BumRes iOS App แอพค้นหาร้านอาหารที่ดีที่สุดในไทย

BumRes iOS App แอพค้นหาร้านอาหารที่ดีที่สุดในไทย
BumRes App V2

Wednesday, May 15, 2013

Shuffle Rainhill Review

Shuffle - American Restaurant and Bar at Rainhill Community Mall, Sukhumvit 47, Bangkok

ชัฟเฟิล ร้านอาหารอเมริกัน เบียร์สด สเต็ก เรนฮิล สุขุมวิท 47




Overall Score  9.5/10
Taste   4.5/5
Ambiance  4.5/5
Service  5/5
Value   4.5/5

Shuffle - Rainhill - American New Restaurant on BUmRes.com (Fore more pictures and menu)



ร้าน Shuffle ในรีวิวฉบับนี้ก็เป็นร้านอาหารเปิดใหม่ ณ ห้าง Rainhill สุขุมวิท 47 (รู้สึกจะเปิดมาได้ไม่กี่เดือนนี่เอง เขียน ณ 13 กพ. 2013) ร้านนี้เปิดอยู่ที่ชั้น 2 ของห้าง บริเวณด้านหน้าห้าง แทนที่ร้านอาหารญี่ปุ่น Kasa ที่ปิดตัวเองลงไป (น่าจะเพราะมันเป็นอาหารญี่ปุ่นแบบบ้าน ๆ เกินไป คนญี่ปุ่น หรือคนไทยที่มาเดินห้างนี้คงจะไม่ได้คิดจะไปกินกันสักเท่าไร) โดยร้าน Shuffle นี้ตัวเชฟใหญ่ของทางร้านนั้นเคยไปใช้ชีวิตอยู่ที่อเมริกามาหลายปี (รู้สึกจะ 6 ปี) ก็เลยทำให้อาหารของทางร้านนั้นจะเป็นอาหารแนว American ๆ แต่ก็ไม่ได้เป็นอเมริกันจ๋า อเมริกันแบบดิบ ๆ อะไรทื่อ ๆ ง่าย ๆ แบบนั้นแต่จะมีการเล่นแร่แปรธาตุ shuffle โน่นนี่ลงมาใส่ในจานอาหารจนอาหารของทางร้านนั้นน่าจะนิยามว่าเป็น American New หรือ Modern American น่าจะเหมาะสมกว่า

บรรยากาศของทางร้าน Shuffle นั้นทำมาได้ค่อนข้างจะแนวมาก สมกับคำพ่วงท้ายของทางร้าน ที่เขียนเอาไว้ว่าเป็น Rustic Cuisine & Bar เพราะว่าการตกแต่งร้านจะเน้นอะไรที่แบบเป็นสนิม ๆ ดิบ ๆ ดู hardcore เล็กน้อย (แต่ก็ไม่ได้มากมายอะไร) ก็เป็นการตกแต่งร้านที่สวยดี แปลก แหวกแนวไม่เหมือนใครสักเท่าไร ตัวร้านนั้นมีขนาดค่อนข้างใหญ่ก็เลยมีทั้งส่วนนั่ง Outdoor หรือ Al Fresco Dining สำหรับลูกค้าที่อยากจะสูบบุหรี่ด้วย นั่งดื่มไปด้วยกินข้าวไปด้วย และก็ส่วน Indoor แบบเย็น ๆ ที่เหมาะกับคนไทยอย่างพวกเรามากกว่า พร้อมตัว Open Kitchen ขนาดกำลังดี ที่แบบถ้านั่งด้านในก็จะได้มองดูเชฟและเหล่าคนครัว ขะมักเขม้น สาละวันกับการปรุงอาหารกันเพลินตาดี






