BumRes iOS App แอพค้นหาร้านอาหารที่ดีที่สุดในไทย

BumRes iOS App แอพค้นหาร้านอาหารที่ดีที่สุดในไทย
BumRes App V2

Thursday, May 30, 2013

Ghetto Bar & Bistro - The Nine

The Ghetto - Bar & Bistro : Pub & Restaurant (Live Music) at The Nine, Bangkok

เดอะ เก็ทโต้ - บาร์แอนด์ บิสโทร : ร้านเหล้า ดนตรีสด เบียร์สด อาหารฟิวชั่น เดอะไนน์ พระราม 9




Overall Score  8.5/10
Taste   4/5
Ambiance  4.5/5
Service  4/5
Value   4/5

The Ghetto Bar & Bistro - Pub & Restaurant on BumRes.com (For more picture, menu and info)



ย่านพระราม 9 ตัดใหม่ หรือพระราม 9 ตอนปลายที่เชื่อมกับถนนมอเตอร์เวย์ ในปัจจุบันนี้ก็น่าจะเรียกได้ว่าเป็นย่านที่มีร้านอาหารอยู่กันอย่างคับคั่งมาก ๆ ก็คงไม่ผิดนัก ร้านอาหารในย่านนี้มีหลากหลายรูปแบบมาก ๆ ไม่ว่าจะเป็นร้าน cafe น่ารัก ๆ , ร้านอาหารอีสาน, ร้านห้องแถว อาหารตามสั่งอาหารจานเดียว และแม้แต่ pub & restaurant ทั้งขนาดย่อมและขนาดกลาง ๆ (ย่านนี้จะขาดก็มีแต่ตัวสวนอาหารนี่แหละครับที่ผมนึกไม่ออกเหมือนกันว่ามีมั้ย) ซึ่งตรงจุดนี้ไม่รู้เพราะว่ามีกลุ่มลูกค้าจากหมู่บ้านเสรีมาเยอะ หรือว่าหมู่บ้านเกิดใหม่ ๆ แถวมอเตอร์เวย์, ศรีนครินทร์ก็เยอะ และเป็นทางผ่านกลับบ้านพอดี ก็แวะกินข้าวกันได้ ก็เลยทำให้ ร้านในละแวกนี้ ค่อย ๆ เพิ่มกันขึ้นมาเรื่อย ๆ เลย ซึ่งร้านในรีวิวฉบับนี้ก็เป็นอีกหนึ่งร้านในย่านนี้ ไม่สิเป็นอีกหนึ่ง pub & restaurant ในย่านนี้ กับร้านที่มีนามว่า The Ghetto แห่งนี้นี่เอง

ร้าน  Ghetto หรือ สลัม แห่งนี้ ผมก็งงเหมือนกันว่าทำไมถึงตั้งชื่อร้านแบบนี้ เพราะว่าเอาจริง ๆ แล้วร้านนี้ถ้าเป็นสลัมก็คงเป็นสลัมไฮโซ ไฮซ้อ เลยล่ะ เพราะไม่ว่าจะ โต๊ะ, จานชามช้อนส้อม, บรรยากาศร้าน ทุกอย่างนั้นอยู่ในระดับดูดีหมด จะมีก็แค่ตัว graffiti ตรงเวทีนักร้องแค่นั้นที่บ่งชี้ถึงความเป็นสลัม ซึ่งจุดนี้ผมก็แอบสงสัยอยู่เหมือนกันว่าถ้าอยากจะแต่งร้านให้เป็นสลัมก็น่าจะแต่งให้มันสลัม ๆ กว่านี้ ให้โดนกว่านี้ได้อีกหน่อยนะ ตัวร้านนั้นตั้งอยู่ในห้าง The Nine  ซึ่งถ้านับรวมร้านนี้แล้ว ในห้างนี้ตอนนี้ก็มี pub & restaurant 3 ร้านแล้วนะเนี่ย และแต่ละร้านก็ไม่ใช่ร้านเล็ก ๆ ซะด้วยนะ






