BumRes iOS App แอพค้นหาร้านอาหารที่ดีที่สุดในไทย

BumRes iOS App แอพค้นหาร้านอาหารที่ดีที่สุดในไทย
BumRes App V2

Monday, May 27, 2013

บ้านกลางน้ำ พระราม 3 รีวิว

บ้านกลางน้ำ - ร้านอาหารไทย อาหารทะเล พระราม 3 ริมแม่น้ำเจ้าพระยา เบียร์สด

Baan Klang Num - Thai Seafood Restaurant at Rama III Soi 14 Road




Overall Score  6/10
Taste   3/5
Ambiance  3/5
Service  4.5/5
Value   3/5

บ้านกลางน้ำ - ร้านอาหารไทย & อาหารทะเล on BumRes.com (For more pictures, menu and info)



ร้านบ้านกลางน้ำ ณ พระราม 3 แห่งนี้ คนที่อยู่แถว ๆ พระราม 3 , ถนนจันทน์, นราธิวาสฯ ก็น่าจะรู้จักร้านนี้กันแทบทุกคน เพราะว่าร้านนี้เพื่อนผมที่อยู่แถวนี้บอกว่าร้านนี้เป็นร้านที่ดังมาก ๆ ลูกค้าแน่นเต็มร้านแทบจะทุกวัน แน่นจนทางร้านนั้นต้องมีร้านลูกพี่ลูกน้องหรือ sister restaurant อยู่ฝั่งตรงข้ามร้านกันเลยทีเดียว (ซึ่งร้าน บ้านกลางกรุง ที่ว่านี่ก็คนเต็มเหมือนกัน) ร้านนี้ตั้งอยู่ในซอย พระราม 3 ซอย 14 ร้านตั้งอยู่กลางน้ำตามชื่อเลย คือถ้าขับรถมาก็เลี้ยวเข้าซอยนี้แล้วก็ตรงมาจนสุดซอยเลยก็จะเจอร้านครับ ส่วนที่จอดรถ ทางร้านก็มีให้บริการค่อนข้างจะเพียงพอนะ ถึงจะไม่พอ ทางร้านก็มีพนักงานรับรถ 3-4 คนคอยดูแลอยู่ตลอดเวลา ก็เลื่อนรถเข้าออกกันได้สบาย ๆ ไม่มีปัญหา

ผมไปถึงร้านตอนประมาณ  2 ทุ่มคืนวันอาทิตย์ ก็ได้พบเจอกับลูกค้าที่เนืองแน่นร้านตามที่เพื่อนบอกจริง ๆ ลูกค้าส่วนใหญ่ไปกันเป็นกลุ่มใหญ่ ๆ ไม่มีโต๊ะไหนเลยที่ไปกัน 2 คนแบบโต๊ะผม อืม ก็นะ อาหารของร้านนี้เค้าก็เป็นแบบอาหารไทย-จีน seafood ซึ่งก็เป็นอะไรที่เหมาะแก่การไปกินกันหลาย ๆ คนแบบนี้อยู่แล้ว ไอ้ผมที่ไป 2 คนนี่สิแปลก บรรยากาศร้านบ้านกลางน้ำ - พระราม 3 นี้ สำหรับผมแล้ว บอกตรง ๆ ว่าแม้ว่าร้านจะอยู่กลางน้ำจริง ๆ แต่บรรยากาศก็ไม่ได้ดีอะไรมากเลย เนื่องจากตัวร้านนั้นมันเป็นบ้านไม้ เรือนไม้เก่า ๆ และโต๊ะที่นั่งริมน้ำก็มีน้อย และถึงแม้จะริมน้ำจริง มันก็รู้สึกเหมือนไม่ค่อยริมน้ำสักเท่าไร ผมบอกไม่ค่อยถูกเหมือนกันอ่ะครับ เอาเป็นว่า บรรยากาศไม่ได้เด็ดดวงเหมือนร้านอาหารกลางน้ำหลาย ๆ ร้านที่ผมเคยกินมาสักเท่าไรเลย