อาหารของทางร้านนี้ก็ตามที่บอกไปครับว่าจะเป็นแนว American New ซะส่วนใหญ่ คือแบบรายการอาหารอาจจะดูเหมือนไม่มีอะไร เป็นอาหารอเมริกันแบบเน้นความเป็นเนื้อหนังมังสา เมื่ออ่าน ๆ ดูในเมนู แต่ว่าหน้าตาอาหารแต่ละจานนั้นได้มีการรังสรรค์ขึ้นมาให้ดู modern ๆ ไม่ได้ดิบ หรือสนิมเขรอะเหมือนคำพ่วงของทางร้านแต่อย่างใด อาหารของทางร้านนั้นมีให้เลือกไม่เยอะ แต่ก็เป็นอะไรที่ผ่านการคัดกรองกันมาแล้ว และก็มีครบทุกอย่างตามที่ร้านอาหารอเมริกันพึงจะมี (Ribs, steak, porkchop หรืออะไรที่เป็นพวกเนื้อ ๆ ทั้งหลาย และก็ของกินเล่นแบบทอด ๆ อะไรพวกนั้น) ราคาอาหารของร้านนี้ เห็นตอนแรกแล้วแอบผิดคาดในด้านราคาครับ ราคาอาหารทำมาได้ค่อนข้างถูกเลยทีเดียว เมื่อเทียบกับบรรยากาศของร้าน, ทำเลร้าน และความ modern ของร้าน (คือถ้าเป็นร้านระดับเดียว ๆ กันนี้น่าจะแพงกว่าสัก 20-30% ได้นะผมว่า)

ก่อนจะไปรีวิวอาหาร ก็ขอรีวิวตัวเครื่องดื่มกันก่อนละกัน ร้าน Shuffle @ Rainhill แห่งนี้เค้าก็มีเครื่องดื่มค่อนข้างครบครัน สมกับที่ทางร้านบอกว่าตัวเองเป็น Bar ด้วยนะตัวเธอ แต่ก็อาจจะไม่ได้เยอะเหมือนกับร้านอื่น ๆ ที่ผมเคยกินมาสักเท่าไร (เช่น Hyde & Seek หรือ Little Beast) และก็ตัว Cocktail ของทางร้านนั้นก็ไม่ได้มีแก้วที่แบบเป็นแก้วเฉพาะของทางร้าน / Signature Cocktails อะไรพวกนี้เหมือนกับร้านอื่น ๆ (ซึ่งอันนี้ผมก็แอบประหลาดใจ เพราะว่าร้านที่เปิดใหม่ ๆ ช่วงหลัง ๆ นี่มักจะมาเล่นเรื่อง cocktail เฉพาะของทางร้านกันแทบทั้งนั้น) ตัวเครื่องดื่มเด่น ๆ ของทางร้าน Shuffle แห่งนี้ ดูเหมือนว่าเค้าจะภูมิใจนำเสนอตัวเบียร์ Ale (ทางร้านเรียกเบียร์พวกนี้ว่า American Craft Beer) ซึ่งเป็นเบียร์ที่ได้รับความนิยมค่อนข้างมากที่อเมริกา (ที่อเมริกามีหลากหลายยี่ห้อมาก เผลอ ๆ เยอะกว่าเบียร์ชนิดอื่น ๆ ด้วยซ้ำ แต่บ้านเราไม่ค่อยมีกัน) ซึ่งก็เป็นอะไรที่เหมาะสมดี เพราะว่าน่าจะกินกับอาหารอเมริกันได้อร่อย (ตัวเบียร์ Ale นี่จะเป็นเบียร์ที่สีจะออกสีแดงนิด ๆ ประมาณสีทองแดง จะมีกลิ่นและรสชาติของผลไม้ (fruity taste) มากกว่าเบียร์ lager ที่เป็นที่นิยมในบ้านเรา) และก็มีตัวเบียร์สด นามว่า La Trappe ซึ่งผมก็เพิ่งจะเคยเห็นร้านที่มีเบียร์สดชนิดนี้ขายก็ร้าน Shuffle แห่งนี้ร้านแรกนี่แหละครับ

ตัวเบียร์ในมื้อนี้ก็ได้ลองกันครบเลย 4 ชนิด ตัว American Craft Beer หรือ Ale Beer นั้นก็จะมี 3 ยี่ห้อ และก็เบียร์สด La Trappe 1 แก้ว


- Rouge Dead Guy Ale - 280 บาท

- Rogue Hazelnut Brown Ale - 280 บาท

- Anderson Valley Summer Solstice Ale - 280 บาท

- La Trappe - Trappist Draft Beer - 180 บาท







ตัวเบียร์นั้น ผมและผองเพื่อน (อีก 5 คน) ชอบตัว Rouge Hazelnut Brown กันมากที่สุด ส่วนตัวอื่น ๆ ก็อร่อยดี แต่ถ้าให้เลือกสั่งเพิ่มก็คงจะเป็นตัวที่ว่านี่แหละครับที่จะสั่งเพิ่มกัน ส่วนตัวเบียร์สด La Trappe นั้นจะเป็นเบียร์สีอ่อน หรือ white beer ซึ่งเหมือนจะทำมาจากข้าวสาลี รสชาติ, สี และกลิ่นคล้าย ๆ เบียร์ Hoegaarden ที่เป็นที่นิยมในบ้านเรา ก็อร่อยดี ดื่มอร่อยดื่มเพลินกันเลยทีเดียว

