้นสั้น ๆ ง่าย ๆ กากมากครับ คือแบบกินแล้วเสียอารมณ์ เสียชื่อว่าเป็นจากร้านอาหารเยอรมันแท้ ๆ เลย ผักดอง แห้ง กัง ไม่อร่อย ตัว potato salad ก็แบบ แห้ง ๆ กัง ๆ เช่นกัน ไม่อร่อยเช่นกัน

Pork Escalope (Breaded escalope of Pork served with potato salad, apricot and cranberry sauce - 320 บาท) : เจ้าเมนูหมูชุบแป้งทอดที่เป็นต้นแบบของ Tonkatsu หรือหมูชุบแป้งทอดหลาย ๆ อย่างในโลกนี้ เอาจริง ๆ คือผมกินมาค่อนข้างจะหลายที่ หลายจานแล้วก็ยังไม่เคยเห็นเจ้าไหนทำได้อร่อยเหมือนกับ ตัว Tonkatsu ที่ได้รับสือทอดตำรับไปเลยแม้แต่เจ้าเดียว เมนูนี้ก็เช่นกัน ไม่ค่อยโดนครับ เนื้อหมูมันแผ่นบางไป คือแม้ว่าตัวแป้งจะทอดมาได้กรอบอร่อยดี แต่ก็นะ เนื้อหมูบางขนาดนี้มันเหมือนกินแป้งทอด มากกว่ากินเนื้อหมูชุบแป้งทอดน่ะครับ






Veal Goulash (Traditional braised veal shank "Goulash" in paprika sauce with buttered spatzle - 420 บาท) : อันนี้ก็เป็นเนื้อแก้มวัวอันไปตุ๋นมา ตัวแก้มวัวก็ตุ๋นมาค่อนข้างใช้ได้ครับ แต่ก็ยังไม่ได้นุ่มละมุนเหมือนของร้าน Enoteca ที่ผมเพิ่งไปกินมา รสชาติจะมาแบบค่อนข้างจะเข้มข้น ๆ หน่อย  ที่ผมชอบนั้นเป็นตัวคล้าย ๆ เส้นมักกะโรนีที่ไปผัด ๆ กับเนยที่ให้มาค่อนข้างเยอะในจานมากกว่า อืม มันแบบคล้าย ๆ มักกะโรนีอบชีสแบบอ่อน ๆ กินเปล่า ๆ ก็อร่อย กินกับเนื้อก็อร่อยเช่นกัน

Emperor's cake (Shredded pancake with rum and raisins served with plum sauce - 280 บาท) - จานนี้พวกผมสั่งกันเพราะว่าแบบเห็นเป็นรูปใหญ่หราเต็มหน้าเมนูเลย และมันก็ดูน่ากินดี แต่ก็เหมือนกับโดนทางร้านหลอกอ่ะครับเพราะว่ามันเฮงซวยาก มันจะอารมณ์ประมาณ pancake ชิ้นหนา ๆ หน่อย มาตัดเป็นชิ้นเล็ก ๆ ให้เราและก็โรย icing และก็ให้กินกับน้ำลูกพลัม ตัวแป้งไม่อร่อยเลย ไม่ได้นุ่ม ออกแนวยุ่ย ๆ เละ ๆ มากกว่า และก็ไม่มีรสชาติอะไรเลย ตัวซอสลูกพลัมก็อะไรก็ไม่รู้ เปรี้ยว ๆ แหม่ง ๆ พวกผม 3 คนกินกันไปคนละคำสองคำแล้วก็เก็บช้อนส้อมอย่างสวยงามและเรียกเช็คบิลเลย





มื้อนี้ค่าเสียหาย 2,518.80 บาทก็เป็นค่าอาหารที่ค่อนข้างแพงเหมือนกัน เพราะสั่งกันไปแค่ 6 อย่างกับเบียร์แก้วนึงแค่นั้น หรือคืออาหารอย่างนึงประมาณ 400 บาทเลย เพราะว่ามี  vat + service charge ด้วย รวม ๆ แล้วร้าน Brotzeit แห่งนี้ ผมก็ว่าพอจะโอเคอยู่นะ รสชาติอาหารไม่ได้เลวร้ายอะไรมาก เบียร์ก็อร่อยดี บรรยากาศร้านก็ Sport Bar ๆ ดี แต่ก็นะ อาหารถ้าทำได้โดดเด่นกว่านี้อีกสักหน่อยนี่คงฟินเลย คงกลายเป็นร้านประจำของใครหลาย ๆ คนได้ง่าย ๆ เลย

--------------------------------------------------------------------------------------------------------
Feel free to leave a comment and you can also contact me via channels below.
http://www.bumres.com
http://www.facebook.com/BumRes
admin@bumres.com
ร้านอาหาร

No comments:

Post a Comment

LinkWithin

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...