จากที่อ่าน ๆ รีวิวของร้านนี้ดูแล้ว มีหลายคนบอกว่าอาหารของร้านนี้แพง ราคาฝรั่ง อย่างโน้นอย่างนี้ เท่าที่ผมสำรวจเมนูดูแล้ว อาหารร้านนี้เค้าก็มีราคาสูงเป็นอย่าง ๆ ไปอ่ะครับ พวกที่แพง ๆ นั้นจะเป็นพวกอาหารทะเลสด ๆ พวก ปลา, กุ้งแม่น้ำ, กุ้งแชบ๊วยอะไรพวกนี้ ซึ่งสาเหตุส่วนนึงที่แพงก็เพราะว่าทางร้านนำเข้าพวก seafood พวกนี้เข้ามาสด ๆ ทุกวัน และก็มีกระชังเลี้ยงไว้อยู่ก็เลยอาจจะคิดค่าใช้จ่ายตรงนี้บวกเข้าไปในอาหารเพิ่มเติม (เท่าที่ผมเห็นเด็กเสิร์ฟยกอาหารผ่าน ๆ ไป กุ้งที่นี่เค้าตัวใหญ่จริงครับ แต่อย่างปลากะพงทุกเมนูที่ขายอยู่ที่ 500 บาทนี่ผมว่า ตัวไม่ใหญ่เท่าไร แอบแพงไปพอสมควรเหมือนกัน) ก็อาหารของร้านนี้ก็ไม่มีอะไรโดดเด่นเป็นพิเศษครับ ออกแนวค่อนข้างจะ typical Thai-Chinese Seafood Restaurant ทั่ว ๆ ไป ยังไงก็ดูรูปเมนูประกอบเอาละกันนะครับสำหรับข้อมูลเพิ่มเติม

มื้อนี้ของผมเริ่มต้นด้วย appetizer แบบไทย ๆ ที่หากินไม่ค่อยได้แล้วกับ สาคูไส้หมู (70 บาท) ก็เป็นสาคูไส้หมูที่ค่อนข้างจะมาตรฐาน ทำมาได้อร่อยดีครับ คือไม่ได้อร่อยมากขนาดจะแบบเป็นอาหารขึ้นชื่อลือชาของทางร้าน (คือทางร้านทำเป็นเมนูใหญ่ แผ่นนึงเพื่อเมนูนี้โดยเฉพาะเลยล่ะครับ) แต่ก็กินได้กินเพลินดี เจ้าเมนูสาคูไส้หมูนี่ผมก็แอบสงสัยเหมือนกันว่าทำไมเดี๋ยวนี้ถึงใช้ไส้ไชวโป้วกันแทนเนื้อหมูไปหมดแล้ว แล้วทำไมถึงยังตั้งชื่อเมนูนี้กันอยู่ น่าจะเปลี่ยนเป็นสาคูไส้ไชวโป้วกันได้แล้วนะ






ห่อหมกเนื้อปู (Steamed curry with crab meat - 70 บาท : 35/piece) - อาหารอย่างที่ 2 ที่เป็นเมนูแนะนำเช่นเดียวกัน จานนี้ราคาค่อนข้างถูกครับ พอ ๆ กับพวกร้านข้าวต้มโต้รุ่ง, ร้านห้องแถวริมถนนเลย ซึ่งสาเหตุที่ถูกนั้นผมไม่รู้เพราะว่ามันเป็นห่อหมกเนื้อปูที่ไม่ค่อยอร่อยและไม่มีเนื้อปูด้วยรึเปล่าก็ไม่ทราบ (ไม่มีเนื้อปูจริง ๆ นะ ไม่ได้โม้) ห่อหมกมันแบบแห้ง ๆ กัง ๆ และก็รสแบบจืด ๆ ไม่รู้ว่าทางร้านใส่เจ้าจานนี้เป็นเมนูแนะนำได้อย่างไร