ร้าน Ghetto Bar & Bistro แห่งนี้หลาย ๆ อย่างก็เรียกได้ว่าเป็น typical pub & restaurant ในกรุงเทพพอสมควรครับ ไล่เรียงกันไปตั้งแต่ตัวพนักงานของทางร้าน ที่มีทั้งพนักงานทั่วไปและพริตตี้น่ารักน่าชังอีกประมาณ 3 นางไว้คอยเรียกลูกค้า, วงดนตรีสดที่ขับร้องทั้งเพลง acoustic , rock เบา ๆ ทั้งไทยและเทศ (วงดนตรีตอนที่ผมไปนี่เด็ดมาก ๆ ครับร้องเพราะ เล่นเครื่องดนตรีดี และก็เล่นได้หลากหลายแนวมาก เสียดายผมลืมถามว่าชื่อวงชื่ออะไร) และดนตรีสดของร้านนี้ก็จะมีเล่นทุกวัน 19.00 - 21.00 และ 22.00 - 24.00 โดยประมาณ ก็เรียกได้ว่ามาเมื่อไรก็มีเพลงฟังกันตลอดเบย (เลย) , เครื่องดื่มของทางร้านที่มีเบียร์สดให้เลือก 4 ยี่ห้อ พร้อม cocktail ทั้งแบบ traditional และที่ร้านคิดขึ้นเองอีกเล็กน้อย ก็ทุก ๆ อย่างนี้ก็ครบครัน ครบถ้วน ตรงตามที่ pub & restaurant ดี ๆ ที่นึงควรจะมีล่ะครับ ซึ่งบอกตรง ๆ ผมว่าร้าน Ghetto Bar & Bistro แห่งนี้ เผลอ ๆ ทำได้ดีกว่าส่วนใหญ่ที่เคยเจอมาด้วยนะ ไม่ว่าจะตัว เด็กเสิร์ฟที่บริการดี และพริตตี้ก็น่ารักดี (!?) , วงดนตรีสดที่เด็ดจริง ๆ และเครื่องดื่มที่ราคาไม่แพง และมีเมนูให้เลือกเยอะดีด้วย

มาว่ากันถึงตัวอาหารกันต่อ ร้านนี้ตัวอาหารก็จะคล้าย ๆ ร้านอื่นอีกแล้วคือจะเป็นพวกอาหารฟิวชั่น ๆ ทานเล่น / จัดหนัก อะไรแบบนั้น อะไรที่ร้านอื่น ๆ มีร้านนี้ก็พอจะมีอยู่บ้าง (เช่น เอ็นข้อไก่ทอด, หมูมะนาว) และก็มีเมนูที่แบบทางร้านรังสรรค์ขึ้นมาเองพอสมควร ราคาอาหารของร้านนี้ก็จะอยู่ที่ประมาณ 120 -  250 บาทโดยประมาณ ก็เรียกได้ว่าเป็นราคาอาหารที่ไม่แพงเลยถ้าคิดว่า Ghetto Bar & Bistro แห่งนี้เป็น pub & restaurant ที่อยู่ในห้าง และบรรยากาศร้านค่อนข้างจะดูดีแบบนี้ (รายละเอียดเมนูคลิกดูเพิ่มเติมได้ในเว็บเลยครับ)

เครื่องดื่มแอลกอฮอล์ในมื้อนี้ก็จะมี Cocktail 3 แก้ว และ Hoegaarden (ซื้อ 2 แก้วใหญ่ แถม 1 แก้วเล็ก) ครับ คือพวก cocktail พวกนี้ผมไม่รู้ส่วนประกอบเลยอ่ะครับ เอาเป็นว่าแค่อร่อยหรือไม่อร่อยละกัน (ซึ่งอร่อยหมด ฮ่า ๆ)

  • Pink Lady - 180 บาท : อันนี้ค่อนข้างเบา ๆ เหมาะกับผู้หญิงทั้งรสชาติและสีสัน เหมือนจะใส่สตรอเบอรี่มา ก็อร่อยอีกเช่นกัน ครับ
  • Blue Hawaii - 180 บาท : อันนี้ก็สีฟ้า ๆ มาตามชื่อ น่าจะมีใส่ malibu มาเล็กน้อย กินแล้วฮาวาย ๆ ดี อร่อยดีครับ
  • Gin Fitzz - 180 บาท : อันนี้คล้าย ๆ gin tonic ไม่แรงมาก แต่จะเย็น ๆ กินแล้วสดชื่น ๆ คล้าย ๆ กินน้ำอัดลม แต่ไม่มีแก๊สแต่ได้ alcohol มา kick-in แทน ประมาณนั้น