เข้ารีวิวอาหารกันเลยดีกว่า ขอแบ่งเป็นหมวดหมู่พวกจานกินเล่นกับจานจัดหนัก ละกันนะครับสำหรับมื้อนี้เนื่องจากว่าสั่งกันไปเยอะ เพราะไปกันถึง 6 ชีวิตแน่ะ

- Calamari fritti (Crispy calamari with garlic chilli served with house made tartar sauce and spicy mayo - 185 บาท) : ตัวนี้ทำมาได้อร่อยดีมากเลยครับ เป็นปลาหมึกที่ทอดมาได้กรอบสุด ๆ ทางร้านเหมือนจะแล่ปลาหมึกเป็นวงเล็ก ๆ กว่าร้านอื่น ๆ แล้วก็ทอดมาแบบไม่ได้ใช้แป้งห่อมาเยอะ แต่ละชิ้น แต่ละคำก็เลยเป็นคำเรียว ๆ เล็ก ๆ หน่อย และทางร้านให้น้ำจิ้มมา 2 แบบ จิ้มอันไหนก็อร่อยหมดเลย เยี่ยมเลยจานนี้







- Beer battered string bean with roasted garlic aioli (150 บาท) : จานนี้ก็ประมาณถั่วฝักยาวชุบแป้งทอดนั่นเอง แต่มีโรย ๆ ผงกระเทียมมาเพิ่ม อันนี้ธรรมดา ๆ ครับ กินได้เพลิน ๆ แต่พวกผมชอบตัว Calamari กันมากกว่าแบบชัดเจนเลย


- Shuffle chicken wings - 165 บาท : อันนี้ก็ประมาณปีกไก่ทอด แต่มีพิเศษหน่อยคือแบบจะไปคลุก ๆ ซอสมาด้วย หน้าตาแว่บแรกคล้าย ๆ พวก buffalo wings อาหารกินเล่นยอดฮิตที่อเมริกา (หรือเรียกได้ว่าเหมือนกันเป๊ะเลยก็ว่าได้) รสชาติก็จะแบบจัดจ้าน ๆ หน่อย และก็ทอดมาได้สุกทั่วถึงดี ก็อร่อยดีนะครับ






- Grilled tiger prawn (Grilled tiger prawn, roasted caramel almond with lemon oregano vinaigrette - 350 บาท) - จานนี้ก็เป็นกุ้งลายเสือตัวขนาดไม่ใหญ่มากไปย่างมา แล้วก็โรยโน่นนี่เพิ่มกลิ่นและรสชาติมาด้วย จานนี้อร่อยดีทีเดียวครับ กุ้งทอดมาแบบกรอบ ๆ กรอบจนกินได้ทุกส่วนไม่ว่าจะหัว หาง หรือ ลำตัว แล้วก็รสจะจัดจ้าน ๆ เล็กน้อย และก็มีกลิ่นหอมเครื่องเทศมาด้วยนิดนึง อร่อยดีอีกเช่นกันจานนี้

- Rustic Quesadilla (Smoked salmon with mornay sauce and chive sour cream - 195 บาท) : จานนี้ค่อนข้างธรรมดา ๆ ครับเป็น Quesadilla ที่มาแบบเรียบ ๆ ไส้ในไม่ได้ยัดไส้อะไรมามากนัก แต่ก็อบมาได้ค่อนข้างดี แป้งกรอบ ๆ เกรียม ๆ ดี แต่ก็ไม่ถึงกับไหม้ อืม แต่เหมือนกับมันขาดอะไรไปเหมือนกันนะ กินแล้วยังไม่ค่อยประทับใจเท่าไร






- Cobb Salad (Romaine lettuce, bacon, egg, tomato and avocado with butter milk herb dressing - 195 บาท) : จานนี้เป็นสลัดที่หน้าตาน่ากิน และอร่อยมากครับ สลัดคลุกน้ำสลัดมากำลังดี ตัวน้ำสลัดก็รสชาติดี, ผักโรเมนเน่ ก็สด กรอบ ๆ อร่อย ๆ และยิ่งมีเบคอน กับไข่ยางมะตูมมาให้ด้วย โอวมาย อร่อยจริง ๆ ครับสลัดจานนี้