ยอดมะระหวาน (Stir-fried bitter gourd shoot with oyster sauce - 100 บาท) : จานนี้ชอบที่สุดในมื้อเลยครับ ยอดมะระนี่แบบหวานสมชื่อจริง ๆ และผัดมาได้แบบไฟแรง ๆ ฉ่า ๆ ดีมากด้วยเพราะผักยังกรอบอยู่เลย จานนี้สมกับเป็นเมนูแนะนำ ราคาไม่แพง อร่อย ประทับใจ






หอยนางรมสดใหญ่พิเศษ (Oyster extra large size - 280 บาท : 70 บาท/piece) : อันนี้หอยนางรมตัวใหญ่จริงอะไรจริง แต่ว่ามันไม่ค่อยสดเท่าไรครับ คือแบบดูแค่สีสันตัวหอยนางรมก็แบบ ซีดมาแต่ไกลแล้ว และยิ่งพอเอาเข้าปากไปก็แบบ แทบไม่มีความหวาน ความนุ่ม หรือรสชาติของหอยนางรมสด ๆ ดี ๆ แผ่รัศมีออกมาเลย มีดีแค่ความใหญ่จริง ๆ ครับเจ้าหอยนางรมนี่ ไม่ผ่าน ๆ (แต่ราคาโอเคนะ ไม่ค่อยแพงเท่าไร)

แกงป่าปลากราย (Spicy curry with fish ball soup - 150 บาท) : จานนี้ก็ค่อนข้างมาตรฐานครับ รสชาติไม่ได้โดนใจวัยรุ่นอะไรมาก แต่ก็ทำมาได้เผ็ด จัดจ้าน สมุนไพรเยอะ สมกับเป็นแกงป่าดี ตัวลูกชิ้นปลากรายที่ทางร้านให้มา เหมือนจะให้มาเยอะ หลายลูก และลูกใหญ่ แต่เอาจริง ๆ เหมือนจะเป็นแป้งซะเยอะอ่ะครับ กินแล้วไม่ค่อยรู้สึกถึงความเป็นเนื้อปลากรายเท่าไรนัก







ปลาหมึกไข่นึ่งพริกมะนาว (Steamed squid with lemon and chilli sauce - 200 บาท) : จานนี้เป็นจานที่ผมกับแฟนชอบรองลงมาจากยอดมะระหวาน ปลาหมึกให้มาเยอะดี และก็เป็นปลาหมึกไข่จริง ๆ แทบทุกชิ้นมีไข่แทรกอยู่ในวงหมด รสชาติก็แบบปรุงมาดี เผ็ด เปรี้ยว มาครบ ปลาหมึกก็สดดีอะไรดี เนื้อแอบเด้ง ๆ นิดหน่อย แต่ก็เหมือนกับว่าเอาจริง ๆ แล้วปลาหมึกน่าจะสดกว่านี้ได้อีก ประมาณนั้น

สรุป ร้าน บ้านกลางน้ำ - ร้านอาหารไทย-จีน เน้น อาหารทะเล ณ พระราม 3 แห่งนี้ ก็เป็นร้านที่ธรรมดามาก ๆ สำหรับผมครับ ก็ไม่เข้าใจว่าทำไมร้านนี้ถึงดัง และมีลูกค้าเยอะแยะคับคั่งขนาดนี้ เพราะรสชาติอาหารมันก็กลาง ๆ หากินได้ทั่ว ๆ ไป ไม่ต้องมาเบียดเสียด ยัดเยียดกับคนอื่น หรือจ่ายแพงกว่าร้านอื่นแบบนี้ ร้านนี้ที่ผมชอบก็คงเป็นเรื่องการบริการครับ พนักงานบริการดีมาก แม้ว่าจะบริการแบบบ้าน ๆ ไม่ค่อยรู้จังหวะจะโคนการเก็บจาน อะไรเท่าไร แต่ก็แบบใส่ใจดีมากครับ เจ้าของร้านน่าจะเทรนมาดี อืม ตามนั้นครับ

--------------------------------------------------------------------------------------------------------
Feel free to leave a comment and you can also contact me via channels below.
http://www.bumres.com
http://www.facebook.com/BumRes
admin@bumres.com
ร้านอาหาร

No comments:

Post a Comment

LinkWithin

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...