อาหาร ในมื้อนี้ก็จะมี 4 อย่าง
  • แซลมอนจี๊ดจ๊าด (Fresh salmon with wasabi chili dressing - 180 บาท) : อันนี้จะเรียกว่า sashimi แบบไทย ๆ ก็คงไม่ผิดนักครับ ตัวแซลมอนนั้นมาระดับ sashimi เลย คือเนื้อสด หวาน อร่อยมาก แต่พอกินกับมะเขือเทศฝานมาพอดีชิ้นปลา และก็กินกับซอสเผ็ด ๆ ผสมวาซาบิ ก็ อืม อร่อยดีครับ กินเพลินมาก เป็น appetizer รสจัดจ้าน ที่ลงตัวมากจริง ๆ





  • สปาเก็ตตี้ไส้กรอกอีสาน (Spaghetti with E-sarn sausages - 220  บาท) : เป็นสปาเก็ตตี้แบบแห้ง ๆ ที่ให้ไส้กรอกอีสานมาเยอะมาก ๆ แล้วก็โรย parmesan cheese มาอีกพอสมควร พร้อมพริกตากแห้ง ก็ไม่คิดเลยนะครับว่าทั้งหมดนี้มันจะผสมผสานกันอย่างลงตัวออกมาเปนสปาเก็ตตี้แบบไทย ๆ รสชาติเผ็ดร้อน มีความเป็นอีสานแบบนี้ อืม ผ่านครับ
  • พิซซ่าลาบหมูทอดสมุนไพร (Pizza spicy pork with herbs - 260 บาท) : พิซซ่ามาขนาดมาตรฐานประมาณไซส์ใหญ่ของพวกร้าน Pizza franchise ทั่ว ๆ ไป รสชาติก็แบบมาจัดจ้าน ๆ เหมือนจานอื่น ๆ อีกแล้ว ก็อร่อยดีครับ แต่ก็ไม่ได้มากมายเท่าไรเมื่อเทียบกับ 2 จานก่อนหน้า ก็กินได้เพลิน ๆ คุ้มดี 260 บาท สั่งมากินคนเดียวก็เต็มกระเพาะได้ประมาณนั้น






  • สเต็กเนื้อสันนอกออสเตรเลียกับมันฝรั่งอบ (Australian sirloin steak with baked potato - 380 บาท) : จานนี้ล้ำอีกเช่นกันครับ นำเสนอได้ค่อนข้างแหวกแนวกว่าร้านอื่น ๆ เล็กน้อย (ดูรูปประกอบนะครับ) ตัวหอมทอดที่ให้มาด้วยกัน อร่อยดี , ตัวมันฝรั่งอบก็พอใช้ได้ ตัวเนื้อก็โอเค medium rare มากำลังดี และก็มีติดมัน ๆ มาเล็กน้อย แต่เจ้าตัวซอสเกรวี่ที่ทางร้านให้มาด้วยนี่สิ ไม่น่าให้มาเลยครับ มันไม่ค่อยอร่อย ไม่ได้ช่วยเพิ่มความอร่อยให้ตัวเนื้อเลย กินเนื้อเปล่า ๆ ยังอร่อยกว่าเลย ตามนั้น
สรุปแล้วร้าน Ghetto Bar & Bistro แห่งนี้ค่อนข้างจะถูกใจผมและเพื่อนมาก ๆ ครับ จุดเด่นของร้านนี้ที่ผมกับเพื่อนเห็นตรงกันคือ อาหารราคาไม่แพง และก็รสชาติดี ให้ปริมาณเยอะดีด้วย | วงดนตรีสดก็เล่นดี และมีเล่นแทบจะตลอดคืน (ไม่ใช่มาวงเดียวเหมือนหลาย ๆ ร้าน) ส่วนเรื่องอื่น ๆ ก็ค่อนข้างจะมาตรฐานร้าน pub & restaurant ดี ๆ ทั่ว ๆ ไป ก็ถ้าใครแบบบ้านอยู่แถวพระราม 9 ศรีนครินทร์ แล้วอยากหาร้านมานั่งจิบเบียร์ กินอาหาร ฟังเพลงก่อนกลับบ้านแล้วละก็ ร้าน The Ghetto Bar & Bistro @ The Nine แห่งนี้ผมว่าโดนครับ (ผมคนนึงแหละที่จะมาอีกหลายครั้งแน่นอน หึหึ)



--------------------------------------------------------------------------------------------------------
Feel free to leave a comment and you can also contact me via channels below.
http://www.bumres.com
http://www.facebook.com/BumRes
admin@bumres.com
ร้านอาหาร

No comments:

Post a Comment

LinkWithin

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...