- Grilled peach and prosciutto (Rocket leaves, EVOO, balsamic and brie - 235 บาท) : สลัดจานนี้เหมือนจะเป็นสลัดที่ทางร้านภูมิใจนำเสนอ แต่พวกผมกินกันแล้วมันก็... ไม่ได้อะไรมากครับ รสชาติจะมาแบบเบา ๆ soft ๆ เน้นกินประเดิม เปิดตัวอะไรพวกนี้ แฮมที่ให้มาก็ไม่ได้อร่อยอะไรมาก ผักร็อคเก็ตที่ไปคลุก ๆ กับ balsamic มาก็ธรรมดา ๆ คือพยายามกินหลากหลายวิธีแล้ว กินแยกกัน, กินรวมกัน 2 อย่าง, 3 อย่าง หรือทุกอย่างในจานก็แล้ว ยังไง ๆ ก็รู้สึกว่ามันธรรมดา ๆ อยู่ดีครับ




ส่วนอาหารจัดหนักก็ตามข้างล่างนี่แหละ

- Angel hair olio mushroom bacon (Crispy bacon, grilled mushroom and chilli garlic oil - 190 บาท) : จานนี้ตัว angel hair ทำมาได้ดีมาก เส้นมาแบบแห้ง ๆ แต่ก็แห้งแบบอร่อย ส่วนตัวเครื่องที่ให้มาก็รสชาติจัดจ้าน ร้อนแรงถูกปากคนไทยดี รวม ๆ แล้วเป็นพาสต้าที่คนไทยแทบทุกคนน่าจะชอบกันนะ (ทั้งโต๊ะชอบกันหมดจานนี้ โดยเฉพาะตัวเส้น)






- Penne roasted beef with white cream sauce (Slow roasted beef, white cream sauce and chive - 225 บาท) : พาสต้าอีกจานในมื้อนี้มาคนละแนวกับจานแรก คือจะมาแบบ creamy ๆ , น้ำ ๆ หน่อย ตรงข้ามกับจานแรกที่จะมาแบบแห้ง ๆ จานนี้ผมชอบมาก อร่อยมาก ตัวเนื้อที่ตุ๋นมาแบบเค็ม ๆ นุ่ม ๆ มันช่างเข้ากับเส้นเพนเน่ที่ al dante มาพอดี ไม่นุ่มไป ไม่แข็งไป ยิ่งนัก และก็แบบตัวน้ำ หรือตัวครีมก็เหมือนจะใส่ผงกะหรี่ หรืออะไรมาด้วยไม่ทราบ มีกลิ่นหอม ๆ แล้วก็รสจัดจ้านดี เยี่ยมไปเลย

- Pork Chop (Overnight marinated pork chop, honey and smoked paprika grazed served with mashed country potatoes - 425 บาท) : จานนี้คือที่สุดของมื้อนี้ครับ Pork Chop ชิ้นใหญ่ (ทางร้านใช้เนื้อหมู S-Pure) และก็ใช้ cut ที่ค่อนข้างหนาหน่อย (เหมือนจะหนากว่าร้านอื่นเล็กน้อย) และก็ไปทอดมาจนสุกทั่วถึง welldone สม่ำเสมอกันทั้งชิ้น ตามด้วยทา ๆ ซอสเผ็ดและหวานมาที่ผิวอีก จานนี้นี่แบบกินไปแต่ละคำนี่ได้มาครบทุกอย่างครับ ไม่ว่าจะความนุ่มของเนื้อหมู, ความมันของไขมันที่จะติด ๆ มาในแทบทุกชิ้นที่ตัด, ความเผ็ด, ความหวานที่ผิวเนื้อหมู สุดยอดไปเลย







- BBQ Ribs (House blended dry rubbed. Served with house made BBQ sauce and creamy coleslaw - 375 บาท) : จานนี้คืออันดับ 2 ของที่สุดของมื้อนี้ครับ คือมันเป็น ribs ที่อร่อยมาก ๆ ผมจำไม่ได้ว่าเคยกิน ribs ที่อร่อยขนาดนี้ที่เมืองไทยที่ไหนมาก่อนรึเปล่า (ไม่น่าจะมี) เนื้อ ribs ทำมาได้แบบ เนื้อนุ่ม อร่อย เนื้อไม่ติดกระดูกเลย แทะ ๆ เลาะ ๆ ง่ายมาก ๆ และก็แบบปรุงรส ribs มาดีมาก รสชาติสม่ำเสมอกันหมดทั้งเนื้อด้านนอกและด้านใน โอย กินแล้วอยากจะสั่งเพิ่มมาก  ๆจานนี้

- One Good Burger (Our perfect burger - 8 oz. char-grilled at medium, topped with melted swiss cheese, fresh thick cut tomato and three crispy bacon strips. Served on the side with roasted garlic aioli - 325 บาท) :  Burger จานนี้น่าจะเป็นอะไรที่ผิดหวังที่สุดในอาหารจานหลักล่ะครับ ทุก ๆ อย่างที่ให้มาในจานนั้นค่อนข้างธรรมดา ๆ ไปหมด ไม่ว่าจะตัว bun, bacon หรือมะเขือเทศ จะมีดีหน่อยก็ตรงตัว burger patty ครับที่ให้เนื้อแบบชิ้นใหญ่ และหนา (8 oz.) และก็ทอดมาแบบกำลัง medium rare กำลังดีเลย คือจานนี้ก็ไม่รู้เหมือนกันว่าตัว patty มันเด่นไป อร่อยไป จนอะไรอย่างอื่น ๆ มันจืดจางลงไปรึเปล่า แต่คือเบอร์เกอร์ก้อนนึงถ้าจะให้มันเทพ มันก็ควรจะแบบส่งเสริมซึ่งกันและกัน ผสมผสานซึ่งกันและกันนะครับว่ามั้ย (ตัว pickle ในจานนี่ค่อนข้าง fail ครับ เหมือนแบบยังดองมาไม่สุด แทบไม่มีความเป็น pickle เลย -*-)




ของหวานในมื้อนี้ก็มี 2 อย่าง

- White Chocolate Panna Cotta (Creamy white chocolate pudding topped with raspberry coulis - 125 บาท)

- Cherry crumble cheesecake (NY cheesecake with cherry cornpote and almond crumble - 155 บาท)

ตัวของหวานในมื้อนี้สำหรับผมแล้วค่อนข้างธรรมดา ๆ นะครับ ร้านอาหารอิตาเลียน หรือฝรั่งเศสส่วนใหญ่ที่กิน ๆ มานั้นหลาย ๆ ร้านทำได้ดีกว่าของร้าน Shuffle นี่ค่อนข้างชัดเจนเลย แต่เหมือนจะมีตัว Cheesecake ที่เพื่อนผม 2-3 คนบอกว่าอร่อยมาก ชอบเป็นพิเศษ แต่ผมกิน ๆ แล้วมันก็งั้น ๆ อ่ะไม่ได้อะไรมาก







สรุป มื้อเย็นจัดหนักแบบ American ชน สมัยใหม่มื้อนี้ ก็เรียกได้ว่าประทับใจค่อนข้างมากครับ ตัวอาหารทำมาได้อร่อยยอดเยี่ยมแทบจะทุกจาน (โดยเฉพาะพวกจานหลัก) รวมถึงอาหารก็ราคาไม่ค่อยแพงกินแล้วรู้สึกสบาย ๆ กระเป๋าอย่างไรก็ไม่ทราบ, บรรยากาศร้านก็ทำได้ดี แนวดี เป็นเอกลักษณ์ดี, ตัวพนักงานของทางร้านก็รู้เรื่องอาหารและเครื่องดื่มของทางร้านได้เป็นอย่างดี อธิบายได้เป็นฉาก ๆ ว่าอะไรคืออะไร ทำยังไง ควรสั่งอันไหน (อาจจะเพราะเมนูน้อยด้วย) (แต่ก็ไม่ใช่ทุกคนนะครับ มีบางคนไม่รู้บ้าอะไรเลยก็มี ฮ่า ๆ) ร้าน Shuffle นี้เมื่อรวมองค์ประกอบอะไรทั้งหลายแหล่แล้วผมว่ามันเป็นร้านที่เจ๋งมาก ๆ เลยนะครับ ต่อไปนี้ถ้าผมนึกอยากจะกินอาหารอเมริกัน จากแต่ก่อนที่แบบเลือกลำบากเหลือเกิน ไม่ค่อยมีร้านไหนโดน ๆ ต่อไปนี้ก็สบายล่ะครับ มาร้านนี้นี่แหละ!










--------------------------------------------------------------------------------------------------------
Feel free to leave a comment and you can also contact me via channels below.
http://www.bumres.com
http://www.facebook.com/BumRes
admin@bumres.com
ร้านอาหาร

No comments:

Post a Comment

LinkWithin

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...